Sẽ trao thưởng cho những nhà mạng hoàn tất việc lắp đặt trạm 5G đúng hạn

Nhằm thúc đẩy việc phủ sóng 5G nhanh chóng, chính quyền thành phố Thẩm Quyến cho biết sẽ trao thưởng cho những nhà mạng hoàn tất việc lắp đặt trạm 5G đúng hạn, với khoản tiền thưởng tối đa cho mỗi nhà mạng sẽ là 150 triệu nhân dân tệ.

Nếu nhìn vào tốc độ triển khai các trạm gốc 5G, Trung Quốc thực sự đang đi rất nhanh chóng. Điều này được thể hiện khi quốc gia này dự kiến sẽ triển khai 13.000 trạm gốc vào cuối năm nay và 1 triệu vào năm tới, chỉ tính riêng Trung Quốc.

Tại Hội nghị khánh thành Liên minh Công nghiệp 5G Thâm Quyến vừa diễn ra ngày 30/11, các báo cáo tại sự kiện cho biết, hiện có hơn 13.000 trạm gốc 5G đã được lắp đặt tại Thâm Quyến. Trước đó vào tháng 9/2019, chính quyền thành phố Thâm Quyến tuyên bố đã hoàn tất vùng phủ sóng của 10.000 trạm gốc 5G và tiết lộ rằng quận Hoa Cường Bắc là khu vực đầu tiên được phủ sóng toàn bộ mạng 5G.

Vài ngày trước, Thâm Quyến cũng tuyên bố sẽ áp dụng một số biện pháp để giúp thành phố này được phủ toàn bộ sóng 5G cũng như thúc đẩy ngành công nghiệp 5G. Trong số các biện pháp đưa ra, chính quyền thành phố cho biết sẽ trao thưởng cho những nhà mạng hoàn tất việc lắp đặt trạm 5G đúng hạn, với khoản tiền thưởng tối đa cho một nhà mạng sẽ là 150 triệu nhân dân tệ.

Không chỉ vậy, thành phố Thâm Quyến còn muốn đi xa hơn khi kết thúc năm 2019 này với 15.000 trạm gốc 5G và 45.000 trạm gốc 5G cho đến cuối tháng 8/2020. Với những nhiệm vụ đặt ra liên tục từ chính quyền, Thâm Quyến đang trở thành một trong những thành phố chính dẫn đầu cuộc đua 5G.

Sẽ trao thưởng cho những nhà mạng hoàn tất việc lắp đặt trạm 5G đúng hạn - 1132

Trong một diễn biến khác, được biết Qualcomm hiện đang lên kế hoạch tổ chức sự kiện công nghệ Snapdragon lần thứ tư tại Hawaii từ ngày 3-5/12 tới. Tại đây công ty sẽ công bố chiến lược tương lai dành cho 5G, đồng thời giới thiệu chip Snapdragon 865 cao cấp nhất của mình, bao gồm cả phiên bản 4G lẫn 5G.

An Nhiên

Ngày 4/12, tại Đại học Đà Nẵng sẽ khai mạc kỳ thi lập trình quốc tế lớn nhất dành cho sinh viên

Sáng 4/12 tại Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng sẽ chính thức Khai mạc Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 28, Kỳ thi Procon và Kỳ thi Lập trình sinh viên quốc tế ICPC khu vực Châu Á – Đà Nẵng năm 2019.

Nhật Bản phản bác với phát ngôn “dự án thí điểm làm sạch sông Tô Lịch thất bại”

TS.Tadashi Yamamura, Chủ tịch tổ chức Xúc tiến thương mại – môi trường Nhật Bản vừa chính thức gởi thông cáo báo chí để phản bác nội dung phát ngôn “kết quả thí điểm của công nghệ Nano-Bioreactor Nhật Bản làm sạch nước sông Tô Lịch thất bại” của Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội.

Sony mang Xperia 5 về Việt Nam với giá “trên trời”

Có lẽ mục đích của Sony quyết định đem mẫu điện thoại mới nhất Xperia 5 bán tại Việt Nam chủ yếu để làm thương hiệu hơn là doanh số.

Harmony OS có đủ sức thành hệ điều hành lớn thứ 5 vào năm sau?

Báo cáo của Counterpoint Research gần đây cho thấy phiên bản hệ điều hành của riêng Huawei, Harmony OS, sẽ vượt qua Linux vào cuối năm sau để trở thành hệ điều hành phổ biến thứ 5 trên thế giới.

Khai trương Hệ thống Chia sẻ và Giám sát an toàn thông tin phục vụ Chính phủ điện tử

Ngày 29/11, trong khuôn khổ sự kiện Hội thảo Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2019, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã chính thức nhấn nút khai trương Hệ thống Chia sẻ và Giám sát an toàn thông tin phục vụ Chính phủ điện tử.

Khai trương Trung tâm hỏi đáp về chính phủ điện tử

Trung tâm một cửa hỗ trợ triển khai chính phủ điện tử vừa được khai trương sáng nay 29/11. Đây cũng là trung tâm hỏi đáp về chính phủ điện tử đầu tiên của Việt Nam.

Nhiều người dùng giảm truy cập YouTube, kêu gọi trả lại giao diện cũ

YouTube đã đưa ra một bố cục mới cho giao diện trang chủ của mình cách đây vài tuần, tuy nhiên sau một thời gian sử dụng, nhiều người đã cảm giác khó chịu và cho rằng đó chỉ là một cải tiến “vớ vẩn”.

Sếp Huawei mạnh miệng tuyên bố không cần Google vẫn có thể đạt số 1 thế giới

Bất chấp tương lai có được cài đặt sẵn các dịch vụ Google trên smartphone của mình hay không, đồng sáng lập kiêm CEO Huawei Nhậm Chính Phi (Ren Zhengfei) vẫn khá tự tin rằng công ty ông có thể đạt mục tiêu trở thành nhà sản xuất smartphone hàng đầu.

Săn hàng giảm giá sâu dịp Black Friday 29/11

Black Friday là dịp để các thương hiệu giảm giá sâu, nhằm kích cầu việc mua sắm. Trước ngày chính thức diễn ra 29/11, đã có rất nhiều cửa hàng, hệ thống bán lẻ tiến hành niêm yết các sản phẩm smartphone, công nghệ, thiết bị gia dụng, cửa hàng thời trang… với mới mức giảm giá cao.

Ra mắt Hệ thống mô phỏng đào tạo lái xe ô tô đầu tiên tại Việt Nam

Ngày 27/11 tại Hội nghị Tập huấn về công tác đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe do Tổng cục Đường bộ tổ chức, Tổng Công ty Công nghiêp Công nghệ cao Viettel (VHT) đã ra mắt Hệ thống mô phỏng đào tạo lái xe ô tô (có tên gọi VOTO). Đây là sản phẩm mô phỏng lái xe ô tô đầu tiên được nghiên cứu và sản xuất hoàn toàn tại Việt Nam.