Lazada cam kết hỗ trợ khởi nghiệp và muốn tăng vùng miễn phí vận chuyển

Lazada khẳng định tại buổi tọa đàm sáng nay, cam kết hỗ trợ cho tám triệu người khởi nghiệp và các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) hoạt động trong ngành thương mại điện tử ở Đông Nam Á, giúp họ phát triển và tăng trưởng mạnh đến năm 2030.

Trong khuôn khổ của cam kết này, Lazada sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ số hóa mô hình kinh doanh và giúp họ tiếp cận tốt hơn đối tượng người tiêu dùng trên nền tảng Internet và di động; giảm thiểu các rào cản cho việc xây dựng thương hiệu riêng của người bán trên Lazada; đồng thời, các doanh nghiệp cũng sẽ được tận dụng mạng lưới dịch vụ hậu cần của Lazada để tạo thuận lợi cho việc vận chuyển giao dịch hàng hóa.

Lazada cam kết hỗ trợ khởi nghiệp và muốn tăng vùng miễn phí vận chuyển -

Giao nhận, vận chuyển miễn phí… là mối quan tâm của Lazada và cả các doanh nghiệp thương mại điện tử

“Trong thời đại kỹ thuật số đang chuyển đổi mạnh mẽ như hiện nay, chúng tôi mong muốn tiếp tục dẫn đầu thị trường thương mại điện tử với sự bổ trợ kinh nghiệm từ tập đoàn khu vực cùng với năng lực tại thị trường bản địa. Cơ sở hạ tầng và các ý tưởng đổi mới được xem là xương sống của ngành thương mại điện tử, cần được đầu tư nghiêm túc để mang đến trải nghiệm khách hàng tốt nhất và giúp người bán xây dựng thương hiệu của riêng họ trên Lazada. Đó cũng là trọng tâm mà chúng tôi đang hướng tới.” Ông Zhang YiXing, Tổng giám đốc Lazada Việt Nam, phát biểu tại một sự kiện ở Việt Nam, thảo luận về tình hình Thương mại điện tử ở Đông Nam Á.

Một vấn đề đáng quan tâm trong buổi tọa đàm là những khó khăn mà các DNVVN đang phải đối mặt trong việc áp dụng công nghệ kỹ thuật số và đến gần hơn với người tiêu dùng. Để giúp các doanh nghiệp tiếp cận nhiều khách hàng hơn, Lazada đã phát triển các chương trình ưu đãi, công cụ toàn diện và đào tạo chuyên sâu giúp người bán ở mọi quy mô có thể thu hút, tương tác và đạt doanh số cao hơn từ người tiêu dùng.

Liên quan đến một chủ đề khác được đưa ra tại sự kiện là thương mại xuyên biên giới, ông Simon Baptist, Chuyên gia Kinh tế kiêm Giám đốc điều hành khu vực châu Á của Economist Intelligence Unit thuộc Economist Groupcho biết, “Việt Nam sẽ là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất trong khu vực với mức tăng trưởng thực luôn được giữ ở mức cao trong giai đoạn 2019-2023. Dự kiến ở Việt Nam sẽ tăng 18 triệu hộ gia đình trung lưu trong giai đoạn 2017-2030, trong đó hơn 30% mức tăng này dự kiến sẽ đến từ Hà Nội và TPHCM. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều thách thức cho các DNNVV  về những hạn chế trong việc tiếp cận các dịch vụ về tài chính và hỗ trợ. Ngoài ra, việc củng cố lòng tin của người tiêu dùng với ngành thương mại điện tử và thanh toán điện tử cũng là một nhu cầu cần được quan tâm.”

Dịch vụ hậu cần vẫn là một thách thức lớn đối với các doanh nghiệp thương mại điện tử trên khắp Đông Nam Á, “Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy dịch vụ hậu cần là một thách thức – dù đang được cải thiện, cơ sở hạ tầng của Việt Nam vẫn còn nhiều bất cập và di chuyển giữa các tỉnh thành vẫn còn đắt đỏ. Mạng lưới đường bộ, cũng như mạng lưới bán lẻ và phân phối, đã trở thành một trong những thách thức lớn cho các doanh nghiệp thương mại điện tử,” Baptist cho biết. 

Lazada cam kết hỗ trợ khởi nghiệp và muốn tăng vùng miễn phí vận chuyển - DongNhi3

Ca sĩ Đông Nhi giới thiệu một chương trình khuyến mãi sắp diễn ra, các đợt khuyến mãi lớn kích thích sự quan tâm đến thương mại điện tử

Ông Zhang cho biết. “Tại Việt Nam, chúng tôi đang áp dụng chính sách vận chuyển miễn phí trong vùng 0 đồng vận chuyển cho 8 thành phố chính (bao gồm: Hà Nội, TPHCM, Huế, Đà Nẵng, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương và Long An), áp dụng cho các đơn đặt hàng trên 99.000 đồng. Chúng tôi cũng đang hoàn thiện cơ sở hạ tầng để ngày càng mở rộng vùng vận chuyển 0 đồng này. Mục tiêu của chúng tôi là mang đến trải nghiệm mua sắm tuyệt vời. Đó là trọng tâm cho mọi hoạt động của chúng tôi. Đồng thời, góp phần thúc đẩy hoạt động của ngành thương mại điện tử.” Ông Zhang cho biết.

Đại Tiệc Mua Sắm 11 tháng 11 của Lazada sắp diễn ra. Trong 24 tiếng đồng hồ, bắt đầu từ 0 giờ sáng ngày 11/11, cùng với Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan, người tiêu dùng Việt Nam sẽ được hưởng ưu đãi từ hơn 50 triệu mặt hàng khuyến mãi, bao gồm hơn một triệu mặt hàng giảm giá đến 90% trong 24 giờ mua sắm.

Từ ngày 01/11, người tiêu dùng có thể bắt đầu thu thập mã khuyến mãi thông qua các trò chơi phổ biến như “Shake It (Lắc Lắc)” và “Slash It (Chém giá)” trong thời gian diễn ra Đại tiệc mua sắm 11.11 của Lazada. Trong Đại Tiệc Mua Sắm 11.11, Lazada sẽ giới thiệu một trải nghiệm hoàn toàn mới cho Đại tiệc mua sắm 11.11. “Wonderland (Xứ sở diệu kỳ)” là một bản đồ tương tác để người mua được khám phá các mã giảm giá trong ngày 11.11 từ các thương hiệu khác nhau, cũng như cơ hội giành được các phiếu mua hàng đặc biệt từ Lazada và các cửa hàng khác.

Ngân Thành

iPhone XS, XS Max, XR chính thức lên kệ, FPT Shop giao hàng nửa đêm

Đúng 0 giờ ngày 02/11, FPT Shop và F.Studio by FPT chính thức lên kệ iPhone XS, XS Max và iPhone XR chính hãng trên toàn quốc và giao hàng cho những khách đặt trước. FPT Shop cũng có chương trình trả góp 0% lãi suất và hoàn tiền 2 triệu và chương trình thu cũ đổi mới tiết kiệm đến 12 triệu đồng.

VNG: doanh thu thuần, lợi nhuận gộp tăng nhẹ so với cùng kỳ

Công ty Cổ phần VNG vừa công bố kết quả kinh doanh quý III/2018, theo đó, doanh thu thuần và lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ đều tăng nhẹ so với thời điểm chốt sổ quý III/2017.

Booking hợp tác và công bố đầu tư 200 triệu USD vào Grab

Ngày 30/10, Booking Holdings (doanh nghiệp về du lịch và đặt phòng trực tuyến) và Grab công bố triển khai hợp tác chiến lược giữa hai bên.

An ninh thông tin trong doanh nghiệp đối mặt với thách thức ngân sách

Các nhà lãnh đạo an ninh CNTT (CISO – Chief Information Security Officer) tại các doanh nghiệp trên toàn cầu đang đau đầu khi chống lại tội phạm mạng, họ không có tiếng nói trong ban lãnh đạo và cảm thấy khó khăn khi lý giải cho ngân sách mà họ cần.

OPPO tăng trưởng nhanh nhờ bệ phóng F9

Theo số liệu GfK, OPPO tăng trưởng mạnh mẽ trong 2 tháng 8 và 9/2018 vừa qua, với thị phần tăng từ 23.3% (tháng 8) lên đến 28.7% (tháng 9). Thương hiệu giữ vững vị trí thứ 2 thị trường, nhưng đã thu hẹp đáng kể khoảng cách với vị trí dẫn đầu và bỏ xa các thương hiệu khác.

Grab hợp tác với Taxi Mekong triển khai dịch vụ GrabTaxi tại Bạc Liêu

Ngày 27/10, Công ty TNHH Grab (Grab) và Công ty Cổ phần Taxi Mekong (Mekong) công bố hợp tác triển khai dịch vụ GrabTaxi tại tỉnh Bạc Liêu.

Microsoft Kaizala: ứng dụng chat trực tuyến dành cho doanh nghiệp

Kaizala là ứng dụng chat trực tuyến của Microsoft thiết kế dành riêng cho doanh nghiệp. Không chỉ giúp việc truyền thông đến các nhân viên không ngồi cố định tại văn phòng, doanh nghiệp cũng có thể dùng ứng dụng này để trao đổi thông tin với khách hàng, đối tác hay nhà cung cấp.

Phần mềm tính cước thời gian thực của Viettel giành giải Vàng tại London

Ngày 21/10/2018, theo giờ Việt Nam, tại London (Anh quốc), phần mềm tính cước thời gian thực của Viettel (vOCS 3.0) đã được BTC giải thưởng Kinh doanh quốc tế – International Business Stevie Awards (IBA) trao giải Vàng ở hạng mục “Sản phẩm hoặc dịch vụ tốt nhất của năm”.

ViettelPay: Nhất hạng mục Tài chính điện tử giải thưởng APICTA

ViettelPay, đại diện của Việt Nam lần đầu tiên đã thắng lớn tại giải thưởng APICTA do Liên minh các tổ chức Công nghệ thông tin và Viễn thông Châu Á Thái Bình Dương tổ chức.

Dell S2719H – Màn hình cho văn phòng giá tốt

Dell luôn biết cách tạo ra một màn hình có chất lượng cao bất kể phân khúc sản phẩm là gì. Cặp đôi S2719H và S2419H cũng không phải là ngoại lệ. Đây là 2 sản phẩm mới thuộc nhóm màn hình dành cho nhân viên văn phòng, giá hợp lý và màu sắc được tái tạo trung thực.