Doanh nghiệp
Thế Giới Di Động kỷ niệm hành trình 15 năm tăng trưởng ấn tượng
Khởi nguồn từ một cửa hàng nhỏ nằm trên đường Nguyễn Đình Chiểu, TP.HCM, sau 15 năm phát triển, Thế Giới Di Động trở thành nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam, có quy mô tỷ đô la.

Những nhà sáng lập của Thế Giới Di Động bắt đầu từ cửa hàng nhỏ đầu tiên

Lễ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 15 của Thế Giới Di Động diễn ra tối ngày 15/7 đã tái hiện chặng đường tăng trưởng ngoạn mục này. Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đức Tài cho biết, dù trải qua rất nhiều thay đổi và liên tục có những cải tiến lớn nhỏ trong suốt thời gian qua, Thế Giới Di Động vẫn luôn giữ lại bí quyết cốt lõi làm nên thành công, đó là khách hàng. Công ty luôn đặt khách hàng làm trọng tâm trong mọi suy nghĩ và hành động của mình. Theo đó, văn hóa phục vụ thấm nhuần trong mọi nhân viên, khiến họ trở thành những người tư vấn đem lại sự hài lòng cho khách thay vì là những người luôn cố gắng để bán được hàng.

Thế Giới Di Động đã có 15 năm tăng trưởng đầy ấn tượng. Năm 2008, doanh thu của công ty chỉ là 1.960 tỉ đồng, 10 năm sau đã tăng lên 86.516 tỉ đồng, cao gấp 44 lần. Lợi nhuận ròng năm 2018 đạt 2.880 tỉ, cao gấp gần 59 lần năm 2009. Đi qua 1 thập kỷ rưỡi, Thế Giới Di Động trở thành doanh nghiệp tư nhân lớn thứ 2 Việt Nam. Sự xuất hiện của Thế Giới Di Động cũng có tác động đáng kể đối với ngành bán lẻ trong nước, đặc biệt là mang đến một nơi mua sắm hiện đại từ điện thoại, điện máy và sắp tới là thực phẩm tiêu dùng cho khách hàng trên khắp cả nước. Công ty cũng giúp ghi tên Việt Nam trong bản đồ top 100 nhà bán lẻ lớn nhất khu vực Châu Á Thái Bình Dương do tạp chí Retail Asia và công ty Euromonitor công bố năm 2018.

Với 5 năm trở thành công ty đại chúng, Thế Giới Di Động cũng tạo dấu ấn đậm nét ở các bảng xếp hạng trong và ngoài nước. Trong đó có 3 lần dẫn đầu bảng xếp hạng 50 công ty niêm yết kinh doanh hiệu quả nhất của tạp chí Nhịp cầu đầu tư và 2 lần có mặt ở bảng xếp hạng top 50 công ty niêm yết tốt nhất khu vực Châu Á Thái Bình Dương của tạp chí Forbes Châu Á. Cho đến nay, MWG vẫn là công ty Việt Nam duy nhất 2 lần liên tiếp lọt vào danh sách này. Ở bảng xếp hạng của Forbes Việt Nam, Thế Giới Di Động cũng có mặt trong 5 năm liên tiếp. 

Ô Lâu

Gửi bình luận
Có thể bạn quan tâm
Doanh nghiệp
Việt Nam Kizuna Ekiden 2019 - giải chạy vì an toàn giao thông

Giải chạy Việt Nam Kizuna Ekiden 2019 với chủ đề “Chạy vì An toàn giao thông” vừa diễn ra tại Hà Nội, là một trong những hoạt động tiêu biểu cho tình hữu nghị, thúc đẩy giao lưu giữa Việt Nam và Nhật Bản. Epson Việt Nam là một trong những doanh nghiệp Nhật Bản đồng hành tài trợ giải.

Nhìn lại Nokia 808 Pureview - "vua không ngai" của cuộc đua camera di động

Chiếc điện thoại cũ của Nokia vào năm 2012 đã tạo nên những điều thực sự "điên rồ" về máy ảnh mà phải đến bây giờ, thị trường mới có thể bắt kịp được.

Để smartphone bị hack, mất nhiều hơn bạn tưởng

Smartphone vẫn có thể dễ dàng bị hack khiến nạn nhân mất tiền và thông tin quan trọng như mọi dạng máy tính.

Apple gỡ bỏ 181 ứng dụng liên quan đến thuốc lá điện tử vape

Apple cho biết hãng đã xoá 181 ứng dụng liên quan đến thuốc lá điện tử vape ra khỏi Appstore. Đây là phản hồi của Apple về những tác động tiêu cực đến sức khoẻ của vape.