Nhiều công ty Trung Quốc chuyển sang sản xuất khẩu trang

Sự thiếu hụt khẩu trang chống sự lan truyền của dịch bệnh Covid-19 đã khiến nhiều công ty Trung Quốc chuyển sang sản xuất khẩu trang, bao gồm Foxconn lẫn các công ty sản xuất ô tô và cung cấp năng lượng mặt trời.

Dẹp iPhone sang một bên, Foxconn tập trung sản xuất khẩu trang

Foxconn đã bắt đầu sản xuất khẩu trang y tế của riêng mình nhằm cung cấp cho lượng công nhân quay trở lại các nhà máy sản xuất iPhone của mình trong thời gian tới để tránh sự gián đoạn quá lâu. Sự gián đoạn của Foxconn làm chậm chuỗi cung ứng cung cấp cho mạng lưới bán lẻ toàn cầu của Apple.

Nhiều công ty Trung Quốc chuyển sang sản xuất khẩu trang - 1253

Trong một tuyên bố được phát hành thông qua nền tảng truyền thông xã hội WeChat của Trung Quốc mới đây, Foxconn cho biết họ hy vọng sẽ khắc phục được vấn đề bằng cách chuyển đổi một số dây chuyền sản xuất của riêng mình để làm khẩu trang. Điều này không chỉ cung cấp cho lao động tại công ty mà còn đáp ứng nhu cầu tăng vọt của thị trường toàn cầu. Công ty hy vọng sẽ tăng sản lượng lên 2 triệu chiếc/ngày vào cuối tháng Hai này.

Công ty cho biết, trong tình hình hiện nay, nếu hành động càng sớm thì chúng ta càng có những hành động phòng ngừa, từ đó ngăn chặn sự lây lan của virus để sớm cứu mọi người. Việc sản xuất khẩu trang cũng sẽ giúp Foxconn giải quyết các vấn đề trước đó, nơi công ty phát hiện các điều kiện làm việc tồi tệ mà công nhân sản xuất iPhone phải chịu đựng. Ở thời điểm đó, Foxconn cho biết đã vận hành dây chuyền sản xuất khẩu trang tại nhà máy của mình ở Thâm Quyến, miền nam Trung Quốc. Chúng ban đầu sẽ được sản xuất để sử dụng nội bộ bởi hàng trăm ngàn nhân viên công ty trước khi cung cấp ra thị trường. Tuy nhiên, nhu cầu tăng cao do dịch bệnh Covid-19 gây ra đã khiến công ty buộc phải thúc đẩy hoạt động sản xuất.

Nhiều công ty Trung Quốc chuyển sang sản xuất khẩu trang - 2260

Nhiều doanh nghiệp khác cũng chung tay

Trong khi đó, các công ty ô tô Trung Quốc cũng đã thiết lập lại các dây chuyền sản xuất để tạo ra các khẩu trang có thể giúp ngăn chặn virus Corona. Ngoài ra còn có tập đoàn dầu khí khổng lồ Sinopec. Một số cũng đang sản xuất thuốc khử trùng và kính bảo hộ.

Còn SAIC-GM-Wending, một liên doanh của General Motors Co. tại Trung Quốc, cho biết họ đã xây dựng 14 dây chuyền sản xuất khẩu trang với công suất hàng ngày là 1,7 triệu chiếc và lô hàng đầu tiên được đưa ra thị trường vào ngày 9/2 vừa qua. BYD do Warren Buffett hậu thuẫn cho biết sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt khẩu trang trước ngày 17/2 với công suất mỗi ngày đạt 5 triệu chiếc và 50.000 chai nước khử trùng vào cuối tháng này.

Sinopec hay China Chemicals & Chemical Corp, cho biết rằng họ đã có trang thiết bị chế tạo khẩu trang và đang thiết lập 11 dây chuyền sản xuất. Guangzhou Automobile Group, công ty sản xuất ô tô với Toyota Motor Corp và Honda Motor Co., cho biết họ đang xem xét sản xuất khẩu trang cũng như thiết bị sản xuất khẩu trang.

Nhiều công ty Trung Quốc chuyển sang sản xuất khẩu trang - 3168

Đây là những hành động cần thiết khi mà sản lượng khẩu trang y tế của Trung Quốc hiện sản xuất chỉ đạt khoảng 15 triệu chiếc/ngày, không thể đáp ứng được nhu cầu tăng cao của người tiêu dùng. Sự thiếu hụt nặng nề của lượng khẩu trang đã buộc chính quyền địa phương, bao gồm chính quyền thành phố Bắc Kinh, đã cấm công chức đeo khẩu trang loại N95 – vốn là trang thiết bị khẩn cấp dùng trong bệnh viện.

Số trường hợp nhiễm và tử vong bởi Covid-19 tăng mạnh mỗi ngày

Tính đến 8 giờ 30 phút ngày 13/2, thế giới ghi nhận đã có 60.286 trường hợp nhiễm Covid-19 và 1.367 trường hợp tử vong, với phần lớn ở Trung Quốc. Đáng chú ý, Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc ngày hôm nay xác nhận tính đến cuối ngày 12/2 đã có 242 trường hợp bệnh nhân Covid-19 tử vong, và số ca nhiễm mới trong một ngày tăng gần gấp 10 lần so với trước.

Con số tử vong 242 trường hợp đánh dấu số người chết trong một ngày bởi Covid-19 cao nhất kể từ khi ca nhiễm đầu tiên được báo cáo hồi cuối tháng 12/2019, nâng tổng số người tử vong ở Hồ Bắc, nơi bùng phát dịch bệnh lên 1.310 người, tính đến cuối ngày 12/2, theo tờ South China Morning Post.

Nhiều công ty Trung Quốc chuyển sang sản xuất khẩu trang - 2262

Các tổ chức y tế trên thế giới vẫn đang chạy đua để nghiên cứu vắc-xin và phương pháp điều trị Covid-19 cũng như cố gắng tìm ra nguồn gốc của nó. Báo cáo gần đây nhất của WHO giải thích rằng dơi thường là nguồn mang mầm bệnh virus Corona, nhưng đã có những báo cáo cho thấy những trường hợp mắc bệnh do lây từ người sang người.

An Nhiên

OPPO gửi hoa chúc mừng và cảm ơn “đối thủ” Samsung ra mắt sản phẩm mới

Sáng nay 12/2, OPPO đã gửi lẵng hoa với lời cảm ơn, đồng thời thuê một bảng quảng cáo lớn tại Bitexco để chúc mừng Samsung nhân dịp ra mắt dòng điện thoại mới Galaxy S20. Hành động này gây không ít tò mò cho khách tham quan bởi ai cũng biết họ chính là hai “đối thủ” cạnh tranh trực tiếp với nhau.

Sony chính thức rút khỏi MWC 2020 và ra mắt sản phẩm trên YouTube

Hội nghị Di động toàn cầu (MWC) là sự kiện công nghệ di động lớn nhất trong năm và là nơi lớn nhất thu hút các công ty di động trên toàn cầu thường tham dự. Tuy nhiên, sự bùng phát của dịch viêm phổi do virus corona gây ra đã khiến không ít công ty phải tuyên bố hủy bỏ tham dự sự kiện này.

Doanh nghiệp lo hụt hàng để kinh doanh do dịch cúm

Nguồn hàng gián đoạn khiến nhiều đơn vị kinh doanh các mặt hàng nhập khẩu hay sản xuất bằng nguyên liệu từ Trung Quốc sẽ gặp khó khăn trong kinh doanh nếu dịch cúm Corona không hạ nhiệt.

Foxconn Thâm Quyến vẫn không thể mở cửa hoạt động vào ngày 9/2

Foxconn vừa gửi thông báo đến các nhân viên làm việc tại trụ sở ở Thâm Quyến rằng, họ không quay trở lại làm việc vào ngày 10/2 như kế hoạch ban đầu và chờ thông báo thêm.

Hệ thống giám sát mạng chủ động, phát hiện nhanh sự cố

Keysight công bố đã tích hợp các tính năng Machine learning (ML – học máy) vào hệ thống giám sát mạng chủ động Hawkeye của Ixia, một công ty con của Keysight.

Huawei đệ đơn kiện Verizon vi phạm bằng sáng chế

Ngày 6/2, Huawei đã đệ đơn kiện chống lại Verizon tại Tòa án Quận Hoa Kỳ ở các Quận phía Đông và Tây Texas và yêu cầu được bồi thường.

Bộ lưu trữ đa phương tiện cho gia đình

DiskStation DS420j là giải pháp đồng bộ hóa và chia sẻ file giúp giải quyết các nhu cầu về dung lượng khác nhau của người dùng gia đình vừa được Synology ra mắt thị trường Việt Nam.

Bất chấp sức ép từ Mỹ, Huawei vẫn vượt mặt Apple mảng smartphone năm 2019

Các hãng nghiên cứu hàng đầu đều cho thấy Huawei đã rất thành công trên thị trường smartphone trong suốt năm 2019 bất chấp những khó khăn sau khi công ty bị đưa vào Danh sách đen của Bộ Thương mại Mỹ.

“Vía thần tài” MoMo cho lắc ra 86 chỉ vàng và bao xài điện nước cả đời

Tính năng Lì Xì của Ví MoMo, chỉ trong ngày đầu Xuân (giao thừa và mùng 1 tết) đã có đến 4 triệu người sử dụng với 25 triệu bao Lì Xì may mắn được chuyển cho nhau, nhân mùng 10 Âm lịch-vía thần tài theo dân gian, lại thêm khuyến mãi lớn của trò chơi được đưa ra.

21 bệnh viện giao ban trực tuyến ứng phó dịch viêm phổi do virus corona

Hàng trăm kỹ sư của Viettel (Viettel Solutions, Viettel Network, TCT Công Trình Viettel) đã phối hợp lắp đặt 21 Cầu truyền hình tại 21 bệnh viện lớn trên cả nước để đảm bảo công tác giao ban điều hành dịch Corona.