75% doanh nghiệp tin vào cơ hội IoT mang lại

Trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh về Đổi mới Sáng tạo Công nghệ diễn ra tại Pháp, 1/4/2016, Schneider Electric đã công bố bản Báo cáo Doanh nghiệp IoT 2020, phác họa những dự báo khá tích cực của tập đoàn về công nghệ Internet of Things như là một công cụ kinh doanh nghiêm túc cho tới năm 2020.

Dự trên báo cáo toàn cầu mới đây về IoT được thực hiện với sự tham gia của 3.000 lãnh đạo doanh nghiệp từ 12 quốc gia, kết hợp với những kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn của Schneider Electric về các giải pháp IoT và những phản hồi của khách hàng, đối tác, các dự báo được đưa ra rất hữu ích cho các khối doanh nghiệp công và doanh nghiệp tư nhân, bao gồm: Làn sóng kế tiếp về đổi mới kỹ thuật số hợp nhất lĩnh vực công nghệ OT (công nghệ vận hành) và IT; Dữ liệu chuyên sâu biến những dữ liệu không khai thác được trước đây thành những dữ liệu chuyên sâu rất có giá trị; Đảm bảo an ninh từ hệ thống cục bộ đến đám mây; Đổi mới sáng tạo giúp nâng tầm cho kiến trúc hiện tại; Một tương lai tốt đẹp hơn với việc tiết kiệm và đẩy mạnh bảo vệ môi trường.
 

75% doanh nghiệp tin vào cơ hội IoT mang lại - internet of things
 

75% các doanh nghiệp tỏ ra lạc quan về các cơ hội mà IoT sẽ mang lại trong năm nay, 63% các tố chức có kế hoạch sử dụng IoT để phân tích hành vi khách hàng trong năm 2016, 67% có kế hoạch triển khai IoT thông qua các ứng dụng di động trong năm 2016, 81% người được phỏng vấn cảm thấy các kiến thức thu được từ dữ liệu và/hoặc các thông tin được tạo ra bởi IoT đang được chia sẻ một cách hiệu quả là các kết quả khảo sát toàn cầu của Scheider cho thấy IoT đang và sẽ là một xu thế mạnh mẽ và không thể cưỡng trong kinh doanh.
 

“Bản báo cáo Kinh doanh IoT 2020 mà chúng tôi phát hành được thiết kế để phục vụ như một chỉ dẫn cho việc triển khai IoT và áp dụng đổi mới sáng tạo nhằm giúp các khách hàng gặt hái nhiều lợi ích hơn khi thị trường không ngừng tiến hóa trong 5 năm tới đây. Nó phản ánh cam kết của chúng tôi trong việc tạo ra những công nghệ giúp đảm bảo cuộc sống được thăng hoa (Life Is On) cho mọi lĩnh vực, ở khắp mọi nơi, cho tất cả mọi người và tại mọi thời điểm.”, Tiến sĩ Prith Banerjee, Giám đốc Công nghệ của Schneider Electric cho biết.

Nam Thụ

Kaspersky dẫn đầu bảo mật hiệu quả cho Windows 10 trong doanh nghiệp

Kaspersky Small Office Security được xếp vị trí đầu tiên trong 11 giải pháp bảo mật hiệu quả nhất cho Windows 10 trong doanh nghiệp nhỏ. Kết quả do AV-TEST tổ chức đánh giá và vừa công bố.

Tiểu trung tâm dữ liệu, giải pháp “nhỏ nhưng đầy võ”

Vào ngày 14/4/2016, Schneider Electric đã công bố bộ giải pháp mới về tiểu trung tâm dữ liệu (Micro data center) tại Việt Nam. Được cấu hình trọn vẹn, nhỏ gọn trong một tủ rack duy nhất, nhưng tiểu trung tâm dữ liệu (TTDL) này tích hợp trọn gói đáp ứng mọi nhu cầu về cấp và dự phòng nguồn, làm mát và phần mềm quản lý hạ tầng.

Hỗ trợ gia tăng năng lực cho các doanh nghiệp khởi nghiệp tại Đà Nẵng

Ngày 8/4/2016, Microsoft Việt Nam và Hội Điều phối mạng lưới khởi nghiệp thành phố Đà Nẵng ký kết thỏa thuận hợp tác Chương trình hỗ trợ gia tăng năng lực cho các doanh nghiệp khởi nghiệp tại thành phố Đà Nẵng (CLAS Expara Startup Accelerator).

Cisco với giải pháp bảo mật dữ liệu toàn diện trong doanh nghiệp

Tại hội thảo “Giám sát An toàn thông tin và Bảo mật dữ liệu: Yêu cầu bức thiết trong kỷ nguyên số” diễn ra ngày 29/3/2016 tại Hà Nội, Cisco đã giới thiệu các giải pháp an ninh mạng giúp bảo vệ dữ liệu trong doanh nghiệp.

Luxoft Việt Nam: thành trung tâm phát triển phần mềm cho ngành ô tô và ngân hàng khu vực châu Á

Ngày 29/3/2016, tại buổi gặp gỡ báo chí nhân dịp giới thiệu văn phòng thứ 2 tại TPHCM, công ty Luxoft Việt Nam đã công bố kế hoạch kinh doanh toàn cầu của hãng cũng như chiến lược tuyển dụng nhân sự tại Việt Nam.

Đã trải nghiệm 4G Viettel trên thiết bị Apple được

Cùng với bản cập nhật hệ điều hành iOS 9.3 mới nhất, Apple cũng chính thức hỗ trợ kết nối 4G LTE cho mạng di động Viettel tại thị trường Việt Nam.

Trung tâm dữ liệu thế hệ mới

Ngày 18/3/2016 tại TPHCM, công ty Tin học Thương mại Đại Trần Gia (DTG) phối hợp cùng các đối tác tổ chức hội thảo chuyên đề về Trung tâm dữ liệu (TTDL) thế hệ mới, với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp, các sở ban ngành.

Được đầu tư thêm 28 triệu USD, MoMo đẩy mạnh phát triển

Sáng nay, 17/3, M_Service JSC (đơn vị sở hữu thương hiệu MoMo) đã công bố khoản đầu tư trị giá 28 triệu USD từ Standard Chartered Private Equity (“SCPE”) và Ngân hàng Đầu tư Toàn cầu Goldman Sachs (NYSE: GS).

Grab Việt Nam trang bị bảo hiểm tai nạn cho tài xế và hành khách

Ngày 15/3/2016, Grab (ứng dụng đặt xe Đông Nam Á) công bố trang bị bảo hiểm tự nguyện tai nạn dân sự miễn phí cho hành khách, tài xế GrabCar và GrabBike trong khu vực.

DAT đẩy mạnh công nghệ biến tần và năng lượng mặt trời

Ngày 14/3/2016, Công ty TNHH Kỹ Thuật Đạt (DAT) đã tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập. Công ty vốn có những đóng góp ấn tượng trong ngành tự động hóa Việt Nam này quyết định đẩy mạnh hơn nữa phát triển công nghệ biến tần và phổ cập năng lượng mặt trời trong đời sống và nông nghiệp.