Ông chủ Huawei tiếp tục thách thức lệnh cấm của chính phủ Mỹ

Nhà sáng lập Huawei - Ren Zhengfei vừa có thông điệp gửi đến tất cả mọi người sau khi lệnh cấm của chính phủ Mỹ đối với công ty ông đã kéo dài khoảng 6 tháng.

Theo đó, ông Zhengfei không hy vọng Mỹ sẽ sớm loại bỏ Huawei khỏi danh sách đen của mình và cũng không còn quan tâm đến việc Mỹ có làm điều đó tiếp hay không. Ông cho rằng chính phủ Mỹ có thể giữ Huawei trong danh sách đen vì công ty vẫn sẽ ổn mà không cần đến Mỹ. Theo ông, công ty vẫn sống tốt, và cuộc đàm phán thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ không phải là điều ông quan tâm.

Ông chủ Huawei tiếp tục thách thức lệnh cấm của chính phủ Mỹ - fei02

Thời điểm đưa ra thông tin này của Zhengfei đặc biệt thú vị vì những tin đồn đã bắt đầu nổi lên trong những ngày gần đây khi cho biết Mỹ đã gần như chuẩn bị cấp phép cho một số công ty Mỹ làm ăn trở lại với Huawei.

Không chỉ vậy, vị CEO Huawei vẫn đặt ra khả năng công ty ông “có thể” soán ngôi vương của Samsung để trở thành nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới. Dĩ nhiên, điều này là một thách thức vô cùng lớn trong bối cảnh chính phủ Mỹ ngăn các công ty nước mình làm ăn với Huawei, gây cản trở tham vọng tăng trưởng của công ty trong năm nay.

Trước đó, Huawei đã đặt ra kỳ vọng xuất xưởng khoảng 300 triệu smartphone vào cuối năm nay. Đó là mục tiêu được đặt ra trước khi lệnh cấm được chính phủ Mỹ ban hành vào tháng 5/2019. Trong báo cáo mới đây, Huawei cho biết họ đã xuất xưởng khoảng 200 triệu smartphone từ đầu năm đến cuối tháng 10. Con số này đã gần bằng năm ngoái khi công ty xuất xưởng được khoảng 206 triệu smartphone.

Ông chủ Huawei tiếp tục thách thức lệnh cấm của chính phủ Mỹ - fei03

Vào năm ngoái, Huawei đã chi 11 tỷ USD để mua các sản phẩm công nghệ từ nhà cung cấp Mỹ, bao gồm cả Microsoft và công ty mẹ của Google là Alphabet. Điều này có nghĩa, lệnh cấm mà Mỹ ban hành ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu mà các công ty của Mỹ nhận được từ Huawei.

Đối với Huawei, sau khi lệnh cấm được ban hành, công ty đã chuyển sang các nhà cung cấp khác thay thế công ty Mỹ, bao gồm cả việc tăng cường sản xuất phần mềm và chip riêng.

An Nhiên

Sẽ tập trung nghiên cứu công nghệ Blockchain cho đô thị thông minh TP HCM

​​​​​​​Ngày 8/11, Ban quản lý Khu Công nghệ cao TP HCM sẽ tổ chức Hội nghị quốc tế thường niên với chủ đề “Công nghệ Blockchain cho Đô thị thông minh”.

Facebook cho rằng họ chỉ vô tình cấp quyền truy cập vào nhóm kín cho bên thứ ba

Facebook vừa cho biết, họ vô tình (không phải cố ý) cấp quyền truy cập vào thông tin người dùng trong các nhóm kín trên mạng xã hội của mình, các thông tin được tìm thấy gồm tên và ảnh tiểu sử của những người thuộc nhóm đó.

Facebook cho rằng họ chỉ vô tình cấp quyền truy cập vào nhóm kín cho bên thứ ba

Facebook vừa cho biết, họ vô tình (không phải cố ý) cấp quyền truy cập vào thông tin người dùng trong các nhóm kín trên mạng xã hội của mình, các thông tin được tìm thấy gồm tên và ảnh tiểu sử của những người thuộc nhóm đó.

Xiaomi khoe cảm biến ảnh kích thước siêu lớn của Mi CC9 Pro

Xiaomi đã giới thiệu chiếc Mi CC9 Pro với điểm nhấn lớn nhất là hệ thống camera chính 5 ống kính ở mặt lưng, ngang bằng với chiếc Nokia 9 Pureview đầu năm nay.

Việt Nam có lượng mã độc di động thấp thứ hai khu vực Đông Nam Á

Số liệu thống kê mới nhất của Kaspersky cho thấy từ tháng 1 đến tháng 9 năm 2019, công ty đã ngăn chặn 53.097 nỗ lực tấn công di động tại Việt Nam, đưa Việt Nam trở thành quốc gia có số lượng mối đe dọa trên thiết bị di động được ngăn chặn thấp thứ hai ở Đông Nam Á.

OPPO Reno2 F màu Xanh Tinh Vân bán độc quyền 1 tháng tại Thế Giới Di Động

OPPO vừa bổ sung phiên bản màu mới của chiếc Reno2 F với tên gọi Xanh Tinh Vân (Nebula Green). Sản phẩm được bán độc quyền 1 tháng tại Thế Giới Di Động với nhiều ưu đãi cùng cơ hội trúng SmartTivi LG 4K 65 inch.

19 sản phẩm CNTT lọt vào vòng Chung khảo Nhân tài Đất Việt 2019

Kết quả vòng Sơ khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019 đã được công bố ngày 4/11, có 19 sản phẩm lĩnh vực CNTT lọt vào vòng Chung khảo. Các sản phẩm được chia thành 4 hạng mục: nhóm CNTT Số triển vọng, nhóm CNTT Kết nối – di động, nhóm CNTT Khởi nghiệp thành công và nhóm CNTT khởi nghiệp sáng tạo.

Samsung thông báo đóng cửa bộ phận thiết kế CPU tùy chỉnh

Samsung từng rất nỗ lực trong việc tạo ra một thiết kế nhân xử lý tùy chỉnh riêng dựa trên lõi xử lý ARM, tuy nhiên công ty Hàn Quốc đã bắt đầu từ bỏ hướng đi này.

Tích hợp 5G, thế hệ iPhone 2020 được dự đoán sẽ đội giá lên rất cao

Việc tích hợp thêm 5G và nhiều công nghệ mới khiến iPhone 2020 được dự đoán sẽ tăng giá mạnh – tăng gần 10 triệu đồng so với dòng iPhone 2019.

Cuộc so tài tuyển chọn 100 đội đạt chuẩn vào ICPC Vietnam 2019

Sáng ngày 3/11, vòng thi quốc gia ICPC Vietnam 2019 (Vietnam National Programming Contes) đã chính thức bắt đầu diễn ra cuộc so tài giữa 262 đội tuyển (786 thí sinh) thuộc các trường đại học, cao đẳng trên cả nước.