Giải pháp bảo mật tiêu chuẩn công nghiệp đầu tiên cho các thiết bị đầu cuối

Microchip Technology đã hợp tác với The Things Industries vừa công bố giải pháp bảo mật tiêu chuẩn công nghiệp đầu tiên cho các thiết bị đầu cuối, giải pháp bổ sung phương pháp xác thực an toàn, tin cậy và được quản lý cho các thiết bị LoRaWAN ở quy mô toàn cầu.

với các máy chủ kết nối được quản lý bởi The Things Industries và dịch vụ cung cấp khóa bảo mật an toàn của Microchip.

Sự kết hợp này giúp đơn giản hóa đáng kể việc hòa mạng của các thiết bị LoRaWAN và giải quyết các thách thức hậu cần vốn có trong việc quản lý các khóa xác thực LoRaWAN ngay từ lúc khởi động cũng như trong suốt vòng đời của thiết bị. Thông thường, các khóa bảo mật máy chủ ứng dụng và mạng không được bảo vệ trong các nút biên và không được giám sát, vì các thiết bị LoRaWAN đi qua các bước trong chuỗi cung ứng khác nhau và được cài đặt trong trường đó. Các cơ sở sản xuất an toàn của Microchip cung cấp khóa an toàn, loại bỏ các nguy cơ tiếp xúc trong quá trình sản xuất. Kết hợp với dịch vụ máy chủ kết nối bảo mật không xác định của The Things Industries tới mạng LoraWan và các nhà cung cấp máy chủ ứng dụng, giải pháp này làm giảm nguy cơ nhận dạng thiết bị bằng cách thiết lập xác thực tin cậy khi thiết bị kết nối với mạng.

Tương tự như cách một gói dữ liệu trả trước hoạt động trên thiết bị di động, mỗi lần mua thiết bị ATECC608A-MAHTN-T sẽ đi kèm với một năm dịch vụ quản lý máy chủ tham gia mạng LoRaWAN thông qua The Things Industries. Khi một thiết bị tự nhận dạng để tham gia mạng LoRaWAN, mạng này sẽ liên lạc với máy chủ kết nối của The Things Industries để xác minh rằng nhận dạng này đến từ một thiết bị đáng tin cậy chứ không phải lừa đảo. Các khóa phiên giao dịch tạm thời sau đó được gửi an toàn đến máy chủ mạng và máy chủ ứng dụng bạn chọn. Máy chủ kết nối của The Things Industries hỗ trợ bất kỳ mạng LoRaWAN nào, từ các mạng được vận hành thương mại đến các mạng riêng được xây dựng trên mã nguồn mở. Sau khoảng thời gian một năm, The Things Industries cung cấp tùy chọn mở rộng dịch vụ.

Microchip và The Things Industries cũng đã hợp tác để làm cho quá trình khởi tạo của các thiết bị LoRaWAN trở nên liền mạch và an toàn. Định danh của thiết bị LoRaWAN được yêu cầu bởi máy chủ kết nối của The Things Industries, với sự can thiệp tối thiểu, nhờ đó các nhà phát triển không cần phải có chuyên môn về bảo mật. Khách hàng không chỉ có thể chọn bất kỳ mạng LoRaWAN nào mà còn có thể chuyển sang bất kỳ máy chủ kết nối LoRaWAN khác bằng cách đặt lại mã khóa cho thiết bị. Điều này có nghĩa là không có nhà cung cấp có thể can thiệp, và khách hàng có toàn quyền kiểm soát vị trí và cách lưu trữ các khóa thiết bị.

Ô Lâu

1.200 công nhân về quê bằng tấm vé nghĩa tình của MobiFone

MobiFone tổ chức chương trình “Tết nghĩa tình – Xuân kết nối 2019”, trao tặng vé tàu Tết cho 1.200 công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp Bình Dương, Đồng Nai.

Viettel vào Top 500 thương hiệu có giá trị nhất toàn cầu

Ngày 22/1, tại Davos – Thụy Sĩ, trong khuôn khổ Diễn đàn kinh tế Brand Finance, nhà tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới đã công bố danh sách 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới. Trong đó, lần đầu tiên Viettel – thương hiệu Việt Nam tham gia danh sách này đạt thứ hạng 478 và mức định giá 4.316 tỷ USD.

GrabFood mở rộng ra thêm 12 tỉnh, thành phố, có các thực đơn riêng

Dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood đã “phủ sóng” 15 tỉnh thành chỉ sau 7 tháng kể từ khi chính thức ra mắt. Nhắm đến các đô thị lớn và giàu tính du lịch, GrabFood còn triển khai các thực đơn riêng trên nền tảng này với các đối tác chiến lược.

Giải pháp thông minh cho ngành chăn nuôi Việt Nam

Công ty NS BlueScope Lysaght Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với SKIOLD phát triển các giải pháp hiện đại, trọn gói nhằm tăng năng suất và hiệu quả cho ngành chăn nuôi gia súc, gia cầm.

Viettel và Microsoft hợp tác chiến lược đẩy mạnh dịch vụ số

Ngày 16/1/2019, tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) và Tập đoàn Microsoft chính thức công bố hợp tác chiến lược. Hai bên thống nhất trở thành đối tác, hợp tác toàn diện, cùng góp phần mở rộng và đẩy mạnh các dịch vụ số trên toàn Việt Nam.

MoMo công bố mức tăng trưởng kỷ lục sau vòng gọi vốn lần 3

MoMo ghi nhận một năm 2018 với mức tăng trưởng kỷ lục sau vòng gọi vốn đầu tư lần thứ 3, với 10 triệu người dùng và là ứng dụng ví điện tử được tải xuống nhiều nhất trong năm 2018.

Huawei đã bán hơn 200 triệu chiếc smartphone trong năm 2018

Năm 2018 vừa qua, bằng những sản phẩm đột phá dẫn đầu về công nghệ lẫn chiến lược giá hợp lý, Huawei đã bán được 200 triệu chiếc smartphone trên toàn cầu.

Microchip ra mắt bộ khuếch đại thuật toán zero-drift MCP6V51

Microchip Technology vừa cho ra mắt Bộ khuếch đại thuật toán zero-drift MCP6V51. Vi mạch mới này cung cấp sự đo lường chính xác cực cao trong khi vẫn giảm thiểu được mức độ ảnh hưởng ngày càng tăng của nhiễu tần số cao bằng cách cung cấp một dải hoạt động rộng lớn và các bộ lọc nhiễu điện từ (EMI) tích hợp ngay trên vi mạch.

Samsung tặng 200 smart TV cho 4 bệnh viện

Samsung sẽ trao tặng 200 chiếc Smart TV sẽ được Samsung lắp đặt tại 4 bệnh viện ở TPHCM và Hà Nội và sẽ tổ chức chương trình để mỗi khách hàng đều có thể chung tay tham gia óng góp cho cộng đồng vui tết.

Motorola mua lại VaaS với giá 445 triệu đô la

Motorola Solutions chính thức thông báo đã mua lại VaaS International Holdings (một công ty phân tích hình ảnh và dữ liệu có trụ sở tại Hoa Kỳ) với mức giá 445 triệu đô-la Mỹ, bao gồm cả tiền mặt và vốn chủ sở hữu.