Sony chính thức rút khỏi MWC 2020 và ra mắt sản phẩm trên YouTube

Hội nghị Di động toàn cầu (MWC) là sự kiện công nghệ di động lớn nhất trong năm và là nơi lớn nhất thu hút các công ty di động trên toàn cầu thường tham dự. Tuy nhiên, sự bùng phát của dịch viêm phổi do virus corona gây ra đã khiến không ít công ty phải tuyên bố hủy bỏ tham dự sự kiện này.

Sony chính thức rút khỏi MWC 2020 và ra mắt sản phẩm trên YouTube - Sony becomes latest major brand to pull out of MWC 2020 over coronavirus
Ảnh rò rỉ Xperia 1.1, nguồn: Twitter

Sony mới đây đã đưa ra thông báo về việc rút khỏi sự kiện MWC 2020, diễn ra tại Barcelona vào cuối tháng này. Công ty Nhật Bản là cái tên mới nhất tiếp theo các công ty lớn khác như Amazon, Ericsson, LG, Nvidia và ZTE tuyên bố không tham dự sự kiện MWC năm nay.

Trong thông cáo của mình, Sony cho biết quyết định của họ dựa trên sự tôn trọng từ tuyên bố ban hành tình trạng khẩn cấp toàn cầu, vốn được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công bố vào ngày 30 tháng 1. Công ty Nhật Bản đặt tầm quan trọng tối đa đối với sự an toàn của các khách hàng lẫn người dùng của họ.

Dù không tham dự MWC 2020, nhưng lịch trình ra mắt các sản phẩm mới của Sony vẫn sẽ được diễn ra đúng với thời gian đã dự kiến từ trước, chỉ khác về cách thức tổ chức. Đối với chiếc Xperia 1.1, vốn được cho là flagship kế nhiệm cho chiếc Xperia 1 năm ngoái, Sony sẽ tiến hành một sự kiện dưới dạng livestream trực tiếp từ trụ sở của họ, thay vì tổ chức một buổi họp báo. Sự kiện ra mắt Xperia 1 được ấn định vào 8 giờ 30 phút sáng ngày 24 tháng 2 (giờ Châu Âu), thông qua kênh YouTube chính thức của Sony.

Về chiếc Xperia 1, các thông số kỹ thuật của sản phẩm cho đến nay đã được hé lộ khá đầy đủ. Thiết bị được tích hợp màn hình 6,6 inch 4K HDR với tấm nền OLED, hỗ trợ mạng 5G, chip xử lý Snapdragon 865 và cụm camera chính với 4 ống kính ở mặt lưng. Mặt trước máy bao gồm loa kép stereo và điểm tốt là vẫn còn cả jack cắm tai nghe. Bên cạnh Xperia 1, Sony cũng được cho là sẽ giới thiệu thêm 2 điện thoại tầm trung khác, với vai trò kế nhiệm Xperia 10 và Xperia 10 Plus, tuy nhiên các thông tin về các sản phẩm này chưa được tiết lộ. 

NVTveron

Doanh nghiệp lo hụt hàng để kinh doanh do dịch cúm

Nguồn hàng gián đoạn khiến nhiều đơn vị kinh doanh các mặt hàng nhập khẩu hay sản xuất bằng nguyên liệu từ Trung Quốc sẽ gặp khó khăn trong kinh doanh nếu dịch cúm Corona không hạ nhiệt.

Foxconn Thâm Quyến vẫn không thể mở cửa hoạt động vào ngày 9/2

Foxconn vừa gửi thông báo đến các nhân viên làm việc tại trụ sở ở Thâm Quyến rằng, họ không quay trở lại làm việc vào ngày 10/2 như kế hoạch ban đầu và chờ thông báo thêm.

Hệ thống giám sát mạng chủ động, phát hiện nhanh sự cố

Keysight công bố đã tích hợp các tính năng Machine learning (ML – học máy) vào hệ thống giám sát mạng chủ động Hawkeye của Ixia, một công ty con của Keysight.

Huawei đệ đơn kiện Verizon vi phạm bằng sáng chế

Ngày 6/2, Huawei đã đệ đơn kiện chống lại Verizon tại Tòa án Quận Hoa Kỳ ở các Quận phía Đông và Tây Texas và yêu cầu được bồi thường.

Bộ lưu trữ đa phương tiện cho gia đình

DiskStation DS420j là giải pháp đồng bộ hóa và chia sẻ file giúp giải quyết các nhu cầu về dung lượng khác nhau của người dùng gia đình vừa được Synology ra mắt thị trường Việt Nam.

Bất chấp sức ép từ Mỹ, Huawei vẫn vượt mặt Apple mảng smartphone năm 2019

Các hãng nghiên cứu hàng đầu đều cho thấy Huawei đã rất thành công trên thị trường smartphone trong suốt năm 2019 bất chấp những khó khăn sau khi công ty bị đưa vào Danh sách đen của Bộ Thương mại Mỹ.

“Vía thần tài” MoMo cho lắc ra 86 chỉ vàng và bao xài điện nước cả đời

Tính năng Lì Xì của Ví MoMo, chỉ trong ngày đầu Xuân (giao thừa và mùng 1 tết) đã có đến 4 triệu người sử dụng với 25 triệu bao Lì Xì may mắn được chuyển cho nhau, nhân mùng 10 Âm lịch-vía thần tài theo dân gian, lại thêm khuyến mãi lớn của trò chơi được đưa ra.

21 bệnh viện giao ban trực tuyến ứng phó dịch viêm phổi do virus corona

Hàng trăm kỹ sư của Viettel (Viettel Solutions, Viettel Network, TCT Công Trình Viettel) đã phối hợp lắp đặt 21 Cầu truyền hình tại 21 bệnh viện lớn trên cả nước để đảm bảo công tác giao ban điều hành dịch Corona.

Lắc Xì 2020 của MoMo tặng phong bao trăm triệu ngay giao thừa

Tính đến hết ngày 21/1/2020, chỉ sau 4 ngày triển khai, chương trình Lác Xì 2020 của MoMo đã có 3 triệu người dùng tham gia chơi. Cuộc chơi còn mạnh hơn khi đúng giao thừa phong bao 100 triệu đồng và nhiều quà tặng tiền cùng thẻ quà sẽ được tung ra.

Kakao – dịch vụ gọi xe mới tại Việt Nam

Báo chí Hàn Quốc đưa tin, Kakao Mobility (gọi tắt Kakao) vừa chọn Việt Nam làm nơi thử nghiệm dịch vụ gọi xe, bắt đầu triển khai tại Đà Nẵng và Hội An kể từ ngày 15/1.