Huawei P40 sử dụng chuẩn kết nối Wi-Fi cực “dị”

Mặc cho diễn biến phức tạp về dịch bệnh, các báo cáo mới cho thấy Huawei vẫn sẽ ra mắt thế hệ điện thoại cao cấp tiếp theo của mình đúng lịch. Cụ thể là dòng P40 sẽ vẫn được ra mắt tại Trung Quốc và Châu Âu vào trung tuần tháng 3 tới.

Huawei P40 sử dụng chuẩn kết nối Wi-Fi cực "dị" - 2031664

Trong khi các thông số kỹ thuật của thiết bị đã được tiết lộ khá nhiều trong thời gian gần đây, một nguồn tin mới nhất còn cho biết, bộ đôi Huawei P40 và P40 Pro còn trang bị kết nối Wi-Fi cực “độc”, chưa từng xuất hiện trước đây, mà được hé lộ có tên gọi là Wi-Fi 6+.

Nguồn tin cho biết, kết nối Wi-Fi 6+ là một giải pháp riêng được Huawei tự nghiên cứu để sử dụng cho các thiết bị của mình, được cho là để giúp công ty né tránh các vấn đề rắc rối về pháp lý sau lệnh cấm của Mỹ, cũng như góp phần là một công cụ tốt để công ty quảng bá sự khác biệt về mặt công nghệ cho sản phẩm của minh so với các đối thủ.

Tuy nhiên, nhiều nhận định đang tỏ ra nghi ngờ cái gọi là “Wi-Fi 6+” chưa chắc đã tốt hơn so với chuẩn Wi-Fi 6 (802.11ax) đã được tìm thấy trên thế hệ Galaxy Note 10 hay S20 vừa ra mắt của Samsung. Một giám đốc cấp cao của Huawei từng tiết lộ rằng tốc độ tải của Wi-Fi 6 có thể đạt tới 1.2Gbps, nhưng thực tế chỉ đạt được khoảng 900Mbps. Do đó, nhiều khả năng kết nối Wi-Fi 6+ được Huawei đưa vào chỉ nhằm giúp nâng tốc độ tải thực tế của Wi-Fi 6 lên một chút, có thể là thông qua một số thay đổi nhỏ về cách bố trí ăng-ten trên máy.

Cuối cùng, ngồn tin cho biết Huawei sẽ tiết lộ nhiều hơn về chuẩn kết nối Wi-Fi 6 + vào ngày 24 tháng 2, tức thứ Hai tuần tới. 

NVTveron

Xiaomi sáng chế thẻ SIM chứa cả thẻ nhớ “xịn”

Sáng chế thẻ SIM kiêm thẻ nhớ của Xiaomi hứa hẹn sẽ làm thay đổi cả ngành công nghiệp di động.

Việt Nam nằm trong Top 5 quốc gia có mức độ văn minh trực tuyến thấp nhất

Theo báo cáo chỉ số văn minh trên không gian mạng – Digital Civility Index (DCI) do Microsoft vừa công bố nhân dịp ngày quốc tế Safer Internet Day, Việt Nam nằm trong top 5 quốc gia có chỉ số cao nhất (chỉ số càng cao, mức độ văn minh càng thấp).

Dịch vụ chơi game qua đám mây Google Stadia đổ bộ lên loạt điện thoại

Kể từ ngày hôm nay, dịch vụ chơi game qua đám mây (cloud) Stadia của Google sẽ không chỉ còn độc quyền trên những chiếc smartphone Google Pixel nữa.

Nokia 8.2 5G lộ diện toàn bộ thông số trước giờ ra mắt

Đây sẽ là chiếc điện thoại tầm trung đầu tiên của công ty Phần Lan có kết nối 5G

Canon giới thiệu máy ảnh EOS R5 và loạt ống kính mới trước triển lãm CP+ 2020

Ngày 19/2, Canon thông báo máy ảnh không gương lật full-frame EOS R5 dự kiến chính thức ra mắt tại thị trường châu Á vào tháng 6/2020 và lên kệ tại Việt Nam vào tháng 7/2020. Ngoài ra, Canon có kế hoạch giới thiệu 9 ống kính RF đang được phát triển trong năm nay.

Ngân hàng số ViettelPay tiến đến thủ tục thẩm định và phê duyệt vay 100% online

Số liệu của Viettel vừa công bố, sau 18 tháng ra mắt, ngân hàng số ViettelPay đã vượt mốc 9 triệu người dùng, với lượng người sử dụng thường xuyên tăng gấp 6 lần so thời điểm cuối năm 2018. Ngoài những tiện lợi trong giao dịch, thanh toán học phí, chi lương… người dùng còn được gửi tiết kiệm với lãi suất cao, thậm chí sẽ được tham gia vay với 100% thủ tục thẩm định và phê duyệt online.

Samsung Galaxy S20 ra mắt tại Việt Nam với giá từ 21,5 triệu đồng 

Samsung Galaxy S20 đã chính thức ra mắt ở Việt Nam trong một sự kiện diễn ra tại TPHCM vào ngày 19/2. Thế hệ Galaxy S mới sẽ lên kệ vào ngày 6/3 tới đây.

Đề xuất mới của Mỹ “diệt đến cùng” mảng smartphone của Huawei

Chưa hài lòng với những gì đang xảy ra với Huawei, chính quyền Mỹ được cho là đang lên kế hoạch “diệt đến cùng” công ty viễn thông của Trung Quốc.

MacOS có nhiều phần mềm độc hại hơn Windows

Có lẽ sự tự hào của những người dùng macOS về việc hệ điều hành của họ ít bị phần mềm độc hại tấn công sẽ không còn nữa.

Kỷ lục tốc độ sóng 5G mmWave của Huawei bị phá vỡ bởi Ericsson

Kỷ lục về tốc độ tải xuống nhanh nhất qua mạng di động vừa bị Ericsson phá vỡ khi công ty Thụy Điển cho biết phần cứng 5G mới nhất của họ đã có khả năng tải về đến 4,3 Gbps qua sóng mmWave 5G.