Grab sẽ hỗ trợ triệu USD cho khởi nghiệp Việt Nam qua chương trình Grab Ventures Ignite

Chương trình Grab Ventures Ignite sẽ chọn ra tối đa 5 startup thắng cuộc, mỗi startup thắng cuộc có cơ hội nhận được khoản đầu tư 150.000 USD. Đối tác đầu tư của chương trình là Quỹ đầu tư mạo hiểm Gobi Partners.

Grab Ventures Ignite là chương trình tăng tốc khởi nghiệp dành cho các startup giai đoạn đầu (early stage) tại Việt Nam. Grab cho biết dự án này hướng đến việc nuôi dưỡng và hỗ trợ các startup phát triển thành những công ty hàng đầu trong hệ sinh thái khởi nghiệp công nghệ tại Việt Nam, phù hợp với Chiến lược tạo ra 10 kỳ lân công nghệ vào năm 2030 của Chính phủ.

Việt Nam là quốc gia đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á mà Grab triển khai chương trình Grab Ventures Ignite. Trước đây, Grab đã có chương trình Grab Ventures Velocity, chương trình mở rộng quy mô cho startup, đến nay đã hỗ trợ sự phát triển của 15 startup khắp Đông Nam Á với 2 đợt đào tạo.

Grab sẽ hỗ trợ triệu USD cho khởi nghiệp Việt Nam qua chương trình Grab Ventures Ignite - Grab021

nhà phát triển không gian làm việc Toong, Công ty Luật YKVN và Amazon Web Services.

Chương trình sẽ chọn ra tối đa 5 startup thắng cuộc, mỗi startup thắng cuộc có cơ hội nhận được khoản đầu tư lên đến 150.000 USD. Ngoài khoản đầu tư từ chương trình, các startup tham dự Grab Ventures Ignite cũng sẽ có cơ hội gọi thêm vốn đầu tư tại Demo Day vào cuối chương trình, với sự tham gia của nhiều nhà đầu tư danh tiếng trong khu vực. Tất cả startup được lựa chọn tham gia chương trình Grab Ventures Ignite đều có cơ hội nhận được gói tiện ích đám mây (cloud benefits) có giá trị lên đến 100.000 USD. Bên cạnh đó, mỗi startup thắng cuộc sẽ nhận được hỗ trợ sử dụng không gian làm việc chung trong 6 tháng, tư vấn pháp lý và tư vấn tài chính vào cuối chương trình.

Các startup muốn tham gia chương trình tăng tốc khởi nghiệp Grab Ventures Ignite có thể bắt đầu nộp đơn đăng ký từ hôm nay đến hết ngày 10/04/2020.

Ông Chris Yeo, Giám đốc Grab Ventures, cho biết: “Hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam đang có những điều kiện vô cùng lý tưởng để chắp cánh cho các startup trong nước phát triển… Chúng tôi mong muốn mở đường để các startup Việt Nam tăng trưởng và mở rộng nhanh hơn, từ đó đóng góp tích cực vào việc giải quyết những thách thức mà Việt Nam đang đối mặt hiện nay và trong tương lai, đồng thời khuyến khích sự đổi mới và số hóa trên toàn khu vực Đông Nam Á.”

Ông Dan Chong, Giám đốc Điều hành, Quỹ đầu tư mạo hiểm Gobi Partners, khẳng định: “Gobi đang đầu tư vào Việt Nam, và chúng tôi nhận thấy những giá trị, tiềm năng rất lớn mà thị trường Việt Nam đang sở hữu: nguồn nhân lực trong lĩnh vực công nghệ dồi dào, tài năng và bối cảnh khởi nghiệp hoàn toàn phù hợp với định hướng đầu tư vào các thị trường mới nổi của Gobi. Vì vậy, thông qua Grab Ventures Ignite, chúng tôi rất háo hức được cùng Grab tương tác với các startup ở giai đoạn đầu nhiều hơn nữa, hỗ trợ họ phát triển tiềm năng và định hướng để họ có thể bay cao và xa hơn trong tương lai”.

Ngân Thành

5 ông lớn công nghệ thiệt hại hơn 230 tỷ USD vì Covid-19

Cổ phiếu của 5 công ty Big Tech đã bị ảnh hưởng nặng nề sau khi số lượng bệnh nhân nhiễm Covid-19 tăng mạnh trong những ngày gần đây, càng làm gia tăng nỗi lo về sự suy thoái kinh tế toàn cầu.

Google nộp đơn lên Chính phủ Mỹ đề nghị được làm việc với Huawei

Phó Chủ tịch Android và Google Play, Sameer Samat, vừa cho biết với DPA rằng Google đã nộp đơn lên Chính phủ Mỹ đề nghị tiếp tục được giao dịch kinh doanh lại với Huawei.

Kiểm thử thường xuyên các giải pháp bảo mật để không thất vọng khi xảy ra sự cố

Khảo sát “Hiệu quả hoạt động bảo mật” (Security Operations Effectiveness) của Keysight Technologies vừa công bố cho hay, 86% người tham gia khảo sát nhìn thấy giá trị cần thiết của các giải pháp kiểm thử bảo mật nhằm đánh giá hiệu quả của các giải pháp cũng như hiện trạng bảo mật của doanh nghiệp mình, sử dụng phương pháp thử nghiệm tấn công cả từ trong và từ ngoài doanh nghiệp.

Viettel xây dựng hệ sinh thái giải pháp an ninh mạng toàn cầu

Công ty An ninh mạng Viettel (Viettel Cyber Security – VCS, một thành viên của Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội) đã hình thành xây dựng Trung tâm Giám sát và Phản ứng trên không gian mạng (SOC Managed Service) phạm vi toàn cầu, có khả năng phát hiện, phân tích, phản ứng, ngăn chặn và điều tra truy vết các sự cố về ATTT, đảm bảo ATTT cho các hệ thống CNTT.

8 dự đoán kinh doanh cực chuẩn của Jeff Bezos hơn 20 năm trước

Năm 1999, Amazon chỉ là một công ty khởi nghiệp hướng đến thị trường thương mại điện tử vẫn còn khá non trẻ. Nhưng với những tầm nhìn xa từ CEO Jeff Bezos, công ty đã nhận được rất nhiều thành công.

Propzy ra mắt dịch vụ cho thuê nhà siêu tốc

Nền tảng công nghệ về giao dịch bất động sản Propzy chính thức ra mắt dịch vụ thuê nhà siêu tốc nhằm kết nối người dùng với hơn 16.000 căn hộ/nhà phố sẵn sàng giao dịch.

Văn hoá cảm ơn, thúc đẩy những sáng tạo dẫn đầu

Năm 2020 sẽ là một năm đánh dấu bước phát triển mới của OPPO với tham vọng bứt phá lên vị trí dẫn đầu. Mới đây nhất, thương hiệu này tung chiến dịch mới, bắt đầu với hashtag #Nhờcóbạn, OPPO tạo sự thích thú trong cộng đồng.

Lắc Xì cùng MoMo 2020, gần 89 ngàn người cùng chia thưởng 10 tỷ đồng

Lắc Xì cùng MoMo 2020 đã tổng kết có 8 triệu người chơi, 250 triệu lượt lắc cùng gần 110 triệu thẻ quà tặng gửi đến người dùng.

Ericsson ra mắt dịch vụ mạng dựa trên AI

Ericsson vừa ra mắt hai giải pháp dịch vụ mạng dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI), cho phép các nhà mạng bảo đảm các hệ thống mạng luôn hoạt động được an toàn và trải nghiệm người dùng tối ưu.

Chính thức dừng thí điểm taxi công nghệ từ ngày 1/4

Kể từ ngày 1/4 tới đây, việc thí điểm kinh doanh taxi công nghệ sẽ chính thức bị dừng lại theo quyết định mới nhất mà Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa ban hành.