Connect with us

Doanh nghiệp

Korean Air chuyển dịch toàn bộ hệ thống lên AWS

Amazon Web Services (AWS) vừa công bố Korean Air (một trong 10 hãng hàng không lớn) đang dịch chuyển toàn bộ hạ tầng của mình lên dịch vụ đám mây AWS, và lựa chọn AWS cho các tải công việc sử dụng công nghệ máy học (machine learning).

Đăng

vào

Ông Mike Clayville, Phó Chủ tịch phụ trách Kinh doanh thương mại toàn cầu AWS cho hay, Korean Air sẽ sử dụng dịch vụ lưu trữ Amazon Simple Storage Services (S3) cùng các dịch vụ phân tích và lưu trữ dữ liệu (data warehousing) khác của AWS như Amazon Redshift, Amazon Athena cho dự án hồ dữ liệu của mình nhằm nâng cao năng lực kinh doanh thông minh (business intelligence) và giành được lợi thế cạnh tranh thông qua những phân tích chuyên sâu dựa trên dữ liệu.

Là một phần của hành trình chuyển dịch toàn bộ của Korean Air lên AWS, hãng hàng không đang chuyển các hoạt động kinh doanh của mình gồm trang web, chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết, vận hành chuyến bay và nhiều hoạt động quan trọng khác lên AWS, đồng thời lên kế hoạch ngừng toàn bộ các trung tâm dữ liệu hiện tại của hãng trong vòng 3 năm tới.

Korean Air sẽ sử dụng các công nghệ của AWS về cơ sở dữ liệu, đóng gói ứng dụng (container) và không máy chủ (serverless) để tạo ra một kiến trúc đa dịch vụ nhỏ (microservices) trên nền tảng AWS. Việc chuyển dịch kiến trúc này sẽ nâng cao năng lực an toàn bảo mật của Korean Air, tối ưu hóa hiệu suất và độ tin cậy của ứng dụng, đồng thời cho phép hãng hàng không có thể tự mình mở rộng quy mô cùng mức độ phức tạp cho các tải công việc của mình trên dịch vụ đám mây.

Các nhà khoa học và kỹ sư dữ liệu của Korean Air sẽ sử dụng Amazon SageMaker – một dịch vụ máy học AWS được quản lý toàn phần để xây dựng, đào tạo và triển khai các mô hình máy học nhằm cải tiến các hệ thống bảo dưỡng tàu bay dự đoán và tự động hóa qui trình sửa chữa. Korean Air cũng dự kiến ứng dụng Amazon Sumerian, một bộ các công cụ tạo ra những trải nghiệm thực tế ảo chất lượng cao trên web, để tạo ra những mô hình mô phỏng và chương trình đào tạo nhân viên ảo hóa, nâng cao trải nghiệm trên chuyến bay và đảm bảo an toàn tối đa cho hành khách.

Ô Lâu

 

Doanh nghiệp

Các start-up Việt có thể được Google Cloud hỗ trợ đến 100 ngàn USD

Tại hội thảo Google Cloud for Start-ups ở TPHCM chiều nay, với sự tham dự của hàng trăm start-up và các nhà phát triển Việt, đại diện Google công bố chương trình gói hỗ trợ Google Cloud trị giá tương đương 20.000 - 100.000 USD cho các start-up sáng lập dưới 5 năm tại Việt Nam đủ điều kiện.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Tiến ra toàn cầu (Go Global) là ‘từ khoá nóng' của cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo (start-up) Việt Nam năm 2018 và đặc biệt được nhắc đến nhiều hơn khi ngày càng có nhiều ‘sản phẩm Việt' thành công trên thị trường quốc tế. Nhằm phá vỡ những rào cản ‘tiến ra toàn cầu' cho cộng đồng start-up tại Việt Nam, Google Cloud dành cho Startups là chương trình được thiết kế riêng với mục tiêu giúp các start-up phát triển doanh nghiệp của mình, vận hành dễ dàng và nhanh chóng bằng cách khai thác các ưu thế từ các công nghệ và tài nguyên của Google như ‘đám mây thông minh' Google Cloud, các sự kiện cộng đồng, các chuyên gia cố vấn, huấn luyện và sự hỗ trợ kỹ thuật. Các start-up tại Việt Nam có thể xây dựng, chạy thử và cải tiến sản phẩm của mình trên nền tảng ‘đám mây’ Google Cloud, qua đó cải tiến các sản phẩm và ứng dụng với công cụ trí tuệ nhân tạo Google Cloud AI, và tối ưu chúng qua việc kết hợp với G Suite. Tại sự kiện, đại diện Google công bố chương trình đặc biệt dành cho bất kỳ start-up nào tại Việt Nam đạt điều kiện của gói hỗ trợ Google Cloud trị giá tương đương 20.000 - 100.000 USD. Cụ thể, các start-up sáng lập dưới 5 năm tại Việt Nam, chưa gọi vốn vòng series B, đang có sản phẩm phát triển dựa trên công nghệ kỹ thuật số, và mong muốn tiến ra thị trường quốc tế, có thể đăng ký tại website Google Cloud dành cho Developers và Start-up (g.co/cloudstartups). Mỗi start-up tại Việt Nam tuỳ theo điều kiện xét duyệt có thể đăng ký một trong ba
Tiếp tục xem

Doanh nghiệp

Kaspersky Lab đẩy mạnh hợp tác với Chính phủ, bảo vệ an ninh dữ liệu quốc gia và doanh nghiệp

Trước những tín hiệu lạc quan từ tình hình kinh doanh tăng trưởng vượt bậc trong khối doanh nghiệp cũng như các ký kết hợp tác với cơ quan nhà nước, Kaspersky Lab cam kết và mong muốn sẽ đẩy mạnh việc xây dựng, hợp tác, đưa ra những giải pháp toàn diện trong việc bảo vệ an ninh mạng quốc gia, chống lại các cuộc tấn công trực tuyến tại Việt Nam.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Ông Yeo Siang Tiong, Tổng giám đốc của Kaspersky Lab khu vực Đông Nam Á 2018 được xem là một năm thành công của Kaspersky Lab tại thị trường Việt Nam khi hãng đã đạt mức tăng trưởng 200% trong mảng doanh nghiệp nhỏ B2B và tăng 400% trong phân khúc doanh nghiệp lớn so với cùng kỳ năm ngoái. Cũng trong năm 2018, Kaspersky Lab đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác với Ban Cơ yếu Chính phủ (VGISC) và Cục An toàn Thông tin (AIS) nhằm triển khai đảm bảo an toàn cho hệ thống mạng tại các cơ quản Đảng và Nhà nước, bên cạnh các giải pháp cho doanh nghiệp. Tháng 1/2019, Kaspersky Lab đã đạt thỏa thuận và tiến hành ký kết hợp tác MoU với Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia Việt Nam (NCSC) trong việc chuyển giao công nghệ, tuân thủ tính minh bạch, hỗ trợ nhau trong các cuộc điều tra tội phạm mạng, nâng cao năng lực bảo mật mạng của chính phủ Việt Nam, bảo đảm an ninh quốc gia. Kaspersky Lab cũng sẽ đồng thời triển khai các giải pháp và dịch vụ an ninh mạng tiên tiến hơn để bảo vệ tối đa thông tin và dữ liệu của người dùng trong thời gian tới. Số liệu từ Kaspersky Security Network cho thấy, Việt Nam đứng thứ 1 trong top 20 quốc gia có tỷ lệ tấn công mạng trên máy tính ICS hàng đầu (với 75,1%) và thường xuyên thuộc top 3 quốc gia bị tấn công mạng nhiều nhất thế giới năm 2018. Trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 bùng nổ, Việt Nam sẽ phải đối mặt và chịu nhiều ảnh hưởng bởi những thay đổi phức tạp
Tiếp tục xem

Phong cách sống

39% doanh nghiệp nhỏ trên Facebook do nữ giới quản lý

Theo nghiên cứu từ Báo cáo Tương lai của Doanh nghiệp (Future of Business) mới nhất do Facebook công bố nhân dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ, 39% doanh nghiệp trên nền tảng này do nữ giới quản lý.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Đây là nghiên cứu hợp tác giữa Facebook, Ngân hàng Thế giới và Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) khảo sát hơn 90 triệu doanh nghiệp nhỏ trên Facebook trên thế giới. Doanh nghiệp nhỏ là trụ cột của nền kinh tế. Việc khai thác những tiềm năng chưa được khai phá của các nữ doanh nhân sẽ góp phần tạo công ăn việc làm và tăng trưởng nền kinh tế. Trong số 95 quốc gia tham gia khảo sát, báo cáo cho thấy gần 4 trong số 10 (39%) số người được xác định là chủ sở hữu hoặc người quản lý các doanh nghiệp nhỏ trên Facebook là phụ nữ; 81% nữ lãnh đạo doanh nghiệp nhỏ nói rằng mạng xã hội hữu ích đối với doanh nghiệp của họ. Tại Việt Nam, gần 8 trên 10 nữ doanh nhân trên Facebook nói rằng phương tiện truyền thông xã hội hữu ích với doanh nghiệp của họ. Nữ doanh nhân Việt trên nền tảng của chúng tôi cũng được hưởng lợi từ cộng đồng và sự cố vấn, với gần 60% nói rằng họ có một hình mẫu lý tưởng, trong đó 67% cho rằng người truyền cảm hứng cho họ là phụ nữ. Tuy nhiên, nữ doanh nhân vẫn liên tục phải đối mặt với những rào cản cụ thể trong việc phát triển doanh nghiệp của mình, trong đó nguồn vốn là một trong những thách thức lớn nhất. Tại Việt Nam, khảo sát các doanh nghiệp nhỏ hoạt động trên Facebook do nữ giới quản lý cho thấy chỉ 1 trên 5 người cho biết họ có khoản vay ngân hàng hoặc vốn tín dụng. Phan Thành
Tiếp tục xem

Xu hướng

z