Video có hàm ý đe dọa sẽ bị cấm trên YouTube

YouTube tiếp tục mở rộng phạm vi lệnh cấm đối với các video có nội dung không phù hợp với chính sách và lợi ích cộng đồng.

Theo đó, các video có nội dung ngụ ý đe dọa hay lăng mạ về chủng tộc, giới tính và khuynh hướng giới tính đối với cá nhân khác trên nền tảng này sẽ nằm trong diện bị cấm.

Video có hàm ý đe dọa sẽ bị cấm trên YouTube - 2 flsm1

Đây là một bước đi mới của YouTube trong nỗ lực ngăn chặn các hành vi, phát ngôn có tính chất quấy rối người khác trên mạng.

Theo ông Matt Halprin, phụ trách mảng an ninh và niềm tin toàn cầu của YouTube, lệnh cấm trên được áp dụng đối với tất cả mọi người, từ cá nhân đến các chủ kênh YouTube.

“Những video có ngụ ý lăng mạ người khác về vấn đề chủng tộc, giới tính hoặc khuynh hướng giới tính sẽ không có “chỗ” trên YouTube” – người đại diện YouTube cho biết.

Trước đây, YouTube đã cấm đăng tải các video có nội dung đe dọa cụ thể, nhưng hiện nay lệnh cấm được mở rộng với cả những video chỉ cần có hàm ý đe dọa người khác hoặc chứa đựng ngôn từ có thể kích động hành vi bạo lực là được xem nằm trong diện cấm.

Chính sách mới trên là một phần trong cam kết của YouTube đưa ra hồi tháng 7 vừa qua về việc cấm video có nội dung quấy rối và bắt nạt trên trang này.

Samsung Galaxy A51 với hệ thống camera được nâng cấp toàn diện

Ngày 12/12, Samsung Việt Nam ra mắt chiếc điện thoại Galaxy A51 với cụm 4 camera được nâng cấp thêm camera macro và màu sắc thời trang trẻ trung.

Cảnh báo phần mềm gián điệp ẩn mình dưới ứng dụng trò chuyện

Một phần mềm gián điệp nhắm vào thiết bị Android mang tên CallerSpy vừa được phát hiện bởi các nhà nghiên cứu bảo mật tại Trend Micro.

Việt Nam đứng thứ 8 toàn cầu về triển khai và ứng dụng IPv6

Theo Báo các tài nguyên Internet Việt Nam 2019 – “VNNIC- 20 năm phát triển cùng tài nguyên Internet Việt Nam”, tính đến hết tháng 10/2019, tỷ lệ ứng dụng IPv6 Việt Nam đạt khoảng 40%, đứng thứ 2 ASEAN, thứ 8 toàn cầu.

Những đội chiến thắng được xướng tên tại Kỳ thi ICPC Asia Đà Nẵng 2019

Chuỗi cuộc thi Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 28, Procon Vietnam và Kỳ thi ICPC Asia Đà Nẵng do Hội Tin học Việt Nam tổ chức đã chính thức xướng tên những ngôi vị cao nhất dành cho các đội chiến thắng. Theo đó, giải thưởng danh giá nhất Cúp Vàng – Khối Siêu Cúp đã thuộc về Lê Minh Quang, ĐH Bách Khoa Hà Nội.

“Thời tiết” được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2019

Google vừa công bố báo cáo tổng hợp “Xu hướng tìm kiếm nổi bật Việt Nam 2019”. Lần đầu tiên từ khóa “Thời tiết” dẫn đầu danh sách top 10 từ khóa phổ biến nhất, cho thấy mức độ quan tâm ngày càng nhiều vào các vấn đề thời tiết và môi trường.

Bản nâng cấp Realme 5s sẽ được bán độc quyền ở Thế Giới Di Động

Ngày 10/12 tại TP.HCM, sau thành công của Realme 5 và Realme 5 Pro vào đầu tháng 10 vừa qua với 27.000 sản phẩm được bán chỉ trong 10 ngày, Realme tiếp tục giới thiệu Realme 5s màu Pha lê Xanh và Pha lê Đỏ, để khách hàng có thêm sự lựa chọn trong mùa mua sắm cuối năm.

Nhìn lại Nokia N9 – dấu ấn tương lai từ năm 2011

Công ty Phần Lan đã thực sự từng muốn tạo ra một “chiếc iPhone” cho riêng mình mang tên Nokia N9 với nhiều khác biệt so với mặt bằng chung di động cùng thời điểm. Tuy nhiên, những nỗ lực tạo khác biệt của Nokia đã được dự báo trước về việc sẽ thất bại.

OPPO INNO DAY trình diễn loạt thiết bị thông minh hướng đến xu hướng 5G

Ngày 10/12, OPPO tổ chức Triển lãm công nghệ OPPO INNO DAY 2019 tại thành phố Thâm Quyến (Trung Quốc) với chủ đề Create Beyond Boundaries. Tại sự kiện, OPPO mang đến loạt các thiết bị, bao gồm đồng hồ thông minh, tai nghe thông minh bên cạnh những công nghệ khác trong các lĩnh vực smartphone như sạc nhanh, công nghệ tối ưu hóa hình ảnh và phần mềm, tập trung đến xu hướng 5G.

Cần khung pháp lý hoàn chỉnh để huy động nguồn vốn lớn cho Startup Việt

Thống kê của Bộ Khoa học Công nghệ, đến thời điểm hiện tại , trong năm 2019 các Starup Việt Nam đã huy động được hơn 800 triệu USD vốn cho các dự án khởi nghiệp.

Bắc Kinh tuyên bố xoá sổ công nghệ nước ngoài tại cơ quan nhà nước trong 3 năm tới

Chính phủ Trung Quốc đặt mục tiêu thay thế toàn bộ phần mềm và thiết bị máy tính nước ngoài trong các cơ quan công quyền nước này vào năm 2022.