Pixel 5G của Google có thể sẽ được sản xuất tại Việt Nam

Phiên bản Pixel 5G hứa hẹn sẽ có nhiều tính năng mạnh hơn đáng kể so với bộ đôi Pixel 4/ Pixel 4 XL, và Việt Nam đang là nơi lý tưởng nhất để sản xuất những chiếc điện thoại này.

Pixel 5G của Google có thể sẽ được sản xuất tại Việt Nam - ezgif 1 a13ae79a89a6

Tờ Nikkei Asian Review mới đây đã trích dẫn các thông tin trong ngành cho biết rằng, Google đã bắt đầu thử nghiệm các phiên bản Pixel mới, hỗ trợ kết nối 5G. Đây là một thiết bị riêng biệt so với bộ đôi Pixel 4/ Pixel 4 XL sắp được ra mắt, vốn chỉ có kết nối 4G. Việc mới bắt đầu thử nghiệm đồng nghĩa rằng phiên bản Pixel 5G sẽ không thể được sản xuất hàng loạt ngay lập tức và thời gian ra mắt sẽ muộn hơn khá nhiều so với Pixel 4 – vốn đã được lên lịch công bố vào tuần sau.

Nguồn tin cho biết nhiều khả năng phải đến mùa xuân năm sau, công ty mới công bố thế hệ Pixel 5G này, cùng với đó là sự xuất hiện của bộ đôi Pixel 4A/ 4A XL nhằm kế nhiệm cho bộ đôi Pixel 3A/ 3A XL tương đối thành công đã được ra mắt vào mùa hè năm nay.

Dù công bố những chiếc Pixel 5G thuộc hàng muộn nhất so với phần đông các nhà sản xuất Android lớn nhất hiện nay như Samsung, Huawei, Xiaomi hay Oppo, song Google vẫn chắc chắn vượt mặt Apple – đối thủ chính của họ tại quê nhà Mỹ. Lý do chính là Apple chỉ có thể giới thiệu những chiếc iPhone hỗ trợ 5G sớm nhất vào tháng 9/2020, muộn hơn so với Pixel 5G tới nửa năm. Mẫu iPhone SE 2 giá rẻ dự kiến được ra mắt vào mùa hè năm sau chắc chắn vẫn chỉ trung thành với 4G để cắt giảm chi phí sản xuất.

Một điểm thú vị là, rất có thể những chiếc Pixel tiếp theo, bao gồm Pixel 4A và Pixel 5G sẽ được sản xuất tại Việt Nam. Trong thời gian qua, Google đã chuẩn bị kế hoạch mang toàn bộ dây chuyền sản xuất điện thoại của mình ra khỏi Trung Quốc để né tránh cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung, và Việt Nam đang được lựa chọn như một “công xưởng” thứ hai của gã khổng lồ công nghệ Mỹ. 

Được biết, để phục vụ cho kết nối 5G, Google hiện đã ra mắt dịch vụ Fi – một mạng riêng ảo được thiết kế để “kí sinh” trên các nhà mạng khác có sẵn hạ tầng kỹ thuật. Ban đầu, công ty đã dự định sử dụng cơ sở hạ tầng của nhà mạng Sprint, nhưng hiện đang bị trì hoãn do thương vụ sáp nhập giữa Sprint và T-mobile đang bị nhà chức trách điều tra chống độc quyền. Do đó, rất có thể việc bắt đầu thử nghiệm điện thoại Pixel 5G là một tín hiệu cho thấy Google đang ngầm xúc tiến các bên liên quan hoàn thành thương vụ sớm nhất có thể, ít nhất là trước khi những chiếc điện thoại này được tung ra thị trường.

NVTveron

Ô nhiễm không khí TP HCM tăng cao: quan trắc bằng thủ công, chậm đưa ra cảnh báo

Chiều 9/10, Sở Tài Nguyên Môi trường TP HCM  tổ chức họp báo công bố thông tin diễn biến hiện tượng mù quang hóa và tình hình chất lượng môi trường không khí trên địa bàn TP HCM. Quan trắc bằng thủ công, chậm đưa ra những khuyến cáo đến người dân, nhưng Trung tâm Quan trắc và Phân tích Môi trường khẳng định đó là kết quả đáng tin cậy.

Khuyến cáo người dùng chưa nên nâng cấp lên macOS Catalina

Khuyến cáo từ Adobe cho hay, 2 phần mềm Photoshop và Lightroom có vấn đề về tương thích với phiên bản hệ điều hành macOS Catalina mới nhất của Apple.

3 dự án đoạt giải thưởng Đối tác đổi mới sáng tạo Aus4Innovation

Ngày 9/10, Bộ Khoa học Công nghệ công bố 3 dự án đoạt giải thưởng trong vòng đầu tiên của Chương trình Đối tác đổi mới sáng tạo – một hợp phần Chương trình Aus4Innovation của Chính phủ Australia tài trợ.

Sự thật đằng sau những chiếc iPhone lock bỗng dưng “mở khóa”

Những chiếc điện thoại bán ra từ nhà mạng Verizon (bao gồm cả loạt iPhone 11) từ sau ngày 19/7 sẽ được tự động mở khóa sau 60 ngày kể từ ngày kích hoạt, miễn là đáp ứng đủ các điều kiện.

Truy thu 1,5 tỷ đồng tiền thuế với một Youtuber tại TPHCM

Lãnh đạo Cục Thuế TPHCM cho biết vừa truy thu 1,5 tỷ đồng đối với một cá nhân tại địa phương đã làm và đăng tải nhiều clip trên Youtube, có thu nhập 19 tỷ đồng nhưng lại trốn thuế. 

Đập hộp, trên tay sớm OPPO Reno2

Bộ đôi OPPO Reno2 và Reno2 F dành cho phân khúc cao cấp và cấp cận cao cấp được thiết kế huớng đến người dùng trẻ năng động và sáng tạo. Ngày 16/10 tới sản phẩm mới chính thức ra mắt, nhưng hôm nay Thế Giới Số đã khai hộp và sớm trên tay OPPO Reno2 để gửi những hình ảnh “hot” nhất đến bạn đọc.

GrabKitchen – “căn bếp trung tâm”, gom 12 cửa hàng nấu nướng, giao nhanh cho mỗi quận

Mô hình GrabKitchen đầu tiên ở TPHCM và cả nước, đặt tại Q.Thủ Đức đã đi vào hoạt động sau một tháng thử nghiệm), quy tụ 12 thương hiệu nhà hàng, quán ăn được yêu thích trên nền tảng GrabFood.

Ngày 10/10, Vietnam Airlines sẽ cung cấp dịch vụ Wi-Fi trên chuyến bay

Từ ngày 10/10 , hành khách có thể sử dụng Wi-Fi kết nối internet trên một số chuyến bay do Vietnam Airlines khai thác.

Ứng dụng Air Quality | AirVisual bị tấn công “bầy đàn” ở Việt Nam

Trong bối cảnh chất lượng không khí ở Hà Nội và TP.HCM bị ô nhiễm nặng, AirVisual cho biết họ đang bị tấn công “bầy đàn”, mục đích làm mất uy tín sau khi ứng dụng Air Quality | AirVisual ghi nhận Hà Nội đã có lúc đứng đầu trong danh sách 90 thành phố lớn bị ô nhiễm không khí nghiêm trọng.

Các chất ô nhiễm cần tránh trong thang đo của chỉ số AQI

Chỉ số AQI bao gồm rất nhiều thông số đo tình trạng chất lượng không khí, mỗi quốc qua có cách tính chỉ số AQI khác nhau. Hiểu về các chất ô nhiễm trong thang đo AQI để có những phòng ngừa đúng cách.