Schneider Electric có nhà phân phối Trung tâm dữ liệu mới

Công ty TNHH Schneider Electric IT Việt Nam (Schneider Electric) đã ký kết hợp tác chiến lược với Công ty Cổ phần Kỹ thuật Công nghệ tự động Hải Nam (Hải Nam). Theo đó, Hải Nam sẽ trở thành đối tác chiến lược, phân phối chính thức các sản phẩm của Schneider Electric IT tại thị trường Việt Nam, đặc biệt là ở các Trung tâm dữ liệu (Data center).

Schneider Electric IT Việt Nam cho biết việc phân phối các thiết bị điện, các sản phẩm quản trị năng lượng, đặc biệt trong phân khúc Trung tâm dữ liệu này sẽ đáp ứng các nhu cầu bức thiết về quản trị thông tin, dữ liệu của các doanh nghiệp Việt hiện nay.

Hải Nam là một chuyên gia thiết kế, sản xuất và cung cấp dịch vụ tủ bảng điện và tự động hóa tại Việt Nam, có lịch sử hợp tác với Schneider Electric trong hơn 10 năm qua, tập trung chủ yếu vào các sản phẩm trung – hạ thế, phủ rộng ở thị trường Đông Nam Á. Thông qua ký kết hợp tác chiến lược này, Schneider Electric IT Việt Nam với các sản phẩm chủ đạo về thiết bị lưu trữ điện cũng như các giải pháp về Trung tâm dữ liệu sẽ chuyển giao dần hoạt động phân phối và kinh doanh các thiết bị cho đối tác của mình là Hải Nam. Việc đẩy mạnh hơn phân phối và kinh doanh các sản phẩm mang thương hiệu APC by Schneider Electric như các thiết bị lưu trữ điện UPS, tủ Rack, điều hòa chính xác, các thiết bị và giải pháp cho hạ tầng Trung tâm dữ liệu… sẽ được thực hiện.

Mối quan hệ hợp tác giữa hai bên sẽ đẩy mạnh hơn nữa kiến trúc EcoStruxure – kiến trúc thiết kế dựa trên nền tảng Internet vạn vật IoT vào phân khúc các Trung tâm dữ liệu, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm tiêu chuẩn quốc tế và phù hợp với nhu cầu địa phương.

Ngân Thành

Tiến sĩ Bùi Hải Hưng, nhà sáng chế trí tuệ nhân tạo tại Google về VinAI Research

Tập đoàn Vingroup đã công bố thành lập Viện Nghiên cứu Trí tuệ Nhân tạo AI – VinAI Research (trực thuộc Công ty VinTech). Viện này sẽ thực hiện các nghiên cứu trong lĩnh vực AI và máy học, do Tiến sĩ Bùi Hải Hưng, một trong những tên tuổi trong lĩnh vực AI thế giới, làm Viện trưởng.

Cơ hội cho các startup thúc đẩy tăng trưởng trên nền tảng Grab

Ngày 16/4, Grab Holdings vừa ra thông báo nhận hồ sơ đăng ký Đợt 2 dành cho các startup khắp Đông Nam Á tham gia vào Grab Ventures Velocity. Đây là chương trình thúc đẩy tăng trưởng của Grab Ventures dành riêng cho các startup trong giai đoạn phát triển.

Epson sẽ đưa giải pháp robot vào Việt Nam dành cho ngành sản xuất

Ngày 16/4, tại buổi chia sẻ về tầm nhìn chiến lược của Epson tại thị trường Việt Nam, ông Tsumura Tsukasa, Tổng Giám đốc Epson Việt Nam cho biết, bên cạnh tiếp tục đẩy mạnh, mở rộng dải sản phẩm máy in và máy chiếu cũng như phân khúc người dùng, Epson đang có kế hoạch đưa các giải pháp công nghệ robot phục vụ các lĩnh vực có tiềm năng tự động hóa.

VNG nỗ lực kết nối nhân tài nước ngoài về với “Hệ sinh thái Internet Việt Nam”

Ngày 13/4 tại Singapore, kết hợp với Hành trình Việt, tập đoàn VNG đã tổ chức sự kiện “Hệ sinh thái Internet Việt Nam”, nhằm cập nhật tình hình phát triển của nền Kinh tế Việt Nam đến với các nhân tài người Việt ở nước ngoài, và tạo không gian thảo luận về tiềm năng cũng như thách thức của thị trường công nghệ nước nhà.

Viettel thành lập Công ty An ninh mạng, mong muốn thành lá chắn thép

Ngày 12/4/2019, tại Hà Nội, Viettel đã công bố thành lập Công ty An ninh mạng Viettel (Viettel Cyber Security Company) theo giấy phép số 179/GP-BTTTT về “Kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng”.

Hơn 10.000 người tham gia Hội nghị AWS Summit Singapore 2019

Trong hai ngày 10-11/4/2019, hơn 10.000 dân công nghệ trong khu vực ASEAN đã đến với hội nghị thượng đỉnh AWS Summit Singapore 2019 để chia sẻ, cộng tác và cập nhật những tính năng, dịch vụ mới nhất của AWS.

MoMo chính thức được dùng thu phí hành chính công, bắt đầu từ Đà Nẵng

Trong khuôn khổ Lễ Công bố Đề án thành phố thông minh, chính quyền TP. Đà Nẵng và Ví điện tử MoMo đã chính thức ký thoả thuận triển khai thanh toán dịch vụ hành chính công thông qua Ví điện tử.

Huawei và HONOR, kết hợp để thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất năm 2019

Vừa qua, Ông Richard Yu, Giám đốc điều hành của khối kinh doanh người tiêu dùng, đã tuyên bố trên tài khoản Sina Weibo của ông rằng 2019, Huawei sẽ trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới; HONOR sẽ trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai tại Trung Quốc và thứ tư trên thế giới

Grab sẽ gọi thêm 6,5 tỉ USD vốn trước cuối năm 2019

Hôm nay, Grab Holdings Inc., công bố kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh trong khu vực, và đang đặt mục tiêu gọi vốn tổng cộng lên đến 6,5 tỉ USD trước cuối năm 2019. Trong khi đó, thông cáo cho biết đối tác SoftBank dành cho Grab sự hỗ trợ không giới hạn để tiếp tục phát triển

Tập đoàn VNPT bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới cho VinaPhone

Ngày 8/4/2019, tại Hà Nội, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã công bố và trao quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Nam Long cho chức vụ Tổng Giám đốc Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông (VNPT-VinaPhone).