“Mở cửa” chuyển mạng giữ số: khách hàng đã chính thức “thượng đế”

Giữa “cuộc đua” chuyển mạng giữ số, người dùng đã chính thức thành “thượng đế” khi những nhà mạng tung ra nhiều gói cước đa dạng, tăng lượng và chất đội ngũ nhân viên tư vấn. Người chiến thắng là người khiến cho số lượng thuê bao rời mạng thấp nhất.

Sau khi chính thức triển khai từ ngày 16/11/2018, Dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số (MNP) đang ngày càng có nhiều khách hàng quan tâm. Lượng thuê bao đăng ký chuyển mạng có xu hướng tăng trưởng rõ rệt trong tháng 5/2019 và có thể tiếp tục tăng trong thời gian tới. Dù theo đánh giá của Cục Viễn thông (Bộ TT&TT), số thuê bao đăng ký chuyển mạng đến thời điểm này vẫn cần nhiều thời gian hơn để tạo nên ảnh hưởng lớn đến thị phần của các nhà mạng, nhưng báo cáo Sơ kết 6 tháng triển khai dịch vụ này, có thể thấy các thay đổi từ nhà mạng và người dùng.

Theo thống kê của Cục Viễn thông đến ngày 31/05/2019, MobiFone đang là nhà mạng sở hữu số lượng rời mạng thấp nhất trong số 3 nhà mạng lớn với 111.683 thuê bao. Con số trên ở VinaPhone và Viettel lần lượt là 182.466 và 253.312 thuê bao. MobiFone là nhà mạng lâu đời nhất Việt Nam với 26 năm hình thành và phát triển, nên sự gắn bó của người dùng khá tốt. Đây cũng là nhà mạng đầu tiên ưu tiên xây dựng đội ngũ chăm sóc khách hàng, đặt mục tiêu mang lại cho khách hàng những trải nghiệm khác biệt và hài lòng.

“Mở cửa” chuyển mạng giữ số: khách hàng đã chính thức “thượng đế” - mobi1Các gói cước mới đúng nhu cầu từng tập khách hàng liên tục được đưa ra

Chia sẻ về quyết định tiếp tục gắn bó với MobiFone dù được hứa hẹn về nhiều ưu đãi “hấp dẫn” hơn khi chuyển mạng, anh Hoàng Duy (Nhân viên văn phòng tại TP.HCM) cho biết, thực tế người dùng – nhất là người dùng thành thị không còn mấy mặn mà với giá cước thấp bởi nhìn chung không có sự chênh lệch quá lớn về giá cước của các nhà mạng. Tiêu chí đánh giá và lựa chọn lúc này sẽ là chất lượng chăm sóc khách hàng. “Họ chăm sóc tốt, tư vấn nhiệt tình, hỗ trợ tận tâm khi khách hàng gặp sự cố, mình chẳng có lý do gì để rời đi cả”, anh Duy khẳng định.

Chuyển mạng giữ số được xem là chính sách quan trọng tạo ra bước đột phá trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ viễn thông, vì vậy trong quá trình triển khai và đồng bộ vẫn không tránh khỏi trục trặc, gây phiền hà cho các chủ thuê bao… Nhưng thông qua hoạt động này, một lần nữa có thể đánh giá chất lượng chăm sóc khách hàng giữa các nhà mạng. Trong tháng 05/2019, số lượng khiếu nại của các nhà mạng đã có xu hướng giảm và tỉ lệ hoàn thành xử lý khiếu nại đúng thời hạn tăng đáng kể. MobiFone và Viettel dẫn đầu khi xử lý đúng hạn 100%, tiếp đến là Vietnamobile với 76% và “khiêm tốn” nhất là VinaPhone với chỉ 54%. Cục Viễn thông khuyến cáo cần tiếp tục cải thiện công tác hỗ trợ khách hàng chuyển mạng tốt hơn nữa, vì thực tế một số nhà mạng vẫn đang có số lượt khiếu nại khá cao như Vinaphone – 378 lượt và Vietnamobile – 249 lượt (số liệu tháng 5/2019).

“Mở cửa” chuyển mạng giữ số: khách hàng đã chính thức “thượng đế” - mobi2

Cạnh tranh giữa các ông lớn ngành viễn thông vốn là “cuộc đua” tốn nhiều giấy mực, nhất là sau khi Cục Viễn thông triển khai chuyển mạng giữ số, thế “đối đầu” đó càng thêm rõ nét. Tuy nhiên, ở góc độ khách hàng, tất cả những gì họ cần vẫn là dịch vụ tốt và chất lượng chăm sóc khách hàng chu đáo. Giữa cuộc đua ấy, người dùng trở thành thượng đế với nhiều lựa chọn và chăm sóc tốt hơn. Nhà mạng nào nhận được ưu ái từ các “thượng đế”ở thời điểm nhạy cảm này sẽ có được ưu thế vững chắc.

Ngân Thành

Viettel cung cấp Ví điện tử MytelPay tại thị trường Myanmar

Mạng di động Mytel (thương hiệu của Viettel tại Myanmar) đã chính thức cung cấp dịch vụ Ví điện tử MytelPay cho người dùng từ tháng 6/2019.

VN Ngày Nay: ứng dụng di động đọc thông tin theo sở thích

Ứng dụng đọc thông tin VN Ngày Nay sau 2 năm ra mắt đạt 32 triệu lượt tải, chỉ số người dùng hàng ngày lên tới 1,8 triệu người và sử dụng liên tục trong 40 phút – theo số liệu của Công ty TNHH Công nghệ Mạng thông tin Việt Nam (chủ sở hữu ứng dụng VN Ngày Nay) cung cấp.

Phát hiện nhóm cầm đầu chiến dịch tấn công mạng vào chính phủ và quân đội

Các nhà nghiên cứu của Kaspersky vừa phát hiện ra một chiến dịch tấn công mạng rất tinh vi nhằm đánh cắp thông tin từ các tổ chức ngoại giao, chính phủ và quân đội khu vực Nam Á.

Phát hiện lỗ hổng zero-day trên Windows

Kaspersky Lab mới đây đã phát hiện ra một lỗ hổng mới trên Microsoft Windows, đã được sử dụng trong các cuộc tấn công của ít nhất hai nhóm tin tặc, trong đó có SandCat.

CEO Google muốn YouTube không là một công cụ bị lợi dụng

Giữa tâm điểm các vụ sàng lọc và kiểm duyệt nội dung video trên YouTube, CEO Google Sundar Pichai đã thừa nhận với phóng viên của Axios rằng Google đang gặp không ít khó khăn trong việc kiểm soát những video có nội dung xấu.

Vingroup sẽ sản xuất 125 triệu smartphone/năm?

Vingroup nói đầu năm 2020, nhà máy sản xuất điện thoại thông minh Vsmart tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc (Thạch Thất, Hà Nội) sẽ đạt công suất cao nhất 125 triệu máy khi chính thức hoàn thiện.

Ra mắt Hahalolo – mạng xã hội tích hợp du lịch và thương mại điện tử

Ngày 10/6/2019, sau hơn 4 năm thai nghén và 8 tháng chạy thử nghiệm, mạng xã hội Hahalolo đã chính thức ra mắt cộng đồng người dùng. Đây được xem là mạng xã hội tích hợp dịch vụ du lịch và thương mại điện tử đầu tiên tại Việt Nam.

Ngày hội việc làm và Kết nối doanh nghiệp 2019

Sự kiện Ngày hội việc làm và Kết nối doanh nghiệp 2019 diễn ra ngày 6/6 tại khuôn viên Tòa nhà “Con tàu tri thức HIU”, quy tụ 34 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng, hơn 200 vị trí công việc và trên 1.000 sinh viên tham gia.

Hồng Bàng công bố đào tạo cử nhân CNTT và ATTT hoàn toàn bằng tiếng Anh

Góp thêm vào việc cung cấp nguồn nhân lực có trình độ cao thích ứng với công nghệ 4.0, trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng công bố tuyển sinh đào tạo cử nhân ngành Công nghệ thông tin (CNTT) và An toàn thông tin (ATTT) theo chương trình đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh, bắt đầu từ mùa tuyển sinh năm nay 2019.

Ông bà cựu Tổng thống Obama sản xuất và phát hành podcast

Cựu Tổng thống và cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ – ông Barack Obama và bà Michelle Obama vừa công bố quan hệ đối tác giữa công ty Higher Ground của mình với dịch vụ âm nhạc Spotify trong việc sản xuất và phát hành độc quyền những nội dung podcast.