Lê Hồng Minh CEO VNG đã đọc cuốn sách nào để có tầm nhìn khởi nghiệp từ 20 tuổi?

Trong chủ đề “VNG: Quá khứ, hiện tại và tương lai của công nghệ tại VIệt Nam" tại sự kiện Tech Summit 2019 do Forbes Việt Nam tổ chức, ông Lê Hồng Minh CEO VNG, người rất nổi tiếng trong giới khởi nghiệp Việt nam cho biết tầm nhìn của ông từ năm 20 tuổi vẫn đang đúng. Điều ấy diễn ra sau khi ông đọc một cuốn sách.

“Tôi đã có 1 tầm nhìn của riêng cá nhân mình, và thậm chí tự viết một bản tuyên bố về tầm nhìn từ những năm 20 tuổi. Và đến ngày hôm nay, tầm nhìn đó vẫn đúng.

Vào năm 20 tuổi, tôi đã đọc 1 quyển sách và nó có tác động cực kỳ to lớn đối với tôi, Và bản tuyên ngôn về tầm nhìn cá nhân của tôi chính là sống 1 cuộc sống trọn vẹn, và có tầm ảnh hưởng đến càng nhiều cuộc sống khác càng tốt.

Ở 1 khía cạnh nào đó, khi nhìn vào hành trình cá nhân của mình, nhìn vào VNG, tôi nghĩ là chúng tôi khá là hạnh phúc vì đã tác động, ảnh hưởng tích cực đến được cuộc sống của rất rất nhiều người Việt Nam. Đấy là một câu trả lời ngắn dành cho câu hỏi của anh. Nói tóm lại là mọi thứ đã xảy ra đúng theo sự kỳ vọng của tôi”, ông Minh nói. Theo nguồn tin của TGS, cuốn sách đã tạo ra bước ngoặt trong thay đổi tư duy và thúc đẩy quyết định khởi nghiệp công nghệ, cùng việc tạo ra tầm nhìn còn có giá trị đến hôm nay của ông là sách của tác giả Anthony Robbins. -Tác giả này có 2 cuốn sách rất nổi tiếng là “Đánh thức con người phi thường trong bạn” (Awaken the Giant Within) và “Đánh thức năng lực vô hạn” (Unlimited Power), vốn đều đã có bản dịch tiếng Việt. Đây là các sách nằm trong loại sách tự lực (self-help) .

Trong buổi trò chuyện, ông Minh còn chia sẻ các điều khác như tiêu chí tuyển chọn người trẻ, ít kinh nghiệm, ông nói về việc xây dựng Zingnews “Anh ấy (Vương Quang Khải, người phụ trách xây dựng Zingnews) không quan tâm người phóng viên này có tiếng tăm hay kinh nghiệm như thế nào, nếu bạn lớn hơn 30 tuổi, bạn sẽ không xin được việc ở Zing đâu. Vì những người có kinh nghiệm, họ sẽ không được gì nữa”.

Lê Hồng Minh CEO VNG đã đọc cuốn sách nào để có tầm nhìn khởi nghiệp từ 20 tuổi? - ChTch CEOVNGngLHngMinhtiTechSummit2019 6CEO Lê Hồng Minh (phải) trong buổi đối thoại

Ông Minh nói câu trích dẫn ông thích nhất chính là: “Hãy làm bằng mọi giá, chỉ cần đừng chết là được”. Và sắp tới VNG sẽ đầu tư nhiều hơn để chuyển dịch các dịch vụ từ không gian online sang không gian vật lý (không gian thật). “Trong vòng 5 năm trở lại đây, có rất nhiều các công ty bước ra thế giới thật, như Grab, Uber, Airbnb, và rất nhiều công ty thương mại điện tử,… họ chuyển dịch dần từ không gian online sang môi trường thực tế. Tôi nghĩ đây chính là cơ hội và xu hướng công nghệ, internet sẽ dịch chuyển ở Việt Nam trong vòng 3-5 năm tới. Trong lĩnh vực giao thông vận tải, cái mà Grab đang giải quyết cho thị trường hiện nay mới chỉ đáp ứng được 1-2% nhu cầu giao thông vận tải của toàn bộ nền kinh tế Việt Nam. Chúng ta vẫn còn nhiều lĩnh vực chưa khai phá: ăn uống, thực phẩm, tài chính, chăm sóc sức khỏe. Công nghệ sẽ chạm đến tất cả khía cạnh của cuộc sống. Amazon không thể trở thành công ty ngàn tỷ đô nếu họ chỉ kinh doanh trực tuyến. Và hiện tại, họ đang thử nghiệm rất nhiều mô hình mới như các cửa hàng tiện lợi Shop and Go”, ông Minh chia sẻ tầm nhìn.

Nói về tốc độ tăng trưởng và suy thoái nhanh của các công ty công nghệ, ông minh cho rằng “Đương nhiên là công ty nào rồi cũng sẽ đến ngày phải ra đi thôi. Amazon cũng có thể ra đi, chúng tôi cũng sẽ ra đi nhưng chúng tôi sẽ cố gắng khiến cái chết đến càng chậm càng tốt”.

Lê Hồng Minh CEO VNG đã đọc cuốn sách nào để có tầm nhìn khởi nghiệp từ 20 tuổi? - ChTch CEOVNGngLHngMinhtiTechSummit2019 19Ông Lê Hồng Minh muốn các dịch vụ công nghệ của VNG hiện diện nhiều hơn ở không gian vật lý

Riệng về sản phẩm nổi bật hiện nay của VNG là Zalo trong tương quan với Facebook Messenger, ông Minh cho rằng “Facebook Messenger không hẳn là tốt so với Zalo”. “1 – 2 năm trước Facebook là sản phẩm ai cũng ưa thích, bây giờ thì họ chịu rất nhiều áp lực cả về chính trị lẫn mô hình kinh doanh của họ. Đối với Zalo, chúng tôi không tuyên bố chúng tôi làm tốt nhất, chúng tôi phải trải qua rất nhiều khó khăn thách thức.Nhưng điều làm tôi tự hào về đội ngũ của tôi đó là họ đã thật sự tập trung vào giá trị người dùng cốt lõi và đó là sự liên kết – liên lạc thông qua nhắn tin. Còn rất nhiều điều chúng tôi muốn làm cho Zalo nhưng chưa thực hiện được từ khía cạnh nền tảng bởi vì chúng tôi chưa có đủ nguồn lực. Bởi vì chúng tôi trước tiên đang tập trung vào việc cải tiến khả năng kết nối và liên lạc của Zalo giữa con người và con người”.

Đây là sự kiện xuất hiện khá hiếm hoi của CEO vốn kín tiếng vài năm nay. Chuyên đề trao đổi của ông thu hút khá nhiều quan tâm của các bạn trẻ khởi nghiệp cũng như giới quan tâm đến sự phát triển của “kỳ lân công nghệ”.

Nam Thụ

Viettel tri ân khách hàng nữ nhân ngày 8/3

Toàn bộ khách hàng nữ đạt hạng Kim cương/Vàng trong chương trình Viettel Privilege sẽ được Viettel tặng thêm thẻ VIP (hạng Titan) từ chương trình Bông sen vàng của Vietnam Airlines.

“Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký” chiếu độc quyền trên Fim+ cùng lúc với Trung Quốc

Fim+ cho biết mình là đơn vị khai thác, phát hành Độc Quyền bộ phim “Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký” tại Việt Nam, trên mạng Internet. Bộ phim sẽ được công chiếu song song với thị trường Trung Quốc từ ngày 27/02/2019, trên mọi nền tảng trực tuyến của Fim+.

Gần 170.000 video ghi nhậnTết Nguyên Đán trên TikTok

Ghi nhận những khoảnh khắc ấm cúng của những ngày Tết truyền thống qua các phương tiện thu hình sẵn có, người dùng Việt tham gia thử thách trên nền tảng TikTok đã chia sẻ tổng cộng gần 170.000 video, thu hút hơn 70 triệu lượt xem.

Cùng sáng tạo với TikTok, nhận quà dịp Tết

Nhân dịp Tết cổ truyền 2019, TikTok – nền tảng video di động dạng ngắn ra mắt chuỗi hoạt động đón Tết sáng tạo trải dài từ 31/1 đến 10/2.

ZaloPay cho “săn heo” trúng 10 tỷ đồng bằng công nghệ AR

Chương trình “Săn heo chiêu tài: Heo phát tướng, Ví phát tài” của ZaloPay không chỉ có giải thưởng lên đến 10 tỷ đồng, mà còn giúp người dùng trải nghiệm thanh toán hiện đại, làm mới truyền thống lì xì vốn đã quen thuộc với người Việt.

Garmin Run Hanoi 2019: giải chạy rèn luyện vận động dành cho mọi người

Garmin và Synnex FPT vừa chính thức phối hợp phát động giải chạy đầu tiên tại Việt Nam mang tên Garmin Run Hanoi 2019, dành cho người chạy mới và cả những người đã có kinh nghiệm.

Du khách quốc tế mua sắm ở Sài Gòn nhiều gấp 3 ở Hà Nội

Theo khảo sát, các du khách quốc tế khi đến TPHCM đã chi tiêu 2,516 tỷ USD, trong đó mua sắm chiếm gần 20%, tương đương 489 triệu USD, cao gấp 3 lần Hà Nội (158 triệu USD Mỹ).

Cái đẹp trong “Thiện và Ác và Cổ tích”

“Thiện và Ác và Cổ Tích” là sách do tác giả Thủy Nguyên biên soạn cùng 17 họa sĩ vẽ minh họa. làm mới lại lần nữa cổ tích và thu hút người đọc nhỏ tuổi bằng các minh họa đẹp rực rỡ.

Người ăn thích giao nhanh

Công ty nghiên cứu thị trường GCOMM công bố nghiên cứu về mức độ hài lòng của người dùng đối với các dịch vụ đặt món trực tuyến tại thị trường Việt Nam, theo đó tiêu chí giao nhanh là lựa chọn quan trọng nhất.

Quà tặng công nghệ độc đáo nào cho mùa lễ hội?

Dành riêng cho những ai đang tìm kiếm những món quà độc đáo cho mùa lễ hội sắp đến, HP gợi ý danh mục các quà tặng giúp bạn dễ dàng “chinh phục” đối phương với những sản phẩm có thiết kế thời trang, hiệu năng mạnh mẽ, tính năng ấn tượng.