OPPO thực hiện thành công cuộc gọi 5G tích hợp công nghệ DSS đầu tiên thế giới

Ngày 2/12/2019, OPPO công bố thực hiện thành công cuộc gọi DSS (Dynamic Spectrum Sharing) đầu tiên thông qua smartphone đầu tiên trên thế giới với sự hợp tác cùng Ericsson, Qualcomm, Swisscom và Telstra.

OPPO thực hiện thành công cuộc gọi 5G tích hợp công nghệ DSS đầu tiên thế giới - devices used in successful ericsson spectrum sharing data call 29 november 2019 1575621772938579334514

Với thành công này, OPPO trở thành hãng điện thoại thông minh đầu tiên thế giới hỗ trợ công nghệ DSS (Dynamic Spectrum Sharing). Đây là công nghệ đem lại cho các nhà mạng khả năng cân bằng giữa các cơ sở hạ tầng chuyên dụng và mạng lưới 4G và 5G hiện tại, đồng thời giúp tăng tốc độ triển khai trên toàn cầu các dịch vụ 5G và đem trải nghiệm 5G lên diện rộng hơn. OPPO cũng đã có kế hoạch ra mắt những mẫu smartphone 5G có hỗ trợ DSS trong năm tới.

Cuộc gọi được thực hiện ngày 29/11 trên smartphone OPPO 5G sử dụng hệ thống Modem-RF Qualcomm Snapdragon X55 5G, kết nối Bern, Switzerland và Gold Coast, Úc, thông qua mạng lưới 5G thương mại của Telstra sử dụng công nghệ Ericsson Spectrum Sharing (ESS). Cuộc gọi thành công nhờ khả năng chia sẻ hệ thống trên băng tần 3GPP Frequncy Division Duplex (FDD). Điều này cũng đánh dấu thành tựu đầu tiên của Phòng thí nghiệm kết hợp giữa OPPO và Ericsson. Khi so sánh với 4G, mạng lưới 5G có tốc độ cao và độ trễ thấp, cải thiện chất lượng video đáng kể.   Như đã biết, đối với hệ thống mạng, các nguồn tài nguyên không dây toàn cầu đang dần trở nên phức tạp hơn với sự ra mắt của 5G. Việc giới thiệu công nghệ DSS cho phép các nhà mạng có thể chia sẻ cơ sở hạ tầng một cách linh động thông qua nâng cấp phần mềm, qua đó sử dụng các mạng 4G hiện có nhằm đem lại những dịch vụ 5G cho người dùng. DSS cho phép các nhà mạng có thể triển khai mạng 5G ở diện rộng nhanh chóng và tiết kiệm chi phí hơn. Đối với các thiết bị di động, người dùng sẽ có thể trải nghiệm các dịch vụ 5G trong mạng lưới có tích hợp DSS trên các thiết bị smartphone có hỗ trợ DSS.   OPPO luôn cam kết thúc đẩy thương mại hóa 5G toàn cầu và đạt được nhiều lợi thế với các tiêu chuẩn cũng như bằng sáng chế 5G, sản phẩm và công nghệ, cũng như các ứng dụng thực tiễn. Song song đó, OPPO cũng đã và đang làm việc liên tục với các đối tác toàn cầu trong ngành công nghiệp.

Hỗ trợ thủ tục giúp doanh nghiệp Việt Nam tham gia sàn thương mại toàn cầu

Ngày 4/12, Amazon Global Selling đã ký kết cùng Bộ Công thương Việt Nam biên bản ghi nhớ hợp tác chung về hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tham gia thương mại điện tử và đẩy mạnh xuất khẩu trực tuyến trong năm 2020.

Những trục trặc người dùng hay gặp phải với iPhone và cách khắc phục

iPhone bị thoát ứng dụng đột ngột, không gọi và nhắn tin được! Không xóa được ứng dụng trên iPhone! Không tắt nguồn được! Download ứng dụng từ App Store yêu cầu thẻ Visa!… Đó là loạt trục trặc mà Thế Giới Số thường hay nhận được từ bạn đọc gửi về nhờ cách khắc phục.

Quyết hạ Huawei đến cùng, FCC tung quỹ 5G cực khủng hỗ trợ nông thôn Mỹ

FCC vừa công bố 5G Fund trị giá 9 tỷ USD để hỗ trợ đưa kết nối tốc độ cao đến khu vực nông thôn Mỹ, trong đó ít nhất 1 tỷ USD sẽ được dành cho việc áp dụng 5G trong nông nghiệp. Điều này sẽ khiến các nhà cung cấp dịch vụ ở nông thôn dễ quay lưng với thiết bị mạng từ Huawei.

iPhone 11 Pro vẫn thu thập dữ liệu vị trí bất chấp cài đặt của người dùng

Nhà nghiên cứu bảo mật tại KrebsOnSecurity đã phát hiện ra một lỗ hổng tồn tại trong chiếc điện thoại cao cấp mới nhất của Apple nhằm mục đích thu thập dữ liệu vị trí người dùng.

Samsung sẽ đóng chip cũ của Note 9 lên Note 10 Lite và bán giá cắt cổ?

Các tin đồn cho thấy nhiều khả năng Samsung sẽ trang bị cho Galaxy Note 10 Lite con chip Exynos 9810 của năm 2018.

Motorola Razr 2020 sẽ hỗ trợ module Motomods

Có vẻ Motorola vẫn chưa thôi tham vọng về điện thoại có thể “xếp hình”. Mới đây, Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) đã chính thức phê duyệt một bằng sáng chế về thiết kế điện thoại màn hình gập mà Motorola đã nộp vào năm 2018. Nhiều khả năng đây sẽ là thiết kế của chiếc Motorola Razr thế hệ tiếp theo, dự kiến ra mắt vào năm 2020.

Vi xử lý Snapdragon 865 hỗ trợ camera có độ phân giải lên đến 200 MP

Snapdragon 865 là chip di động cao cấp mới nhất mà Qualcomm vừa ra mắt nhằm hướng đến đại đa số smartphone cao cấp của năm 2020.

Qualcomm ra mắt cảm biến vân tay siêu âm kích cỡ lớn mà Apple đã chờ đợi từ lâu

Qualcomm vừa giới thiệu phiên bản cảm biến vân tay dưới màn hình siêu âm thế hệ tiếp theo mang tên 3D Sonic Max với nhiều cải tiến, giúp xác thực dấu vân tay tốt hơn, đáp ứng mong đợi từ các nhà sản xuất như Apple.

Bộ ảnh GIAO THÔNG Ở XỨ SỞ DIỆU KỲ: châm biếm, hài hước thời công nghệ

Với thông điệp nhắn gửi người tham gia giao thông ý thức hơn trong việc đi đúng làn đường cho phép và hành xử văn hoá nơi công cộng, fanpage với cái tên ngộ nghĩnh K0 Còi đăng tải bộ ảnh đường phố pha lẫn nghệ thuật, phản ảnh về hành vi xấu của người đi đường đang gây sốt trên mạng.

Máy tính bảng Huawei MediaPad M5 lite có bút M-Pen lite ra thị trường

Ngày 3/12, Huawei giới thiệu ra thị trường dòng máy tính bảng MediaPad M5 lite có trang bị bút M-Pen lite mới để tăng cường trải nghiệm và hiệu suất.