Connect with us

Doanh nghiệp

MoMo được vinh danh kép tại Giải thưởng Quốc gia Việt Nam

Ngày 10/1, tại Chương trình Giải thưởng Quốc gia Việt Nam The Asian Banker 2019, MoMo nhận giải thưởng kép dành cho cả doanh nghiệp và cá nhân.

Đăng

vào

Photo: Shutterstock

Với những thành tựu vượt trội, MoMo được trao giải thưởng “Ví điện tử của năm”

Bao gồm giải “Ví điện tử của năm” và “Thành tựu Lãnh đạo đổi mới” do The Asian Banker, tạp chí đầu ngành trong lĩnh vực tài chính của Singapore vinh danh. Đây là lần đầu tiên MoMo nhận hai danh hiệu này từ The Asian Banker. Trước đó, liên tiếp 2 năm 2017 – 2018, cũng tại chương trình này, MoMo được vinh danh là “Sản phẩm thanh toán di động tốt nhất Việt Nam”.

Lễ trao giải được tổ chức trong khuôn khổ Hội nghị The Future of Finance (Triển vọng Ngành Tài chính Việt Nam) lần thứ 3 tổ chức tại Việt Nam - một hội nghị cấp cao dành cho các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực Dịch vụ Tài chính Việt Nam với chủ đề “Mở khóa tiềm năng nền kinh tế kỹ thuật số của Việt Nam”.

Chương trình Giải thưởng Quốc gia Việt Nam của The Asian Banker được lựa chọn giới thiệu bởi các nhà lãnh đạo ngân hàng toàn cầu, các chuyên gia công nghệ và các học giả nổi tiếng trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng tại Việt Nam. Được đánh giá dựa trên quá trình lựa chọn, bình xét hoàn toàn trung lập của nhóm các nhà nghiên cứu cấp cao trong thời gian 2-3 tháng, Giải thưởng Quốc gia của The Asian Banker được đánh giá là hệ thống giải thưởng uy tín bậc nhất ở Việt Nam và khu vực trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng. Năm nay, nhóm nghiên cứu của the Asian Banker đã có đánh giá chi tiết hiệu quả hoạt động của hơn 25 tổ chức tài chính tại Việt Nam.

Với giải thưởng “Ví điện tử của năm”, các chuyên gia của hội đồng giải thưởng đánh giá cao MoMo nhờ các yếu tố: tiên phong trong thị trường, nhanh chóng mở rộng quy mô, hệ sinh thái rộng lớn, lượng người dùng lớn nhất, đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ và coi MoMo là một “siêu ứng dụng”, nơi người dùng tìm thấy mọi tiện ích hằng ngày.

Là công ty ví điện tử lớn nhất và mở rộng quy mô kinh doanh nhanh chóng trong những năm qua, MoMo đã liên tục cải thiện dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng để củng cố vị thế số 1 trong thị trường ví điện tử trong nước. MoMo được coi là Siêu ứng dụng vì khách hàng có thể tìm thấy tất cả các loại dịch vụ ngay trên ứng dụng, bao gồm: thanh toán, bảo hiểm, chuyển tiền, cho vay, thương mại điện tử, dịch vụ giải trí và vận chuyển.

MoMo thể hiện thành công vượt trội trong việc mở rộng hệ sinh thái thanh toán với 10.000 đối tác kinh doanh, 100.000 điểm chấp nhận thanh toán bằng MoMo, hợp tác với 15 ngân hàng, 13 tổ chức tài chính và 7 công ty bảo hiểm. MoMo đã nỗ lực trong việc tạo ra các giải pháp sáng tạo, cho phép công ty xây dựng và mở rộng nhanh chóng hệ sinh thái với các đối tác thương mại và hợp tác với Ngân hàng, tổ chức tài chính và bảo hiểm.

Chỉ trong năm 2018, MoMo đã bổ sung thêm 7 ngân hàng lớn tại Việt Nam, nâng tổng số mạng lưới liên kết của mình lên 15 ngân hàng hàng đầu trong nước. MoMo cũng liên minh với tất cả 13 công ty tài chính - tiêu dùng và 7 công ty bảo hiểm đứng đầu tại Việt Nam. Hệ sinh thái thương mại rộng lớn với hơn 10.000 đối tác kinh doanh, 100.000 điểm chấp nhận thanh toán bằng MoMo bao gồm các tiện ích: thương mại điện tử, taxi, du lịch, giải trí, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng ăn uống trên khắp cả nước.

MoMo hiện có hơn 10 triệu người dùng ứng dụng ví điện tử, 3,5 triệu khách hàng tại 8.000 Điểm giao dịch MoMo (các cửa hàng đại lý) và đang tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ.

Ông Nguyễn Bá Diệp – Phó Chủ tịch Ví MoMo được vinh danh "Thành tựu Lãnh đạo đổi mới tại Việt Nam"

Nằm trong khuôn khổ đêm vinh danh, ông Nguyễn Bá Diệp – Phó Chủ tịch Ví MoMo được trao giải thưởng vì “Thành tựu Lãnh đạo đổi mới tại Việt Nam”. Ông Diệp là người có vai trò nổi bật trong việc thúc đẩy đổi mới, sáng tạo, định hình ngành Fintech trong nước, cùng ban điều hành dẫn dắt công ty chinh phục thị trường với một sản phẩm ví điện tử sáng tạo, có hệ sinh thái thanh toán nổi bật và thúc đẩy Ví MoMo tăng trưởng mạnh mẽ, trở thành siêu ứng dụng thanh toán lớn nhất Việt Nam.

Ô Lâu

 

Temporibus autem quibusdam et aut officiis debitis aut rerum necessitatibus saepe eveniet ut et voluptates repudiandae sint et molestiae non recusandae. Itaque earum rerum hic tenetur a sapiente delectus, ut aut reiciendis voluptatibus maiores alias consequatur aut perferendis doloribus asperiores repellat.

Doanh nghiệp

Huawei đưa ra dự báo xấu cho mảng di động

Các chính sách cấm vận của Mỹ đang bắt đầu có hiệu lực và Huawei đang phải dần đưa ra những dự báo xấu hơn về tình hình kinh doanh của họ so với đầu năm.

Đăng

vào

Photo: Shutterstock
Năm 2018, Huawei đã xuất xưởng được 206 triệu điện thoại trên toàn thế giới, và sự tăng trưởng của Huawei tiếp tục được thể hiện đến quý đầu tiên của năm nay với gần 60 triệu điện thoại được bán ra trên toàn cầu, ghi nhận mức tăng trưởng tới 50,3% so với cùng kỳ năm ngoái, giúp công ty trở thành nhà sản xuất di động lớn thứ hai trên thế giới. Nếu tình hình này tiếp diễn, Huawei sẽ hoàn thành mục tiêu vượt Samsung để trở thành nhà sản xuất di động lớn nhất vào năm 2020, tức sớm hơn tới 1 năm so với dự đoán của Richard Yu - CEO mảng kinh doanh tiêu dùng của Huawei vào năm 2016, rằng Huawei sẽ vượt qua Samsung và Apple vào năm 2021. Nhưng một động thái của chính phủ Mỹ đã khiến cho giấc mơ của Huawei tan vỡ hoàn toàn. Ở Mỹ, Huawei hiện bị coi như là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia do những lo ngại về sự hậu thuẫn của chính phủ Trung Quốc sẽ có thể buộc Huawei thu thập các thông tin nhạy cảm thông qua các "cửa hậu" được chỉ định từ Bắc Kinh. Hồi tháng 5, chính quyền của tổng thống Trump và Bộ thương mại Mỹ đã đưa Huawei vào "danh sách đen", cùng lệnh cấm công ty này truy cập vào các công nghệ và phần mềm từ Mỹ. Lệnh cấm này đã khiến một loạt công ty công nghệ cắt đứt quan hệ với Huawei, bao gồm Qualcomm, Google, ARM, Intel và nhiều công ty khác, cùng thời hạn để Huawei và các công ty này tiến đến việc chấm dứt hợp tác hoàn toàn là vào ngày 31 tháng 8 tới.  Mới đây, một báo cáo
Tiếp tục xem

Doanh nghiệp

Chuyển mạng giữ số: Cuộc chiến “giữ-bắt”

Trong nửa đầu tháng 6/2019, lượng thuê bao chuyển đến và đi của dịch vụ chuyển mạng giữ số (Mobile Number Portability – MNP) đã có chiều lắng xuống, nhưng lúc này lại là lúc các nhà mạng tăng cường cuộc chinh phục người dùng, “giữ cũ, bắt mới”.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Theo số liệu mới nhất của cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), từ ngày 1 – 10/6/2019, sau khi rà soát trách nhiệm và nghĩa vụ của thuê bao có nhu cầu chuyển đi, MobiFone có 3.442 thuê bao, Viettel là 5.370 thuê bao, VinaPhone là 6.749 thuê bao đã chuyển sang nhà mạng khác. Đối chiếu với cùng kỳ tháng 5.2019, đã có sự thay đổi vị trí giữa hai nhà mạng Viettel và VinaPhone trong nửa đầu tháng 6.2019 về lượng thuê bao đi, tính cả hai yếu tố đăng ký và thực hiện thành công. Như vậy, kể từ ngày dịch vụ MNP có hiệu lực tại thị trường Việt Nam (16/11/2018), số thuê bao đăng kí chuyển đi của các nhà mạng (xếp từ thấp đến cao) là: MobiFone với 118.467 thuê bao, VinaPhone là 196.369 thuê bao, còn Viettel là nhà mạng có lượng thuê bao chuyển sang nhà mạng khác lớn nhất, với 263.129 thuê bao. Với dịch vụ MNP, nhà mạng nào có lượng thuê bao chuyển đến cao sẽ vui. Nếu hiệu số “đến và đi” là “dương”, nhà mạng đó sẽ càng vui hơn. Nhưng trong nhiều hoạt động kinh doanh, trong đó có kinh doanh dịch vụ viễn thông di động, con số khách hàng rời nhà mạng ra đi luôn là nỗi lo lớn nhất. Đại diện một nhà mạng bình luận: “Nhà mạng có gì đó hấp dẫn thì mới thu hút được thuê bao mới. Nhưng nhìn thấy lượng thuê bao tăng vào thời điểm này chưa lấy làm vui vì đó vẫn là lượng thuê bao vãng lai. Họ phải gắn bó và sử dụng dịch vụ của mình ít nhất một năm mới biết thuê bao đó thuộc vào nhóm khách nào”.
Tiếp tục xem

Doanh nghiệp

“Mở cửa” chuyển mạng giữ số: khách hàng đã chính thức “thượng đế”

Giữa “cuộc đua” chuyển mạng giữ số, người dùng đã chính thức thành “thượng đế” khi những nhà mạng tung ra nhiều gói cước đa dạng, tăng lượng và chất đội ngũ nhân viên tư vấn. Người chiến thắng là người khiến cho số lượng thuê bao rời mạng thấp nhất.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Sau khi chính thức triển khai từ ngày 16/11/2018, Dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số (MNP) đang ngày càng có nhiều khách hàng quan tâm. Lượng thuê bao đăng ký chuyển mạng có xu hướng tăng trưởng rõ rệt trong tháng 5/2019 và có thể tiếp tục tăng trong thời gian tới. Dù theo đánh giá của Cục Viễn thông (Bộ TT&TT), số thuê bao đăng ký chuyển mạng đến thời điểm này vẫn cần nhiều thời gian hơn để tạo nên ảnh hưởng lớn đến thị phần của các nhà mạng, nhưng báo cáo Sơ kết 6 tháng triển khai dịch vụ này, có thể thấy các thay đổi từ nhà mạng và người dùng. Theo thống kê của Cục Viễn thông đến ngày 31/05/2019, MobiFone đang là nhà mạng sở hữu số lượng rời mạng thấp nhất trong số 3 nhà mạng lớn với 111.683 thuê bao. Con số trên ở VinaPhone và Viettel lần lượt là 182.466 và 253.312 thuê bao. MobiFone là nhà mạng lâu đời nhất Việt Nam với 26 năm hình thành và phát triển, nên sự gắn bó của người dùng khá tốt. Đây cũng là nhà mạng đầu tiên ưu tiên xây dựng đội ngũ chăm sóc khách hàng, đặt mục tiêu mang lại cho khách hàng những trải nghiệm khác biệt và hài lòng. Các gói cước mới đúng nhu cầu từng tập khách hàng liên tục được đưa ra Chia sẻ về quyết định tiếp tục gắn bó với MobiFone dù được hứa hẹn về nhiều ưu đãi “hấp dẫn” hơn khi chuyển mạng, anh Hoàng Duy (Nhân viên văn phòng tại TP.HCM) cho biết, thực tế người dùng – nhất là người dùng thành thị không còn mấy mặn mà với giá cước thấp bởi nhìn chung không
Tiếp tục xem

Xu hướng