Hệ thống giám sát mạng chủ động, phát hiện nhanh sự cố

Keysight công bố đã tích hợp các tính năng Machine learning (ML – học máy) vào hệ thống giám sát mạng chủ động Hawkeye của Ixia, một công ty con của Keysight.

Khi dữ liệu mạng thô và dữ liệu ứng dụng tiếp tục tăng cả về số lượng lẫn tốc độ, các nhóm vận hành mạng sẽ gặp phải hàng loạt các cảnh báo liên quan. Các nhóm này cần giảm sự mệt mỏi do cảnh báo, đồng thời tăng cường khả năng xử lý các vấn đề mạng và ứng dụng. Công nghệ Machine learning chính là phương thức mới để có thấu hiểu chuyên sâu từ lượng dữ liệu khổng lồ này. Theo dự báo của Gartner, sẽ có hơn 50% ứng dụng doanh nghiệp mới được tích hợp các mô hình Machine learning hay trí tuệ nhân tạo (AI) vào năm 2022.

Ông Recep Ozdag, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc phụ trách bộ phận Ứng dụng Mạng & Bảo mật thuộc Keysight cho biết, các tính năng Machine learning mới của hệ thống Hawkeye sẽ mang đến những thấu hiểu chuyên sâu về các thông số mạng quan trọng, nhanh chóng cảnh báo các sự cố ngừng hoạt động, nghẽn mạng hoặc hiệu suất ứng dụng thực sự. Công nghệ này cho phép Hawkeye nhanh chóng phát hiện, xác định và giải quyết các bất thường mạng, giúp các doanh nghiệp hạn chế sự cố ngưng trệ mạng và tăng thời gian hoạt động mạng.

Hệ thống giám sát mạng chủ động, phát hiện nhanh sự cố - ODhqMRaaCoQfrKBGgT2v9hX82olGy09y P8AhQeht2y6Dj2Fr7 IH0oYWUGQm3bXPrcqDvUtZVOS0bsavpEqh5egNDFmNtlT71iXZ6vuU07l7ZvN8 EgUnk3FSHmLiwaNPd0o0BguZ31s36Zeg

Tính năng dò ngưỡng và phát hiện bất thường tự động của Hawkeye kết hợp khả năng phát hiện sự cố dựa trên công nghệ học máy với các tiêu chí độ nhạy tùy chỉnh. Khi phát hiện sự cố, ngay lập tức sẽ gửi cảnh báo tới các nhóm vận hành mạng về các nguy cơ tiềm ẩn. Một bảng hiển thị chi tiết dữ liệu bất thường, tập trung và trực quan sẽ giúp các nhóm này dễ dàng nhìn thấy các sự cố tiềm tàng, hỗ trợ hiệu quả phân tích nguyên nhân gốc rễ và xử lý vấn đề.

Ô Lâu

Huawei đệ đơn kiện Verizon vi phạm bằng sáng chế

Ngày 6/2, Huawei đã đệ đơn kiện chống lại Verizon tại Tòa án Quận Hoa Kỳ ở các Quận phía Đông và Tây Texas và yêu cầu được bồi thường.

Bộ lưu trữ đa phương tiện cho gia đình

DiskStation DS420j là giải pháp đồng bộ hóa và chia sẻ file giúp giải quyết các nhu cầu về dung lượng khác nhau của người dùng gia đình vừa được Synology ra mắt thị trường Việt Nam.

Bất chấp sức ép từ Mỹ, Huawei vẫn vượt mặt Apple mảng smartphone năm 2019

Các hãng nghiên cứu hàng đầu đều cho thấy Huawei đã rất thành công trên thị trường smartphone trong suốt năm 2019 bất chấp những khó khăn sau khi công ty bị đưa vào Danh sách đen của Bộ Thương mại Mỹ.

“Vía thần tài” MoMo cho lắc ra 86 chỉ vàng và bao xài điện nước cả đời

Tính năng Lì Xì của Ví MoMo, chỉ trong ngày đầu Xuân (giao thừa và mùng 1 tết) đã có đến 4 triệu người sử dụng với 25 triệu bao Lì Xì may mắn được chuyển cho nhau, nhân mùng 10 Âm lịch-vía thần tài theo dân gian, lại thêm khuyến mãi lớn của trò chơi được đưa ra.

21 bệnh viện giao ban trực tuyến ứng phó dịch viêm phổi do virus corona

Hàng trăm kỹ sư của Viettel (Viettel Solutions, Viettel Network, TCT Công Trình Viettel) đã phối hợp lắp đặt 21 Cầu truyền hình tại 21 bệnh viện lớn trên cả nước để đảm bảo công tác giao ban điều hành dịch Corona.

Lắc Xì 2020 của MoMo tặng phong bao trăm triệu ngay giao thừa

Tính đến hết ngày 21/1/2020, chỉ sau 4 ngày triển khai, chương trình Lác Xì 2020 của MoMo đã có 3 triệu người dùng tham gia chơi. Cuộc chơi còn mạnh hơn khi đúng giao thừa phong bao 100 triệu đồng và nhiều quà tặng tiền cùng thẻ quà sẽ được tung ra.

Kakao – dịch vụ gọi xe mới tại Việt Nam

Báo chí Hàn Quốc đưa tin, Kakao Mobility (gọi tắt Kakao) vừa chọn Việt Nam làm nơi thử nghiệm dịch vụ gọi xe, bắt đầu triển khai tại Đà Nẵng và Hội An kể từ ngày 15/1.

DHL Express dùng xe máy điện giao nhận ở Hà Nội và TPHCM

DHL Express cho biết đã bổ sung 10 xe máy điện vào danh mục các phương tiện giao nhận thân thiện với môi trường của đơn vị này tại Việt Nam.

Cây cầu tỷ đồng nối bờ vui Tết cho huyện khó khăn tỉnh Vĩnh Long

Một cây cầu mới tên Phú Thạnh A (bắc qua sông Bô Kê thuộc 2 ấp Phú Long A và Phú Thạnh A xã Phú Quới, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) và 200 học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đã nối bờ vui ngay những ngày giáp tết.

Samsung Galaxy S20 trang bị cụm camera “siêu to khổng lồ”

Công ty Hàn Quốc sẽ tích hợp cảm biến ảnh với độ phân giải “siêu to khổng lồ” vào camera zoom của sản phẩm này với khả năng zoom lên đến 100x.