Hitachi muốn “Đổi mới vì xã hội” tại thị trường Việt Nam và Đông Nam Á

“Đổi mới vì xã hội” là chủ đề chính được chia sẻ tại Diễn đàn do Hitachi tổ chức tại Hà Nội (HSIF), diễn ra ngày 14/12/2018. Đây là lần thứ hai diễn đàn được tổ chức tại Việt Nam

Ông Kazunori Sudo, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hitachi Asia (Việt Nam), chia sẻ: “Chương trình Đổi mới vì xã hội là bước tiến của Hitachi trong việc hỗ trợ giải quyết các nhu cầu của xã hội Việt Nam, đặc biệt trong cộng đồng và các thành phố lớn, chúng tôi cần hợp tác với các đối tác trong chính phủ Việt Nam để hiện thực hóa điều này”.

Hitachi muốn “Đổi mới vì xã hội” tại thị trường Việt Nam và Đông Nam Á - Mr.KazunoriSudoattheHitachiSocialInnovationForum2018HANOI

Ông Kazunori Sudo, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hitachi Asia (Việt Nam)

Hiện nay, tại Việt Nam, Hitachi có hơn 3.500 nhân viên với 9 công ty ở nhiều lĩnh như phát triển cơ sở hạ tầng, thanh toán điện tử, văn phòng chính phủ điện tử, phát triển nhà máy thông minh, kỹ thuật, xây dựng, y tế, thiết bị gia dụng và nhiều lĩnh vực khác.

Trong đó, phát triển nhà máy xử lý nước thải tại TPHCM là một trong những dự án nổi bật của Hitachi, đây là hệ thống xử lý nước thải lớn nhất tại Việt Nam, với mục tiêu cải thiện đời sống của người dân và hỗ trợ bảo vệ môi trường bằng cách nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn nước.  

Các giải pháp giải quyết những thách thức về môi trường và năng lượng này đều mong muốn phát triển theo con đường bền vững.

Chiến lược Đổi mới vì xã hội của Hitachi cũng đang được triển khai trên toàn khu vực ASEAN. Mục đích là làm gia tăng giá trị trong khu vực và củng cố năng lực cạnh tranh của các thành viên trong ASEAN thông qua các sáng tạo đổi mới và công nghệ. Tập đoàn Hitachi sẽ đầu tư chi phí vốn 420 tỷ yên, tương đương 3,7 tỷ USD trên toàn cầu vào năm 2018, trong đó tập trung vào các giải pháp liên quan đến kỹ thuật số và công nghệ.

Ông Sudo cho biết thông qua việc hợp tác, đổi mới vì xã hội và công nghệ, Việt Nam và các nước trong khu vực ASEAN sẽ giải quyết và tìm được giải pháp cho nhiều thách thức mà xã hội đang đối mặt, bao gồm tác động của biến đổi khí hậu và phát triển kinh tế bền vững.

Ngân Thành

4 mẫu điện thoại Vsmart bán ra từ 14/12, giá từ 2,5 triệu, bảo hành dài, hậu mãi tốt

Ngày 14/12/2018, tại Tòa tháp Landmark 81, Công ty VinSmart đã chính thức công bố 4 mẫu điện thoại thông minh Vsmart có tên lần lượt Joy1, Joy1+, Active1 và Active1+, có giá từ 2,5-6,3 triệu đồng.

Ứng dụng gọi xe “be”, 17/12 chạy chính thức, hết 2019 sẽ có 6,6 triệu lượt tải

Công ty cổ phần BE GROUP, startup công nghệ Việt Nam, khởi nghiệp trong lĩnh vực Vận tải công nghệ với Ứng dụng gọi xe be, đã ra mắt hai dịch vụ là beBike (dịch vụ đặt xe 2 bánh) và beCar (dịch vụ đặt xe 4 bánh) và sẽ phát triển thêm dịch vụ giao hàng, chương trình khách hàng thân thiết, ví điện tử…

Giải pháp Mesh mới của Synology, khép kín quy trình quản lý dữ liệu cá nhân

Với việc giới thiệu các sản phẩm Mesh mới, kết hợp cùng thiết bị NAS lưu trữ, Synology và Mstar Corp đã giải quyết được câu chuyện lưu trữ và sao lưu dữ liệu hiệu quả và ổn định trong thời gian dài.

Schneider Electric hợp tác với Transpara ra giải pháp về IIOT

Schneider Electric đã ký thỏa thuận hợp tác sản xuất (OEM) và phân phối toàn cầu với Transpara, nhà phát triển phần mềm giám sát, trực quan hóa và cảnh báo theo thời gian thực. Theo thỏa thuận này, Schneider Electric sẽ cung cấp cho khách hàng của mình các giải pháp về IIOT mới (Internet vạn vật kết nối trong ngành Công Nghiệp).

Epson giành Giải thưởng Thiết Kế Tốt Nhất Năm 2018

Tập đoàn Seiko Epson vừa giành được Giải thưởng Thiết Kế Tốt Nhất Năm 2018 đối với 3 máy chiếu, 4 máy in và 1 máy scan.

Asanzo trao tặng máy lọc nước cho 17 trường học ở quê cầu thủ Quang Hải

Đây là sự kiện mở đầu cho chương trình trao 1.000 máy lọc nước cho các trường học của Asanzo trong năm 2019, địa bàn huyện Đông Anh, Hà Nội được chọn trao đầu vì đây là quê hương của Quang Hải, cầu thủ xuất sắc của đội tuyển Việt Nam.

DiskStation DS1819+: lưu trữ qua mạng NAS để bàn với 8 khay ổ cứng

Synology vừa ra mắt giải pháp lưu trữ dữ liệu qua mạng NAS để bàn với 8 khay ổ cứng DiskStation DS1819+, đáp ứng khả năng mở rộng khi doanh nghiệp phát triển.

UMG Motor chào sân thị trường Việt 3 dòng xe tay ga, giá từ 32,6 triệu đồng

Tập đoàn UMG, là đối tác lắp ráp và phân phối độc quyền dòng xe tay ga cao cấp của Pháp tại Việt Nam – chính thức bán ra 3 dòng xe thế hệ mới gồm: RT250i, Selena, Damon, giá thấp nhất là dòng Selena 32,6 triệu đồng.

Dow Việt Nam nhận Giải thưởng đóng góp vì cộng đồng

Công ty Dow Việt Nam vinh dự được đón nhận Giải thưởng đóng góp vì cộng đồng do Phòng Thương mại Hoa Kỳ (AmCham) trao tặng. Đây là năm thứ tư liên tiếp những hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR) nổi bật của công ty được AmCham ghi nhận.

Microsoft mang giải pháp chuyển đổi số vào khu công nghiệp Bắc Ninh

Ngày 5/12 tại Khu Công Nghiệp Đại Đồng Hoàn Sơn (Bắc Ninh), Microsoft Việt Nam cùng Công ty Cổ phần Công nghệ viễn thông Sài Gòn (SaigonTel) và Tech Data công bố hợp tác chiến lược đẩy mạnh chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.