Connect with us

Doanh nghiệp

Signify công bố nền tảng Interact kết nối hệ thống chiếu sáng sử dụng dữ liệu

Ngày 9/11/2018, tập đoàn Signify (đổi tên từ Philips Lighting) dẫn đầu về lĩnh vực chiếu sáng công bố nền tảng mở Interact và các hệ thống chiếu sáng mới có khả năng kết nối, tạo ra và tải dữ liệu lên Interact để hỗ trợ một loạt các dịch vụ chiếu sáng sử dụng dữ liệu.

Đăng

vào

Ông Antonio Espada Cid, Tổng Giám đốc của Signify tại Việt Nam nhấn mạnh đến vai trò của nền tảng mở Interact trong kết nối các thiết bị chiếu sáng và tạo dữ liệu.

Ông Antonio Espada Cid, Tổng Giám đốc của Signify tại Việt Nam cho biết, nền tảng chiếu sáng tiên tiến Interact là công cụ giúp các tổ chức công-tư và cộng đồng doanh nghiệp khám phá các tiềm năng và giá trị vô tận của chiếu sáng kết nối trong thời đại kỹ thuật số. Interact cũng đánh dấu một bước tiến đột phá của Signify trong chiến lược mở rộng cung cấp các dịch vụ chiếu sáng sử dụng dữ liệu, bên cạnh các sản phẩm và hệ thống chiếu sáng thông minh.

Interact được thiết kế nhắm đến việc thu thập và xử lý khối lượng khổng lồ các dữ liệu chiếu sáng tạo ra từ số lượng điểm đèn, cảm biến, thiết bị và hệ thống chiếu sáng IoT đang không ngừng gia tăng. Là một nền tảng đám mây, có thể mở rộng quy mô và có tính bảo mật cao, Interact có các khả năng xử lý và quản lý dữ liệu xuất sắc, bao gồm cả máy học, để mang đến cho khách hàng nhiều dịch vụ chiếu sáng mới với những lợi ích vượt trên chiếu sáng.

Cụ thể, nền tảng Interact tạo ra những dịch vụ thu thập, tổng hợp và phân tích dữ liệu về các mức độ sử dụng chiếu sáng từ các tòa nhà khác nhau, giúp chủ sở hữu/quản lý tòa nhà hiểu và dự báo được xu hướng sử dụng các không gian, khu vực trong tòa nhà, mức tiêu thụ năng lượng, lượng khí thải carbon. Trên cơ sở dữ liệu phân tích, chủ sở hữu/quản lý tòa nhà có thể thiết kế lại các không gian để tối ưu hóa việc sử dụng và tiết kiệm các chi phí vận hành tòa nhà.

Signify là tên mới của tập đoàn Philips Lighting với hơn 125 năm kinh nghiệm chiếu sáng, đã và đang tiên phong về chiếu sáng LED hiệu quả năng lượng và chiếu sáng thông minh, kết nối. Tính đến thời điểm hiện tại, Signify đã lắp đặt 29 triệu điểm đèn có kết nối trên toàn cầu. Tập đoàn đặt mục tiêu đến năm 2020, tất cả các sản phẩm Philips LED đều được trang bị chức năng kết nối.

"Vì vậy, với nền tảng Interact mới, các điểm đèn, thiết bị và hệ thống chiếu sáng có thể thu thập những dữ liệu về tình trạng hoạt động của chính mình cũng như trạng thái môi trường xung quanh. Dựa trên kết quả phân tích các dữ liệu này, Signify tạo ra các ứng dụng và dịch vụ chiếu sáng mới để mang đến cho khách hàng những giá trị cộng thêm, những khả năng và trải nghiệm mới mẻ" - ông Trần Gia Huấn, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông Signify tại Việt Nam cho biết thêm.

Khách tham quan trải nghiệm các hệ thống chiếu sáng cùng những dịch vụ mới trên nền tảng Interact.

Interact bao gồm 4 tính năng chính: Quản lý bảo mật thiết bị và thông tin người sử dụng, xác minh truy cập, cấp quyền tiếp cận các hệ thống chiếu sáng, bóng đèn, bộ điện và các dịch vụ; Quản lý thu thập, lưu trữ, quản trị và phân tích dữ liệu từ các điểm đèn LED và thiết bị cảm biến trong hạ tầng chiếu sáng ở trong nước và trên toàn cầu; Phân tích dự báo, lịch sử sử dụng, phân tích thời gian thực và lập báo cáo để hỗ trợ các dịch vụ dữ liệu; Nền tảng IoT (Internet of Things) mở.

Vì Interact là nền tảng IoT mở, nên theo kế hoạch, Signify sẽ ra mắt cổng thông tin Interact Developer, là nơi quản lý các giao diện lập trình ứng dụng API được cấp phép để các bên thứ ba có thể phát triển các ứng dụng và dịch vụ dữ liệu khác nhau.

Interact cũng là tên được đặt cho danh mục các ứng dụng phần mềm và các hệ thống chiếu sáng kết nối giúp khách hàng nâng cao trải nghiệm chiếu sáng, tạo ra và tải dữ liệu vào nền tảng Interact. Hiện tại, Signify có tất cả 6 cấu phần chiếu sáng Interact. Đó là hệ thống chiếu sáng Interact Office (văn phòng), Interact City (đường phố, công viên, không gian công cộng), Interact Retail (khu mua sắm, cửa hàng), Interact Industry (nhà máy, nhà kho), Interact Landmark (kiến trúc tòa nhà mang tính biểu tượng, năng động của khu đô thị), Interact Sports (sân vận động).

Từ ngày 16/5/2018, Philips Lighting chính thức được đổi tên là Signify. Tên pháp nhân Signify sẽ được áp dụng tại Việt Nam từ đầu năm 2019. Tuy nhiên, chỉ thay đổi tên tập đoàn, còn tên sản phẩm thì vẫn là Philips.

Ô Lâu

Doanh nghiệp

Korean Air chuyển dịch toàn bộ hệ thống lên AWS

Amazon Web Services (AWS) vừa công bố Korean Air (một trong 10 hãng hàng không lớn) đang dịch chuyển toàn bộ hạ tầng của mình lên dịch vụ đám mây AWS, và lựa chọn AWS cho các tải công việc sử dụng công nghệ máy học (machine learning).

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Ông Mike Clayville, Phó Chủ tịch phụ trách Kinh doanh thương mại toàn cầu AWS cho hay, Korean Air sẽ sử dụng dịch vụ lưu trữ Amazon Simple Storage Services (S3) cùng các dịch vụ phân tích và lưu trữ dữ liệu (data warehousing) khác của AWS như Amazon Redshift, Amazon Athena cho dự án hồ dữ liệu của mình nhằm nâng cao năng lực kinh doanh thông minh (business intelligence) và giành được lợi thế cạnh tranh thông qua những phân tích chuyên sâu dựa trên dữ liệu. Là một phần của hành trình chuyển dịch toàn bộ của Korean Air lên AWS, hãng hàng không đang chuyển các hoạt động kinh doanh của mình gồm trang web, chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết, vận hành chuyến bay và nhiều hoạt động quan trọng khác lên AWS, đồng thời lên kế hoạch ngừng toàn bộ các trung tâm dữ liệu hiện tại của hãng trong vòng 3 năm tới. Korean Air sẽ sử dụng các công nghệ của AWS về cơ sở dữ liệu, đóng gói ứng dụng (container) và không máy chủ (serverless) để tạo ra một kiến trúc đa dịch vụ nhỏ (microservices) trên nền tảng AWS. Việc chuyển dịch kiến trúc này sẽ nâng cao năng lực an toàn bảo mật của Korean Air, tối ưu hóa hiệu suất và độ tin cậy của ứng dụng, đồng thời cho phép hãng hàng không có thể tự mình mở rộng quy mô cùng mức độ phức tạp cho các tải công việc của mình trên dịch vụ đám mây. Các nhà khoa học và kỹ sư dữ liệu của Korean Air sẽ sử dụng Amazon SageMaker – một dịch vụ máy học AWS được quản lý toàn phần để xây dựng, đào tạo và triển
Tiếp tục xem

Iot

Hà Nội và TPHCM là điểm đến hàng đầu về du lịch công tác tại Châu Á/TBD

Hà Nội đứng thứ 7 và TPHCM đứng thứ 9 trong top 10 điểm đến về du lịch công tác ở Châu Á/TBD trong báo cáo mới nhất của Mastercard.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Trong năm 2017, 49,4 triệu du khách - chiếm 14.8% du khách quốc tế đến các quốc gia Châu Á/TBD để công tác và chi tiêu 41.4 tỷ USD. Thượng Hải tiếp tục là điểm đến du lịch công tác hàng đầu trong khu vực. Trong báo cáo Các Điểm Đến Châu Á/TBD của Mastercard năm 2018 cho thấy Việt Nam hiện lọt vào top 10 của bảng xếp hạng với Hà Nội đứng thứ 7 và TPHCM đứng thứ 9. Một yếu tố đóng góp then chốt cho sự phát triển kinh tế ấn tượng của Đông Nam Á trong thập niên qua là sự tăng trưởng nhanh chóng về chi tiêu du lịch quốc tế nhờ vào những địa điểm du lịch lớn và những điểm ít được biết đến hơn. Những dữ liệu chi tiêu từ du lịch quốc tế giúp đem lại những thông tin thú vị như du khách đến từ đâu, họ đi đâu, họ là ai, và họ làm gì tại những nơi khác nhau. Những thông tin này cung cấp cho các chính phủ và nhà quy hoạch thành phố những thông tin cần thiết để đưa ra những quyết định hiệu quả giúp gia tăng chi tiêu từ du lịch quốc tế. Ví dụ, bằng việc khai thác những dữ liệu giao dịch của Mastercard để khám phá những hạng mục chi tiêu nào cao nhất, các thành phố có thể tạo nên những chuyến du lịch đặc thù cho từng hạng mục. Tương tự, việc nắm bắt những thông tin về điểm đến du lịch tốt hơn, như du khách Nga hay đến những bãi biển tại Thái Lan, và có rất nhiều du khách Úc và Ấn Độ đến Bali – sẽ giúp các nhà quy hoạch thành phố
Tiếp tục xem

Doanh nghiệp

Moca nhận giải thưởng Công ty Fintech tiêu biểu 2018

Moca vừa nhận giải thưởng Công ty Fintech tiêu biểu năm 2018 (Best Fintech Company 2018) - do IDG Việt Nam phối hợp Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam trao tặng trong khuôn khổ Diễn đàn Ngân hàng bán lẻ Việt Nam 2018. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Moca nhận giải thưởng này.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Moca là một trong những công ty fintech tiên phong ứng dụng giải pháp thanh toán thẻ ngân hàng an toàn trên điện thoại thông minh, và thanh toán qua mã QR, đồng thời cung cấp dịch vụ ví điện tử. Được Ngân hàng Nhà nước cấp phép hoạt động trung gian thanh toán từ tháng 2/2016, Moca hiện liên kết với 12 ngân hàng gồm ACB, BIDV, HDBank, MSB, OCB, Sacombank, SCB, SHB, Vietcombank, Vietinbank, VPBank và UOB. Sự hợp tác này giúp Moca có thể hỗ trợ thanh toán cho các chủ thẻ Visa, Mastercard, JCB, và gần 70% chủ thẻ nội địa khắp cả nước. Tháng 9/2018, Moca công bố quan hệ hợp tác chiến lược với Grab nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trên nền tảng Grab tại Việt Nam. Thông qua quan hệ đối tác với Grab, Moca có thêm gần 200.000 điểm chấp nhận thanh toán là các đối tác tài xế của Grab; số lượng người dùng ví điện tử Moca tăng lên khoảng 1 triệu người và khoảng 5 triệu người dùng các giải pháp thanh toán di động Moca nói chung. Hiện ví điện tử GrabPay by Moca đã liên kết với 8 ngân hàng (gồm ACB, BIDV, SCB, SHB, STB, Vietcombank, VietinBank, VPBank) và 1 ngân hàng số (Timo của VPBank). Từ ngày 20/11/2018, chức năng chuyển tiền (Peer to Peer - P2P) nhanh chóng thông qua ví GrabPay by Moca được triển khai, người dùng có thể sử dụng tiền trong ví để chuyển cho bạn bè, người thân và không mất phí. Grab cho biết, trong thời gian tới, dựa trên nền tảng thanh toán dịch vụ thanh toán điện tử của Moca, các khách hàng, các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam
Tiếp tục xem

Xu hướng

z