Samsung và Oppo chiếm lĩnh gần 2/3 thị trường smartphone Việt

Cả Samsung và Oppo đều khẳng định vị thế trên thị trường smartphone Việt trong tháng 10/2019 khi chiếm tổng thị phần lên đến 63,6% bất chấp các nỗ lực không biết mệt mỏi của các đối thủ xếp sau như Xiaomi, Realme và Vivo.

Theo báo cáo của hãng nghiên cứu GfK, mặc dù thị phần của Samsung trong tháng 10 giảm khoảng 2,3% so với tháng trước khi xuống mức 38,4%, nhưng đây vẫn là công ty dẫn đầu thị trường Việt ở mảng điện thoại. Ở vị trí tiếp theo là Oppo với mức tăng nhẹ khoảng 1,2% thị phần so với tháng 9 khi đạt mức 25,2%. Tổng thị phần cả hai thương hiệu này trong tháng 10 chiếm 63,6%.

Samsung và Oppo chiếm lĩnh gần 2/3 thị trường smartphone Việt - 019

Điểm đáng chú ý, báo cáo cho thấy có đến 10 sản phẩm bán chạy nhất trong tháng 10 tại Việt Nam đều đến từ Samsung và Oppo, với con số tương ứng là 6 và 4. Tuy nhiên, các sản phẩm bán chạy nhất đều nằm ở phân khúc tầm trung và giá rẻ. Nguyên nhân vì các sản phẩm này đều có những cải tiến mạnh mẽ về các tính năng như hệ thống camera mới, màn hình và phần cứng tốt hơn, cũng như thiết kế đẹp mắt hơn.

Ở vị trí thứ ba là Xiaomi với 10,3% thị phần. Tháng 10 cũng chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của Realme (một công ty con của Oppo), với mức tăng trưởng gần gấp đôi so với tháng 9 để đạt 6,3% thị phần, vượt mặt Apple – công ty ở vị trí thứ 5 với 6,1% thị phần mặc dù cũng có mức tăng trưởng nhẹ so với 5,6% vào tháng 9.

Samsung và Oppo chiếm lĩnh gần 2/3 thị trường smartphone Việt - 1154

Tuy nhiên, theo các nhà bán lẻ thì tháng 10 vẫn chưa phải là tháng cao điểm của Apple khi loạt iPhone 11 chỉ được bán ra (chính hãng) vào tháng 11 và hứa hẹn tạo sức tăng trưởng mạnh cho công ty. Đặc biệt, mùa mua sắm cuối năm đến gần sẽ khiến thị trường di động Việt biến đổi mạnh.

GfK cũng ghi nhận một số thông tin thú vị khác. Ngoài sự bình ổn của Vivo với 5,2% thị phần thì VSmart cũng chứng kiến sự tăng trưởng với 2,3% thị phần, trong khi Huawei gần như biến khỏi bảng xếp hạng do những vấn đề liên quan đến lệnh cấm mà Mỹ nhắm vào công ty Trung Quốc.

An Nhiên

Video có hàm ý đe dọa sẽ bị cấm trên YouTube

YouTube tiếp tục mở rộng phạm vi lệnh cấm đối với các video có nội dung không phù hợp với chính sách và lợi ích cộng đồng.

Samsung Galaxy A51 với hệ thống camera được nâng cấp toàn diện

Ngày 12/12, Samsung Việt Nam ra mắt chiếc điện thoại Galaxy A51 với cụm 4 camera được nâng cấp thêm camera macro và màu sắc thời trang trẻ trung.

Cảnh báo phần mềm gián điệp ẩn mình dưới ứng dụng trò chuyện

Một phần mềm gián điệp nhắm vào thiết bị Android mang tên CallerSpy vừa được phát hiện bởi các nhà nghiên cứu bảo mật tại Trend Micro.

Việt Nam đứng thứ 8 toàn cầu về triển khai và ứng dụng IPv6

Theo Báo các tài nguyên Internet Việt Nam 2019 – “VNNIC- 20 năm phát triển cùng tài nguyên Internet Việt Nam”, tính đến hết tháng 10/2019, tỷ lệ ứng dụng IPv6 Việt Nam đạt khoảng 40%, đứng thứ 2 ASEAN, thứ 8 toàn cầu.

Những đội chiến thắng được xướng tên tại Kỳ thi ICPC Asia Đà Nẵng 2019

Chuỗi cuộc thi Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 28, Procon Vietnam và Kỳ thi ICPC Asia Đà Nẵng do Hội Tin học Việt Nam tổ chức đã chính thức xướng tên những ngôi vị cao nhất dành cho các đội chiến thắng. Theo đó, giải thưởng danh giá nhất Cúp Vàng – Khối Siêu Cúp đã thuộc về Lê Minh Quang, ĐH Bách Khoa Hà Nội.

“Thời tiết” được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2019

Google vừa công bố báo cáo tổng hợp “Xu hướng tìm kiếm nổi bật Việt Nam 2019”. Lần đầu tiên từ khóa “Thời tiết” dẫn đầu danh sách top 10 từ khóa phổ biến nhất, cho thấy mức độ quan tâm ngày càng nhiều vào các vấn đề thời tiết và môi trường.

Bản nâng cấp Realme 5s sẽ được bán độc quyền ở Thế Giới Di Động

Ngày 10/12 tại TP.HCM, sau thành công của Realme 5 và Realme 5 Pro vào đầu tháng 10 vừa qua với 27.000 sản phẩm được bán chỉ trong 10 ngày, Realme tiếp tục giới thiệu Realme 5s màu Pha lê Xanh và Pha lê Đỏ, để khách hàng có thêm sự lựa chọn trong mùa mua sắm cuối năm.

Nhìn lại Nokia N9 – dấu ấn tương lai từ năm 2011

Công ty Phần Lan đã thực sự từng muốn tạo ra một “chiếc iPhone” cho riêng mình mang tên Nokia N9 với nhiều khác biệt so với mặt bằng chung di động cùng thời điểm. Tuy nhiên, những nỗ lực tạo khác biệt của Nokia đã được dự báo trước về việc sẽ thất bại.

OPPO INNO DAY trình diễn loạt thiết bị thông minh hướng đến xu hướng 5G

Ngày 10/12, OPPO tổ chức Triển lãm công nghệ OPPO INNO DAY 2019 tại thành phố Thâm Quyến (Trung Quốc) với chủ đề Create Beyond Boundaries. Tại sự kiện, OPPO mang đến loạt các thiết bị, bao gồm đồng hồ thông minh, tai nghe thông minh bên cạnh những công nghệ khác trong các lĩnh vực smartphone như sạc nhanh, công nghệ tối ưu hóa hình ảnh và phần mềm, tập trung đến xu hướng 5G.

Cần khung pháp lý hoàn chỉnh để huy động nguồn vốn lớn cho Startup Việt

Thống kê của Bộ Khoa học Công nghệ, đến thời điểm hiện tại , trong năm 2019 các Starup Việt Nam đã huy động được hơn 800 triệu USD vốn cho các dự án khởi nghiệp.