Smartphone Huawei sắp chạy hệ điều hành Harmony OS?

Phó chủ tịch cấp cao của Huawei, Vincent Pang cho biết trong một cuộc phỏng vấn mới đây rằng họ sẽ mang Harmony OS lên smartphone trong khoảng thời gian từ 6 đến 9 tháng tới.

Việc chính phủ Mỹ vẫn không cho Huawei hợp tác với các công ty Mỹ như Google, và điều này có thể ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của công ty Trung Quốc. Theo Pang, công ty không thể chờ đợi lâu hơn nữa vì họ đã bỏ lỡ một sản phẩm chủ lực.

Smartphone Huawei sắp chạy hệ điều hành Harmony OS? - 1108

Sẽ không bất ngờ nếu ý kiến của Pang đề cập đến smartphone Mate 30 mà Huawei ra mắt gần đây. Mặc dù chạy Android dựa trên giấy phép nguồn mở nhưng sản phẩm không đi kèm bất kỳ dịch vụ hoặc ứng dụng nào của Google, bao gồm cả Google Play Store.

Trước đó, Bộ Thương mại Mỹ đã đưa Huawei vào danh sách đen và cấm công ty làm ăn với các công ty Mỹ trừ khi họ được chính phủ cho phép. Điều này có nghĩa Huawei không thể hợp tác với Google và không thể cài đặt sẵn các dịch vụ và ứng dụng của Google. Kết quả là, smartphone Huawei rơi vào thế bất lợi bên ngoài thị trường Trung Quốc.

Mới đây, Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross cho biết các công ty Mỹ sẽ sớm được cấp phép trở lại để bắt đầu bán sản phẩm cho Huawei. Theo Bloomberg hôm 3/11, chính phủ Mỹ đã nhận được 260 đơn xin cấp phép làm ăn với Huawei kể từ ngày lệnh cấm được ban hành.

Ngoài ra, Pang nói rằng Harmony OS không phải là sự thay thế của Android mà đây chỉ là một thế hệ tiếp theo của Android. Cũng theo ông, với những gì đang xảy ra Huawei chắc chắn vẫn có thể tồn tại, tuy nhiên công ty không chỉ đơn giản dừng lại ở chữ “tồn tại”.

Smartphone Huawei sắp chạy hệ điều hành Harmony OS? - 2123

Khá thú vị, nhận xét của Pang được đưa ra khác biệt so với những gì mà nhiều lãnh đạo của Huawei đưa ra trước đó. Đồng sáng lập Ren Zhengfei từng nói trong một cuộc phỏng vấn rằng: “Nếu Harmony OS có thể lớn mạnh, có một vấn đề liên quan đến hệ sinh thái khi mà chúng tôi vẫn tăng cường hợp tác với Google, đơn giản vì Google sẵn sàng hợp tác với chúng tôi. Vấn đề duy nhất là sự chấp thuận của chính phủ Mỹ. Hợp tác giữa hai bên có được phê duyệt hay không tùy thuộc vào những gì sẽ xảy ra vào ngày 19/11. Chúng tôi hy vọng Mỹ có thể phê duyệt và chúng tôi có thể tiếp tục tăng cường hợp tác thân thiện với Android”.

Được biết, Huawei gần đây đã phát hành một chiếc Smart TV chạy Harmony OS, nhưng công ty vẫn chưa chính thức xác nhận liệu hệ điều hành này sẽ đến với smartphone hay không.

An Nhiên

Từ Razr V3 đến Razr 2019 và trọng trách cứu rỗi một thương hiệu

Motorola đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình dẻo có thể gập đầu tiên và ứng dụng luôn thương hiệu Razr huyền thoại vào sản phẩm mới nhất này.

UNIQLO giới thiệu công nghệ và triết lý thời trang trước ngày mở bán 6/12

Ngày 14/11, UNIQLO – thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản đã tổ chức giới thiệu góc nhìn toàn cảnh về triết lý thời trang LifeWear. Đây là sự kiện dạo đầu trước ngày UNIQLO sẽ được mở bán chính thức tại Việt Nam vào ngày 6/12 tới.

Apple giảm bớt độ đẹp, mỏng, nhường chỗ cho chức năng nhiều hơn

Với loạt iPhone 11 và MacBook Pro 16 inch vừa ra mắt, Apple đã bắt đầu khiến sản phẩm của mình dày hơn như một phần của nỗ lực mang đến cho người dùng thứ họ muốn: trọng chức năng hơn hình thức.

Kính thông minh sẽ thay thế điện thoại – cuộc đua của những ông lớn

Đang có một cuộc đua âm thầm để thay thế những chiếc điện thoại thông minh bằng kính thông minh (smart glass). Dù chỉ mới bắt đầu, nhưng các hãng đang cố gắng để trở thành hãng tiên phong phát triển dòng sản phẩm mới đầy tiềm năng này.

Quán cà phê 1900 hồi đó giữa lòng Sài Gòn

Không smartphone, không WiFi, không phải căng mắt nhìn những điểm ảnh chấm li ti trên màn hình máy tính. Thay vào đó, mọi người sẽ tham gia vào cuộc trò chuyện với nhau về những giai thoại xưa, lặng ngắm những “chứng nhân” lịch sử, viết thư trao tay như những năm một nghìn chín trăm hồi đó…

Kính thông minh sẽ thay thế smartphone?

Apple đang lên kế hoạch ra mắt sản phẩm tăng cường thực tế ảo (AR) đầu tiên vào năm 2022, mà cụ thể là tai nghe AR vào năm 2022 trước khi tung kính AR vào năm 2023. Hãng còn táo bạo đưa ra dự đoán, iPhone và các điện thoại Android sẽ lỗi thời trong 10 năm tới vì kính thông minh có thể hoàn toàn thay thế cho smartphone.

Máy bay điện đầu tiên của NASA tên X-57 sẽ bay thử trong năm 2020

NASA công bố X-57, một chiếc máy bay vận hành hoàn toàn bằng điện được phát triển trong dự án X-Plan từ năm 2015. NASA mong muốn X-57 có sẽ giúp ích ngành hàng không với tư cách dòng máy bay hoàn toàn mới đáp ứng các quy chuẩn an toàn và các quy chuẩn thương mại.

Phát động cuộc thi Ngôi sao TikTok Đông Nam Á 2019

Ngày 8/11, TikTok chính thức khởi động cuộc thi TikTok All-Star (Ngôi sao TikTok) quy mô khu vực, nhằm khai phá và ươm mầm các tài năng tại Đông Nam Á, bao gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Trung Quốc công bố nghiên cứu mạng 6G

Thông báo của Bộ Khoa học và Công nghệ Trung Quốc hôm 6/11 cho biết, họ đã thành lập hai nhóm để giám sát nghiên cứu và phát triển mạng 6G, đánh dấu sự khởi đầu chính thức cho nỗ lực được nhà nước hậu thuẫn nhằm thúc đẩy sự phát triển của công nghệ 5G.

Trung Quốc công bố nghiên cứu mạng 6G

Thông báo của Bộ Khoa học và Công nghệ Trung Quốc hôm 6/11 cho biết, họ đã thành lập hai nhóm để giám sát nghiên cứu và phát triển mạng 6G, đánh dấu sự khởi đầu chính thức cho nỗ lực được nhà nước hậu thuẫn nhằm thúc đẩy sự phát triển của công nghệ 5G.