Huawei vẫn sản xuất chip Kirin mặc sự “bóp nghẹt” của Mỹ

Huawei dự kiến trình làng thế hệ chip Kirin 1020 cho flagship Mate 40 vào cuối năm nay.

Sau khi nhận thêm nhiều lệnh trừng phạt mới từ Bộ Thương mại Hoa Kỳ, gây ảnh hưởng nặng nề đến TSMC – đối tác sản xuất chính cho các con chip Kirin của Huawei tại Đài Loan. Nhiều ý kiến đang bày tỏ lo ngại đến số phận các con chip thế hệ tiếp theo của công ty Trung Quốc, bao gồm Kirin 1020 – SoC 5nm đầu tiên của Huawei.

Để trấn an thị trường, Huawei mới đây đã đưa ra thông báo về việc thế hệ chip Kirin tiếp theo sẽ không gặp ảnh hưởng gì từ lệnh cấm mới của Mỹ. Công ty cho biết lệnh trừng phạt chỉ ảnh hưởng đến các đơn đặt hàng chip trong tương lai, thay vì những đơn hàng hiện tại đang tiến hành, tức việc sản xuất các con chip Kirin hiện nay như 980 và 1020 sẽ không bị ảnh hưởng, các lô hàng chip 5nm vẫn sẽ được cung cấp đúng hẹn để Huawei kịp thời lắp ráp vào dòng flagship Mate 40.

Tuy nhiên, một thông tin từ TSMC có thể gây lo ngại cho một số đơn hàng chip trong tương lai của Huawei. Nhà sản xuất Đài Loan cho biết dây chuyền sản xuất chip 7nm đã đầy, tạm thời không thể tiếp nhận thêm các đơn hàng mới, tức các đơn hàng chip Kirin 980 và 990 sẽ bị dừng lại. Đối với Huawei, hiện đang tập trung vào việc đặt hàng TSMC các con chip 5nm và 12nm, trong đó chip 12nm chủ yếu được sử dụng cho các trạm phát 5G.

Được biết, lệnh cấm áp đặt lên Huawei và TSMC sẽ có hiệu lực chính thức vào tháng 9, tức TSMC sẽ còn khoảng 3 tháng nữa để hoàn thành các đơn đặt hàng hiện tại cho Huawei. 

NVTveron

Có thể bạn quan tâm
Tin tặc đang nhắm vào tin mật của nhiều tổ chức

Các nhóm tin tặc đang nhắm vào tin mật và tìm cách tinh vi hóa kỹ thuật tấn công bằng những công cụ mới nhằm đánh cắp thông tin từ Chính phủ, thực thể chính trị hay các tổ chức/doanh nghiệp – ông Yeo Siang Tiong, Tổng Giám đốc Kaspersky khu vực Đông Nam Á khẳng định trong một bài viết của mình.

Đừng ham “hàng chính hãng giá siêu rẻ”, vì chắc chắn đó là điện thoại nhái

Không chỉ chạy quảng cáo công khai trên Facebook, những chiếc smartphone hàng nhái còn được rao bán rầm rộ trên mạng như hàng chính hãng nhưng với giá siêu rẻ, kèm theo ưu đãi giảm giá 50% và có số lượng giới hạn.

Dòng chảy số: Coi chừng bị lừa khi “vay tiền iCloud”

Ông lớn công nghệ đang tiến vào Việt Nam; Coi chừng bị lừa khi “vay tiền iCloud”; Xuất hiện tai nghe AirPods Pro được sản xuất ở Việt Nam; Lộ diện điện thoại Vsmart Lux sở hữu nhiều công nghệ đáng chú ý…

Sendo và Tiki đã thỏa thuận xong việc sáp nhập?

Vào khoảng tháng 2, một nguồn tin rò rỉ cho biết hai trang thương mại điện tử Sendo và Tiki đang tiến hành đàm phán để sát nhập. Mới đây, theo nguồn tin đăng trên trang DealStreetAsia, hai trang thương mại điện tử (TMĐT) này đã đạt được những thỏa thuận để sáp nhập.

Cẩn thận mua hàng công nghệ giá rẻ trên trang Lazada giả mạo

Thông qua hình thức chạy quảng cáo Facebook, một page giả mạo của một sàn TMĐT lớn tại Việt Nam đang dụ người dùng Facebook mua những dòng điện thoại cao cấp của hãng Samsung với giá rẻ. Nếu ai không tinh ý rất dễ bị sập bẫy.

iOS 13.5 vừa ra mắt đã bị jailbreak

Mọi thiết bị chạy iOS 13.5 đều có thể bị jailbreak bằng công cụ unc0ver v5.0.0.

Mùa hè Việt Nam sẽ là mùa đông ác mộng tại các nước Nam bán cầu

Từ tháng 6 đến tháng 8 là mùa hè tại Việt Nam, nhưng lại là thời điểm Nam bán cầu đón mùa Đông tới, tạo điều kiện thuận lợi cho việc lây lan dịch bệnh Covid-19.

Bất ngờ dòng chữ AirPods Pro “Assembled in Vietnam”

Hình ảnh vỏ hộp tai nghe không dây thế hệ mới nhất của Apple được lắp ghép tại Việt Nam đang khiến dư luận quan tâm đặc biệt.

Nhiều xưởng công nghệ lớn đang di chuyển đến Việt Nam

Tập đoàn Panasonic thông báo sẽ đóng cửa nhà máy lớn tại Thái Lan để chuyển đến Việt Nam. Nhiều hãng công nghệ cũng đang lên kế hoạch di chuyển nhà máy và mở rộng sản xuất, nghiên cứu tại đây.

Thiết bị hát karaoke độc đáo không gây ồn đến hàng xóm

Đó chính là bộ thiết bị hát karaoke có tên gọi Hitori de Karoke DX hay One-Person Karaoke Deluxe hiện đang được bán trên Amazon với giá chỉ 73USD và khoảng 92,85USD cho phiên bản có micro chất lượng hơn.