Keysight giới thiệu giải pháp mô phỏng kênh 5G mới

Keysight Technologies vừa giới thiệu giải pháp PROPSIM FS16 mô phỏng kênh 5G, cho phép triển khai trải nghiệm người dùng cuối kết nối tối ưu và thông suốt, nhằm thúc đẩy quá trình triển khai và thương mại hóa 5G nhanh hơn.

PROPSIM FS16 cho phép người dùng có thể xác thực được hiệu năng của các thiết bị 5G NR, đồng thời hỗ trợ các băng thông siêu rộng thuộc băng tần mmWave, công nghệ beamforming (điều hướng chùm sóng, tín hiệu) và các cấu hình đa ăng-ten.

Giải pháp mô phỏng kênh 5G này mở rộng thêm danh mục dòng thiết bị mô phỏng kênh 5G của Keysight đang được ứng dụng rộng rãi để đo lường và xác nhận các thiết bị cũng như trạm phát sóng. PROPSIM FS16 giúp các nhà sản xuất chipset và thiết bị tự tin xác nhận hiệu năng thực của các thiết bị 5G sử dụng công nghệ ăng-ten MIMO và Massive MIMO (MIMO cỡ lớn) cho các ứng dụng tốc độ dữ liệu cao với chi phí thấp. Giải pháp này được thiết kế dạng module mô phỏng kênh RF 5G NR khả năng fading (hiện tượng chồng sóng) có thể mở rộng cùng các công cụ phần mềm điều khiển trực quan – ông Janne Kolu, Giám đốc bộ phận Các giải pháp mô phỏng kênh của Keysight cho biết.

PROPSIM FS16 hỗ trợ các băng tần và băng thông 5G NR theo tiêu chuẩn của 3GPP, tích hợp và thông suốt với các giải pháp mô phỏng mạng 5G của Keysight. Giải pháp ưu điểm với số lượng kênh fading có thể mở rộng từ 2 tới 1024 nhằm tạo ra một kênh tín hiệu chi phí thấp để thử nghiệm nhiều loại thiết bị MIMO. Hỗ trợ kênh fading hai chiều thực tế để xác thực khả năng thu và phát tín hiệu của một thiết bị. Một công suất kênh fading đơn hướng chỉ tập trung vào tín hiệu truyền xuống (downlink) để thử nghiệm hiệu quả tính năng thu tín hiệu của thiết bị.

Ô Lâu

Nhiều công ty Trung Quốc chuyển sang sản xuất khẩu trang

Sự thiếu hụt khẩu trang chống sự lan truyền của dịch bệnh Covid-19 đã khiến nhiều công ty Trung Quốc chuyển sang sản xuất khẩu trang, bao gồm Foxconn lẫn các công ty sản xuất ô tô và cung cấp năng lượng mặt trời.

OPPO gửi hoa chúc mừng và cảm ơn “đối thủ” Samsung ra mắt sản phẩm mới

Sáng nay 12/2, OPPO đã gửi lẵng hoa với lời cảm ơn, đồng thời thuê một bảng quảng cáo lớn tại Bitexco để chúc mừng Samsung nhân dịp ra mắt dòng điện thoại mới Galaxy S20. Hành động này gây không ít tò mò cho khách tham quan bởi ai cũng biết họ chính là hai “đối thủ” cạnh tranh trực tiếp với nhau.

Sony chính thức rút khỏi MWC 2020 và ra mắt sản phẩm trên YouTube

Hội nghị Di động toàn cầu (MWC) là sự kiện công nghệ di động lớn nhất trong năm và là nơi lớn nhất thu hút các công ty di động trên toàn cầu thường tham dự. Tuy nhiên, sự bùng phát của dịch viêm phổi do virus corona gây ra đã khiến không ít công ty phải tuyên bố hủy bỏ tham dự sự kiện này.

Doanh nghiệp lo hụt hàng để kinh doanh do dịch cúm

Nguồn hàng gián đoạn khiến nhiều đơn vị kinh doanh các mặt hàng nhập khẩu hay sản xuất bằng nguyên liệu từ Trung Quốc sẽ gặp khó khăn trong kinh doanh nếu dịch cúm Corona không hạ nhiệt.

Foxconn Thâm Quyến vẫn không thể mở cửa hoạt động vào ngày 9/2

Foxconn vừa gửi thông báo đến các nhân viên làm việc tại trụ sở ở Thâm Quyến rằng, họ không quay trở lại làm việc vào ngày 10/2 như kế hoạch ban đầu và chờ thông báo thêm.

Hệ thống giám sát mạng chủ động, phát hiện nhanh sự cố

Keysight công bố đã tích hợp các tính năng Machine learning (ML – học máy) vào hệ thống giám sát mạng chủ động Hawkeye của Ixia, một công ty con của Keysight.

Huawei đệ đơn kiện Verizon vi phạm bằng sáng chế

Ngày 6/2, Huawei đã đệ đơn kiện chống lại Verizon tại Tòa án Quận Hoa Kỳ ở các Quận phía Đông và Tây Texas và yêu cầu được bồi thường.

Bộ lưu trữ đa phương tiện cho gia đình

DiskStation DS420j là giải pháp đồng bộ hóa và chia sẻ file giúp giải quyết các nhu cầu về dung lượng khác nhau của người dùng gia đình vừa được Synology ra mắt thị trường Việt Nam.

Bất chấp sức ép từ Mỹ, Huawei vẫn vượt mặt Apple mảng smartphone năm 2019

Các hãng nghiên cứu hàng đầu đều cho thấy Huawei đã rất thành công trên thị trường smartphone trong suốt năm 2019 bất chấp những khó khăn sau khi công ty bị đưa vào Danh sách đen của Bộ Thương mại Mỹ.

“Vía thần tài” MoMo cho lắc ra 86 chỉ vàng và bao xài điện nước cả đời

Tính năng Lì Xì của Ví MoMo, chỉ trong ngày đầu Xuân (giao thừa và mùng 1 tết) đã có đến 4 triệu người sử dụng với 25 triệu bao Lì Xì may mắn được chuyển cho nhau, nhân mùng 10 Âm lịch-vía thần tài theo dân gian, lại thêm khuyến mãi lớn của trò chơi được đưa ra.