Như một lời “tạ từ” với smartphone HTC

Từng một thời nằm trong top những thương hiệu smartphone hàng đầu, dẫn dắt mọi xu hướng thiết kế, nhưng do quá chậm chạp trong đổi mới khiến HTC đã không còn là chính mình. Nhiều khả năng hãng sẽ sớm rời bỏ thị trường smartphone trong thời gian tới, ít nhất tại Trung Quốc.

Chúng ta đã chứng kiến ​​HTC với smartphone Android đầu tiên trên thế giới, mang đến thiết kế nhôm tiêu chuẩn cho các điện thoại cao cấp. Mặc dù hiện không còn được đánh giá cao, nhưng trong lịch sử HTC đã một thời vang bóng của người tiên phong. Hãy cùng điểm danh lại một số smartphone HTC đình đám đó.

Google Nexus One

Google đã chờ đợi khá lâu để gia nhập thị trường phần cứng sau một thời gian phụ thuộc vào thành công của các đối tác. Chương trình Nexus bắt đầu vào năm 2010, và HTC trở thành công ty đầu tiên sản xuất điện thoại mang nhãn hiệu Google. Đó là thời điểm iPhone 3GS củ Apple đã cũ, và iPhone 4 đang trong quá trình phát triển. Vì vậy, điều tối quan trọng đối với Google là có một sản phẩm Android thực sự thu hút thị trường, và HTC đã làm được điều này.

Như một lời "tạ từ" với smartphone HTC - 0(1)

Nexus One không được đánh giá cao về thông số kỹ thuật, nhưng thiết kế và sự sẵn có của nó đã thu hút sự chú ý. Điện thoại đi kèm màn hình rộng rãi cũng như một trackball được chiếu sáng có thể thay đổi màu sắc dựa trên các thông báo khác nhau. Những phẩm chất này đã giúp sản phẩm nhỉnh hơn iPhone vào thời điểm đó.

Google Nexus One có màn hình AMOLED 3,7 inch (800 x 480), chip Snapdragon S1 với RAM 512 MB, bộ nhớ trong 4 GB, camera sau 5 MP, pin 1.400 mAh và chạy Android 2.1 Eclair có thể nâng cấp lên Android 2.3.6 Gingerbread. Google đã bán phiên bản mở khóa của Nexus One, và đó được xem là quyết định then chốt giúp các hãng lớn hướng đến điều này, tác động đến cả Apple.

Điện thoại đóng vai trò là bệ phóng cho tương lai của Google. Gần một chục thiết bị Nexus ra mắt trong những năm sau đó. Trong khi chương trình Nexus không còn nữa, Google vẫn phát hành các sản phẩm của riêng mình bằng gia đình Pixel, bao gồm điện thoại, máy tính bảng và tai nghe không dây, cũng như mở rộng sang các sản phẩm loa thông minh Google Home.

HTC One (M7)

Trong một thời gian dài, các smartphone cao cấp chủ yếu dựa vào nhựa và cao su khiến nó trông như thiết bị rẻ tiền. Mọi thứ đã thay đổi khi Apple ra mắt iPhone 4 với sự kết hợp của kim loại và kính. Sau đó, HTC đã cải thiện điều này bằng cách sử dụng nhôm nguyên khối cho One (M7) ra mắt vào năm 2013.

Như một lời "tạ từ" với smartphone HTC - 1(2)

Ở thời điểm đó, HTC đã vượt qua Apple về thiết kế vì iPhone 4 rất dễ bị bám vân tay, trầy xước và nứt vỡ. Trong khi One (M7) có độ bền cực cao, bởi kim loại có thể bị trầy xước và sứt mẻ, nhưng nó sẽ không bám vân tay và duy trì thiết kế mỏng manh.

Máy có màn hình Super LCD3 4,7 inch Full HD (1920 x 1080), chip Snapdragon 600 với RAM 2 GB, bộ nhớ trong 32 GB hoặc 64 GB, camera sau 4 MP UltraPixel, camera trước 2,1 MP, pin 2.300 mAh và Android 4.1/4.2 Jelly Bean có thể nâng cấp lên Android 5.0 Lollipop.

Mặc dù không tuyệt đẹp, nhưng One (M7) hấp dẫn hơn bất kỳ điện thoại Android nào khác. Samsung đã sử dụng nhựa, trong khi Motorola lại yêu thích sợi kevlar đối với các sản phẩm DROID độc quyền cho Verizon, Vì vậy, chúng ta phải nhận ra rằng HTC là công ty đầu tiên biến kim loại thành một thứ cần thiết cho các điện thoại cao cấp.

HTC Dream (G1)

Google đã không khởi động Android gần 10 năm trước bằng chính điện thoại của mình. Dream, được gọi là G1 trong một số thị trường chọn lọc, được sản xuất bởi HTC. Một nhà sản xuất phần cứng là cần thiết để chứng minh Android có thể như thế nào trên thiết bị di động. Và HTC đã làm điều đó, sản xuất Dream – chiếc điện thoại sẵn sàng cho người tiêu dùng đầu tiên trên thế giới với Android là cốt lõi.

Như một lời "tạ từ" với smartphone HTC - 2(3)

Máy có màn hình 3,2 inch (480 × 320, màn hình TFT, MSM7201A của Qualcomm với 192 MB RAM, bộ nhớ trong 215 MB, camera sau 3.15MP, pin 1150mAh và Android 1.6 Donut.

Cả HTC và Google đều không thể tưởng tượng được Android sẽ đi về đâu trong năm 2008 và 2009. Điện thoại thông minh vẫn là thứ mà mọi người đang cố gắng tìm ra. Apple đã chứng minh một chiếc điện thoại có thể làm được nhiều việc hơn là thực hiện cuộc gọi và gửi tin nhắn, còn Google muốn chứng minh thiết bị di động có thể linh hoạt cho các nhu cầu cá nhân. Android on the Dream có thể cài đặt các ứng dụng từ Android Market, hiển thị danh sách thông báo đang chạy và nhận các bản cập nhật phần mềm không dây. Chúng trở thành khả năng tiêu chuẩn cho điện thoại khi Android giới thiệu chúng.

Ngày nay, có hơn 2 tỷ thiết bị Android hoạt động hàng ngày và tất cả bắt đầu với Giấc mơ của HTC.

Google Pixel

Thương hiệu Pixel đã thay thế thương hiệu Nexus vào năm 2016 vì Google muốn đưa một chiếc điện thoại ra thị trường có thể thu hút quần chúng. Và công ty thực sự đã thành công khi Pixel trở thành một cái tên quen thuộc nhờ Pixel và Pixel XL do HTC sản xuất.

Như một lời "tạ từ" với smartphone HTC - 3(2)

Máy có màn hình AMOLED 5 inch Full HD (1920 x 1080) hoặc màn hình AMOLED 5,5 inch QHD (2560 x 1440), chip Snapdragon 821 với RAM 4 GB, bộ nhớ trong 32 GB hoặc 128 GB, camera sau 12,3 MP, camera trước 8 MP, máy quét dấu vân tay và hệ điều hành Android 7.1 có thể nâng cấp lên Android 8.1 Oreo.

Nếu muốn một chiếc điện thoại Android hoàn hảo, có lẽ Pixel chính là lựa chọn, bởi người dùng sẽ không bao giờ gặp lỗi tương thích của hệ điều hành cũng như được đảm bảo cập nhật lên Android mới vì Google tự quản lý các bản cập nhật phần mềm. Công ty cũng thực hiện một thuật toán tùy chỉnh cho máy ảnh, biến Pixel trở thành một trong số ít điện thoại có thể làm chủ ảnh trong mọi môi trường và bất kể lượng ánh sáng ra sao. Nó tạo ra sự cân bằng giữa hiệu suất, độ mượt mà và máy ảnh tốt.

HTC chắc chắn là cái tên góp phần lớn cho thành công của Pixel, mặc dù một số cho rằng nó có chút nhạt nhẽo về thiết kế. Nhưng kết quả cuối cùng là điện thoại cầm rất thoải mái, bền bỉ khi va chạm. HTC đã tạo dựng một sản phẩm đi đầu cho những gì mà Google có thể làm.

Nhóm đứng đằng sau Pixel sau đó đã được bán cho Google vào năm 2017. HTC biết bộ phận di động của mình không mạnh như trước, và các tài sản của HTC được thêm vào sẽ cho phép Google trở thành nhà sản xuất phần cứng như mong muốn. Kết quả, Google đã khá thành công trong việc làm chủ hoạt động sản xuất điện thoại Pixel, với việc trình làng bộ đôi Pixel 3 và 3 XL, cũng như Pixel 3a và 3a XL mới đây.

HTC One (M8)

One (M8) có thể luôn là điện thoại tốt nhất của HTC. Họ không cần phải phát minh lại bánh xe sau chiếc One (M7), nhưng các kỹ sư phần cứng của HTC đã tự mình nâng cấp. Vào năm 2014, HTC đã giới thiệu One (M8) với một unibody kim loại thể hiện một kết thúc tuyệt đẹp và hai loa âm thanh nổi phía trước.

Như một lời "tạ từ" với smartphone HTC - 4

Máy có màn hình Super LCD3 5 inch Full HD (1920 × 01080), Snapdragon 801 của Qualcomm với RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB hoặc 32 GB, hai camera sau 4 MP, camera trước 5 MP và Android 4.4.2 KitKat có thể nâng cấp lên Android 6.0 Marshmallow.

HTC làm mọi người ngạc nhiên khi đặt hai camera ở mặt sau và được xem như là sản phẩm mở ra kỷ nguyên thiết lập camera ở mặt sau. Nhờ thiết lập này, nó có thể chọn lấy nét sau khi chụp nhờ cảm biến đo độ sâu khác nhau. Tuy camera 4 MP có thể thấp nhưng kết quả hình ảnh là vô cùng ấn tượng.

Hiệu suất thiết bị cũng không hề giảm trên điện thoại này. One (M8) siêu nhanh phần lớn là do HTC không bao gồm số lượng lớn phần mềm cài sẵn (bloatware). Giao diện Sense của HTC vẫn là một trong những giao diện tốt nhất hiện nay do nó không thay đổi mạnh mẽ cách thức và cách ứng xử của Android.

Đáng buồn là HTC One M9 quá nhạt nhẽo và HTC 10 không thể đạt doanh số cao do sự cố chip xử lý quá nóng trong bản tiền nhiệm của nó. Với U11, HTC quay trở lại những điều cơ bản. Đó là một chiếc điện thoại tuyệt đẹp không giống bất cứ thứ gì khác, và máy ảnh cũng khá tốt.

Điện thoại Nokia sẽ sử dụng công nghệ 5G của Qualcomm

HMD Global đã chính thức ký kết thỏa thuận với Qualcomm về việc cấp phép bằng sáng chế 5G Multimode toàn cầu cho các thiết bị single-mode và multimode do HMD Global sản xuất và bán dưới thương hiệu Nokia.

HTC đầu năm 2019 – “Ông lớn” gãy cánh, đặt niềm tin vào tiền ảo và nền tảng thực tế ảo

HTC đã từng là một công ty có tiếng nói lớn trên thị trường di động nói riêng và công nghệ nói chung, nhưng giờ đây, tất cả với họ chỉ còn là quá khứ. Công ty này đã mất chỗ đứng trên thị trường smartphone toàn cầu và giờ đây, họ đang đặt cả “mạng sống” của mình vào tiền ảo và nền tảng thực tế ảo Vive.

Epson bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới

Ông Ando Munenori vừa được Seiko Epson chính thức bổ nhiệm vị trí Giám đốc Điều hành Epson Singapore, chịu trách nhiệm giám sát hoạt động tại khu vực Đông Nam Á, đồng thời giữ quyền Tổng Giám đốc Epson Thái Lan và Epson Philippines.

Ứng dụng “be” yêu cầu tài xế “Đã uống rượu bia – Không lái xe”

Ứng dụng gọi xe “be”, đã tham gia chương trình Đi bộ kêu gọi hành động “Đã uống rượu bia – Không lái xe” và kêu gọi các tài xế “be” tuân thủ luật này.

GrabFood đồng hành cùng cuộc thi Món Ngon Quán Việt

Một cuộc thi ẩm thực kỳ vọng sẽ tạo nên sân chơi và cơ hội cho các nhà hàng, đầu bếp Việt Nam phát huy thế mạnh, tài năng ẩm thực cũng như tiếp cận với những xu hướng mới.

Yeah1 vẫn phát triển dù có hoặc không đạt được thỏa thuận với YouTube

Đó là khẳng định của ông Punnya Niraan De Silva, Phó Tổng Giám đốc chiến lược tập đoàn Yeah1 (YEG) tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019 (ĐHĐCĐ) ngày 8/5. Đại hội cũng đã thông qua việc mua cổ phiếu quỹ và kế hoạch tăng trưởng lợi nhuận sau thuế 10% năm 2019.

Để ngành khách sạn chuyển mình trong bối cảnh công nghệ

Ngày 21/5/2019 tại Pullman Hà Nội và 23/5/2019 tại Caravelle Sài Gòn, hội thảo độc quyền dành riêng cho chủ đầu tư và nhà điều hành khách sạn: “Sự Chuyển Mình Trong Ngành Khách Sạn Ở Khu Vực Đông Nam Á”, sẽ được TRG International phối hợp tổ chức với Infor và VinaData.

Đông Nam Á bị tấn công có chủ đích nhiều nhất

Trong Quý 1/2019, Kaspersky Lab đã phát hiện nhiều mối đe dọa liên quan đến tiền điện tử và phần mềm gián điệp (đã được thương mại hóa), cũng như các cuộc tấn công vào những chuỗi cung ứng chính, và tập trung chủ yếu ở Đông Nam Á.

Chủ tịch Gree thắng cược chủ tịch Xiaomi 150 triệu USD

Ông Lei Jun, Chủ tịch kiêm CEO Xiaomi và đã thua bà Đổng Minh Châu, Chủ tịch tập đoàn sản xuất điều hoà Gree 150 triệu USD trong một vụ cược kéo dài 5 năm.

Tại sao doanh nghiệp IT của Nhật chưa thu hút được ứng viên người Việt?

Các doanh nghiệp IT của Nhật Bản hiện vẫn chưa thu hút được ứng viên IT người Việt do chế độ lương chưa cạnh tranh so với các công ty thuộc châu Âu hoặc Mỹ.