Viettel đoạt hai giải thưởng tại Telecom Asia Awards 2019

Viettel đã được xướng tên ở 2/5 hạng mục tại vòng chung kết Giải thưởng Viễn thông Châu Á - Telecom Asia Awards 2019, vào ngày 20/5 vừa qua.

Hệ thống điều hành thông minh của Viettel ứng dụng tại tỉnh Thừa Thiên Huế

Theo đó, Dự án Trung tâm Điều hành thông minh tại tỉnh Thừa Thiên Huế của Viettel đạt giải cho hạng mục Dự án thành phố thông minh sáng tạo nhất Châu Á; và ông Nguyễn Thanh Nam, CEO của Mytel (thương hiệu của Viettel tại Myanmar) giai đoạn 2017-2018, hiện là PTGĐ Tập đoàn Viettel được công nhận là CEO của năm.

Trung tâm điều hành Thừa Thiên Huế do Viettel triển khai và đưa vào vận hành từ 2018. Đây là dự án được Viettel xây dựng theo hình thức “may đo” theo yêu cầu và đặc thù của tỉnh. Đó cũng chính là điểm độc đáo được Telecom Asia Awards 2019 ghi nhận, giải pháp nâng cao trải nghiệm người dân và khách du lịch nhưng vẫn bảo tồn được nét cổ kính của trung tâm văn hóa lịch sử.

Hiện Trung tâm điều hành thông minh đã được Viettel triển khai đưa vào vận hành tại 3 tỉnh Thừa Thiên Huế, Phú Thọ và Thanh Hóa. Các giải pháp này đều được xây dựng riêng phù hợp với đặc điểm và nhu cầu của từng tỉnh, nhằm nâng cao chất lượng quản lý, điều hành, giao thông, an ninh công cộng, ứng cứu khẩn cấp, an toàn thông tin và phân tích dữ liệu.

Ông Nguyễn Thanh Nam được vinh danh ở hạng mục “CEO Viễn thông của năm” vì đã lập được những kỷ lục về số lượng khách hàng. Sau 11 tháng kinh doanh, Mytel đã phát triển gần 6 triệu khách hàng, chiếm gần 15% thị phần tại Myanmar, từ nhà mạng thứ tư trở thành nhà mạng có thị phần thứ 3 tại Myanmar. Theo kế hoạch, ngày 9/6 tới Mytel sẽ cung cấp sản phẩm ví điện tử tại thị trường này. Mytel đặt mục tiêu có lãi trong năm 2019.

Ô Lâu

Trí tuệ nhân tạo và robot đang khiến các nhà máy thông minh hơn

Trí thông minh nhân tạo (AI) và Robot giúp giảm thiểu sai sót trong bảo trì, tăng năng suất và chất lượng hoạt động, đồng thời giảm thiểu tai nạn lao động trong các nhà máy sản xuất hiện đại.

Ai là người thắng, kẻ thua khi Huawei bị cấm?

Các công ty chủ chốt của Mỹ đã ngừng giao dịch với Huawei trong một động thái có thể làm thay đổi toàn bộ bối cảnh di động. Vấn đề có thể bắt đầu với Huawei, nhưng nó sẽ lan rộng đến người tiêu dùng, nhà cung cấp linh kiện và các nhà sản xuất smartphone khác.

Không còn Google chống lưng, điện thoại Huawei “sống sao”?

Việc bị dừng mọi hỗ trợ, hợp tác liên quan tới công nghệ và các dịch vụ cho Android từ Google, nhà sản xuất Huawei chắc chắn sẽ ảnh hưởng nặng nề đến mảng di động của mình. Nếu mất đi hợp tác này, liệu Huawei có tồn tại nỗi trong thị trường di động toàn cầu không?

Đòn trừng phạt của Mỹ nhắm vào Huawei, thê thảm “tứ bề”

Chính phủ Mỹ vừa thông qua lệnh cấm hợp tác với Huawei đối với các công ty công nghệ Mỹ, chỉ một lệnh ban ra, đã dồn hãng công nghệ lớn này vào cửa khó “sống sót” ở nhiều mảng sản phẩm.

Hoa Vĩ, vì đâu nên nỗi!

Cơn ác mộng thực sự sẽ đến với Huawei nếu thông tin Google cắt quyền truy cập của Huawei vào các ứng dụng và cập nhật chính của Android thành hiện thực trong vài ngày tới.

Huawei Việt Nam trao tặng 20 máy tính cho trường học tại Phú Thọ

Chương trình trao tặng máy tính kết hợp tư vấn khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà đối tượng chính sách, và phát động cuộc thi đi bộ “10.000 bước chân mỗi ngày” đã diễn ra ngày 18/5 tại huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ.

Doanh nghiệp Việt sản xuất thành công tủ điện hạ thế theo công nghệ Schneider

Ngày 17/5, Công ty TNHH Đạt Vĩnh Tiến ra mắt sản phẩm tủ điện hạ thế Prisma iPM được sản xuất theo công nghệ của tập đoàn Schneider Electric.

Ra mắt hệ điều hành DiskStation Manager 6.2.2

Synology vừa phát hành bản cập nhật mới nhất cho nền tảng quản lý dữ liệu DiskStation Manager 6.2.2.

5G làm rạn Apple?

Trong khi các đối thủ đã có những bước tiến quan trọng trong công nghệ 5G, thì Apple vẫn tuyệt nhiên chưa có một động thái đáng kể nào cả. Táo khuyết đang chủ động đứng ngoài cuộc chơi hay “muốn mà không được”?

Như một lời “tạ từ” với smartphone HTC

Từng một thời nằm trong top những thương hiệu smartphone hàng đầu, dẫn dắt mọi xu hướng thiết kế, nhưng do quá chậm chạp trong đổi mới khiến HTC đã không còn là chính mình. Nhiều khả năng hãng sẽ sớm rời bỏ thị trường smartphone trong thời gian tới, ít nhất tại Trung Quốc.