ThinkBook 14 và 15: laptop bảo mật, vừa ngân sách cho doanh nghiệp nhỏ

Tại sự kiện Lenovo Tech Life, Lenovo đã công bố 2 mẫu laptop ThinkBook 14 và 15 mới hướng tới người dùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) cần bảo mật nhưng trong tầm giá hợp túi tiền.

Trong một khảo sát nghiên cứu của Lenovo tại khu vực Bắc Mỹ, Nam Mỹ, châu Âu và châu Á, khi được hỏi về những đặc tính nào mà họ quan tâm nhất đối với laptop làm việc, gần 40% số người được khảo sát thuộc nhóm trẻ Millennials và Gen Z đã trả lời là chất liệu” và kiểu dáng. Họ mong muốn những thiết bị phải tôn lên cá tính, mang tới những trải nghiệm giống như smartphone. Nhóm người dùng ưa thích công nghệ này chiếm gần 60% lực lượng lao động mới, bên cạnh việc khẳng định phong cách sống, họ còn kỳ vọng công nghệ phải cho phép làm việc từ bất cứ đâu. Các tính năng thông minh, kết nối phong phú và hiệu năng cao vì vậy là những yếu tố quan trọng đối với họ.

Từ nhu cầu thực tế đó, ThinkBook series được Lenovo thiết kế dành riêng cho khách hàng SMB coi trọng bảo mật nhưng có ngân sách vừa phải. Máy có kiểu dáng thiên về một thiết bị dành cho người dùng cá nhân với khung máy bằng hợp kim nhôm, tích hợp nhiều tính năng doanh nghiệp, giải pháp bảo mật ThinkShield.

ThinkBook 14 và 15: laptop bảo mật, vừa ngân sách cho doanh nghiệp nhỏ - ThinkBook14 Frontangle

Về hiệu suất hoạt động, ThinkBook series thế hệ mới sử dụng chip xử lý Intel® Core™ Gen 10, có thể tùy chỉnh hiệu suất theo từng tác vụ dựa trên công nghệ AI. Cùng với ổ lưu trữ PCIe SSD, bộ nhớ trong DDR4 tốc độ cao, dung lượng lớn giúp máy xử lý dễ dàng mọi tải công việc nặng. Hiệu năng còn được nâng cao hơn nhờ bộ nhớ Intel® Optane™ Memory H10 với Solid State Storage. Máy trải nghiệm kết nối Internet nhanh với tốc độ Gigabit đối với cả kết nối có dây (RJ45) và không dây Intel® Wi-Fi 61 (tùy chọn). Sạc hoặc kết nối mọi thiết bị USB-C với cổng USB-C Gen2 đầy đủ chức năng, loại bỏ nhu cầu mang theo cục sạc riêng.

Vấn đề bảo mật, máy được thiết lập cơ chế mở khóa một bước và khởi động máy với nút nguồn thông minh (Smart Power Button) được tích hợp đầu đọc vân tay. Đảm bảo tính riêng tư của webcam, máy trang bị nắp che camera ThinkShutter. Không chỉ bảo vệ máy và các dữ liệu bên trong, ThinkBook còn bảo vệ thiết bị chuột không dây của người dùng khỏi việc bị mất hoặc đánh cắp nhờ cổng USB ẩn trong máy. Ngoài ra, việc trả lời hoặc kết thúc cuộc gọi Skype for Business sẽ diễn ra ngay lập tức với hotkey tiện lợi.

ThinkBook 14 và 15: laptop bảo mật, vừa ngân sách cho doanh nghiệp nhỏ - ThinkBook15 Front

$749 (tương đương 17 triệu đồng) và $738 (tương đương 16 triệu đồng).

Ô Lâu

Samsung Galaxy Fold màn hình gập được bán tại Hàn Quốc

Sau nhiều lần trì hoãn, Samsung đã chính thức bán ra thị trường mẫu điện thoại màn hình gập đầu tiên Galaxy Fold tại Hàn Quốc.

Huawei công bố chipset Kirin 990 chú trọng đến công nghệ 5G tại sự kiện IFA

Tại sự kiện IFA 2019 đang diễn ra ở Đức, Huawei đã công bố chipset Kirin 990 mới nhất chú trọng đến hỗ trợ công nghệ 5G.

Grab trao 1 tỷ đồng để cải thiện hàng trăm ngàn bữa ăn cho học sinh vùng cao

Nhân lễ khai giảng năm học 2019 – 2020, nằm trong khuôn khổ chương trình cộng đồng “Chung Tay Nuôi Em”, Grab trao tặng1 tỷ đồng, tương đương 117.000 bữa ăn, cho các em học sinh vùng cao đến trường trong năm học mới.

Grab trao 1 tỷ đồng để cải thiện hàng trăm ngàn bữa ăn cho học sinh vùng cao

Nhân lễ khai giảng năm học 2019 – 2020, nằm trong khuôn khổ chương trình cộng đồng “Chung Tay Nuôi Em”, Grab trao tặng1 tỷ đồng, tương đương 117.000 bữa ăn, cho các em học sinh vùng cao đến trường trong năm học mới.

Dùng MoMo thanh toán cho hệ thống Quản lý Bệnh viện và Hệ thống Chính quyền Điện tử mà FPT IS cung cấp

Ví điện tử MoMo và Công ty Hệ thống thông tin FPT (FPT Information System – FPT IS) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác cùng thúc đẩy việc đưa tiện ích thanh toán điện tử Ví MoMo vào các Hệ thống Quản lý Bệnh viện FPT.eHospital và Hệ thống Chính quyền Điện tử FPT.eGov mà FPT IS đang cung cấp.

Bộ ba sản phẩm gia dụng thông minh của Samsung tại IFA 2019

Đó là bộ ba sản phẩm gồm máy hút bụi POWERstick Jet, tủ quần áo Airdresser và máy lọc không khí Cube.

Samsung giới thiệu công nghệ 8K HDR10+ đầu tiên trên thế giới

Theo đó hãng sẽ mở rộng hệ sinh thái HDR10+ hỗ trợ nội dung 8K, kết hợp với các dịch vụ trực tuyến lớn từ Châu Âu.

Xiaomi MI 9T Pro: Cấu hình “khủng”, giá phải chăng

Mặc dù được trang bị bộ xử lý Snapdragon 855 mạnh nhất dành cho smartphone hiện nay, cụm 3 camera sau với camera chính sử dụng cảm biến Sony IMX 586 48 MP cùng camera selfie 20 MP dạng Pop-up, thế nhưng MI 9T Pro lại được Xiaomi bán ra thị trường thông qua qua Lazada với mức giá chỉ 9,49 triệu đồng.

Tốc độ cao 5G mở đường cho nhiều ứng dụng công nghệ sáng tạo

Tại sự kiện Ngày Sáng tạo Huawei châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 5 đã được tổ chức tại Thành Đô ngày 4/9, Huawei và các đối tác đã trình diễn loạt ứng dụng công nghệ sáng tạo nhấn mạnh tầm quan trọng của 5G trong thực tế ảo VR, video 8K, thiết bị bay không người lái, khám chữa bệnh từ xa, và xe cứu thương với kết nối 5G.

9/9 là ngày Siêu Mua Sắm của Shopee ở Việt Nam và cả Đông Nam Á

Shopee đã và đang khởi động chương trình ưu đãi mua sắm quen thuộc hàng năm mang tên 9.9 Ngày Siêu Mua Sắm tại Việt Nam, Đông Nam Á và Đài Loan.