Doanh nghiệp
Huawei đã bán hơn 200 triệu chiếc smartphone trong năm 2018
Năm 2018 vừa qua, bằng những sản phẩm đột phá dẫn đầu về công nghệ lẫn chiến lược giá hợp lý, Huawei đã bán được 200 triệu chiếc smartphone trên toàn cầu.
Tại buổi gặp gỡ báo chí ngày 15/1/2019 tại TPHCM, ông Henry Liu - Giám đốc nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam cho biết, năm 2018, Huawei đã bán ra hơn 200 triệu chiếc smartphone trên toàn cầu (tăng 66 lần so với 8 năm trước). Bên cạnh đó, kể từ năm 2010, Huawei giữ vững vị trí thương hiệu smartphone đứng thứ hai thế giới trong suốt 2 quý liên tiếp với mức thị phần lần lượt là 15,8% và 14,5%.
Doanh thu của Huawei trên phạm vi toàn cầu trong năm 2018 đạt khoảng 108,5 tỷ USD, với tốc độ tăng trưởng 21% so với cùng kỳ năm trước. Đối với các nhóm kinh doanh như giải pháp hạ tầng viễn thông, giải pháp doanh nghiệp, nhóm kinh doanh tiêu dùng hay dịch vụ đám mây đều cho thấy sự tăng trưởng ổn định.
Riêng đối với mảng smartphone, năm 2018 ghi nhận sự thành công vượt bậc của Huawei với dòng P20 và Mate 20, đã bán hơn 16 triệu và 5 triệu sản phẩm lần lượt cho mỗi dòng. Ở phân khúc tầm trung, dòng Huawei Nova cũng đã đạt con số lên đến 65 triệu sản phẩm trên toàn thế giới.
Ở thị trường Việt Nam, tuy vẫn còn khiêm tốn nhưng doanh thu smartphone của Huawei năm 2018 đã tăng gấp đôi so với năm 2017, giúp Huawei bước gần đến mục tiêu trở thành thương hiệu smartphone đứng thứ 2 tại Việt Nam trong vòng 2 năm tới. Huawei cũng đã mở 3 cửa hàng trải nghiệm tại Hà Nội và TP.HCM trong năm 2018, trưng bày đầy đủ các dòng điện thoại, loa và cả máy tính của hãng.
Ông Henry Liu nhận định, Việt Nam có lượng dân số trẻ lớn, thị trường smartphone còn khá mới, nhiều cơ hội để phát triển. Hiện nay, số người sử dụng smartphone chiếm khoảng 50-60% dân số, có nghĩa là còn khoảng hơn 40% đang sử dụng điện thoại thông thường. Trong tương lai, 40% người dân này sẽ chuyển sang sử dụng smartphone, đây là con số không hề nhỏ với một đất nước gần 94 triệu dân.
Năm 2019, Huawei tiếp tục đặt mục tiêu mang đến những trải nghiệm thông minh hơn cho người dùng với những đổi mới công nghệ đột phá trên chipset, thiết bị phần cứng, điện toán đám mây và đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI). Để nâng cao cảm hứng sử dụng của người dùng thông qua cổng thông tin kỹ thuật số thông minh và sự tương tác tự nhiên nhiều cảm xúc hơn trong thế giới ảo, Huawei sẽ chú trọng phát triển công nghệ AI và đường truyền 5 Gbps để khởi đầu một kỉ nguyên mới về cảm nhận của người tiêu dùng thông qua kết nối thông minh và tối ưu - ông Henry Liu nói.
Nhân dịp chào đón Tết Nguyên Đán, bên cạnh hợp tác với đạo diễn Victor Vũ để cho ra đời phim ngắn “Đem yêu thương về đón Tết” (xem phim tại đây https://www.youtube.com/watch?v=hIRlzOgFurM), Huawei tổ chức chương trình ưu đãi “Đem yêu thương về đón Tết” tại các điểm bán lẻ cùng nhiều quà tặng. Cụ thể: - Từ ngày 11/1 đến 4/2/2019 khi mua Huawei Mate 20 Pro (giá 21,990,000đ) hoặc Mate 20 (giá 15,990,000đ) trên các hệ thống online, người dùng được nhận ngay vòng tay thông minh đa năng Huawei Talk band B5 trị giá 3,995,000đ. - Từ ngày 1-25/1 và 5-28/2/2019, người dùng sẽ nhận ngay lì xì 300,000đ tiền mặt khi mua dòng điện thoại phổ thông Huawei Nova 3i (giá 6,490,000đ) và nhận ngay voucher lì xì 500,000đ khi mua Huawei Nova 3i từ 26/1 - 4/2/2019. - Từ ngày 1-31/1 và 5-28/2/2019, khách hàng khi mua smartphone Huawei Y9 2019 (giá 5,490,000đ) sẽ được tặng voucher lì xì 200,000đ tiền mặt và khi mua từ 26/1 - 4/2/2019 sẽ được tặng voucher lì xì 400,000đ. Các hệ thống áp dụng khuyến mãi gồm Thế Giới Di Động, FPT, Cellphone S, Vietel Store, Vinpro, Tiki, Huawei Brand Shop, Lazada, Hoàng Hà, Hệ thống siêu thị điện máy Chợ Lớn, Mediamart, Nguyễn Kim, Hệ thống siêu thị điện máy HC. |
Ô Lâu
Doanh nghiệp
Giải pháp thông minh cho ngành chăn nuôi Việt Nam
Công ty NS BlueScope Lysaght Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với SKIOLD phát triển các giải pháp hiện đại, trọn gói nhằm tăng năng suất và hiệu quả cho ngành chăn nuôi gia súc, gia cầm.

Doanh nghiệp
Vietnamobile nâng cấp mạng lưới 4G UP cho miền Nam và có nhiều gói cước
Vietnamobile công bố đã hoàn thành việc triển khai nâng cấp mạng lưới 4G UP cho toàn bộ khu vực miền Nam, trở thành mạng “dữ liệu quốc dân” bằng cách thêm nhiều gói cước 4G miễn phí.

Doanh nghiệp
Viettel và Microsoft hợp tác chiến lược đẩy mạnh dịch vụ số
Ngày 16/1/2019, tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) và Tập đoàn Microsoft chính thức công bố hợp tác chiến lược. Hai bên thống nhất trở thành đối tác, hợp tác toàn diện, cùng góp phần mở rộng và đẩy mạnh các dịch vụ số trên toàn Việt Nam.
