Phong cách sống
Tại sao Tim Cook tránh quảng cáo MacBook Pro 16 inch?
Đến nay vẫn có nhiều người đang tự hỏi tại sao CEO Tim Cook của Apple không tổ chức một sự kiện để ra mắt chiếc MacBook Pro 16 inch vào tháng trước mà chỉ đơn giản là giới thiệu… trên web? Đó là chưa kể, đến nay công ty vẫn đầu tư rất ít trong hoạt động quảng bá sản phẩm của mình.

Vào năm ngoái, trong sự kiện truyền thông tổ chức vào tháng 10/2018, Tim Cook đã giới thiệu các phiên bản mới của MacBook Air, Mac Mini và iPad Pro. Điều này khiến nhiều người tin tưởng sự kiện vào tháng 10/2019 là thời điểm rất phù hợp để ra mắt MacBook Pro khi mà sức nóng từ iPhone 11 đã nguội dần, và một MacBook Pro mới sẽ chuẩn bị tốt cho kỳ mua sắm cuối năm, đặc biệt khi đó là chiếc máy tính xách tay macOS lớn nhất trong suốt 7 năm qua được Apple ra mắt.

Nhưng rồi không có sự kiện ra mắt MacBook Pro 16 inch diễn ra. Apple đã quan lưng lại để tập trung vào việc ra mắt Apple TV - một trong nhiều dịch vụ mà Apple tin là tương lai của công ty. Kết hợp với sự ra mắt của iPhone 11 và iPad thế hệ thứ 7, nhìn chung MacBook Pro đã không còn được Apple quan tâm cho một sự kiện ra mắt chính thức với giới truyền thông.

Không dừng lại ở đó, Apple cũng không đẩy mạnh quảng bá MacBook Pro 16 inch đến các chuyên gia truyền thông. Mặc dù một số nhà báo nổi tiếng đã được Apple mời xem sản phẩm mới của họ nhưng gần như chẳng có nhà đánh giá nào được tiếp cận với sản phẩm để có đánh giá cụ thể. Có thể nói, đây là lần ra mắt MacBook mới yên tĩnh nhất từ trước đến nay của Apple.

Để đi tìm hiểu lý do tại sao Apple bỗng nhiên thay đổi một cách kỳ lạ trong việc ra mắt MacBook Pro 16 inch, chúng ta cần nhìn lại tình cảnh sản phẩm của Apple. MacBook Pro 16 inch chứng kiến một số thay đổi thiết kế mà theo các chuyên gia cho biết chúng thực sự là máy tính xách tay Mac tốt nhất ở thời điểm hiện tại và mở ra các sản phẩm tốt hơn trong tương lai.

Có 4 nổi bật chính trên MacBook Pro 16 inch mà ai cũng có thể nhận thấy, bao gồm bàn phím scissor được đưa ra để thay thế kiểu cánh bướm thế hệ cũ; hệ thống làm mát được thiết kế lại để mang đến hiệu suất cao hơn; màn hình lớn hơn với viền mỏng hơn; và giải pháp âm thanh mới cho âm thanh rõ hơn.

Để tổ chức một sự kiện truyền thông ra mắt MacBook Pro 16 inch, chiến dịch của Apple sẽ phải tập trung vào việc quảng cáo tính năng mới của máy tính xách tay và tại sao các tính năng này là đáng giá. Điều này cũng sẽ phải được áp dụng nếu Apple muốn tung quảng cáo cho sản phẩm của mình.

Trớ trêu thay, bất kỳ quảng cáo nào cho các tính năng này trên MacBook Pro 16 inch sẽ dẫn đến các câu hỏi chung của người tiêu dùng liên quan đến độ tin cậy của các sản phẩm trước đó. Khi mà quý cuối cùng của năm 2019 đến gần là lúc Apple cần thúc đẩy doanh số bán sản phẩm, vì vậy công ty cần tránh hết sức những vấn đề nhạy cảm này mà vẫn có thêm máy tính xách tay mới để bán cho người dùng tham gia mua sắm cuối năm. Rõ ràng, đó là cách làm khá thông minh từ Tim Cook.

An Nhiên

Gửi bình luận
Có thể bạn quan tâm
Phong cách sống
Sài Gòn đi chơi đâu ngày tết?

Nhiều điểm vui chơi giải trí, lễ hội sôi động được tổ chức đáp ứng nhu cầu chơi xuân của người dân.

“Phạt nồng độ cồn 2020" hot trên Google những này cận Tết

Báo cáo của Google cho biết, “Phạt nồng độ cồn 2020" trở thành từ khóa có xu hướng tìm kiếm cao thứ 2 dịp Tết năm nay, chỉ sau  từ khóa “Ảnh ghép tết 2020”.

Cây cầu tỷ đồng nối bờ vui Tết cho huyện khó khăn tỉnh Vĩnh Long

Một cây cầu mới tên Phú Thạnh A (bắc qua sông Bô Kê thuộc 2 ấp Phú Long A và Phú Thạnh A xã Phú Quới, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) và 200 học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đã nối bờ vui ngay những ngày giáp tết.

Những ứng dụng tuyệt vời giúp bạn "biết tuốt" thế giới xung quanh

Tết là mùa mua sắm, thưởng thức hoa, ăn uống nghỉ ngơi thoải mái. Dưới đây là một số ứng dụng trên iPhone giúp bạn có thể tìm kiếm, mua sắm dễ dàng một sản phẩm, loài hoa, con vật nào đó mà bạn yêu thích vừa nhìn thấy trên mạng, thậm chí đo được lượng calo trong từng món thức ăn.