Connect with us

Doanh nghiệp

Lê Hồng Minh CEO VNG đã đọc cuốn sách nào để có tầm nhìn khởi nghiệp từ 20 tuổi?

Trong chủ đề “VNG: Quá khứ, hiện tại và tương lai của công nghệ tại VIệt Nam" tại sự kiện Tech Summit 2019 do Forbes Việt Nam tổ chức, ông Lê Hồng Minh CEO VNG, người rất nổi tiếng trong giới khởi nghiệp Việt nam cho biết tầm nhìn của ông từ năm 20 tuổi vẫn đang đúng. Điều ấy diễn ra sau khi ông đọc một cuốn sách.

Đăng

vào

“Tôi đã có 1 tầm nhìn của riêng cá nhân mình, và thậm chí tự viết một bản tuyên bố về tầm nhìn từ những năm 20 tuổi. Và đến ngày hôm nay, tầm nhìn đó vẫn đúng.

Vào năm 20 tuổi, tôi đã đọc 1 quyển sách và nó có tác động cực kỳ to lớn đối với tôi, Và bản tuyên ngôn về tầm nhìn cá nhân của tôi chính là sống 1 cuộc sống trọn vẹn, và có tầm ảnh hưởng đến càng nhiều cuộc sống khác càng tốt.

Ở 1 khía cạnh nào đó, khi nhìn vào hành trình cá nhân của mình, nhìn vào VNG, tôi nghĩ là chúng tôi khá là hạnh phúc vì đã tác động, ảnh hưởng tích cực đến được cuộc sống của rất rất nhiều người Việt Nam. Đấy là một câu trả lời ngắn dành cho câu hỏi của anh. Nói tóm lại là mọi thứ đã xảy ra đúng theo sự kỳ vọng của tôi”, ông Minh nói. Theo nguồn tin của TGS, cuốn sách đã tạo ra bước ngoặt trong thay đổi tư duy và thúc đẩy quyết định khởi nghiệp công nghệ, cùng việc tạo ra tầm nhìn còn có giá trị đến hôm nay của ông là sách của tác giả Anthony Robbins. -Tác giả này có 2 cuốn sách rất nổi tiếng là “Đánh thức con người phi thường trong bạn” (Awaken the Giant Within) và “Đánh thức năng lực vô hạn” (Unlimited Power), vốn đều đã có bản dịch tiếng Việt. Đây là các sách nằm trong loại sách tự lực (self-help) .

Trong buổi trò chuyện, ông Minh còn chia sẻ các điều khác như tiêu chí tuyển chọn người trẻ, ít kinh nghiệm, ông nói về việc xây dựng Zingnews “Anh ấy (Vương Quang Khải, người phụ trách xây dựng Zingnews) không quan tâm người phóng viên này có tiếng tăm hay kinh nghiệm như thế nào, nếu bạn lớn hơn 30 tuổi, bạn sẽ không xin được việc ở Zing đâu. Vì những người có kinh nghiệm, họ sẽ không được gì nữa”.

CEO Lê Hồng Minh (phải) trong buổi đối thoại

Ông Minh nói câu trích dẫn ông thích nhất chính là: “Hãy làm bằng mọi giá, chỉ cần đừng chết là được”. Và sắp tới VNG sẽ đầu tư nhiều hơn để chuyển dịch các dịch vụ từ không gian online sang không gian vật lý (không gian thật). “Trong vòng 5 năm trở lại đây, có rất nhiều các công ty bước ra thế giới thật, như Grab, Uber, Airbnb, và rất nhiều công ty thương mại điện tử,… họ chuyển dịch dần từ không gian online sang môi trường thực tế. Tôi nghĩ đây chính là cơ hội và xu hướng công nghệ, internet sẽ dịch chuyển ở Việt Nam trong vòng 3-5 năm tới. Trong lĩnh vực giao thông vận tải, cái mà Grab đang giải quyết cho thị trường hiện nay mới chỉ đáp ứng được 1-2% nhu cầu giao thông vận tải của toàn bộ nền kinh tế Việt Nam. Chúng ta vẫn còn nhiều lĩnh vực chưa khai phá: ăn uống, thực phẩm, tài chính, chăm sóc sức khỏe. Công nghệ sẽ chạm đến tất cả khía cạnh của cuộc sống. Amazon không thể trở thành công ty ngàn tỷ đô nếu họ chỉ kinh doanh trực tuyến. Và hiện tại, họ đang thử nghiệm rất nhiều mô hình mới như các cửa hàng tiện lợi Shop and Go”, ông Minh chia sẻ tầm nhìn.

Nói về tốc độ tăng trưởng và suy thoái nhanh của các công ty công nghệ, ông minh cho rằng “Đương nhiên là công ty nào rồi cũng sẽ đến ngày phải ra đi thôi. Amazon cũng có thể ra đi, chúng tôi cũng sẽ ra đi nhưng chúng tôi sẽ cố gắng khiến cái chết đến càng chậm càng tốt”.

Ông Lê Hồng Minh muốn các dịch vụ công nghệ của VNG hiện diện nhiều hơn ở không gian vật lý

Riệng về sản phẩm nổi bật hiện nay của VNG là Zalo trong tương quan với Facebook Messenger, ông Minh cho rằng “Facebook Messenger không hẳn là tốt so với Zalo”. “1 - 2 năm trước Facebook là sản phẩm ai cũng ưa thích, bây giờ thì họ chịu rất nhiều áp lực cả về chính trị lẫn mô hình kinh doanh của họ. Đối với Zalo, chúng tôi không tuyên bố chúng tôi làm tốt nhất, chúng tôi phải trải qua rất nhiều khó khăn thách thức.Nhưng điều làm tôi tự hào về đội ngũ của tôi đó là họ đã thật sự tập trung vào giá trị người dùng cốt lõi và đó là sự liên kết – liên lạc thông qua nhắn tin. Còn rất nhiều điều chúng tôi muốn làm cho Zalo nhưng chưa thực hiện được từ khía cạnh nền tảng bởi vì chúng tôi chưa có đủ nguồn lực. Bởi vì chúng tôi trước tiên đang tập trung vào việc cải tiến khả năng kết nối và liên lạc của Zalo giữa con người và con người”.

Đây là sự kiện xuất hiện khá hiếm hoi của CEO vốn kín tiếng vài năm nay. Chuyên đề trao đổi của ông thu hút khá nhiều quan tâm của các bạn trẻ khởi nghiệp cũng như giới quan tâm đến sự phát triển của “kỳ lân công nghệ”.

Nam Thụ

Doanh nghiệp

ADC SAR - chuyển đổi tín hiệu tương tự số với độ phân giải và tốc độ cao trong môi trường khắc nghiệt

Với thanh ghi SAR 16 bit tốc độ 1Msps duy nhất đáp ứng tiêu chuẩn AEC-Q100, 12 thiết bị mới vừa được Mircochip Technology công bố được thiết kế để hoạt động trong môi trường điện từ và có nhiệt độ cao.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Nhằm giải quyết các ứng dụng yêu cầu chuyển đổi tương tự số (ADC) có tốc độ và độ phân giải cao hơn, tập đoàn Microchip Technology đã công bố 12 bộ chuyển đổi tương tự số mới dùng thanh ghi xấp xỉ liên tiếp ADC SAR (Successive Approximation Register Analog-to-Digital Converters) cùng với bộ khuếch đại tín hiệu vi sai được thiết kế đặc biệt dành riêng cho dòng sản phẩm mới của bộ chuyển đổi ADC SAR. Được thiết kế để hoạt động ở môi trường điện từ và nhiệt độ cao, dòng sản phẩm MCP331x1(D)-xx bao gồm các thanh ghi SAR 16 bit duy nhất có tốc độ một triệu mẫu mỗi giây (Msps) đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn AEC-Q100, cung cấp độ tin cậy cần thiết cho các ứng dụng ô tô và công nghiệp. Bộ khuếch đại hiệu số MCP6D11 đi kèm cung cấp giao diện có độ biến dạng thấp và độ chính xác cao để đạt được hiệu suất đầy đủ của bộ chuyển đổi ADC bên trong các hệ thống. Ông Bryan J.Liddiard, Phó Chủ tịch Bộ phận kinh doanh vi mạch tín hiệu tuyến tính và hỗn hợp của Microchip cho biết, thị trường ADC và các ứng dụng đang được đẩy mạnh hướng tới yêu cầu về độ phân giải lớn hơn, tốc độ nhanh hơn và độ chính xác cao hơn. Bên cạnh đó, yếu tố tiêu thụ điện năng thấp hơn và kích thước nhỏ gọn hơn cũng rất quan trọng, và những sản phẩm trong dòng sản phẩm ADC SAR của Microchip đáp ứng được tất cả những nhu cầu này. Ô Lâu  
Tiếp tục xem

Doanh nghiệp

Huawei kiện Chính phủ Mỹ vì đạo luật Thẩm quyền Quốc phòng 2019

Hôm nay, bất ngờ, Huawei tuyên bố đã đệ đơn kiện lên tòa án liên bang Mỹ. Đơn kiện cho rằng Mục 889 của Đạo luật Thẩm quyền Quốc phòng 2019 (National Defense Authorization Act - NDAA) đã vi hiến. Đây là đạo luật nhắm thẳng đến Huawei với các lệnh cấm với sản phẩm Huawei

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Hồ sơ vụ kiện đã được đệ trình lên Tòa án Quận Hoa Kỳ ở Plano, Texas. Theo đơn kiện, Mục 889 của đạo luật NDAA 2019 không chỉ cấm tất cả các cơ quan Chính phủ Mỹ mua thiết bị và dịch vụ của Huawei, mà còn cấm họ ký hợp đồng hoặc trao các khoản tài trợ hoặc cho vay cho các bên thứ ba mua thiết bị hoặc dịch vụ của Huawei mà không cần bất kỳ một tiến trình hành pháp hay tư pháp nào. Huawei cho rằng điều này vi phạm Bill of Attainder Clause (một luật mà trừng phạt một người bị buộc tội mà không có một phiên tòa hoặc một buổi điều trần tại tòa án - ND), và “Quyền được xét xử theo luật” (Due Process Clause). Nó cũng vi phạm các nguyên tắc Phân tách Quyền hạn được ghi trong Hiến pháp Hoa Kỳ, bởi vì Quốc hội vừa làm luật, vừa cố gắng xét xử và thi hành nó. Guo Ping, Chủ tịch luân phiên của Huawei nói: "Lệnh cấm này không chỉ là bất hợp pháp, mà còn hạn chế Huawei tham gia cạnh tranh công bằng, cuối cùng gây phương hại cho người tiêu dùng Hoa Kỳ. Chúng tôi mong muốn phán quyết của tòa án và tin tưởng rằng nó sẽ có lợi cho cả Huawei và người dân Mỹ". Ông Guo Ping, Chủ tịch luân phiên của Huawei cho rằng lệnh cấm sẽ gây hại cho người dùng Mỹ Song Liuping, Giám đốc Pháp lý của Huawei, nhấn mạnh, "Mục 889 dựa trên nhiều đề xuất sai, chưa được chứng minh và chưa được kiểm chứng. Trái với tiền đề của đạo luật, Huawei không thuộc sở hữu, kiểm soát hoặc chịu ảnh hưởng của
Tiếp tục xem

Doanh nghiệp

Grab dành cho doanh nghiệp bổ sung loạt tiện ích mới

Thay vì chỉ đặt xe qua tài khoản doanh nghiệp và tải báo cáo trực tuyến, giờ đây, qua cổng thông tin business.grab.com, khách hàng có thể sử dụng thêm nhiều tiện ích mới của dịch vụ Grab dành cho doanh nghiệp.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Đây là những dịch vụ Grab dành cho doanh nghiệp (Grab for Business) vừa được tích hợp vào cổng thông tin business.grab.com, nhằm cung cấp cho các khách hàng doanh nghiệp nhiều tiện ích hơn trong sử dụng và quản lý. Cụ thể bao gồm loạt các tính năng mới sau: - Phân quyền sử dụng tài khoản Grab và quản lý trực tuyến theo từng phòng ban - Lựa chọn sử dụng loại hình dịch vụ trên ứng dụng Grab phù hợp với nhu cầu của từng bộ phận (GrabCar Plus cho Ban Giám đốc; GrabCar cho toàn bộ nhân viên; Thuê xe theo giờ GrabRent khi cần di chuyển nhiều địa điểm; Giao hàng siêu tốc GrabExpress cho bộ phận hành chính) - Theo dõi hành trình, chi phí và tải báo cáo các chuyến đi trực tuyến - Đặt một lúc nhiều chuyến xe trên website - Sử dụng tính năng giao hàng đến nhiều địa điểm khác nhau chỉ trong một lần đặt qua dịch vụ GrabExpress, hoặc đặt nhiều đơn hàng trên website. - Tự đăng ký Hồ sơ Doanh nghiệp (Business Profile) một cách nhanh chóng để di chuyển cho mục đích công việc. Theo đó, doanh nghiệp chỉ cần đăng ký thông tin doanh nghiệp trên ứng dụng Grab để nhận hóa đơn vào cuối tháng mà không cần phải ký hợp đồng trực tiếp với Grab. Email cá nhân sẽ được tách biệt với email doanh nghiệp khi nhận hóa đơn điện tử. Ngoài ra, còn cho phép tổng hợp các hóa đơn và bảng sao kê sử dụng các dịch vụ Grab cho mục đích công việc trong tháng và xuất hoá đơn VAT, giúp người dùng dễ dàng yêu cầu doanh nghiệp hoàn ứng chi phí vào cuối tháng. -
Tiếp tục xem

Xu hướng

z