Hiển thị quảng cáo theo thời tiết và sở thích của khách hàng

Đó là những chia sẻ của hãng Giada về những ứng dụng công nghệ AIoT lên hệ thống bảng hiệu điện tử thông minh GDSM tại "Diễn đàn giải pháp Intel AI/ IoT".

Hiển thị quảng cáo theo thời tiết và sở thích của khách hàng - unnamed(3)

Tại “Diễn đàn giải pháp Intel AI / IoT” được tổ chức trong thời gian khuôn khổ sự kiện COMPUTEX 2019, hãng Giada đã chia sẻ về những đổi mới trong ngành bán lẻ nhờ vào công nghệ AI kết hợp cùng xu hướng IoT đã và đang được ứng dụng rộng rãi trong các hệ thống bảng hiệu kỹ thuật số.

Theo Giada, công nghệ AI và Deep Learning là những công cụ lý tưởng để nâng cao trải nghiệm mua sắm. Hai công nghệ mới này đã và đang được hãng áp dụng vào hệ thống quản lý bảng hiệu điện tử GDSM (Giada Signage Management System). Nhờ đó, các hệ thống GDSM có thể xác định khách hàng bằng công nghệ nhận diện khuôn mặt, dựa vào lịch sử mua hàng của họ trước đó để từ đó hiển thị nội dụng quảng cáo chính xác và hấp dẫn hơn.

Hiển thị quảng cáo theo thời tiết và sở thích của khách hàng - unnamed(2)

Các hệ thống quản lý bảng hiệu điện tử GDSM của Giada được giới thiệu tại sự kiện

Trong đó, công nghệ Deep Learning (Học sâu) được sử dụng để thu thập và phân tích các điều kiện dữ liệu đầu cuối. Ví dụ, trong những ngày mưa khi nhiệt độ giảm mạnh, nhu cầu sử dụng đồ uống nóng có thể sẽ tăng mạnh, hệ thống bảng hiệu kỹ thuật số thông minh nhờ vào dữ liệu đầu cuối đã được học trước đó sẽ tự động bỏ quảng cáo khuyến mãi của đồ uống lạnh, chỉ hiển thị các quảng cáo về thức uống nóng, rơi đúng nhu cầu của người xem ngay thời điểm đó.

Công nghệ AI còn được sử dụng trên hệ thống bảng hiệu điện tử GDSM để hiển thị quảng cáo đánh trúng mục tiêu khách hàng cụ thể nhờ vào những đặc điểm cá nhân đã được ghi nhận trước đó ngoài việc nhân diện khuôn mặt của khách hàng.

Với bảng hiệu điện tử thông minh, nội dung quảng cáo sẽ được hiển thị theo thời gian thực và sát thực tế hơn

Với bảng hiệu điện tử thông minh, nội dung quảng cáo sẽ được hiển thị theo thời gian thực và sát thực tế hơn

Minh họa cho điều này, Giada đã đưa ra một ví dụ khách hàng khi vào một cửa hàng thời trang, hệ thống camera tích hợp trên bảng hiệu điện tử thông minh sẽ ghi nhận và phân tích các thông tin của khách hàng, như giới tính, độ tuổi, trang phục đang mặc lẫn màu sắc của trang phục. Từ đó, màn hình sẽ chỉ hiển thị các loại trang phục với màu sắc hiện có tại cửa hàng phù hợp người mua nhất. Điều này giúp người mua dễ dàng lựa chọn những sản phẩm ưng ý, mang đến những trải nghiệm mua sắm hoàn toàn mới và các cửa hàng có được doanh số bán hàng cao hơn.

Tiểu Tùng

Giải mã gene, cơ hội và tiềm năng tại Việt Nam

Chiều 30/5/2019, tại TPHCM, công ty Genetica® đã tổ chức hội thảo chủ đề “Sự kết hợp của giải mã gene và trí tuệ nhân tạo – phương thức đột phá chăm sóc sức khoẻ Việt”, các chuyên gia trong các lĩnh vực di truyền học, công nghệ trí tuệ nhân tạo, kinh tế… đều cho rằng tiềm năng nghiên cứu và kinh tế của ngành này tại việt nam rất lớn.

MediaTek bước vào cuộc đua 5G, nhắm đến hỗ trợ thiết bị OPPO, Vivo

Tại triển lãm COMPUTEX đang diễn ra ở Đài Loan, MediaTek đã giới thiệu bộ vi xử lý 5G đa chế độ, tích hợp với modem MediaTek Helio M70, cùng quy trình 7nm và công nghệ CPU, GPU và APU mới nhất.

Viettel sẽ dùng AI giải quyết vấn đề của y tế và nông nghiệp?

Viettel vừa cho biết, vào Quý II/2019, vào dịp kỷ niệm 30 năm ngày thành lập, Tập đoàn này sẽ công bố các sản phẩm trí tuệ nhân tạo (AI) phục vụ giải quyết các vấn đề dân sinh trong lĩnh vực y tế, nông nghiệp.

Google Home, Amazon Echo hay Apple HomePod, chọn như thế nào? (P2)

Loa thông minh chỉ là điểm để kết nối giữa người dùng với các thiết bị thông minh khác, chọn Google Home, Amazon Echo hay Apple HomePod nghĩa là bạn chọn cả hệ sinh thái tương ứng.

Google Home, Amazon Echo hay Apple HomePod, chọn như thế nào? (Phần 1)

Cả ba dòng sản phẩm Google Home, Amazon Echo, Apple HomePod có rất nhiều thiết bị hỗ trợ và tương thích, không chỉ vậy hiện còn có sự tham gia của các sản phẩm loa thông minh của bên thứ 3 tạo sự phong phú cho thị trường. Câu hỏi là sản phẩm nào tốt nhất dành cho người dùng cuối?

Trợ lý Google nói chuyện như một người Việt

Đó là mục tiêu trong quá trình tạo ra trợ lý kỹ thuật Google Assistant Tiếng Việt theo Elin Barnes, Giám đốc sản phẩm Google Assistant tại Google.

300 camera phát hiện nhiệt IGNIS sẽ góp phần chữa cháy, cứu nạn tại Việt Nam

300 camera phát hiện nhiệt IGNIS với tổng trị giá dự án gần 4,5 tỷ đồng từ Samsung đã được bàn giao cho Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) nhằm giúp nhanh chóng phát hiện nguồn nhiệt gây cháy, cứu người bị nạn tại hiện trường hỏa hoạn và đảm bảo an toàn cho các chiến sĩ cứu hỏa.

Viettel triển khai giải pháp nâng tốc độ 4G lên 1,5 lần

Ngày 09/04/2019, Viettel đã công bố các giải pháp kỹ thuật giải quyết bài toán thiếu băng tần mạng và nâng tốc độ mạng 4G của Viettel nhanh hơn tới 1,5 lần hiện nay.

FPT Play Box+, hơn cả một box giải trí, xứng giá

FPT Play Box+ là thiết bị TV Box phiên bản 2019 vừa được FPT Telecom ra mắt vào ngày 19/3 vừa qua. Theo FPT Telecom, đây là thiết bị đầu tiên trên thế giới sử dụng hệ điều hành Android TV P mới nhất hiện nay.

GrabPay by Moca đã có thể thanh toán hóa đơn

Từ 28/3, GrabPay by Moca vừa bổ sung thêm tính năng thanh toán hóa đơn điện, hóa đơn nước và hóa đơn điện thoại trả sau.