Nokia 8.2 5G lộ diện toàn bộ thông số trước giờ ra mắt

Đây sẽ là chiếc điện thoại tầm trung đầu tiên của công ty Phần Lan có kết nối 5G

Nokia 8.2 5G lộ diện toàn bộ thông số trước giờ ra mắt - nokia81 2  2048x1152 800 resize

Nokia 8.2 5G đã từng được HMD Global hé lộ tại sự kiện Snapdragon Summit vào cuối năm ngoái, và đã được xác định là mẫu điện thoại tầm trung đầu tiên của thương hiệu Phần Lan có kết nối 5G. Tuy nhiên khi đó, các chi tiết kỹ thuật chính của sản phẩm vẫn còn là một ẩn số, và mọi thứ chỉ mới dần sáng tỏ gần đây.

Cụ thể, một nguồn tin thân cận với công ty Phần Lan vừa tiết lộ rằng Nokia 8.2 5G sẽ mang đến khá nhiều điểm đổi mới quan trọng so với các điện thoại Nokia hiện nay. Giống như người tiền nhiệm Nokia 8.1, Nokia 8.2 5G sẽ có bộ khung kim loại và 2 mặt kính, nhưng sẽ có nhiều điểm nâng cấp đáng kể thay vì lối thiết kế bị chỉ trích là giống iPhone của thiết bị đi trước. Một điều thú vị là sẽ chỉ có duy nhất một phiên bản Nokia 8.2 với kết nối 5G, và phiên bản có kết nối 4G với giá rẻ hơn được cho là đã bị hủy bỏ.

Nokia 8.2 5G sẽ được trang bị màn hình 6 inch, độ phân giải Full HD+ với công nghệ PureDisplay giúp hiển thị các nội dung HDR 10 và tự động điều chỉnh độ sáng cho phù hợp với nhiều điều kiện khác nhau. Màn hình của máy sẽ là một màn hình tràn viền toàn vẹn, không có tai thỏ, hoặc “giọt nước” hay “nốt ruồi”, mà phần camera selfie sẽ được giấu vào một module bật lên ở khung trên màn hình, tương tự các điện thoại Redmi K20 hay Oppo Reno. Độ phân giải của camera selfie được tiết lộ là lên tới 32MP.

Về phần cứng xử lý, Nokia 8.2 5G đã được tiết lộ sớm là sử dụng con chip Snapdragon 765G, cùng dung lượng RAM 6GB với công nghệ LPDDR4x, một phiên bản 8GB RAM cũng được lên lịch cùng bộ nhớ trong từ 64GB hoặc 128GB, 256GB, công nghệ chip nhớ UFS 2.1 để tương thích tốt nhất với tốc độ tải “khủng khiếp” của mạng 5G, giúp giảm hiện tượng “nghẽn cổ chai” khi hoạt động. 

Camera cũng là một điểm đáng chú ý trên Nokia 8.2 5G. Nguồn tin thân cận hiện chưa chắc chắn với thông số camera của thiết bị, chỉ tiết lộ rằng tại phòng thí nghiệm của công ty Phần Lan đang có khá nhiều nguyên mẫu về camera của máy, bao gồm cả một cụm camera kép 64MP+16MP, nhưng khá khó có khả năng được thương mại hóa chính thức, mà thay vào đó là một phiên bản với 4 ống kính gồm camera chính 64MP, kết hợp camera siêu rộng, camera tele và cảm biến ToF 3D. Cụm camera mới sẽ tiếp tục được trang bị một số phần mềm chụp bokeh độc quyền từng xuất hiện trên mẫu Nokia 7.2, nhưng hứa hẹn cải tiến mạnh hơn.

Các thi tiết phần cứng đáng chú ý khác của Nokia 8.2 5G bao gồm pin 4.000mAh hỗ trợ sạc nhanh, được cài sẵn hệ điều hành Android 10, hỗ trợ công nghệ thu âm 3D OZO Audio và cảm biến vân tay trong màn hình. Nokia 8.2 5G sẽ có giá bán trong khoảng 399-499USD, tức sẽ cạnh tranh trực tiếp với iPhone 9 của Apple. Thiết bị được cho là sẽ ra mắt vào một vài ngày nữa, tại sự kiện riêng được HMD livestream trực tiếp thay vì trình diễn tại MWC 2020, bởi hội nghị này đã bị hủy bỏ do các lo ngại về dịch bệnh dang rất phức tạp hiện nay. 

NVTveron

Canon giới thiệu máy ảnh EOS R5 và loạt ống kính mới trước triển lãm CP+ 2020

Ngày 19/2, Canon thông báo máy ảnh không gương lật full-frame EOS R5 dự kiến chính thức ra mắt tại thị trường châu Á vào tháng 6/2020 và lên kệ tại Việt Nam vào tháng 7/2020. Ngoài ra, Canon có kế hoạch giới thiệu 9 ống kính RF đang được phát triển trong năm nay.

Ngân hàng số ViettelPay tiến đến thủ tục thẩm định và phê duyệt vay 100% online

Số liệu của Viettel vừa công bố, sau 18 tháng ra mắt, ngân hàng số ViettelPay đã vượt mốc 9 triệu người dùng, với lượng người sử dụng thường xuyên tăng gấp 6 lần so thời điểm cuối năm 2018. Ngoài những tiện lợi trong giao dịch, thanh toán học phí, chi lương… người dùng còn được gửi tiết kiệm với lãi suất cao, thậm chí sẽ được tham gia vay với 100% thủ tục thẩm định và phê duyệt online.

Samsung Galaxy S20 ra mắt tại Việt Nam với giá từ 21,5 triệu đồng 

Samsung Galaxy S20 đã chính thức ra mắt ở Việt Nam trong một sự kiện diễn ra tại TPHCM vào ngày 19/2. Thế hệ Galaxy S mới sẽ lên kệ vào ngày 6/3 tới đây.

Đề xuất mới của Mỹ “diệt đến cùng” mảng smartphone của Huawei

Chưa hài lòng với những gì đang xảy ra với Huawei, chính quyền Mỹ được cho là đang lên kế hoạch “diệt đến cùng” công ty viễn thông của Trung Quốc.

MacOS có nhiều phần mềm độc hại hơn Windows

Có lẽ sự tự hào của những người dùng macOS về việc hệ điều hành của họ ít bị phần mềm độc hại tấn công sẽ không còn nữa.

Kỷ lục tốc độ sóng 5G mmWave của Huawei bị phá vỡ bởi Ericsson

Kỷ lục về tốc độ tải xuống nhanh nhất qua mạng di động vừa bị Ericsson phá vỡ khi công ty Thụy Điển cho biết phần cứng 5G mới nhất của họ đã có khả năng tải về đến 4,3 Gbps qua sóng mmWave 5G.

Hai lần sửa màn hình Galaxy Z Flip sẽ khiến bạn tốn gần 14,5 triệu đồng

Những ai đã mua Galaxy Z Flip, smartphone màn hình gập mới nhất của Samsung có lẽ sẽ phải giật mình khi nghe tin này. Giá bán ra của Galaxy Z Flip là 1.380 USD tương đương 32 triệu đồng, và chỉ 2 lần sửa màn hình là bạn đã phải bỏ ra tới 50% số tiền mua máy.

Bánh mì Thanh Long có ngon?

Để giải cứu phần nào thiệt hại ảnh hưởng của dịch cúm Covid-19, “vua” bánh mì Kao Siêu Lực đã nghiên cứu những sản phẩm mới sử dụng nguyên liệu từ nông sản Việt để tạo đầu ra mới cho nông dân.

Người tìm việc đang mong muốn gì ở nhà tuyển dụng?

Trang tuyển dụng trực tuyến VietnamWorks vừa phát hành Báo cáo khảo sát “Những yếu tố người tìm việc quan tâm đối với một Thương hiệu tuyển dụng”. So với thời gian trước đây, người lao động đã có sự thay đổi đáng kể về cách nhìn nhận những yếu tố quan trọng trong việc thu hút và giữ chân nhân tài.

Mỹ dọa không chia sẻ thông tin tình báo với các quốc gia làm ăn với Huawei

Đại sứ Mỹ tại Đức, Richard Grenell, cho biết hôm 16/2 rằng Tổng thống Donald Trump đã đe dọa cắt đứt việc chia sẻ thông tin tình báo với các quốc gia còn làm ăn với công ty công nghệ Trung Quốc, Huawei.