Signify công bố nền tảng Interact kết nối hệ thống chiếu sáng sử dụng dữ liệu

Ngày 9/11/2018, tập đoàn Signify (đổi tên từ Philips Lighting) dẫn đầu về lĩnh vực chiếu sáng công bố nền tảng mở Interact và các hệ thống chiếu sáng mới có khả năng kết nối, tạo ra và tải dữ liệu lên Interact để hỗ trợ một loạt các dịch vụ chiếu sáng sử dụng dữ liệu.

cho biết, nền tảng chiếu sáng tiên tiến Interact là công cụ giúp các tổ chức công-tư và cộng đồng doanh nghiệp khám phá các tiềm năng và giá trị vô tận của chiếu sáng kết nối trong thời đại kỹ thuật số. Interact cũng đánh dấu một bước tiến đột phá của Signify trong chiến lược mở rộng cung cấp các dịch vụ chiếu sáng sử dụng dữ liệu, bên cạnh các sản phẩm và hệ thống chiếu sáng thông minh.

Interact được thiết kế nhắm đến việc thu thập và xử lý khối lượng khổng lồ các dữ liệu chiếu sáng tạo ra từ số lượng điểm đèn, cảm biến, thiết bị và hệ thống chiếu sáng IoT đang không ngừng gia tăng. Là một nền tảng đám mây, có thể mở rộng quy mô và có tính bảo mật cao, Interact có các khả năng xử lý và quản lý dữ liệu xuất sắc, bao gồm cả máy học, để mang đến cho khách hàng nhiều dịch vụ chiếu sáng mới với những lợi ích vượt trên chiếu sáng.

Cụ thể, nền tảng Interact tạo ra những dịch vụ thu thập, tổng hợp và phân tích dữ liệu về các mức độ sử dụng chiếu sáng từ các tòa nhà khác nhau, giúp chủ sở hữu/quản lý tòa nhà hiểu và dự báo được xu hướng sử dụng các không gian, khu vực trong tòa nhà, mức tiêu thụ năng lượng, lượng khí thải carbon. Trên cơ sở dữ liệu phân tích, chủ sở hữu/quản lý tòa nhà có thể thiết kế lại các không gian để tối ưu hóa việc sử dụng và tiết kiệm các chi phí vận hành tòa nhà.

Signify là tên mới của tập đoàn Philips Lighting với hơn 125 năm kinh nghiệm chiếu sáng, đã và đang tiên phong về chiếu sáng LED hiệu quả năng lượng và chiếu sáng thông minh, kết nối. Tính đến thời điểm hiện tại, Signify đã lắp đặt 29 triệu điểm đèn có kết nối trên toàn cầu. Tập đoàn đặt mục tiêu đến năm 2020, tất cả các sản phẩm Philips LED đều được trang bị chức năng kết nối.

“Vì vậy, với nền tảng Interact mới, các điểm đèn, thiết bị và hệ thống chiếu sáng có thể thu thập những dữ liệu về tình trạng hoạt động của chính mình cũng như trạng thái môi trường xung quanh. Dựa trên kết quả phân tích các dữ liệu này, Signify tạo ra các ứng dụng và dịch vụ chiếu sáng mới để mang đến cho khách hàng những giá trị cộng thêm, những khả năng và trải nghiệm mới mẻ” – ông Trần Gia Huấn, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông Signify tại Việt Nam cho biết thêm.

Khách tham quan trải nghiệm các hệ thống chiếu sáng cùng những dịch vụ mới trên nền tảng Interact.

Quản lý bảo mật thiết bị và thông tin người sử dụng, xác minh truy cập, cấp quyền tiếp cận các hệ thống chiếu sáng, bóng đèn, bộ điện và các dịch vụ; Quản lý thu thập, lưu trữ, quản trị và phân tích dữ liệu từ các điểm đèn LED và thiết bị cảm biến trong hạ tầng chiếu sáng ở trong nước và trên toàn cầu; Phân tích dự báo, lịch sử sử dụng, phân tích thời gian thực và lập báo cáo để hỗ trợ các dịch vụ dữ liệu; Nền tảng IoT (Internet of Things) mở.

Vì Interact là nền tảng IoT mở, nên theo kế hoạch, Signify sẽ ra mắt cổng thông tin Interact Developer, là nơi quản lý các giao diện lập trình ứng dụng API được cấp phép để các bên thứ ba có thể phát triển các ứng dụng và dịch vụ dữ liệu khác nhau.

Đó là hệ thống chiếu sáng Interact Office (văn phòng), Interact City (đường phố, công viên, không gian công cộng), Interact Retail (khu mua sắm, cửa hàng), Interact Industry (nhà máy, nhà kho), Interact Landmark (kiến trúc tòa nhà mang tính biểu tượng, năng động của khu đô thị), Interact Sports (sân vận động).

Từ ngày 16/5/2018, Philips Lighting chính thức được đổi tên là Signify. Tên pháp nhân Signify sẽ được áp dụng tại Việt Nam từ đầu năm 2019. Tuy nhiên, chỉ thay đổi tên tập đoàn, còn tên sản phẩm thì vẫn là Philips.

Ô Lâu

Giải pháp công nghệ nước Đài Loan phù hợp với Việt Nam

Hội thảo “Đột phá Công nghệ Ngành nước: Hướng tới Tương lai Bền vững” đã được Taiwan Excellence tổ chức trong khuôn khổ Triển lãm VIETWATER 2018. 5 trong số 13 thương hiệu hàng đầu ngành công nghiệp nước Đài Loan có mặt tại triển lãm đã trình bày nhiều giải pháp thiết thực.

Chiến lược đồng sáng tạo của Panasonic cho 100 năm tiếp theo

Tập đoàn Panasonic tổ chức Lễ kỷ kiệm 100 năm thành lập kéo dài một tuần (từ 30/10/2018 đến 3/11/2018) với sự kiện Cross Value Innovation Forum 2018 – Diễn đàn Đổi mới giá trị giao thoa tại Tokyo, Nhật Bản. Panasonic cũng đồng thời chia sẻ chiến lược phát triển của tập đoàn trong 100 năm tới.

Realme xác lập kỷ lục 11.000 máy Realme C1 bán ra trong ngày 7/11

Thế Giới Di Động đã xác nhận Realme Việt Nam là thương hiệu thành công nhất trong việc xâm nhập thị trường khi có các kết quả kinh doanh tốt dù mới xuất hiện từ tháng 9/2018, Realme đã bán ra đến 11.000 smartphone giá rẻ Realme C1chỉ trong ngày 7/11 qua.

Taiwan Excellence trình diễn nhiều công nghệ thông minh về nước tại VIETWATER 2018

Diễn ra từ ngày 07 – 09/11/2018 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Triển lãm VIETWATER 2018 là sự kiện thương mại ngành nước duy nhất tại Việt Nam, được chủ trì bởi Hội Cấp Thoát Nước Việt Nam (VWSA) và hỗ trợ bởi Bộ Xây Dựng Việt Nam (MOC). Trong năm thứ 10 diễn ra, VIETWATER 2018 dự kiến sẽ quy tụ hơn 500 doanh nghiệp đến từ 41 quốc gia và khu vực cùng 15.000 khách tham qua trong và ngoài nước.

Blockchain và câu chuyện ứng dụng thực tế trong doanh nghiệp

Ngày 24/11 tới, sự kiện blockchain toàn cầu “Blockchain for SDGs Tour Summit” sẽ diễn ra tại TP.HCM. Đây là lần đầu tiên chương trình tour Blockchain vòng quanh thế giới dừng chân tại Việt Nam, sau khi đã qua các nước Indonesia, Hong Kong, Nhật Bản, Đài Loan và nhiều thành phố châu Âu.

Ví MoMo là đại diện đầu tiên của Việt Nam trong Top Fintech100

Ngày 23/10/2018, MoMo đã xuất hiện trong bảng xếp hạng FINTECH100 – Top 100 công ty Fintech đột phá toàn cầu, do Quỹ đầu tư tài chính H2 Ventures (Australia) và Công ty kiểm toán KPMG (Hà Lan) công bố.

FPT hợp tác cùng Schneider Electric triển khai nền tảng EcoStruxure quản lý năng lượng hiệu quả cho doanh nghiệp

3/11, tập đoàn FPT và tập đoàn Schneider Electric đã ký kết thỏa thuận đối tác chiến lược (MOU) trong việc phát triển và triển khai nền tảng công nghệ EcoStruxure – nền tảng công nghệ IoT mở và có tính tương tác, giúp các tổ chức, doanh nghiệp tối ưu hóa quản lý và sử dụng năng lượng trong các tòa nhà, các trung tâm dữ liệu, nhà máy sản xuất.

Lazada cam kết hỗ trợ khởi nghiệp và muốn tăng vùng miễn phí vận chuyển

Lazada khẳng định tại buổi tọa đàm sáng nay, cam kết hỗ trợ cho tám triệu người khởi nghiệp và các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) hoạt động trong ngành thương mại điện tử ở Đông Nam Á, giúp họ phát triển và tăng trưởng mạnh đến năm 2030.

iPhone XS, XS Max, XR chính thức lên kệ, FPT Shop giao hàng nửa đêm

Đúng 0 giờ ngày 02/11, FPT Shop và F.Studio by FPT chính thức lên kệ iPhone XS, XS Max và iPhone XR chính hãng trên toàn quốc và giao hàng cho những khách đặt trước. FPT Shop cũng có chương trình trả góp 0% lãi suất và hoàn tiền 2 triệu và chương trình thu cũ đổi mới tiết kiệm đến 12 triệu đồng.

VNG: doanh thu thuần, lợi nhuận gộp tăng nhẹ so với cùng kỳ

Công ty Cổ phần VNG vừa công bố kết quả kinh doanh quý III/2018, theo đó, doanh thu thuần và lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ đều tăng nhẹ so với thời điểm chốt sổ quý III/2017.