Connect with us

Doanh nghiệp

Huawei đã bán hơn 200 triệu chiếc smartphone trong năm 2018

Năm 2018 vừa qua, bằng những sản phẩm đột phá dẫn đầu về công nghệ lẫn chiến lược giá hợp lý, Huawei đã bán được 200 triệu chiếc smartphone trên toàn cầu.

Đăng

vào

Tại buổi gặp gỡ báo chí ngày 15/1/2019 tại TPHCM, ông Henry Liu - Giám đốc nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam cho biết, năm 2018, Huawei đã bán ra hơn 200 triệu chiếc smartphone trên toàn cầu (tăng 66 lần so với 8 năm trước). Bên cạnh đó, kể từ năm 2010, Huawei giữ vững vị trí thương hiệu smartphone đứng thứ hai thế giới trong suốt 2 quý liên tiếp với mức thị phần lần lượt là 15,8% và 14,5%.

Doanh thu của Huawei trên phạm vi toàn cầu trong năm 2018 đạt khoảng 108,5 tỷ USD, với tốc độ tăng trưởng 21% so với cùng kỳ năm trước. Đối với các nhóm kinh doanh như giải pháp hạ tầng viễn thông, giải pháp doanh nghiệp, nhóm kinh doanh tiêu dùng hay dịch vụ đám mây đều cho thấy sự tăng trưởng ổn định.

Riêng đối với mảng smartphone, năm 2018 ghi nhận sự thành công vượt bậc của Huawei với dòng P20 và Mate 20, đã bán hơn 16 triệu và 5 triệu sản phẩm lần lượt cho mỗi dòng. Ở phân khúc tầm trung, dòng Huawei Nova cũng đã đạt con số lên đến 65 triệu sản phẩm trên toàn thế giới.

Ở thị trường Việt Nam, tuy vẫn còn khiêm tốn nhưng doanh thu smartphone của Huawei năm 2018 đã tăng gấp đôi so với năm 2017, giúp Huawei bước gần đến mục tiêu trở thành thương hiệu smartphone đứng thứ 2 tại Việt Nam trong vòng 2 năm tới. Huawei cũng đã mở 3 cửa hàng trải nghiệm tại Hà Nội và TP.HCM trong năm 2018, trưng bày đầy đủ các dòng điện thoại, loa và cả máy tính của hãng.

Ông Henry Liu nhận định, Việt Nam có lượng dân số trẻ lớn, thị trường smartphone còn khá mới, nhiều cơ hội để phát triển. Hiện nay, số người sử dụng smartphone chiếm khoảng 50-60% dân số, có nghĩa là còn khoảng hơn 40% đang sử dụng điện thoại thông thường. Trong tương lai, 40% người dân này sẽ chuyển sang sử dụng smartphone, đây là con số không hề nhỏ với một đất nước gần 94 triệu dân.

Năm 2019, Huawei tiếp tục đặt mục tiêu mang đến những trải nghiệm thông minh hơn cho người dùng với những đổi mới công nghệ đột phá trên chipset, thiết bị phần cứng, điện toán đám mây và đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI). Để nâng cao cảm hứng sử dụng của người dùng thông qua cổng thông tin kỹ thuật số thông minh và sự tương tác tự nhiên nhiều cảm xúc hơn trong thế giới ảo, Huawei sẽ chú trọng phát triển công nghệ AI và đường truyền 5 Gbps để khởi đầu một kỉ nguyên mới về cảm nhận của người tiêu dùng thông qua kết nối thông minh và tối ưu - ông Henry Liu nói.

Nhân dịp chào đón Tết Nguyên Đán, bên cạnh hợp tác với đạo diễn Victor Vũ để cho ra đời phim ngắn “Đem yêu thương về đón Tết” (xem phim tại đây https://www.youtube.com/watch?v=hIRlzOgFurM), Huawei tổ chức chương trình ưu đãi “Đem yêu thương về đón Tết” tại các điểm bán lẻ cùng nhiều quà tặng. Cụ thể:

- Từ ngày 11/1 đến 4/2/2019 khi mua Huawei Mate 20 Pro (giá 21,990,000đ) hoặc Mate 20 (giá 15,990,000đ) trên các hệ thống online, người dùng được nhận ngay vòng tay thông minh đa năng Huawei Talk band B5 trị giá 3,995,000đ.

- Từ ngày 1-25/1 và 5-28/2/2019, người dùng sẽ nhận ngay lì xì 300,000đ tiền mặt khi mua dòng điện thoại phổ thông Huawei Nova 3i (giá 6,490,000đ) và nhận ngay voucher lì xì 500,000đ khi mua Huawei Nova 3i từ 26/1 - 4/2/2019.

- Từ ngày 1-31/1 và 5-28/2/2019, khách hàng khi mua smartphone Huawei Y9 2019 (giá 5,490,000đ) sẽ được tặng voucher lì xì 200,000đ tiền mặt và khi mua từ 26/1 - 4/2/2019 sẽ được tặng voucher lì xì 400,000đ.

Các hệ thống áp dụng khuyến mãi gồm Thế Giới Di Động, FPT, Cellphone S, Vietel Store, Vinpro, Tiki, Huawei Brand Shop, Lazada, Hoàng Hà, Hệ thống siêu thị điện máy Chợ Lớn, Mediamart, Nguyễn Kim, Hệ thống siêu thị điện máy HC.

Ô Lâu

 

 

Doanh nghiệp

Giải pháp thông minh cho ngành chăn nuôi Việt Nam

Công ty NS BlueScope Lysaght Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với SKIOLD phát triển các giải pháp hiện đại, trọn gói nhằm tăng năng suất và hiệu quả cho ngành chăn nuôi gia súc, gia cầm.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
SKIOLD là tập đoàn của Đan Mạch có hơn 140 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp công nghệ hiện đại cho nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi, trang trại lợn hoàn chỉnh, trang trại gia cầm, giải pháp xử lý, làm sạch và tồn trữ các loại hạt và ngũ cốc. Trong khi đó, NS BlueScope Lysaght Việt Nam khá quen thuộc trong ngành xây dựng Việt Nam với  những sản phẩm và giải pháp ứng dụng thép kỹ thuật cao. Sản phẩm có mặt trong hầu hết các công trình quan trọng, từ trụ sở làm việc, nhà ở, trường học, bệnh viện, chợ, trung tâm thương mại, tổ hợp thể thao, nhà kho, nhà xưởng, đến chuồng trại chăn nuôi gia cầm, ga hàng không, nhà máy điện, nhà vượt lũ... Hợp tác chiến lược này, hai bên sẽ cùng phát triển các giải pháp hiện đại, trọn gói để tăng năng suất và hiệu quả cho ngành chăn nuôi gia súc, gia cầm thông qua việc cung ứng giải pháp tổng thể, phát triển thị trường, dịch vụ khách hàng và hoạt động tiếp thị, tăng sức cạnh tranh của ngành trên cả thị trường nội địa và xuất khẩu. Ông Nguyễn Cao Trí, Tổng Giám đốc, NS BlueScope Lysaght Việt Nam cho biết, đây là các giải pháp không chỉ giúp kiểm soát dinh dưỡng tối ưu mà còn có khả năng truy xuất nguồn gốc vật nuôi, giúp các chủ trang trại tiếp cận với mô hình nông trại công nghệ cao tại các nước phát triển. NS BlueScope Lysaght Việt Nam ra mắt giải pháp chuồng trại Lysaght Agrished từ năm 2015 và hiện là đơn vị hàng đầu có khả năng cung cấp các giải pháp
Tiếp tục xem

Doanh nghiệp

Vietnamobile nâng cấp mạng lưới 4G UP cho miền Nam và có nhiều gói cước

Vietnamobile công bố đã hoàn thành việc triển khai nâng cấp mạng lưới 4G UP cho toàn bộ khu vực miền Nam, trở thành mạng “dữ liệu quốc dân” bằng cách thêm nhiều gói cước 4G miễn phí.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Vietnamobile là nhà mạng đầu tiên trên thị trường áp dụng kỹ thuật cộng gộp sóng mang để mở rộng quy mô mạng 4G, giúp người dùng tự do tận hưởng các tiện ích khi kết hợp cả 2 băng tần - băng tần thấp 900 Mhz và băng tần cao 2.100 Mhz mà nhà mạng này đang sở hữu. Sau chiến dịch “Phê không tưởng” ra mắt Thánh SIM vào đầu năm 2018, Vietnamobile đã tạo được tiếng vang với người dùng muốn sửa dụng dữ liệu. Theo thống kê gần đây nhất, mức độ tăng trưởng thuê bao sử dụng dữ liệu của Vietnamobile đạt 225% vào cuối năm 2018 so với cùng kỳ năm trước, cao gấp 10 lần so với mức độ tăng trưởng trung bình toàn ngành (nguồn: GSO). Do đó, ngoài việc đầu tư vào những giải pháp sáng tạo để nâng cao chất lượng mạng, Vietnamobile còn chú trọng đến việc mở rộng vùng phủ sóng, điển hình là chiến dịch phủ sóng 4G tại 20 tỉnh miền Nam. Màu đỏ đậm trên bản đồ cho thấy các vùng đô thị miền Nam được nâng cấp lên 4G  “Chúng tôi đã nỗ lực trong nhiều tháng qua để tối ưu hóa hệ thống, giúp các thuê bao 4G hưởng trọn các tiện ích từ việc cộng gộp sóng mang, cụ thể là giúp tăng độ phủ sóng trong nhà và giúp việc truyền tải dữ liệu ổn định. Trong tương lai chúng tôi dự tính sẽ còn nâng cấp trải nghiệm thoại trên điện thoại thông minh cho người dùng nhiều hơn với công nghệ VoWiFi và VoLTE. Với những giải pháp mới này, trong thời gian tới, người dùng có thể tận hưởng chất lượng thoại HD với khả năng kết nối
Tiếp tục xem

Doanh nghiệp

Viettel và Microsoft hợp tác chiến lược đẩy mạnh dịch vụ số

Ngày 16/1/2019, tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) và Tập đoàn Microsoft chính thức công bố hợp tác chiến lược. Hai bên thống nhất trở thành đối tác, hợp tác toàn diện, cùng góp phần mở rộng và đẩy mạnh các dịch vụ số trên toàn Việt Nam.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Lễ ký kết hợp tác diễn ra trong khuôn khổ thỏa thuận các hình thức hợp tác theo từng giai đoạn, thúc đẩy ứng dụng các giải pháp CNTT dựa trên nền tảng sản phẩm và dịch vụ của cả hai bên. Là nhà cung cấp giải pháp Viễn thông và CNTT trên nền tảng điện toán đám mây lớn, Viettel hiện đang sở hữu nhiều giải pháp đa dạng từ cơ sở hạ tầng dạng dịch vụ đến phần mềm dịch vụ cung cấp cho khách hàng. Cụ thể bao gồm: Máy chủ ảo dùng chung (Public Cloud), máy chủ ảo dùng riêng (Private Cloud), đám mây lai Hybrid Cloud, Multi Cloud; Các sản phẩm dịch vụ - Văn phòng điện tử Voffice, Giải pháp Hóa đơn điện tử; Hệ thống quản lý kênh phân phối DMS, Trung tâm điều hành thông minh, Camera thông minh, các giải pháp an toàn và bảo mật thông tin, dịch vụ Ngân hàng số Viettel Pay... Với tiềm lực công nghệ và tài chính hàng đầu, tập đoàn Microsoft hợp tác với Viettel nhằm cung cấp thêm những nền tảng dịch vụ, ứng dụng điện toán đám mây để giải quyết các bài toán phức tạp và đa dạng của tổ chức, doanh nghiệp trong thực tiễn khách hàng ngày càng có nhu cầu sử dụng kết hợp nhiều dịch vụ tổng thể. Hai bên sẽ thực hiện tích hợp các sản phẩm Microsoft với Viettel về mặt giải pháp công nghệ, chính sách kinh doanh để cung ứng theo nhu cầu của thị trường. Theo đó, Viettel cùng các đơn vị thành viên Tổng công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel, Công ty TNHH Một thành viên Xuất nhập khẩu Viettel, Công ty Viettel IDC… thông qua những dịch vụ và
Tiếp tục xem

Xu hướng

z