Tổng công ty Cổ phần Công trình Viettel sẽ cung cấp dịch vụ ra nước ngoài

Ngày 11/9 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Công trình Viettel (thuộc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội) tổ chức lễ công bố trở thành Tổng Công ty Cổ phần Công trình Viettel (Viettel Construction Joint Stock Corporation).

Quyết định được Sở Kế hoạch đầu tư ban hành, thực hiện theo Quyết định số 18/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ phê duyệt ngày 3/3/2018 về việc cơ cấu lại Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội. Đây là dấu mốc quan trọng trong bối cảnh Viettel chính thức bước vào giai đoạn phát triển thứ 4 và CMCN 4.0.

Tổng Công ty Cổ phần Công trình Viettel công bố 4 ưu tiên chiến lược giai đoạn 2018 – 2020. Đó là lĩnh vực Vận hành khai thác, Xây lắp, Đầu tư hạ tầng cho thuê và Giải pháp tích hợp hệ thống. Thượng tá Dương Quốc Chính, Tổng giám đốc Tổng công ty Cổ phần Công trình Viettel cho biết, mục tiêu đến năm 2025, Tổng ông ty sẽ chuyển dịch từ nhà thầu xây lắp trở thành nhà đầu tư hạ tầng cho thuê (TowerCo) số 1 tại Việt Nam. Để đạt được các mục tiêu đề ra, Tổng công ty hoàn toàn ý thức được việc cần phải có các giải pháp đột phá về ứng dụng CNTT và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.  

Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn, Thiếu tướng Lê Đăng Dũng cũng nhấn mạnh, chia sẻ hạ tầng là xu hướng tất yếu trong viễn thông. Các nhà điều hành viễn thông đều muốn tối ưu chi phí bằng cách đi thuê các hạ tầng viễn thông. Mua lại, đầu tư các hạ tầng viễn thông rồi cho thuê lại sẽ là cơ hội lớn nhưng cũng là một việc rất mới, rất thách thức. Làm chủ về đầu tư, Tổng công ty Công trình hoàn toàn có đủ khả năng mở rộng đầu tư sang các lĩnh vực khác như năng lượng, giao thông, nông nghiệp,…

Được thành lập vào năm 1995 với tên gọi Xí nghiệp Xây lắp Công trình, đến nay Tổng công ty Cổ phần Công trình Viettel đã xây dựng được hệ thống hạ tầng mạng lưới viễn thông trong nước với hơn 50.000 trạm phát sóng, 320.000 km cáp quang (tương đương quấn được hơn 7 vòng trái đất), phủ 100% các huyện/xã, biển đảo, hải đảo trên lãnh thổ Việt Nam. Tổng công ty còn tham gia xây dựng, hạ tầng viễn thông cho Viettel tại 9 quốc gia cả châu Á, châu Phi và châu Mỹ. Từ đơn vị xây lắp thuần túy, trở thành Công ty cung cấp dịch vụ viễn thông với quy mô gần 10.000 người.

Tháng 10/2017, Tổng Công ty Cổ phần Công trình Viettel trở thành đơn vị đầu tiên thuộc Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội lên sàn chứng khoán Upcom với mã chứng khoán là CTR. Hiện tại, vốn chủ sở hữu của Công trình đạt 744 tỷ đồng, vốn điều lệ đạt 471 tỷ đồng. Doanh thu Tổng Công ty từ 8,5 tỷ đồng thời điểm năm 2001, đến hết năm 2018 dự kiến đạt xấp xỉ 4.168 tỷ đồng. Công trình hiện đứng thứ 3 trong số các Công ty xây dựng trên sàn chứng khoán về tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu.

Tổng công ty đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ cung cấp dịch vụ vận hành khai thác cho 4-6 quốc gia, đầu tư hạ tầng cho thuê với 5.000 trạm phát sóng, 120 km cống bể hạ tầng ngầm hóa cáp quang tại các đô thị lớn, thành phố thông minh, triển khai hạ tầng IoT cho các bộ, ban, ngành, nhà mạng viễn thông lớn tại Việt Nam… Mục tiêu doanh thu tới 2020 đạt trên 6.000 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng bình quân năm đạt 22%, lợi nhuận đạt 231 tỷ, tốc độ tăng trưởng bình quân năm đạt 16%.

Ô Lâu

Hội nghị Cấp cao ICT Reseller GATES lần đầu tiên tổ chức Việt Nam vào tháng 12/2018

GATES ICT Summit Event là sự kiện kết nối hiệu quả các nhà phân phối giá trị gia tăng (VAD), các công ty tích hợp hệ thống và các đại lý hàng đầu trong ngành CNTT lớn của châu Á. Sự kiện này dự kiến sẽ diễn ra tại Việt Nam lần đầu tiên từ 4-6/12/2018 ở TP Đà Nẵng.

Lenovo ra mắt 3 mẫu máy tính Vseries lý tưởng cho văn phòng doanh nghiệp

Ngày 7/9, Lenovo tiếp tục tung ra thị trường Việt Nam các mẫu máy tính All-in-One V530 và máy tính để bàn Lenovo V530/530s thế hệ mới, được thiết kế chuyên biệt cho khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Huawei Việt Nam tặng máy tính cho 2 trường học vùng sâu

2 trường Tiểu học Vĩnh Lộc (xã Vĩnh Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) và Trường Tiểu học Lóng Phiêng B (xã Lóng Phiêng, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La) được nhận 4 bộ máy tính để bàn HP và 16 máy tính xách tay Lenovo ThinkPad và HP từ Huawei Việt Nam.

FPT nhận 2 kỷ lục Việt Nam cho chương trình “Hành trình kết nối”

Ngày 4/9/2018 tại Cà Mau, FPT đã vinh dự nhận kỷ lục Việt Nam cho “Hành trình kết nối” ở 2 hạng mục: chương trình chạy tiếp sức có quãng đường dài nhất (2.600km) và số lượng vận động viên đông nhất Việt Nam (3.000 người).

73% tấn công thành công từ bên ngoài vào doanh nghiệp

73% là tỷ lệ thành công của các cuộc tấn công từ bên ngoài vào mạng lưới doanh nghiệp trong năm 2017 thông qua các lỗ hổng ứng dụng web – theo báo cáo “Đánh giá An ninh của hệ thống thông tin doanh nghiệp năm 2017” của Kaspersky Lab.

RackStation RS1219+ mở rộng lưu trữ, tiết kiệm diện tích

Synology vừa ra mắt RackStation RS1219+, sản phẩm Synology NAS 2U 8-bay mới với khả năng mở rộng lưu trữ, hỗ trợ SSD M.2, phù hợp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, công ty khởi nghiệp không cần đầu tư nhiều vào việc xây dựng trung tâm dữ liệu.

Đoàn doanh nghiệp CNTT Việt Nam tham gia xúc tiến tại Nhật Bản

Từ 28/8-2/9/2018, tại 4 thành phố Tokyo, Fujisawa, Osaka và Fukuoka (Nhật Bản), Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) phối hợp với Liên minh VNITO (VNITO Alliance) tổ chức “Chương trình Xúc tiến thương mại tại Nhật Bản lần IV năm 2018”, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp tìm hiểu thị trường, mở rộng hợp tác, phát triển hoạt động kinh doanh.

UNIQLO khai trương tại Việt Nam vào cuối năm 2019, tuyển nhân sự từ giờ

UNIQLO, nhà bán lẻ quần áo nổi tiếng toàn cầu của Nhật Bản cho biết sẽ khai trương cửa hàng UNIQLO đầu tiên tại TPHCM vào cuối năm 2019, việc tuyển nhân sự để chuẩn bị cho đợt khai trương này sẽ được bắt đầu sắp tới đây.

Linksys ra mắt Velop Tri-band và Velop Dual Band đảm bảo Wi-Fi phủ mọi ngóc ngách

Mesh WiFi System với hệ thống thiết bị Velop Tri-band và Velop Dual Band là giải pháp truyền dẫn có dây và không dây dễ sử dụng, truyền tải nhanh và cung cấp 100% tốc độ đường truyền, phù hợp cho kết nối mạng gia đình, dù không gian nhà có lớn đến đâu hay cấu trúc có thể khó và bất ngờ đến thế nào.

Mobiistar X, đánh dấu trở lại sau “hành trình xa” của Mobiistar

Sau một thời gian dồn sức để tập trung cho thị trường Ấn Độ, thương hiệu điện thoại Viêt Mobiistar đã đánh dấu sự trở lại thị trường trong nước với sản phẩm Mobiistar X trong sự kiện diễn đàn công nghệ Techforum thường niên.