OPPO tăng trưởng nhanh nhờ bệ phóng F9

Theo số liệu GfK, OPPO tăng trưởng mạnh mẽ trong 2 tháng 8 và 9/2018 vừa qua, với thị phần tăng từ 23.3% (tháng 8) lên đến 28.7% (tháng 9). Thương hiệu giữ vững vị trí thứ 2 thị trường, nhưng đã thu hẹp đáng kể khoảng cách với vị trí dẫn đầu và bỏ xa các thương hiệu khác.

Trong khi thị phần các thương hiệu smartphone đang có dấu hiệu sụt giảm hoặc tăng chậm do đỗ bão hòa thị trường thì OPPO vẫn tăng trưởng đều trong suốt 9 tháng đầu năm 2018.

OPPO tăng trưởng nhanh nhờ bệ phóng F9 - ThiphanOPPO 0918 Gfk

Thị phần ở 2 phân khúc cận trung và trung trong tháng 8 và 9/2018, thương hiệu xanh dương dẫn đầu là Samsung và xanh lá cây OPPO đang bám theo

Theo báo cáo, OPPO dẫn đầu ở cả 2 phân khúc: từ 3 – 5 triệu và từ 7 – 10 triệu đồng, nhờ sự thay đổi trong loạt smartphone mới và việc tập trung vào 2 sản phẩm chiến lược là OPPO A3s và OPPO F9. Theo số liệu, số lượng 2 sản phẩm F9 và A3s bán ra đã có thể bằng 4 sản phẩm đang bán chạy của các thương hiệu cộng lại.

Ở phân khúc từ 3 đến 5 triệu đồng, thị phần của OPPO tăng trưởng đột phá, từ vị trí thứ 2 với chỉ 25.6% (tháng 8) vươn lên dẫn đầu với 41.2% (tháng 9). Trong 2 tháng vừa qua, OPPO A3s là sản phẩm bán chạy nhất của hãng trong tầm giá, chiếm 28.5% tổng số smartphone bán ra của phân khúc.

OPPO tăng trưởng nhanh nhờ bệ phóng F9 - OPPOA3s

OPPO A3s, sản phẩm làm mưa gió ở phân khúc 3-5 triệu đồng

Trong khi đó, ở phân khúc từ 7 đến 10 triệu đồng, OPPO cũng nắm giữ thị phần áp đảo với 66.7%, cao gấp nhiều lần so với các thương hiệu khác. Tuy OPPO F9 chỉ mới mở bán từ cuối tháng 8, nhưng đã chiếm tới 63% tổng số máy bán ra trong tầm giá.

Trong năm 2018, OPPO không ra mắt nhiều sản phẩm mà tập trung hơn về chất lượng và dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

OPPO F9 được đánh giá cao khi có nhiều cải tiến về cả công nghệ sạc nhanh, hiệu năng và thiết kế hợp thời trang. Không chỉ nhấn mạnh vào camera, lần đầu tiên OPPO mang công nghệ sạc nhanh độc quyền VOOC xuống phân khúc tầm trung.

OPPO tăng trưởng nhanh nhờ bệ phóng F9 - OPPOF9

Sau F9, OPPO cho biết sẽ tung ra các dòng máy cận cao cấp như R17 Pro với nhiều công nghệ mới hơn

Trong khi đó, OPPO A3s với hai phiên bản 16GB và 32GB tạo cho người dùng nhiều lựa chọn cho nhu cầu của mình.

Được biết, OPPO sẽ mang đến Việt nam các dòng sản phẩm chất lượng ở cả phân khúc cao cấp và cận cao cấp, trong đó có dòng sản phẩm R-series. OPPO R17 Pro với nhiều công nghệ mới như AI 3D, sạc nhanh Super VOOC, công nghệ nhận diện chiều sâu môi trường TOF và structure light 3D dự kiến sẽ được ra mắt tại Việt Nam trong tháng 11 tới.

Ngân Thành

Grab hợp tác với Taxi Mekong triển khai dịch vụ GrabTaxi tại Bạc Liêu

Ngày 27/10, Công ty TNHH Grab (Grab) và Công ty Cổ phần Taxi Mekong (Mekong) công bố hợp tác triển khai dịch vụ GrabTaxi tại tỉnh Bạc Liêu.

Microsoft Kaizala: ứng dụng chat trực tuyến dành cho doanh nghiệp

Kaizala là ứng dụng chat trực tuyến của Microsoft thiết kế dành riêng cho doanh nghiệp. Không chỉ giúp việc truyền thông đến các nhân viên không ngồi cố định tại văn phòng, doanh nghiệp cũng có thể dùng ứng dụng này để trao đổi thông tin với khách hàng, đối tác hay nhà cung cấp.

Phần mềm tính cước thời gian thực của Viettel giành giải Vàng tại London

Ngày 21/10/2018, theo giờ Việt Nam, tại London (Anh quốc), phần mềm tính cước thời gian thực của Viettel (vOCS 3.0) đã được BTC giải thưởng Kinh doanh quốc tế – International Business Stevie Awards (IBA) trao giải Vàng ở hạng mục “Sản phẩm hoặc dịch vụ tốt nhất của năm”.

ViettelPay: Nhất hạng mục Tài chính điện tử giải thưởng APICTA

ViettelPay, đại diện của Việt Nam lần đầu tiên đã thắng lớn tại giải thưởng APICTA do Liên minh các tổ chức Công nghệ thông tin và Viễn thông Châu Á Thái Bình Dương tổ chức.

Dell S2719H – Màn hình cho văn phòng giá tốt

Dell luôn biết cách tạo ra một màn hình có chất lượng cao bất kể phân khúc sản phẩm là gì. Cặp đôi S2719H và S2419H cũng không phải là ngoại lệ. Đây là 2 sản phẩm mới thuộc nhóm màn hình dành cho nhân viên văn phòng, giá hợp lý và màu sắc được tái tạo trung thực.

Viettel áp dụng thành công công nghệ Blockchain vào sản phẩm y tế

Sau 3 tháng nghiên cứu, Trung tâm Công nghệ lõi – Khối Giải pháp Doanh nghiệp Viettel công bố ứng dụng thành công Blockchain vào Quản lý Hồ sơ Sức khỏe Cá nhân.

Infinity Blockchain Labs hợp tác chiến lược với tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư

Infinity Blockchain Labs (IBL) – công ty nghiên cứu và phát triển công nghệ Blockchain đã ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông với tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư. Theo đó, tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư sẽ trở thành đối tác truyền thông chính của IBL tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Hiệu quả vượt bậc của tuyển dụng số

VietnamWorks, cổng thông tin việc làm trực tuyến vừa công bố tài liệu hướng dẫn nâng cao về “Kỹ thuật tuyển dụng số”. Nội dung tài liệu dựa trên kết quả phân tích và thống kê dữ liệu liên quan của VietnamWorks.

Universal Robots đạt mốc 25.000 cobot bán ra

Universal Robots (UR), nhà sản xuất về robot hợp tác (cobot) vừa công bố cán mốc 25.000 cobot đã được bán ra, đưa hãng tiếp tục dẫn đầu mảng thị trường này.

Để nền tảng kỹ thuật số đỡ đần và thúc đẩy việc kinh doanh

Trước sự bùng nổ của thương mại điện tử, nhiều doanh nghiệp Việt đã bắt đầu áp dụng nền tảng kỹ thuật số vào kinh doanh nhằm gia tăng lợi thế cạnh tranh và thu hút khách hàng. Tuy nhiên khi áp dụng rồi lại rơi vào thế khó khác: bối rối vì có ngân sách nhưng triển khai không hiệu quả.