Connect with us

Doanh nghiệp

Thế Giới Di Động nhận 5 giải thưởng Vietnam HR Awards 2018

Ngày 28/11, Công ty cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động (mã chứng khoán MWG tại HOSE) đón nhận 5 giải thưởng Vietnam HR Awards 2018 do Talentnet và Báo Lao động & Xã hội phối hợp tổ chức.

Đăng

vào

Đó là 5 giải thưởng Thu hút nhân tài hiệu quả, Quản lý công việc hiệu quả, Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực hiệu quả, Môi trường làm việc hiệu quả và Doanh nghiệp xuất sắc nhất.

Để đạt được các giải thưởng trên, Thế Giới Di Động đã đáp ứng các tiêu chí về quy trình quản lý nhân sự, các chiến lược tuyển dụng phù hợp cho từng vị trí, cách thức xây dựng thương hiệu với website tuyển dụng riêng. Bên cạnh đó, các chính sách phúc lợi, lương thưởng luôn ở mức cao, đồng thời chú trọng đào tạo nhân viên từ chuyên môn cho đến văn hóa công ty, đặc biệt luôn mở ra các lớp học kỹ năng mềm nhằm giúp nhân viên phát triển nghề nghiệp trong tương lai... Với những chính sách đó, Thế Giới Di Động đã tạo ra một môi trường làm việc chuyên nghiệp, là nơi làm việc đáng mơ ước trong mắt các ứng viên.

Là nhà bán lẻ có tốc độ phát triển cao với các chuỗi Thegioididong.com, Điện máy Xanh, Bách hóa Xanh, nhà thuốc An Khang và trang thương mại điện tử Vuivui.com, Thế Giới Di Động hiện đang có đến hơn 40.000 nhân viên làm việc trên khắp cả nước. Mọi hoạt động của Thế Giới Di Động đều được thống nhất xuyên suốt từ cấp lãnh đạo đến từng nhân viên. Tất cả các cấp quản lý của Thế Giới Di Động đều chú trọng vào việc “lắng nghe” nhân viên thông qua hệ thống mail, trao đổi thông tin qua báo cáo nội bộ, gặp mặt định kỳ, hội thảo hoặc đi thực tế đến các siêu thị, phòng ban. Môi trường làm việc năng động, mọi nhân viên đều được cống hiến, tôn trọng và có nhiều cơ hội thăng tiến tại đây.

Ban tổ chức Vietnam HR Awards 2018 cũng cho rằng, Thế Giới Di Động đang sở hữu những mô hình quản trị nguồn lực rất đáng được học hỏi khi đang là một trong hai doanh nghiệp xuất sắc nhất của hai bảng dự thi.

Giải thưởng Vietnam HR Awards được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2014 bởi Talentnet và Báo Lao động & Xã hội – cơ quan ngôn luận chính thức của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.

Ô Lâu

Doanh nghiệp

Korean Air chuyển dịch toàn bộ hệ thống lên AWS

Amazon Web Services (AWS) vừa công bố Korean Air (một trong 10 hãng hàng không lớn) đang dịch chuyển toàn bộ hạ tầng của mình lên dịch vụ đám mây AWS, và lựa chọn AWS cho các tải công việc sử dụng công nghệ máy học (machine learning).

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Ông Mike Clayville, Phó Chủ tịch phụ trách Kinh doanh thương mại toàn cầu AWS cho hay, Korean Air sẽ sử dụng dịch vụ lưu trữ Amazon Simple Storage Services (S3) cùng các dịch vụ phân tích và lưu trữ dữ liệu (data warehousing) khác của AWS như Amazon Redshift, Amazon Athena cho dự án hồ dữ liệu của mình nhằm nâng cao năng lực kinh doanh thông minh (business intelligence) và giành được lợi thế cạnh tranh thông qua những phân tích chuyên sâu dựa trên dữ liệu. Là một phần của hành trình chuyển dịch toàn bộ của Korean Air lên AWS, hãng hàng không đang chuyển các hoạt động kinh doanh của mình gồm trang web, chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết, vận hành chuyến bay và nhiều hoạt động quan trọng khác lên AWS, đồng thời lên kế hoạch ngừng toàn bộ các trung tâm dữ liệu hiện tại của hãng trong vòng 3 năm tới. Korean Air sẽ sử dụng các công nghệ của AWS về cơ sở dữ liệu, đóng gói ứng dụng (container) và không máy chủ (serverless) để tạo ra một kiến trúc đa dịch vụ nhỏ (microservices) trên nền tảng AWS. Việc chuyển dịch kiến trúc này sẽ nâng cao năng lực an toàn bảo mật của Korean Air, tối ưu hóa hiệu suất và độ tin cậy của ứng dụng, đồng thời cho phép hãng hàng không có thể tự mình mở rộng quy mô cùng mức độ phức tạp cho các tải công việc của mình trên dịch vụ đám mây. Các nhà khoa học và kỹ sư dữ liệu của Korean Air sẽ sử dụng Amazon SageMaker – một dịch vụ máy học AWS được quản lý toàn phần để xây dựng, đào tạo và triển
Tiếp tục xem

Iot

Hà Nội và TPHCM là điểm đến hàng đầu về du lịch công tác tại Châu Á/TBD

Hà Nội đứng thứ 7 và TPHCM đứng thứ 9 trong top 10 điểm đến về du lịch công tác ở Châu Á/TBD trong báo cáo mới nhất của Mastercard.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Trong năm 2017, 49,4 triệu du khách - chiếm 14.8% du khách quốc tế đến các quốc gia Châu Á/TBD để công tác và chi tiêu 41.4 tỷ USD. Thượng Hải tiếp tục là điểm đến du lịch công tác hàng đầu trong khu vực. Trong báo cáo Các Điểm Đến Châu Á/TBD của Mastercard năm 2018 cho thấy Việt Nam hiện lọt vào top 10 của bảng xếp hạng với Hà Nội đứng thứ 7 và TPHCM đứng thứ 9. Một yếu tố đóng góp then chốt cho sự phát triển kinh tế ấn tượng của Đông Nam Á trong thập niên qua là sự tăng trưởng nhanh chóng về chi tiêu du lịch quốc tế nhờ vào những địa điểm du lịch lớn và những điểm ít được biết đến hơn. Những dữ liệu chi tiêu từ du lịch quốc tế giúp đem lại những thông tin thú vị như du khách đến từ đâu, họ đi đâu, họ là ai, và họ làm gì tại những nơi khác nhau. Những thông tin này cung cấp cho các chính phủ và nhà quy hoạch thành phố những thông tin cần thiết để đưa ra những quyết định hiệu quả giúp gia tăng chi tiêu từ du lịch quốc tế. Ví dụ, bằng việc khai thác những dữ liệu giao dịch của Mastercard để khám phá những hạng mục chi tiêu nào cao nhất, các thành phố có thể tạo nên những chuyến du lịch đặc thù cho từng hạng mục. Tương tự, việc nắm bắt những thông tin về điểm đến du lịch tốt hơn, như du khách Nga hay đến những bãi biển tại Thái Lan, và có rất nhiều du khách Úc và Ấn Độ đến Bali – sẽ giúp các nhà quy hoạch thành phố
Tiếp tục xem

Doanh nghiệp

Moca nhận giải thưởng Công ty Fintech tiêu biểu 2018

Moca vừa nhận giải thưởng Công ty Fintech tiêu biểu năm 2018 (Best Fintech Company 2018) - do IDG Việt Nam phối hợp Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam trao tặng trong khuôn khổ Diễn đàn Ngân hàng bán lẻ Việt Nam 2018. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Moca nhận giải thưởng này.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Moca là một trong những công ty fintech tiên phong ứng dụng giải pháp thanh toán thẻ ngân hàng an toàn trên điện thoại thông minh, và thanh toán qua mã QR, đồng thời cung cấp dịch vụ ví điện tử. Được Ngân hàng Nhà nước cấp phép hoạt động trung gian thanh toán từ tháng 2/2016, Moca hiện liên kết với 12 ngân hàng gồm ACB, BIDV, HDBank, MSB, OCB, Sacombank, SCB, SHB, Vietcombank, Vietinbank, VPBank và UOB. Sự hợp tác này giúp Moca có thể hỗ trợ thanh toán cho các chủ thẻ Visa, Mastercard, JCB, và gần 70% chủ thẻ nội địa khắp cả nước. Tháng 9/2018, Moca công bố quan hệ hợp tác chiến lược với Grab nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trên nền tảng Grab tại Việt Nam. Thông qua quan hệ đối tác với Grab, Moca có thêm gần 200.000 điểm chấp nhận thanh toán là các đối tác tài xế của Grab; số lượng người dùng ví điện tử Moca tăng lên khoảng 1 triệu người và khoảng 5 triệu người dùng các giải pháp thanh toán di động Moca nói chung. Hiện ví điện tử GrabPay by Moca đã liên kết với 8 ngân hàng (gồm ACB, BIDV, SCB, SHB, STB, Vietcombank, VietinBank, VPBank) và 1 ngân hàng số (Timo của VPBank). Từ ngày 20/11/2018, chức năng chuyển tiền (Peer to Peer - P2P) nhanh chóng thông qua ví GrabPay by Moca được triển khai, người dùng có thể sử dụng tiền trong ví để chuyển cho bạn bè, người thân và không mất phí. Grab cho biết, trong thời gian tới, dựa trên nền tảng thanh toán dịch vụ thanh toán điện tử của Moca, các khách hàng, các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam
Tiếp tục xem

Xu hướng

z