Connect with us

Doanh nghiệp

MoMo được vinh danh kép tại Giải thưởng Quốc gia Việt Nam

Ngày 10/1, tại Chương trình Giải thưởng Quốc gia Việt Nam The Asian Banker 2019, MoMo nhận giải thưởng kép dành cho cả doanh nghiệp và cá nhân.

Đăng

vào

Với những thành tựu vượt trội, MoMo được trao giải thưởng “Ví điện tử của năm”

Bao gồm giải “Ví điện tử của năm” và “Thành tựu Lãnh đạo đổi mới” do The Asian Banker, tạp chí đầu ngành trong lĩnh vực tài chính của Singapore vinh danh. Đây là lần đầu tiên MoMo nhận hai danh hiệu này từ The Asian Banker. Trước đó, liên tiếp 2 năm 2017 – 2018, cũng tại chương trình này, MoMo được vinh danh là “Sản phẩm thanh toán di động tốt nhất Việt Nam”.

Lễ trao giải được tổ chức trong khuôn khổ Hội nghị The Future of Finance (Triển vọng Ngành Tài chính Việt Nam) lần thứ 3 tổ chức tại Việt Nam - một hội nghị cấp cao dành cho các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực Dịch vụ Tài chính Việt Nam với chủ đề “Mở khóa tiềm năng nền kinh tế kỹ thuật số của Việt Nam”.

Chương trình Giải thưởng Quốc gia Việt Nam của The Asian Banker được lựa chọn giới thiệu bởi các nhà lãnh đạo ngân hàng toàn cầu, các chuyên gia công nghệ và các học giả nổi tiếng trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng tại Việt Nam. Được đánh giá dựa trên quá trình lựa chọn, bình xét hoàn toàn trung lập của nhóm các nhà nghiên cứu cấp cao trong thời gian 2-3 tháng, Giải thưởng Quốc gia của The Asian Banker được đánh giá là hệ thống giải thưởng uy tín bậc nhất ở Việt Nam và khu vực trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng. Năm nay, nhóm nghiên cứu của the Asian Banker đã có đánh giá chi tiết hiệu quả hoạt động của hơn 25 tổ chức tài chính tại Việt Nam.

Với giải thưởng “Ví điện tử của năm”, các chuyên gia của hội đồng giải thưởng đánh giá cao MoMo nhờ các yếu tố: tiên phong trong thị trường, nhanh chóng mở rộng quy mô, hệ sinh thái rộng lớn, lượng người dùng lớn nhất, đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ và coi MoMo là một “siêu ứng dụng”, nơi người dùng tìm thấy mọi tiện ích hằng ngày.

Là công ty ví điện tử lớn nhất và mở rộng quy mô kinh doanh nhanh chóng trong những năm qua, MoMo đã liên tục cải thiện dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng để củng cố vị thế số 1 trong thị trường ví điện tử trong nước. MoMo được coi là Siêu ứng dụng vì khách hàng có thể tìm thấy tất cả các loại dịch vụ ngay trên ứng dụng, bao gồm: thanh toán, bảo hiểm, chuyển tiền, cho vay, thương mại điện tử, dịch vụ giải trí và vận chuyển.

MoMo thể hiện thành công vượt trội trong việc mở rộng hệ sinh thái thanh toán với 10.000 đối tác kinh doanh, 100.000 điểm chấp nhận thanh toán bằng MoMo, hợp tác với 15 ngân hàng, 13 tổ chức tài chính và 7 công ty bảo hiểm. MoMo đã nỗ lực trong việc tạo ra các giải pháp sáng tạo, cho phép công ty xây dựng và mở rộng nhanh chóng hệ sinh thái với các đối tác thương mại và hợp tác với Ngân hàng, tổ chức tài chính và bảo hiểm.

Chỉ trong năm 2018, MoMo đã bổ sung thêm 7 ngân hàng lớn tại Việt Nam, nâng tổng số mạng lưới liên kết của mình lên 15 ngân hàng hàng đầu trong nước. MoMo cũng liên minh với tất cả 13 công ty tài chính - tiêu dùng và 7 công ty bảo hiểm đứng đầu tại Việt Nam. Hệ sinh thái thương mại rộng lớn với hơn 10.000 đối tác kinh doanh, 100.000 điểm chấp nhận thanh toán bằng MoMo bao gồm các tiện ích: thương mại điện tử, taxi, du lịch, giải trí, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng ăn uống trên khắp cả nước.

MoMo hiện có hơn 10 triệu người dùng ứng dụng ví điện tử, 3,5 triệu khách hàng tại 8.000 Điểm giao dịch MoMo (các cửa hàng đại lý) và đang tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ.

Ông Nguyễn Bá Diệp – Phó Chủ tịch Ví MoMo được vinh danh "Thành tựu Lãnh đạo đổi mới tại Việt Nam"

Nằm trong khuôn khổ đêm vinh danh, ông Nguyễn Bá Diệp – Phó Chủ tịch Ví MoMo được trao giải thưởng vì “Thành tựu Lãnh đạo đổi mới tại Việt Nam”. Ông Diệp là người có vai trò nổi bật trong việc thúc đẩy đổi mới, sáng tạo, định hình ngành Fintech trong nước, cùng ban điều hành dẫn dắt công ty chinh phục thị trường với một sản phẩm ví điện tử sáng tạo, có hệ sinh thái thanh toán nổi bật và thúc đẩy Ví MoMo tăng trưởng mạnh mẽ, trở thành siêu ứng dụng thanh toán lớn nhất Việt Nam.

Ô Lâu

 

Doanh nghiệp

Yeah1 Group mua ScaleLab để phủ rộng mạng lưới Youtube toàn cầu

Ngày 10/1/2019, Yeah1 Group chính thức công bố hoàn tất mua lại 100% ScaleLab - hệ thống mạng lưới Youtube đa kênh với hàng loạt những ngôi sao có sức ảnh hưởng lớn trên toàn thế giới.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Có trụ sở chính tại Hollywood, California, ScaleLab được biết đến là ngôi nhà chung của Jake Paul, Jimmy Donaldson (aka MrBeast), Mariale Marrero, Erika Costell, Katie Angel và nhiều ngôi sao Youtube nổi tiếng khác. Công ty là đại diện của 1750 influencers (người có sức ảnh hưởng) với 400 triệu người theo dõi, đóng góp 3 tỷ lượt xem mỗi tháng cho Youtube. Tạp chí Inc.Magazine từng xếp hạng ScaleLab là công ty truyền thông phát triển nhanh nhất nước Mỹ. Về phía Yeah1 Group, đây là một trong những tập đoàn truyền thông phát triển nhanh nhất Đông Nam Á, hoạt động trên các nền tảng truyền thông mạng xã hội, kỹ thuật số và truyền thống, với các văn phòng đại diện trên 20 quốc gia. ScaleLab sở hữu mạng lưới influencer rộng trên thị trường Mỹ, Mỹ Latin, châu Âu, Trung Đông và châu Phi, trong khi Yeah1 đã có mặt trên khắp châu Á. Vì vậy thương vụ giữa Yeah1 Group và ScaleLab là sự kết hợp của hai tập đoàn truyền thông lớn từ các châu lục, đánh dấu mốc quan trọng của Yeah1 tiến ra thị trường toàn cầu. Ông Đào Phúc Trí, Giám đốc điều hành Yeah1 Group cho biết, 20 triệu USD là giá trị của thương vụ này, phía ScaleLab sẽ nhận được 12 triệu USD, số tiền còn lại sẽ được trả dần theo đóng của công ty này như thỏa thuận giữa hai bên. Người sáng lập và Giám đốc điều hành ScaleLab, David E. Brenner cho biết, sau thương vụ, công ty sẽ tập trung thúc đẩy mạng lưới influencer của ScaleLab tấn công thị trường châu Á, đồng thời kết nối các tài năng châu Á đến thị trường quốc tế. Với nguồn lực từ
Tiếp tục xem

Doanh nghiệp

26 sản phẩm hi-end, hi-tech được trao giải Editors' Choice 2018

"Editors’ Choice AWARDS 2018" là giải thưởng của Tạp chí Nghe Nhìn Việt Nam vinh danh 19 sản phẩm hifi audio và 07 sản phẩm hi-tech xuất sắc của năm 2018.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Các giải thưởng trên được dựa trên những tiêu chí đánh giá về thiết kế ấn tượng, tính năng nổi bật, sản phẩm tốt trong phân khúc giá và có đột phá mạnh mẽ để mang đến xu hướng sự mới mẻ cho thị trường… Ở mảng hi-tech, dòng sản phẩm smartphone vẫn cho thấy sự hấp dẫn sôi động bất chấp các dự báo về một thị trường bão hoà. Các thiết bị khá đa dạng và phong phú không chỉ được nâng cấp mạnh mẽ về cấu hình mà còn mang đến sự mới mẻ, độc lạ từ thiết kế cho đến tính năng và được trải đều mọi phân khúc như Huawei Mate 20 Pro, ASUS ROG Phone, OPPO F9, Xiaomi Mi 8 Lite hay ASUS Zenfone Max Pro M2. Đại diện các hãng sản xuất công nghệ nhận giải Bên cạnh đó, dòng sản phẩm TV, máy tính dù không “ồn ào" như điện thoại nhưng vẫn được các nhà sản xuất chăm chút mang tới cho người dùng những sản phẩm cao cấp, thời thượng, chất lượng, thông minh hơn. Đó là lý do LG Oled TV W8 có giả tivi cao cấp nổi bật và Asus Zenbook 13 UX333, Asus ROG Strix Scar II có giải laptop xuất sắc và laptop gaming nổi bật. Đối với những thiết bị hifi audio được vinh danh đều phải sở hữu thiết kế ấn tượng, phối ghép thân thiện, trình diễn vượt trội và trang bị những công nghệ hoàn toàn mới, có sức ảnh hưởng nhất định đến thị trường. Với thành tựu đột phá trong công nghệ chế tạo driver màng kim cương tantalum 5 lớp, siêu loa Raidho Acoustics TD-4.8 xứng đáng với danh hiệu Editors' Choice Grand Prix 2018. Đại diện các nhà
Tiếp tục xem

Doanh nghiệp

Synnex FPT phân phối giải pháp lưu trữ của Western Digital

Ngày 9/1/2019, Synnex FPT công bố trở thành đối tác và là đại diện phân phối các giải pháp lưu trữ của Western Digital cho người tiêu dùng và doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Theo đó, Synnex FPT sẽ là nhà phân phối các giải pháp lưu trữ dành cho người dùng cá nhân, từ ổ cứng HDD gắn trong cho Desktop, ổ cứng HDD di động (HDDs), ổ cứng gắn trong SSD đến các giải pháp lưu trữ doanh nghiệp được thiết kế để phục vụ cho các hệ thống trung tâm dữ liệu, server. Nhận định về nhu cầu thị trường, ông Phạm Mạnh Hưng, Giám đốc phụ trách đối tác Synnex FPT cho biết, do nhu cầu lưu trữ tăng trong khi giá thành thiết bị giảm dần, nên số lượng ổ cứng SSD tại Việt Nam năm 2018 tăng đột biến (gấp đôi so với 2017). Với tình hình phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, nhu cầu quay video, nhu cầu nghe nhạc xem phim chất lượng cao, nhu cầu ổ cứng chia sẻ cho gia đình, xu hướng chơi game... thị trường lưu trữ dành cho người dùng cá nhân dự đoán sẽ tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới. Ở tầm doanh nghiệp, với mức độ chuyển đổi số hóa các quy trình cũng như lưu trữ dữ liệu kinh doanh trong doanh nghiệp ngày càng cao, thời gian qua thị trường cũng đã ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc nhu cầu sử dụng ổ cứng SSD và HDD trong khối doanh nghiệp. Bên cạnh đó là các dự án quy mô quốc gia như xây dựng đô thị thông minh của các tỉnh thành góp phần tăng lên đáng kể nhu cầu lưu trữ dữ liệu. Chia sẻ chiến lược phân phối Western Digital, ông Hưng cho biết thêm, đối với các sản phẩm lưu trữ dùng cho người dùng cá nhân, gia đình sẽ được Synnex FPT phân phối qua hệ thống gần 3.000
Tiếp tục xem

Xu hướng

z