Doanh nghiệp
OPPO tăng trưởng nhanh nhờ bệ phóng F9
Theo số liệu GfK, OPPO tăng trưởng mạnh mẽ trong 2 tháng 8 và 9/2018 vừa qua, với thị phần tăng từ 23.3% (tháng 8) lên đến 28.7% (tháng 9). Thương hiệu giữ vững vị trí thứ 2 thị trường, nhưng đã thu hẹp đáng kể khoảng cách với vị trí dẫn đầu và bỏ xa các thương hiệu khác.

Trong khi thị phần các thương hiệu smartphone đang có dấu hiệu sụt giảm hoặc tăng chậm do đỗ bão hòa thị trường thì OPPO vẫn tăng trưởng đều trong suốt 9 tháng đầu năm 2018.

Thị phần ở 2 phân khúc cận trung và trung trong tháng 8 và 9/2018, thương hiệu xanh dương dẫn đầu là Samsung và xanh lá cây OPPO đang bám theo

Theo báo cáo, OPPO dẫn đầu ở cả 2 phân khúc: từ 3 – 5 triệu và từ 7 – 10 triệu đồng, nhờ sự thay đổi trong loạt smartphone mới và việc tập trung vào 2 sản phẩm chiến lược là OPPO A3s và OPPO F9. Theo số liệu, số lượng 2 sản phẩm F9 và A3s bán ra đã có thể bằng 4 sản phẩm đang bán chạy của các thương hiệu cộng lại.

Ở phân khúc từ 3 đến 5 triệu đồng, thị phần của OPPO tăng trưởng đột phá, từ vị trí thứ 2 với chỉ 25.6% (tháng 8) vươn lên dẫn đầu với 41.2% (tháng 9). Trong 2 tháng vừa qua, OPPO A3s là sản phẩm bán chạy nhất của hãng trong tầm giá, chiếm 28.5% tổng số smartphone bán ra của phân khúc.

OPPO A3s, sản phẩm làm mưa gió ở phân khúc 3-5 triệu đồng

Trong khi đó, ở phân khúc từ 7 đến 10 triệu đồng, OPPO cũng nắm giữ thị phần áp đảo với 66.7%, cao gấp nhiều lần so với các thương hiệu khác. Tuy OPPO F9 chỉ mới mở bán từ cuối tháng 8, nhưng đã chiếm tới 63% tổng số máy bán ra trong tầm giá.

Trong năm 2018, OPPO không ra mắt nhiều sản phẩm mà tập trung hơn về chất lượng và dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

OPPO F9 được đánh giá cao khi có nhiều cải tiến về cả công nghệ sạc nhanh, hiệu năng và thiết kế hợp thời trang. Không chỉ nhấn mạnh vào camera, lần đầu tiên OPPO mang công nghệ sạc nhanh độc quyền VOOC xuống phân khúc tầm trung.

Sau F9, OPPO cho biết sẽ tung ra các dòng máy cận cao cấp như R17 Pro với nhiều công nghệ mới hơn

Trong khi đó, OPPO A3s với hai phiên bản 16GB và 32GB tạo cho người dùng nhiều lựa chọn cho nhu cầu của mình.

Được biết, OPPO sẽ mang đến Việt nam các dòng sản phẩm chất lượng ở cả phân khúc cao cấp và cận cao cấp, trong đó có dòng sản phẩm R-series. OPPO R17 Pro với nhiều công nghệ mới như AI 3D, sạc nhanh Super VOOC, công nghệ nhận diện chiều sâu môi trường TOF và structure light 3D dự kiến sẽ được ra mắt tại Việt Nam trong tháng 11 tới.

Ngân Thành

Gửi bình luận
Có thể bạn quan tâm
Doanh nghiệp
Vivo khoe loạt sản phẩm mới tại MWC Thượng Hải 2019

Góp mặt tại triển lãm MWC Thượng Hải 2019 đã được diễn ra ở Thượng Hải (Trung Quốc), Vivo đã mang đến một loạt sản phẩm mới của mình gồm các ứng dụng công nghệ 5G, sạc siêu nhanh Super FlashCharge 120W và kính thực tế ảo tăng cường AR.

Đám mây cá nhân quản lý dữ liệu thông minh

DiskStation DS419slim, thiết bị NAS trang bị 4 khay ổ cứng 2,5”, kích thước nhỏ gọn vừa lòng bàn tay, hỗ trợ dung lượng thô tối đa lên đến 20TB với bốn ổ cứng 2,5” vừa được Synology tung ra thị trường ngày 25/6.

Chuyển mạng giữ số: ai ở ai đi?

Đã 7 tháng từ lúc người dùng di động được chuyển mạng giữ nguyên số, từ các số liệu đi và ở, có thể thấy nhiều điều về nội cảm người dùng.

Hạ tầng siêu hội tụ, giải pháp bảo mật, lưu trữ tối ưu cho doanh nghiệp

Công ty Cổ phần Công nghệ Sao Bắc Đẩu Miền Nam (Saobacdau South) cùng với các đối tác công nghệ tổ chức Hội thảo “Re – Platforming The Enterprise” giới thiệu nhiều giải pháp nền tảng hạ tầng CNTT, lưu trữ và bảo mật cho các thiết bị IoT với chi phí đầu tư hiệu quả cho doanh nghiệp.