Connect with us

Doanh nghiệp

Mai Nguyên ra mắt Flagship Store, chứa Bose Store thứ 2 của mình

Công ty TNHH Công nghệ di động Mai Nguyên đã chính thức khai trương cửa hàng Mai Nguyen Flagship Store theo mô hình tất cả trong một tại Q.3-TPHCM. Đây là cửa hàng kinh doanh và trải nghiệm tổng hợp lớn nhất của Mai Nguyên với các thương hiệu danh tiếng, tích hợp cửa hàng âm thanh Bose thứ 2 của hệ thống này.

Đăng

vào

Photo: Shutterstock

Trong Flagship Store này, người dùng có thể trải nghiệm và mua sắm đồ di động, nghe nghìn, công nghệ và smarthome chính hãng. Mai Nguyen Flagship Store được thiết kế hoàn toàn mới dựa trên cửa hàng Mai Nguyên đã hoạt động hơn 5 năm qua. Cửa hàng có 2 tầng gồm khối văn phòng, kho, phòng kinh doanh, phòng truyền thông, phòng kinh doanh online, phòng họp và các phòng trải nghiệm nghe nhìn thực tế nằm trên lầu 1 với diện tích khoảng 300m2.

Tầng trệt với diện tích cũng khoảng 300m2 được thiết kế hiện đại bao gồm: 1 Bose Store theo chuẩn toàn cầu với diện tích 55m2, 1 phòng trải nghiệm xem phim / nghe nhìn và một phòng dịch vụ bảo hành sửa chữa. Khu vực chính, Mai Nguyên dành 1/3 diện tích bố trí một luồng linh doanh các sản phẩm di động công nghệ gồm khu vực trải nghiệm Samsung, Apple, Sony PS4, đồng hồ thông minh, các bàn trải nghiệm công nghệ di động, tai nghe, đồ chơi công nghệ.

2/3 diện tích còn lại là các khu vực trưng bày các sản phẩm nghe nhìn của các hãng âm thanh danh tiếng gồm B&O, Dynaudio, Sony, Denon, Jamo, Klipsch, JBL, Harman/Kardon, Samsung, Yamaha, Dali, Pioneer, REVO, Edifier, Teac…

Các sản phẩm âm thanh rất đa dạng từ loa công nghệ di động, loa hifi, amply/receiver phối ghép, loa âm trần, loa sân vườn, soundbar và các sản phẩm nghe nhìn thời trang khác. Ở góc Samsung, Mai Nguyên còn kinh doanh thêm mảng tivi khung tranh. Để đa dạng cho khách hàng đến trải nghiệm và mua sắm, cửa hàng có thêm góc kinh doanh những album CD ca nhạc, đĩa than chính gốc của các ca sĩ trong nước.

Cũng ngay trong Flagship Store này, lần đầu tiên Mai Nguyên lắp đặt  và kinh doanh các sản phẩm smarthome độc lập, đem đến những trải nghiệm thú vị thông qua việc ra lệnh bằng giọng nói cho các trợ lý ảo như Siri, Google, Alexa Amazon hoặc dùng ứng dụng, biến những thiết bị cơ bản trong nhà như máy lạnh, bóng đèn, rèm cửa…

Cửa hàng Bose Store Võ Thị Sáu được xây dựng chung vách với Mai Nguyên Flagship Store, thiết kế đúng chuẩn toàn cầu theo chuẩn trưng bày mới nhất 2019 của tập đoàn Bose (Mỹ). Đây cũng là cửa hàng Bose thứ 2 tại TPHCM đều do Mai Nguyên điều hành quản lý, sau cửa hàng Bose đầu tiên tại Việt Nam khai trương vào tháng 8/2018 ở Saigon Centre Shopping Mall. Ngoài các sản phẩm của âm thanh cá nhân của Bose như loa di động, tai nghe, soundbar,… Bose Store còn kinh doanh dòng sản phẩm Pro của Bose, cũng như phục vụ cả những dự án doanh nghiệp như các công trình khách sạn, nhà hàng, resort…

Ông Mai Triều Nguyên, giám đốc cty Mai Nguyên nói: “Tôi coi đây như là một “căn nhà công nghệ” của mình, tôi là người anh, nhân viên và cộng sự là em, còn khách hàng là bạn. Bạn bè đến thăm và trải nghiệm ngôi nhà công nghệ sẽ do tôi và các em đón tiếp phục vụ. Ví von như vậy nó rất đúng với mô hình đầy tâm huyết mà tôi đang gầy dựng và theo đuổi”. Ông cũng cho biết đây là cửa hàng duy nhất ông sẽ gầy dựng theo mô hình này, vì không thể quản lý và tạo ra một không gian công nghệ như vậy nữa.

Ông Mai Triều Nguyên nói cửa hàng này là mơ ước lớn nhất của ông

P.V

Temporibus autem quibusdam et aut officiis debitis aut rerum necessitatibus saepe eveniet ut et voluptates repudiandae sint et molestiae non recusandae. Itaque earum rerum hic tenetur a sapiente delectus, ut aut reiciendis voluptatibus maiores alias consequatur aut perferendis doloribus asperiores repellat.

Doanh nghiệp

Huawei đưa ra dự báo xấu cho mảng di động

Các chính sách cấm vận của Mỹ đang bắt đầu có hiệu lực và Huawei đang phải dần đưa ra những dự báo xấu hơn về tình hình kinh doanh của họ so với đầu năm.

Đăng

vào

Photo: Shutterstock
Năm 2018, Huawei đã xuất xưởng được 206 triệu điện thoại trên toàn thế giới, và sự tăng trưởng của Huawei tiếp tục được thể hiện đến quý đầu tiên của năm nay với gần 60 triệu điện thoại được bán ra trên toàn cầu, ghi nhận mức tăng trưởng tới 50,3% so với cùng kỳ năm ngoái, giúp công ty trở thành nhà sản xuất di động lớn thứ hai trên thế giới. Nếu tình hình này tiếp diễn, Huawei sẽ hoàn thành mục tiêu vượt Samsung để trở thành nhà sản xuất di động lớn nhất vào năm 2020, tức sớm hơn tới 1 năm so với dự đoán của Richard Yu - CEO mảng kinh doanh tiêu dùng của Huawei vào năm 2016, rằng Huawei sẽ vượt qua Samsung và Apple vào năm 2021. Nhưng một động thái của chính phủ Mỹ đã khiến cho giấc mơ của Huawei tan vỡ hoàn toàn. Ở Mỹ, Huawei hiện bị coi như là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia do những lo ngại về sự hậu thuẫn của chính phủ Trung Quốc sẽ có thể buộc Huawei thu thập các thông tin nhạy cảm thông qua các "cửa hậu" được chỉ định từ Bắc Kinh. Hồi tháng 5, chính quyền của tổng thống Trump và Bộ thương mại Mỹ đã đưa Huawei vào "danh sách đen", cùng lệnh cấm công ty này truy cập vào các công nghệ và phần mềm từ Mỹ. Lệnh cấm này đã khiến một loạt công ty công nghệ cắt đứt quan hệ với Huawei, bao gồm Qualcomm, Google, ARM, Intel và nhiều công ty khác, cùng thời hạn để Huawei và các công ty này tiến đến việc chấm dứt hợp tác hoàn toàn là vào ngày 31 tháng 8 tới.  Mới đây, một báo cáo
Tiếp tục xem

Doanh nghiệp

Chuyển mạng giữ số: Cuộc chiến “giữ-bắt”

Trong nửa đầu tháng 6/2019, lượng thuê bao chuyển đến và đi của dịch vụ chuyển mạng giữ số (Mobile Number Portability – MNP) đã có chiều lắng xuống, nhưng lúc này lại là lúc các nhà mạng tăng cường cuộc chinh phục người dùng, “giữ cũ, bắt mới”.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Theo số liệu mới nhất của cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), từ ngày 1 – 10/6/2019, sau khi rà soát trách nhiệm và nghĩa vụ của thuê bao có nhu cầu chuyển đi, MobiFone có 3.442 thuê bao, Viettel là 5.370 thuê bao, VinaPhone là 6.749 thuê bao đã chuyển sang nhà mạng khác. Đối chiếu với cùng kỳ tháng 5.2019, đã có sự thay đổi vị trí giữa hai nhà mạng Viettel và VinaPhone trong nửa đầu tháng 6.2019 về lượng thuê bao đi, tính cả hai yếu tố đăng ký và thực hiện thành công. Như vậy, kể từ ngày dịch vụ MNP có hiệu lực tại thị trường Việt Nam (16/11/2018), số thuê bao đăng kí chuyển đi của các nhà mạng (xếp từ thấp đến cao) là: MobiFone với 118.467 thuê bao, VinaPhone là 196.369 thuê bao, còn Viettel là nhà mạng có lượng thuê bao chuyển sang nhà mạng khác lớn nhất, với 263.129 thuê bao. Với dịch vụ MNP, nhà mạng nào có lượng thuê bao chuyển đến cao sẽ vui. Nếu hiệu số “đến và đi” là “dương”, nhà mạng đó sẽ càng vui hơn. Nhưng trong nhiều hoạt động kinh doanh, trong đó có kinh doanh dịch vụ viễn thông di động, con số khách hàng rời nhà mạng ra đi luôn là nỗi lo lớn nhất. Đại diện một nhà mạng bình luận: “Nhà mạng có gì đó hấp dẫn thì mới thu hút được thuê bao mới. Nhưng nhìn thấy lượng thuê bao tăng vào thời điểm này chưa lấy làm vui vì đó vẫn là lượng thuê bao vãng lai. Họ phải gắn bó và sử dụng dịch vụ của mình ít nhất một năm mới biết thuê bao đó thuộc vào nhóm khách nào”.
Tiếp tục xem

Doanh nghiệp

“Mở cửa” chuyển mạng giữ số: khách hàng đã chính thức “thượng đế”

Giữa “cuộc đua” chuyển mạng giữ số, người dùng đã chính thức thành “thượng đế” khi những nhà mạng tung ra nhiều gói cước đa dạng, tăng lượng và chất đội ngũ nhân viên tư vấn. Người chiến thắng là người khiến cho số lượng thuê bao rời mạng thấp nhất.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Sau khi chính thức triển khai từ ngày 16/11/2018, Dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số (MNP) đang ngày càng có nhiều khách hàng quan tâm. Lượng thuê bao đăng ký chuyển mạng có xu hướng tăng trưởng rõ rệt trong tháng 5/2019 và có thể tiếp tục tăng trong thời gian tới. Dù theo đánh giá của Cục Viễn thông (Bộ TT&TT), số thuê bao đăng ký chuyển mạng đến thời điểm này vẫn cần nhiều thời gian hơn để tạo nên ảnh hưởng lớn đến thị phần của các nhà mạng, nhưng báo cáo Sơ kết 6 tháng triển khai dịch vụ này, có thể thấy các thay đổi từ nhà mạng và người dùng. Theo thống kê của Cục Viễn thông đến ngày 31/05/2019, MobiFone đang là nhà mạng sở hữu số lượng rời mạng thấp nhất trong số 3 nhà mạng lớn với 111.683 thuê bao. Con số trên ở VinaPhone và Viettel lần lượt là 182.466 và 253.312 thuê bao. MobiFone là nhà mạng lâu đời nhất Việt Nam với 26 năm hình thành và phát triển, nên sự gắn bó của người dùng khá tốt. Đây cũng là nhà mạng đầu tiên ưu tiên xây dựng đội ngũ chăm sóc khách hàng, đặt mục tiêu mang lại cho khách hàng những trải nghiệm khác biệt và hài lòng. Các gói cước mới đúng nhu cầu từng tập khách hàng liên tục được đưa ra Chia sẻ về quyết định tiếp tục gắn bó với MobiFone dù được hứa hẹn về nhiều ưu đãi “hấp dẫn” hơn khi chuyển mạng, anh Hoàng Duy (Nhân viên văn phòng tại TP.HCM) cho biết, thực tế người dùng – nhất là người dùng thành thị không còn mấy mặn mà với giá cước thấp bởi nhìn chung không
Tiếp tục xem

Xu hướng