Tại sao Tim Cook tránh quảng cáo MacBook Pro 16 inch?

Đến nay vẫn có nhiều người đang tự hỏi tại sao CEO Tim Cook của Apple không tổ chức một sự kiện để ra mắt chiếc MacBook Pro 16 inch vào tháng trước mà chỉ đơn giản là giới thiệu… trên web? Đó là chưa kể, đến nay công ty vẫn đầu tư rất ít trong hoạt động quảng bá sản phẩm của mình.

Vào năm ngoái, trong sự kiện truyền thông tổ chức vào tháng 10/2018, Tim Cook đã giới thiệu các phiên bản mới của MacBook Air, Mac Mini và iPad Pro. Điều này khiến nhiều người tin tưởng sự kiện vào tháng 10/2019 là thời điểm rất phù hợp để ra mắt MacBook Pro khi mà sức nóng từ iPhone 11 đã nguội dần, và một MacBook Pro mới sẽ chuẩn bị tốt cho kỳ mua sắm cuối năm, đặc biệt khi đó là chiếc máy tính xách tay macOS lớn nhất trong suốt 7 năm qua được Apple ra mắt.

Tại sao Tim Cook tránh quảng cáo MacBook Pro 16 inch? - 1147

Nhưng rồi không có sự kiện ra mắt MacBook Pro 16 inch diễn ra. Apple đã quan lưng lại để tập trung vào việc ra mắt Apple TV – một trong nhiều dịch vụ mà Apple tin là tương lai của công ty. Kết hợp với sự ra mắt của iPhone 11 và iPad thế hệ thứ 7, nhìn chung MacBook Pro đã không còn được Apple quan tâm cho một sự kiện ra mắt chính thức với giới truyền thông.

Không dừng lại ở đó, Apple cũng không đẩy mạnh quảng bá MacBook Pro 16 inch đến các chuyên gia truyền thông. Mặc dù một số nhà báo nổi tiếng đã được Apple mời xem sản phẩm mới của họ nhưng gần như chẳng có nhà đánh giá nào được tiếp cận với sản phẩm để có đánh giá cụ thể. Có thể nói, đây là lần ra mắt MacBook mới yên tĩnh nhất từ trước đến nay của Apple.

Để đi tìm hiểu lý do tại sao Apple bỗng nhiên thay đổi một cách kỳ lạ trong việc ra mắt MacBook Pro 16 inch, chúng ta cần nhìn lại tình cảnh sản phẩm của Apple. MacBook Pro 16 inch chứng kiến một số thay đổi thiết kế mà theo các chuyên gia cho biết chúng thực sự là máy tính xách tay Mac tốt nhất ở thời điểm hiện tại và mở ra các sản phẩm tốt hơn trong tương lai.

Có 4 nổi bật chính trên MacBook Pro 16 inch mà ai cũng có thể nhận thấy, bao gồm bàn phím scissor được đưa ra để thay thế kiểu cánh bướm thế hệ cũ; hệ thống làm mát được thiết kế lại để mang đến hiệu suất cao hơn; màn hình lớn hơn với viền mỏng hơn; và giải pháp âm thanh mới cho âm thanh rõ hơn.

Tại sao Tim Cook tránh quảng cáo MacBook Pro 16 inch? - 2165

Để tổ chức một sự kiện truyền thông ra mắt MacBook Pro 16 inch, chiến dịch của Apple sẽ phải tập trung vào việc quảng cáo tính năng mới của máy tính xách tay và tại sao các tính năng này là đáng giá. Điều này cũng sẽ phải được áp dụng nếu Apple muốn tung quảng cáo cho sản phẩm của mình.

Trớ trêu thay, bất kỳ quảng cáo nào cho các tính năng này trên MacBook Pro 16 inch sẽ dẫn đến các câu hỏi chung của người tiêu dùng liên quan đến độ tin cậy của các sản phẩm trước đó. Khi mà quý cuối cùng của năm 2019 đến gần là lúc Apple cần thúc đẩy doanh số bán sản phẩm, vì vậy công ty cần tránh hết sức những vấn đề nhạy cảm này mà vẫn có thêm máy tính xách tay mới để bán cho người dùng tham gia mua sắm cuối năm. Rõ ràng, đó là cách làm khá thông minh từ Tim Cook.

An Nhiên

Nửa đêm thức dậy mua hàng, Shopee giảm cho 50%

Shopee giới thiệu 2 giờ siêu ưu đãi từ 0H- 2H mỗi ngày với nhiều sản phẩm chỉ từ 12.000 đồng, sale chớp nhoáng giảm đến 50%, miễn phí vận chuyển toàn quốc, từ hôm nay cho đến 12/12

VNG sau trụ sở hoành tráng là kỳ vọng phát triển game ra toàn cầu

VNG Campus được khánh thành tháng 11/2019, nằm ở khu chế xuất Tân Thuận là một trong những mô hình trụ sở công nghệ lớn và hiện đại nhất Việt Nam hiện nay. Từ đây, VNG đang khởi sự mạnh mẽ kỳ vọng chinh phục thị trường game thế giới.

Ứng dụng công nghệ để nâng tầm giá trị sử dụng bất động sản tại Việt Nam còn thấp

Cùng với sự nở rộng của các đô thị, các tòa nhà cao ốc mọc lên ngày càng nhiều đòi hỏi phải ứng dụng công nghệ số hóa trong việc quản lý và khai thác. Theo các chuyên gia, dù nhiều năm trở lại đây số lượng các công ty dịch vụ quản lý và khai thác các tòa nhà bất động sản nở rộ, tuy nhiên chất lượng dịch vụ vẫn không tăng tương xứng.

Samsung đẩy mạnh khuyến mãi TV màn hình lớn

“Thêm 0 Đồng đổi TV to”, tặng hiện vật có giá trị lên tới 29,99 triệu đồng và bộ ứng dụng giải trí đa dạng có giá trị lên tới 5 triệu đồng là cách Samsung muốn người dùng nâng cấp lên Smart TV, QLED TV từ 43 inch trở lên.

Lazada chi 12 tỷ giảm giá trong Lễ hội mua sắm cuối năm Việt Nam

Lazada chính thức khởi động Lễ hội mua sắm “Sale đậm cuối năm” trong 3 ngày 12,13,14/12 với trên 7.000 thương hiệu và hàng trăm ngàn nhà bán hàng trên toàn Đông Nam Á. Dự kiến, chỉ riêng tại Việt Nam, Lazada sẽ có 1,2 triệu ưu đãi cùng hàng triệu mã giảm giá với tổng giá trị 12 tỷ đồng.

Synology UC3200 – bộ lưu trữ cho môi trường ảo hóa hiệu suất cao

Synology vừa ra mắt Unified Controller UC3200, máy chủ dual controller đầu tiên hướng đến các dịch vụ dữ liệu iSCSI khả dụng cao trong môi trường doanh nghiệp, cùng với bộ mở rộng RXD1219sas.

Liệu Apple có chọn cảm biến vân tay siêu âm 3D Sonic Max cải tiến?

Ngay sau khi Qualcomm công bố công nghệ cảm biến vân tay siêu âm 3D Sonic Max mới có rất nhiều bước tiến so với 3D Sonic cũ, đã có thông tin nói rằng Apple sẽ áp dụng công nghệ này vào iPhone 12. Nhưng có lẽ điều đó khó lòng xảy ra.

Huawei đệ đơn kiện FCC vì lệnh cấm thiết bị viễn thông

Huawei vừa chính thức đệ đơn khởi kiện Ủy ban Truyền thông Liên bang Hoa Kỳ (FCC) với mong muốn Tòa án thu hồi một lệnh bất hợp pháp được thông qua vào ngày 22/11.

Chuyển đổi lời nói thành văn bản để hiểu rõ hơn nhu cầu du khách

Tập đoàn quản lý khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp Best Western (Best Western Hotels & Resorts) đang chuyển toàn bộ hạ tầng hệ thống lên nền tảng đám mây AWS để tự động hóa các quy trình hoạt động, tạo trải nghiệm mới mang tính cá nhân hóa hơn cho khách du lịch khi lưu trú tại hơn 4.700 khách sạn và khu nghỉ dưỡng trên toàn thế giới.

Lập trình không khó cùng Google

Ngày 5/12, Google giới thiệu dự án “Lập trình Tương lai cùng Google” giai đoạn 2 mở rộng dự kiến cho 150.000 học sinh của 300 trường trên toàn quốc.