Tấn công DDoS tăng đột biến vào mùa thu

Trong Qúy 3 năm 2019, số vụ tấn công DDoS đã tăng 30% so với Qúy 2 và tăng 32% so với cùng kỳ năm 2018, trong đó 53% cuộc tấn công được tiến hành vào tháng 9- theo số liệu thống kê từ Kaspersky DDoS Protection.

Theo phân tích từ Kaspersky, trong các quý trước của năm 2019, những cuộc tấn công DDoS có cách thức tinh vi, tập trung vào lớp ứng dụng, và thường được thực hiện bởi tin tặc lành nghề. Nhưng trong Q3 2019, tỷ lệ các cuộc tấn công tinh vi như vậy đã giảm xuống, chỉ chiếm 28% trong số các cuộc tấn công DDoS.

Nguyên nhân cũng được lý giải thêm bằng sự bùng nổ của hoạt động tấn công DDoS vào đầu năm học, và phần lớn các cuộc tấn công DDoS (53%) đã được phát hiện vào tháng 9. Thống kê cho thấy, 60% các vụ tấn công mạng trong tháng 9 diễn ra trên trang web của trường học và báo điện tử. Các chuyên gia cho rằng các cuộc tấn công này được thực hiện bởi những tin tặc còn đang trong độ tuổi đi học – những người chưa có hiểu biết sâu sắc về cách thức tổ chức tấn công DDoS.

Thời gian trung bình của các cuộc tấn công tinh vi không thay đổi đáng kể so với Q2 2019, nhưng đã tăng gần gấp đôi so với Q3 2018. Hơn nữa, thời gian trung bình của các cuộc tấn công giảm nhẹ và điều này là nguyên nhân cho lượng lớn các cuộc tấn công có thời gian ngắn trong Q3 2019.

 Tấn công DDoS tăng đột biến vào mùa thu - hHCAnEkAP9bFdh lkI6Nw3kSK40CjZJVbDZL50h9

Thời lượng trung bình của các cuộc tấn công DDoS

Ông Alexey Kiselev, Giám đốc phát triển kinh doanh của nhóm Kaspersky DDoS Protection cho biết, dù chưa thấy sự gia tăng đáng kể về số lượng các cuộc tấn công chuyên nghiệp so với quý trước và thời lượng tấn công trung bình vẫn gần như giữ nguyên, nhưng các doanh nghiệp vẫn chịu những thiệt hại nghiêm trọng. Khảo sát của những nhà hoạch định Công nghệ thông tin cho thấy, các cuộc tấn công DDoS là phương thức tấn công mạng gây tổn thất tiền bạc cao thứ hai đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ, với chi phí tổn thất trung bình cho một lỗ hổng an ninh mạng là 138.000 USD.

giúp bảo vệ, chống lại tất cả các loại tấn công DDoS bất kể độ phức tạp và thời lượng tấn công của chúng.

Ô Lâu

Microsoft thành lập Trung tâm trải nghiệm khu vực châu Á tại Singapore

Ngày 12/11, Microsoft chính thức đưa vào hoạt động Trung tâm trải nghiệm công nghệ khu vực Châu Á – The Experience Center Asia. Đặt tại trụ sở mới của Microsoft khu vực tại Frasers Tower, Singapore, trung tâm sẽ là nơi giúp các doanh nghiệp có thể dễ dàng hình dung, tìm hiểu, trải nghiệm và ứng dụng đổi mới trong hành trình chuyển đổi của chính mình.

Ngân hàng Hong Leong Việt Nam ra ứng dụng mới, miễn phí chuyển tiền

HLB Connect là nền tảng ngân hàng số thế hệ mới thông qua ứng dụng trên điện thoại di động của ngân hàng Hong Leong Việt Nam, với nhiều ưu điểm về nhanh, an toàn để tiếp cận những người dùng cá nhân.

Canon phát triển thành công ống kính máy ảnh có khả năng tự lọc bụi

Mới đây, Canon đã nộp đơn cấp bằng sáng chế cho giải pháp lọc bụi của ống kính máy ảnh. Nguyên lý hoạt động của ống kính khá đơn giản, không khí được ống kính hút vào trong thân máy và được đẩy ra ngoài cùng với bụi bẩn.

Bí kíp săn tìm nhân tài từ công nghệ số

Theo cùng sự phát triển của công nghệ số, các phương pháp tận dụng công nghệ nói chung  cũng như mạng xã hội để tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng đang được các doanh nghiệp ưa chuộng.

Leica tung bản nâng cấp sáng giá của Leica SL

Sau 4 năm kể từ khi ra mắt Leica SL, hãng sản xuất máy ảnh nổi tiếng ở Đức đã chính thức trình làng thế hệ nâng cấp tiếp theo là SL2, sở hữu cảm biến 47MP và là chiếc máy đầu tiên được trang bị bộ xử lý Maestro 3.

ELSA hợp tác với SEAC, đẩy mạnh đào tạo tiếng Anh ở Thái Lan và Đông Nam Á

Theo thỏa thuận của Lễ ký kết & họp báo Hợp tác B2B Chiến lược giữa ELSA và SEAC ngày 8/11, SEAC sẽ đưa giải pháp “ELSA 3-trong-1” đến 770 doanh nghiệp lớn nhất tại Thái Lan, và 1310 trường học, bao gồm 570 trường công lập và 740 trường dân lập.

Đẩy mạnh hợp tác phát triển công nghệ Blockchain cho TP HCM

Ngày 8-11, Khu Công nghệ cao TP HCM đã tổ chức Hội nghị Quốc tế Thường niên năm 2019 với chủ đề Ứng dụng Blockchain cho Đô thị Thông minh.

Bill Gates vẫn “cay cú” chuyện từ 21 năm trước khiến Windows Mobile thất bại

Nhà sáng lập Microsoft, Bill Gates, vừa có bài phát biểu với tờ New York Times để nói lên suy nghĩ của ông về nguyên nhân gây ra thất bại của Windows Mobile, dẫn đến sự thành công của Android như hiện nay.

Ví MoMo vào top 50 công ty dẫn đầu thị trường Fintech toàn cầu 2019

MoMo là ứng dụng tài chính duy nhất của Việt Nam vừa được vinh danh trong “Top 50 công ty dẫn đầu” của Danh sách 100 Công ty Công nghệ – Tài chính hàng đầu thế giới được công bố ngày 4/11/2019.

Leica SL2 ra mắt: bản nâng cấp đáng giá của Leica SL

Leica SL2 chiếc máy ảnh thế hệ tiếp theo của chiếc Leica SL ra mắt năm 201. Máy sở hữu cảm biến 47MP và là chiếc máy đầu tiên được trang bị bộ xử lý Maestro 3, hỗ trợ chống rung thân máy đến 5.5stop, chế độ Multishot 187MP, hỗ trợ USB-C… được bán với giá 159,9 cho thân máy.