Connect with us

Doanh nghiệp

Taiwan Excellence trình diễn nhiều công nghệ thông minh về nước tại VIETWATER 2018

Diễn ra từ ngày 07 – 09/11/2018 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Triển lãm VIETWATER 2018 là sự kiện thương mại ngành nước duy nhất tại Việt Nam, được chủ trì bởi Hội Cấp Thoát Nước Việt Nam (VWSA) và hỗ trợ bởi Bộ Xây Dựng Việt Nam (MOC). Trong năm thứ 10 diễn ra, VIETWATER 2018 dự kiến sẽ quy tụ hơn 500 doanh nghiệp đến từ 41 quốc gia và khu vực cùng 15.000 khách tham qua trong và ngoài nước.

Đăng

vào

Taiwan Excellence đã tiếp tục đồng hành cùng Triển lãm VIETWATER trong năm thứ hai liên tiếp. 13 thương hiệu dẫn đầu ngành công nghiệp nước Đài Loan đã giới thiệu những sản phẩm tích hợp công nghệ thông minh, tự động hóa, thân thiện với người sử dụng và môi trường trong sự kiện.

Với nền tảng công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ, từ năm 2017, Đài Loan đã lên kế hoạch sử dụng hàng triệu đô la cho sáng kiến tái sử dụng nước thải, dự kiến sẽ cung cấp 10% nguồn nước đến năm 2030.

Không gian Trải nghiệm Cuộc sống Tuyệt vời cùng Taiwan Excellence tại VIETWATER 2018, giới thiệu đa dạng các dòng sản phẩm ngành nước, từ thiết bị gia đình như Máy lọc nước của LCW, thiết bị chuyên dụng như DrivePro™ Body 30 của Transcend, thiết bị doanh nghiệp như Bộ Giám sát Chất lượng Nước của Ketech v.v. Ứng dụng các công nghệ ưu việt trong ngành nước như công nghệ tiết kiệm năng lượng ECO-TEC, công nghệ mạng không dây 2G/3G/4G, công nghệ cảm biến hình ảnh, công nghệ xử lý nước FBR-Fenton…

Tham gia cùng với Taiwan Excellence tại sự kiện VIETWATER 2018 lần này còn có sự xuất hiện của 2 đại diện Đài Loan là Gian hàng Đài Loan và Dự án Mua bán Toàn cầu của Chính phủ (GPA). Với trọng tâm dành cho sự kiện năm nay là cải thiện chất lượng nước, xử lý nước thải và chất thải, họ sẽ mang đến những giải pháp cho ngành nước – một trong mười ngành công nghiệp mới nổi được Đài Loan ưu tiên chú trọng.

Phan Thành

Doanh nghiệp

Korean Air chuyển dịch toàn bộ hệ thống lên AWS

Amazon Web Services (AWS) vừa công bố Korean Air (một trong 10 hãng hàng không lớn) đang dịch chuyển toàn bộ hạ tầng của mình lên dịch vụ đám mây AWS, và lựa chọn AWS cho các tải công việc sử dụng công nghệ máy học (machine learning).

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Ông Mike Clayville, Phó Chủ tịch phụ trách Kinh doanh thương mại toàn cầu AWS cho hay, Korean Air sẽ sử dụng dịch vụ lưu trữ Amazon Simple Storage Services (S3) cùng các dịch vụ phân tích và lưu trữ dữ liệu (data warehousing) khác của AWS như Amazon Redshift, Amazon Athena cho dự án hồ dữ liệu của mình nhằm nâng cao năng lực kinh doanh thông minh (business intelligence) và giành được lợi thế cạnh tranh thông qua những phân tích chuyên sâu dựa trên dữ liệu. Là một phần của hành trình chuyển dịch toàn bộ của Korean Air lên AWS, hãng hàng không đang chuyển các hoạt động kinh doanh của mình gồm trang web, chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết, vận hành chuyến bay và nhiều hoạt động quan trọng khác lên AWS, đồng thời lên kế hoạch ngừng toàn bộ các trung tâm dữ liệu hiện tại của hãng trong vòng 3 năm tới. Korean Air sẽ sử dụng các công nghệ của AWS về cơ sở dữ liệu, đóng gói ứng dụng (container) và không máy chủ (serverless) để tạo ra một kiến trúc đa dịch vụ nhỏ (microservices) trên nền tảng AWS. Việc chuyển dịch kiến trúc này sẽ nâng cao năng lực an toàn bảo mật của Korean Air, tối ưu hóa hiệu suất và độ tin cậy của ứng dụng, đồng thời cho phép hãng hàng không có thể tự mình mở rộng quy mô cùng mức độ phức tạp cho các tải công việc của mình trên dịch vụ đám mây. Các nhà khoa học và kỹ sư dữ liệu của Korean Air sẽ sử dụng Amazon SageMaker – một dịch vụ máy học AWS được quản lý toàn phần để xây dựng, đào tạo và triển
Tiếp tục xem

Iot

Hà Nội và TPHCM là điểm đến hàng đầu về du lịch công tác tại Châu Á/TBD

Hà Nội đứng thứ 7 và TPHCM đứng thứ 9 trong top 10 điểm đến về du lịch công tác ở Châu Á/TBD trong báo cáo mới nhất của Mastercard.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Trong năm 2017, 49,4 triệu du khách - chiếm 14.8% du khách quốc tế đến các quốc gia Châu Á/TBD để công tác và chi tiêu 41.4 tỷ USD. Thượng Hải tiếp tục là điểm đến du lịch công tác hàng đầu trong khu vực. Trong báo cáo Các Điểm Đến Châu Á/TBD của Mastercard năm 2018 cho thấy Việt Nam hiện lọt vào top 10 của bảng xếp hạng với Hà Nội đứng thứ 7 và TPHCM đứng thứ 9. Một yếu tố đóng góp then chốt cho sự phát triển kinh tế ấn tượng của Đông Nam Á trong thập niên qua là sự tăng trưởng nhanh chóng về chi tiêu du lịch quốc tế nhờ vào những địa điểm du lịch lớn và những điểm ít được biết đến hơn. Những dữ liệu chi tiêu từ du lịch quốc tế giúp đem lại những thông tin thú vị như du khách đến từ đâu, họ đi đâu, họ là ai, và họ làm gì tại những nơi khác nhau. Những thông tin này cung cấp cho các chính phủ và nhà quy hoạch thành phố những thông tin cần thiết để đưa ra những quyết định hiệu quả giúp gia tăng chi tiêu từ du lịch quốc tế. Ví dụ, bằng việc khai thác những dữ liệu giao dịch của Mastercard để khám phá những hạng mục chi tiêu nào cao nhất, các thành phố có thể tạo nên những chuyến du lịch đặc thù cho từng hạng mục. Tương tự, việc nắm bắt những thông tin về điểm đến du lịch tốt hơn, như du khách Nga hay đến những bãi biển tại Thái Lan, và có rất nhiều du khách Úc và Ấn Độ đến Bali – sẽ giúp các nhà quy hoạch thành phố
Tiếp tục xem

Doanh nghiệp

Moca nhận giải thưởng Công ty Fintech tiêu biểu 2018

Moca vừa nhận giải thưởng Công ty Fintech tiêu biểu năm 2018 (Best Fintech Company 2018) - do IDG Việt Nam phối hợp Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam trao tặng trong khuôn khổ Diễn đàn Ngân hàng bán lẻ Việt Nam 2018. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Moca nhận giải thưởng này.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Moca là một trong những công ty fintech tiên phong ứng dụng giải pháp thanh toán thẻ ngân hàng an toàn trên điện thoại thông minh, và thanh toán qua mã QR, đồng thời cung cấp dịch vụ ví điện tử. Được Ngân hàng Nhà nước cấp phép hoạt động trung gian thanh toán từ tháng 2/2016, Moca hiện liên kết với 12 ngân hàng gồm ACB, BIDV, HDBank, MSB, OCB, Sacombank, SCB, SHB, Vietcombank, Vietinbank, VPBank và UOB. Sự hợp tác này giúp Moca có thể hỗ trợ thanh toán cho các chủ thẻ Visa, Mastercard, JCB, và gần 70% chủ thẻ nội địa khắp cả nước. Tháng 9/2018, Moca công bố quan hệ hợp tác chiến lược với Grab nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trên nền tảng Grab tại Việt Nam. Thông qua quan hệ đối tác với Grab, Moca có thêm gần 200.000 điểm chấp nhận thanh toán là các đối tác tài xế của Grab; số lượng người dùng ví điện tử Moca tăng lên khoảng 1 triệu người và khoảng 5 triệu người dùng các giải pháp thanh toán di động Moca nói chung. Hiện ví điện tử GrabPay by Moca đã liên kết với 8 ngân hàng (gồm ACB, BIDV, SCB, SHB, STB, Vietcombank, VietinBank, VPBank) và 1 ngân hàng số (Timo của VPBank). Từ ngày 20/11/2018, chức năng chuyển tiền (Peer to Peer - P2P) nhanh chóng thông qua ví GrabPay by Moca được triển khai, người dùng có thể sử dụng tiền trong ví để chuyển cho bạn bè, người thân và không mất phí. Grab cho biết, trong thời gian tới, dựa trên nền tảng thanh toán dịch vụ thanh toán điện tử của Moca, các khách hàng, các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam
Tiếp tục xem

Xu hướng

z