Huawei đã xuất xưởng 59 triệu smartphone trong Q1/2019

Theo kết quả kinh doanh vừa công bố, trong Quý 1/2019 Huawei đã đạt doanh thu 179,7 tỷ CNY (tương đương khoảng 26,77 tỷ USD), tăng 39% so với năm trước.

Báo cáo cho biết, tính đến cuối tháng 3/2019, Huawei đã ký kết 40 hợp đồng thương mại 5G với các nhà mạng hàng đầu toàn cầu và đã vận chuyển hơn 70.000 trạm gốc 5G tới các thị trường trên toàn thế giới.

Trong Q1/2019, Nhóm kinh doanh giải pháp doanh nghiệp (Enterprise BG) của Huawei đã ra mắt Nền tảng kỹ thuật số (Digital Platform) và chiến lược “Huawei Inside” mới. Nhóm kinh doanh giải pháp doanh nghiệp của Huawei cũng đã triển khai điểm truy cập Wi-Fi 6 hỗ trợ 5G đầu tiên trên thế giới. Tính đến cuối Q1/2019, Huawei đã xuất xưởng nhiều sản phẩm Wi-Fi 6 trên toàn thế giới.

Về Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng (Consumer BG), Huawei đã xuất xưởng 59 triệu điện thoại thông minh trong Q1/2019. Bên cạnh đó là các sản phẩm máy tính, thiết bị đeo tay và nhà thông minh (smart home).

Mảng Huawei Cloud đặt mục tiêu xây dựng đám mây lai (hybrid cloud), cung cấp các giải pháp AI toàn diện cho các ngành công nghiệp thông minh và biến AI trở thành hiện thực. Trong Q1/2019, các dịch vụ Huawei Cloud đã được ra mắt tại Singapore, và đã công bố thị trường mô hình AI của mình. Nền tảng phát triển AI “cửa hàng một điểm đến” (one-stop-shop) của Huawei Cloud – ModelArts – đứng đầu trong cả đào tạo phân loại hình ảnh và suy luận trong cuộc thi học tập sâu (deep learning competition) của Stanford DAWNBench.

Ô Lâu

ABB, ứng dụng backup được cả hệ điều hành

Mstar Corp và Synology đã tổ chức buổi workshop “Backup solution for business”. Sự kiện này ngoài việc chia sẻ về thành tựu của Synology trong năm 2018 và định hướng 2019 ở thị trường Việt Nam, còn chia sẻ sâu hơn về ứng dụng Active Backup for Business miễn phí trên NAS Synology và thiết Mesh Router MR2200ac.

Ứng dụng quản lý bán hàng miễn phí trên di động

Sapo vừa ra mắt Ứng dụng quản lý bán hàng miễn phí trên di động, giúp các chủ cửa hàng chống được việc thất thoát vì quản lý được hàng hóa một cách chủ động nhất.

50.000 doanh nghiệp Việt được lợi khi VPBank – Haravan hợp tác

Haravan cùng Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng VPBank đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác Dự Án “ Haravan – VPBank: Nâng tầm 50.000 doanh nghiệp Việt”.

Schneider Electric có nhà phân phối Trung tâm dữ liệu mới

Công ty TNHH Schneider Electric IT Việt Nam (Schneider Electric) đã ký kết hợp tác chiến lược với Công ty Cổ phần Kỹ thuật Công nghệ tự động Hải Nam (Hải Nam). Theo đó, Hải Nam sẽ trở thành đối tác chiến lược, phân phối chính thức các sản phẩm của Schneider Electric IT tại thị trường Việt Nam, đặc biệt là ở các Trung tâm dữ liệu (Data center).

Tiến sĩ Bùi Hải Hưng, nhà sáng chế trí tuệ nhân tạo tại Google về VinAI Research

Tập đoàn Vingroup đã công bố thành lập Viện Nghiên cứu Trí tuệ Nhân tạo AI – VinAI Research (trực thuộc Công ty VinTech). Viện này sẽ thực hiện các nghiên cứu trong lĩnh vực AI và máy học, do Tiến sĩ Bùi Hải Hưng, một trong những tên tuổi trong lĩnh vực AI thế giới, làm Viện trưởng.

Cơ hội cho các startup thúc đẩy tăng trưởng trên nền tảng Grab

Ngày 16/4, Grab Holdings vừa ra thông báo nhận hồ sơ đăng ký Đợt 2 dành cho các startup khắp Đông Nam Á tham gia vào Grab Ventures Velocity. Đây là chương trình thúc đẩy tăng trưởng của Grab Ventures dành riêng cho các startup trong giai đoạn phát triển.

Epson sẽ đưa giải pháp robot vào Việt Nam dành cho ngành sản xuất

Ngày 16/4, tại buổi chia sẻ về tầm nhìn chiến lược của Epson tại thị trường Việt Nam, ông Tsumura Tsukasa, Tổng Giám đốc Epson Việt Nam cho biết, bên cạnh tiếp tục đẩy mạnh, mở rộng dải sản phẩm máy in và máy chiếu cũng như phân khúc người dùng, Epson đang có kế hoạch đưa các giải pháp công nghệ robot phục vụ các lĩnh vực có tiềm năng tự động hóa.

VNG nỗ lực kết nối nhân tài nước ngoài về với “Hệ sinh thái Internet Việt Nam”

Ngày 13/4 tại Singapore, kết hợp với Hành trình Việt, tập đoàn VNG đã tổ chức sự kiện “Hệ sinh thái Internet Việt Nam”, nhằm cập nhật tình hình phát triển của nền Kinh tế Việt Nam đến với các nhân tài người Việt ở nước ngoài, và tạo không gian thảo luận về tiềm năng cũng như thách thức của thị trường công nghệ nước nhà.

Viettel thành lập Công ty An ninh mạng, mong muốn thành lá chắn thép

Ngày 12/4/2019, tại Hà Nội, Viettel đã công bố thành lập Công ty An ninh mạng Viettel (Viettel Cyber Security Company) theo giấy phép số 179/GP-BTTTT về “Kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng”.

Hơn 10.000 người tham gia Hội nghị AWS Summit Singapore 2019

Trong hai ngày 10-11/4/2019, hơn 10.000 dân công nghệ trong khu vực ASEAN đã đến với hội nghị thượng đỉnh AWS Summit Singapore 2019 để chia sẻ, cộng tác và cập nhật những tính năng, dịch vụ mới nhất của AWS.