Samsung ủng hộ 10 tỷ đồng để phòng chống dịch COVID-19 tại Việt Nam

Samsung Việt Nam đã trao tặng 10 tỷ đồng, trong đó 7 tỷ được trao cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, 3 tỷ được trao cho Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Ninh và Thái Nguyên, mỗi đơn vị 1,5 tỷ đồng, giúp cuộc chung tay phòng chống dịch COVID-19.

Ngoài ra, để hỗ trợ Chính phủ Việt Nam đẩy mạnh triển khai các ứng dụng công nghệ trong việc phòng chống dịch, Samsung Việt Nam cũng trao tặng các sản phẩm smartphone cao cấp nhất của tập đoàn nhằm phục vụ công tác thử nghiệm và phát triển ứng dụng phòng chống COVID-19 tại Việt Nam. Đồng thời, Samsung Việt Nam cũng cung cấp tivi và màn hình cỡ lớn để hỗ trợ cơ quan chức năng theo dõi tình hình dịch bệnh.

Ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam cho biết: “Với Samsung, con người luôn là tài sản quý giá nhất và sự an toàn của mọi người luôn được đặt lên hàng đầu. Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam trong cuộc chiến đẩy lùi COVID-19 nhằm bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của cộng đồng”.

Ngay từ những ngày đầu tiên khi dịch COVID-19 có dấu hiệu xuất hiện tại Việt Nam, Samsung Việt Nam đã chủ động triển khai nhiều biện pháp phòng, chống COVID-19 tại tất cả các nhà máy bao gồm việc liên tục cập nhật, đào tạo và hướng dẫn nhân viên các phương pháp phòng chống dịch bệnh, phát khẩu trang và cung cấp nước rửa tay sát khuẩn miễn phí, kiểm tra thân nhiệt của nhân viên tại các cổng nhà máy, tạm dừng các hoạt động tập trung đông người, và thường xuyên thực hiện các biện pháp khử trùng tại các khu vực trong nhà máy. Đáng chú ý, tại các khu vực nhà ăn, Samsung Việt Nam đã tiến hành lắp đặt vách ngăn giữa bàn ăn nhằm hạn chế tiếp xúc trực tiếp giữa các nhân viên trong khi ăn và bố trí giãn khoảng cách để đảm bảo an toàn khi xếp hàng lấy đồ ăn giữa các nhân viên trong hàng.

Đặc biệt, nhân viên của Samsung Việt Nam đã tình nguyện tham gia các chương trình gây quỹ phòng chống COVID-19 thông qua hình thức quẹt thẻ quyên góp tiền tại các Ki-ốt CSR trong nhà máy. Số tiền do nhân viên đóng góp này không nằm trong số tiền 10 tỷ đồng đã trao mà sẽ được sử dụng cho các chương trình chung tay, trợ giúp khác.

Ở quy mô toàn cầu, từ tháng một, Samsung đã giúp đỡ cộng đồng bằng hình thức quyên góp quỹ và hàng hóa trị giá 29 triệu USD cho chính phủ và những cộng đồng bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi dịch COVID-19; bao gồm việc mua vật tư y tế và bộ dụng cụ vệ sinh (ví dụ như khẩu trang). Hãng này đang cung cấp điện thoại thông minh cho các bệnh nhân trong khu vực cách ly để giúp họ giữ liên lạc, cung cấp máy lọc không khí và các thiết bị khác để hỗ trợ bệnh viện và trung tâm kiểm dịch, quyên góp máy tính bảng cho các tổ chức giáo dục để trẻ em có thể tiếp tục việc học dù không đến lớp, đồng thời cung cấp các mô-đun giáo dục CSR trực tuyến để trẻ em có thể truy cập được những nội dung phong phú hơn ngay tại nhà.

Ngân Thành

Cần làm gì để bảo mật các cuộc họp trực tuyến và làm việc từ xa?

Các bộ phận IT trên toàn cầu đang đối mặt với những thách thức an ninh mạng rất lớn khi số lượng người kết nối từ xa vào mạng công ty tăng đột biến, tạo thêm áp lực lên cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin và bảo mật của doanh nghiệp. Khi một thiết bị được đưa ra bên ngoài cơ sở hạ tầng mạng doanh nghiệp và kết nối với mạng hoặc Wi-Fi mới, rủi ro bảo mật mạng sẽ gia tăng.

Kết nối đối tác trên một nền tảng hợp nhất

VMware Partner Connect (Kết nối Đối tác) là một chương trình mới, đơn giản hóa và linh hoạt được thiết kế cho phép các đối tác có thể hợp tác kinh doanh với VMware theo cách thức phù hợp nhất với mô hình kinh doanh của họ với một hợp đồng hợp nhất.

Mi Fan Festival 2020 chỉ được tổ chức trực tuyến

Sự kiện thường niên Mi Fan Festival 2020 sẽ chỉ được Xiaomi tổ chức trực tuyến thông qua các chương trình khuyến mãi diễn ra trên toàn cầu từ ngày 1 đến ngày 9/4.

Keysight cung cấp miễn phí nhiều giải pháp cho kỹ sư kiểm thử làm việc từ xa

Chương trình Sáng tạo mọi nơi (Innovate Anywhere Program) vừa được Keysight công bố cung cấp miễn phí từ 30 đến 90 ngày các phần mềm trong thiết kế và mô phỏng, đào tạo từ xa và kiểm thử trên hệ thống mạng thật, cho phép cộng đồng các kỹ sư duy trì hiệu quả làm việc trong giai đoạn tránh dịch Covid-19 hiện nay.

Synology cung cấp dịch vụ VPN Plus miễn phí cho người dùng

Gói dịch vụ VPN Plus sẽ được Synology cung cấp miễn phí cho người dùng cá nhân hoặc doanh nghiệp đang sử dụng hoặc mới trang bị một bộ định tuyến mới của thương hiệu này từ nay cho đến hết ngày 30/9/2020.

Đặt đồ ăn trước, mua hộ hàng hóa… ứng phó với dịch COVID-19

Grab đưa ra một số dịch vụ mới phục vụ cho tình thế giãn cách xã hội như dịch vụ mua hộ hàng hóa GrabAssistant, hẹn giờ giao món trước đến 48 tiếng tại Việt Nam.

Hồng Kông là khu vực đầu tiên bên ngoài Trung Quốc có mạng 5G

Người dân tại Hồng Kông và du khách cuối cùng đã có quyền truy cập vào mạng 5G tốc độ cao ngay từ tháng 4 năm nay. Điều này đã biến Hồng Kông trở thành khu vực đầu tiên bên ngoài Trung Quốc đại lục triển khai mạng không dây thế hệ tiếp theo, 5G.

VinaPhone ra MultiSIM, một thuê bao dùng đồng thời trên nhiều thiết bị

VinaPhone chính thức cung cấp dịch vụ MultiSIM trên toàn quốc, người dùng có thể đăng ký số thuê bao của mình sử dụng cùng thời điểm trên nhiều thiết bị khác như điện thoại, đồng hồ thông minh, máy tính bảng, laptop…

ASUS tài trợ 10.000 USD thiết bị phục vụ chống dịch Covid-19

ASUS hỗ trợ trang thiết bị trị giá 10.000USD cho Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương

MobiFone tăng 50% dung lượng các gói dữ liệu, giá không đổi

Từ ngày 6/4/2010, MobiFone sẽ thực hiện điều chỉnh dung lượng data các gói cước Mobile Internet lên gấp 1,5 lần, với giá không thay đổi.