Huawei “hờn” Mỹ đòi dời trung tâm R&D sang Canada

Trước những hành động của chính phủ Mỹ, Huawei được cho là đang chuẩn bị các bước đi cần thiết để chuyển trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) của mình sang Canada.

Huawei "hờn" Mỹ đòi dời trung tâm R&D sang Canada - 1140

Gã khổng lồ viễn thông Trung Quốc, Huawei, vẫn đang gặp khó khăn khi bị cấm làm ăn với nhiều công ty Mỹ và có lẽ họ đã không đủ kiên nhẫn để chờ đợi các phán quyết thông qua những động thái gần đây. 

Cụ thể, các động thái mới nhất cho thấy Huawei dường như sẽ không xem Mỹ làm trung tâm để họ phát triển công nghệ khi muốn dời trung tâm R&D của mình từ Mỹ sang Canada. Điều này được nhà sáng lập Huawei, Nhậm Chính Phi, cho biết trong cuộc phỏng vấn gần đây với tờ Global Post của Canada. Ngoài ra, ông Nhậm cũng tuyên bố Huawei sẽ sớm tung ra những thiết bị mạng “Made in Canada”.

Được biết, Trưởng khoa của Viện nghiên cứu chiến lược tại Huawei, Xu Wenwei, từng tiết lộ rằng công ty hiện có hơn 80.000 nhân viên R&D trên toàn thế giới. Vào năm 2018, Huawei đã đầu tư hơn 15 tỷ USD vào lĩnh vực R&D.

Liệu có ổn khi không sử dụng thành phần Mỹ?

Huawei là nhà cung cấp lớn nhất toàn cầu về thiết bị mạng 5G, với 28% thị phần. Trong số các thiết bị mạng 5G, trạm gốc 5G được Huawei đầu tư rất lớn bởi đó là thành phần quan trọng để các nhà mạng xây dựng hệ thống viễn thông 5G. Báo cáo gần đây cho biết, thiết bị mạng 5G của Huawei hiện đã không còn sử dụng linh kiện và thành phần từ Mỹ.

Theo John Suffolk, người chịu trách nhiệm an ninh mạng của Huawei, tất cả thiết bị mạng 5G của công ty không còn phụ thuộc vào linh kiện Mỹ. Ông cho rằng Huawei vẫn hy vọng sẽ tiếp tục sử dụng các thành phần linh kiện từ Mỹ, bởi đó là điều tốt không chỉ cho Huawei mà còn cho ngành công nghiệp Mỹ, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại họ không còn lựa chọn nào khác.

Huawei "hờn" Mỹ đòi dời trung tâm R&D sang Canada - 2159

Bất chấp những sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho tương lai nhưng một sản phẩm từ Mỹ mà Huawei vẫn không thể tìm ra lựa chọn thay thế chính là Google. Huawei không còn nhận được giấy phép Google Play Services dành cho Android, có nghĩa các điện thoại mới của họ không thể hoạt động với các ứng dụng cốt lõi từ Google như Play Store, Search, Gmail, Maps… vốn rất quan trọng với người dùng trên toàn cầu, ngoại trừ Trung Quốc. Đó có thể là lý do khiến loạt smartphone Mate 30 cao cấp vẫn chưa được bán rộng rãi trên toàn cầu dù rất thành công tại Trung Quốc.

An Nhiên

Hợp tác hỗ trợ Doanh nghiệp Việt Nam tham gia thương mại điện tử.

Sáng 4-12, Amazon Global Selling đã ký kết cùng Bộ Công thương Việt Nam biên bản ghi nhớ hợp tác chung về hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tham gia thương mại điện tử và đẩy mạnh xuất khẩu trực tuyến trong năm 2020.

Sửa đổi bổ sung quy định giao dịch điện tử trên thị trường chứng khoán

Dự thảo Thông tư Sửa đổi bổ sung Thông tư 134/2017/TT-BTC về hướng dẫn giao dịch điện tử trên thị trường chứng khoán đang được Ủy bán chứng khoán Nhà nước công bố và lấy ý kiến rộng rãi.

Cửa hàng trải nghiệm phiên bản 3.0 của OPPO có gì?

Ngày 30/11 vừa qua, OPPO đã chính thức khai trương và đưa vào hoạt động OPPO Shop mới nhất của hãng tại Trung tâm Thương mại Sense City (Q. Thủ Đức, TPHCM). OPPO cho biết đây là cửa hàng thiết kế 3.0 nhằm tăng cường trải nghiệm cao cấp cho khách hàng.

Ứng dụng Thế Giới Thợ đã có phiên bản dành cho doanh nghiệp

Sau khi ra mắt và hoạt động khá ổn ở mảng dành cho các khách hàng là cá nhân, hộ gia đình, Thế Giới Thợ đã ra thêm dịch vụ mới cung cấp cho Khách hàng Doanh nghiệp.

Người dùng sẽ được đền bù nếu Lazada giao hàng không đúng hạn

Người dùng tại Việt Nam sẽ được Lazada đảm bảo về thời gian giao hàng và được đền bù vào ví voucher nếu đơn hàng được giao quá thời gian cam kết.

Chính phủ Mỹ tiếp tục lên kế hoạch mới “triệt” Huawei

Theo Reuters, chính phủ Mỹ đang cố gắng tăng thêm trọng lượng vào danh sách đen khét tiếng của mình nhằm ngăn chặn hoạt động kinh doanh của gã khổng lồ viễn thông Trung Quốc, Huawei.

Nhìn lại Galaxy S III – chiếc điện thoại Android đầu tiên đánh bại được iPhone

Trước Galaxy S III, Samsung luôn bị coi là kẻ chỉ biết sao chép Apple. Sau Galaxy S III, những định kiến trên đang dần phải thay đổi.

Toshiba có ổ cứng 16TB, kết hợp tốt với NAS của Synology

Toshiba vừa bán ra thị trường Việt Nam ổ cứng dung lượng đến 16TB thuộc dòng MG08. Dòng ổ cứng này tương thích, kết hợp tốt với các dòng sản phẩm chuyên lưu trữ (NAS) của Synology.

Huawei lên kế hoạch khởi kiện Ủy ban truyền thông liên bang Hoa Kỳ

Câu chuyện của Huawei với Mỹ vẫn chưa kết thúc kể từ khi chính phủ Mỹ liệt kê công ty Trung Quốc vào danh sách mối đe dọa an ninh quốc gia. Đáp lại, Huawei luôn phủ nhận cáo buộc và sẵn sàng kiện tuyên bố vô căn cứ từ phía Mỹ.

Moca ba năm liên tiếp là Công ty Fintech tiêu biểu

Công ty Cổ phần Công nghệ và Dịch vụ Moca (Moca) vừa nhận giải thưởng Công ty Fintech tiêu biểu năm 2019 do Tập đoàn Dữ liệu Quốc Tế IDG phối hợp cùng với Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam trao. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Moca có sự vinh danh này.