Connect with us

Doanh nghiệp

FPT nhận 2 kỷ lục Việt Nam cho chương trình "Hành trình kết nối"

Ngày 4/9/2018 tại Cà Mau, FPT đã vinh dự nhận kỷ lục Việt Nam cho “Hành trình kết nối” ở 2 hạng mục: chương trình chạy tiếp sức có quãng đường dài nhất (2.600km) và số lượng vận động viên đông nhất Việt Nam (3.000 người).

Đăng

vào

“Hành trình kết nối” là một trong những hoạt động chào mừng 30 năm thành lập FPT, do FPT Telecom – Công ty thành viên của Tập đoàn FPT tổ chức. Hành trình thách thức kéo dài 31 ngày, thể hiện tinh thần dám làm, khả năng tổ chức, tình yêu và niềm tự hào của 3.000 CBNV dành cho tập đoàn FPT.

"Hành trình kết nối" chạy xuyên Việt đã đi qua 28 tỉnh thành bắt đầu từ Lạng Sơn và kết thúc ở Cà Mau. Lá cờ FPT đã được các vận động viên giơ cao qua gần 2.600km dọc dài đất nước. Đây cũng chính là chặng đường tái hiện công cuộc triển khai thần tốc của FPT với thời gian kỷ lục 9 tháng 10 ngày để mang Internet đến với mọi miền tổ quốc.

Từ những ngày đầu của “Hành trình kết nối”, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) đã cử 2 chuyên gia đi cùng đoàn trong suốt chặng để đo đếm quãng đường, ghi lại số liệu, hình ảnh và theo dõi sát sao từng quy trình thực hiện, nhằm đảm bảo tính minh bạch và đúng quy chuẩn của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam.

Kiên định với chiến lược mọi dịch vụ trên một kết nối, hơn 20 năm bước chân vào thị trường Internet, FPT luôn tiên phong triển khai các giải pháp công nghệ mới, phát triển các dịch vụ giá trị gia tăng trên đường truyền Internet như Truyền hình FPT, FPT Play, Fshare, các dịch vụ Cloud như HiGIO… mang nhiều trải nghiệm khác biệt cho khách hàng …

Thành lập ngày 13/9/1988, FPT đã có 30 năm không ngừng mở lối trong ngành CNTT - viễn thông, từ việc đưa công nghệ thế giới về Việt Nam cũng như khẳng định trí tuệ Việt Nam lên bản đồ công nghệ thế giới. FPT ghi dấu tên mình qua các hệ thống phần mềm thương hiệu Việt góp phần hiện đại hoá các ngành xương sống của quốc gia, mở ra thị trường phân phối và bán lẻ hàng công nghệ chính hãng, phá vỡ thế độc quyền Internet, mở trường học gắn liền đào tạo với thực tiễn, mở báo điện tử đầu tiên và lớn nhất Việt Nam.

FPT cũng là tên tuổi hàng đầu Việt Nam trong xuất khẩu phần mềm, tiên phong nghiên cứu và phát triển các công nghệ mới, đồng hành cùng với các tập đoàn hàng đầu thế giới như General Electric, Siemen, Amazon, Airbus… để tạo nên các nền tảng công nghệ số tiên tiến nhất của cách mạng công nghiệp 4.0. Hiện nay, FPT là tập đoàn CNTT-viễn thông lớn nhất trong khu vực kinh tế tư nhân Việt Nam, với hơn 33.000 cán bộ nhân viên, hiện diện tại 33 quốc gia và vùng lãnh thổ, doanh thu đạt gần 44.000 tỷ đồng mỗi năm.

Dưới đây là chùm ảnh ghi nhận "Hành trình kết nối" chạy xuyên Việt, qua 28 tỉnh thành từ Lạng Sơn đến Cà Mau của đội ngũ 3.000 nhân viên, lãnh đạo FPT.

Ô Lâu

Doanh nghiệp

Doanh thu Kaspersky Lab tăng trưởng 400% ở mảng doanh nghiệp tại Việt Nam

Năm 2018, doanh thu của Kaspersky Lab ở mảng B2B tăng trưởng hơn 200%, đặc biệt khối doanh nghiệp lớn (Enterprise Business) đạt con số ấn tượng với mức tăng trưởng hơn 400% tại thị trường Việt Nam.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Trong năm 2018, các tổ chức và doanh nghiệp tại Việt Nam đã đương đầu với rất nhiều rủi ro, thử thách và các cuộc tấn công có chủ đích đặc biệt là khối tài chính. Việt Nam thường xuyên nằm trong top 10 các quốc gia hứng chịu các cuộc tấn công mạng và lây nhiễm mã độc nguy hiểm. Doanh thu của Kaspersky Lab ở mảng B2B tăng trưởng hơn 200% trong 12 tháng qua. Với các sản phẩm, dịch vụ bảo mật cho khối Tài chính – Ngân hàng và các tập đoàn lớn đa ngành nghề như giải pháp toàn diện chống tấn công có chủ đích APT, IoT Security, cũng như các dịch vụ bảo mật Incident Response, Vulnerability Assessment, Penetration Testing, đào tạo nhận thức ATTT và đặc biệt là đào tạo chuyên gia Security cho thị trường Việt Nam tăng trưởng hơn 400%. Điển hình như trong năm 2018, Kaspersky Lab đã hỗ trợ tư vấn về bảo mật liên quan đến hoạt động diễn tập an toàn thông tin phối hợp với Ban Cơ yếu Chính phủ nhằm triển khai đảm bảo an toàn cho hệ thống mạng tại các cơ quản Đảng và Nhà nước, bên cạnh các giải pháp cho doanh nghiệp. Kaspersky Lab chia sẻ tại buổi Diễn tập An toàn Thông tin 2018 phối hợp với Ban Cơ yếu Chính phủ Con số tăng trưởng mạnh mẽ của Kaspersky là một tín hiệu lạc quan trong nhận thức về bảo mật của các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam vì khi các công nghệ mới càng được ứng dụng sâu vào các quy trình kinh doanh thì nguy cơ nó trở thành điểm yếu của doanh nghiệp càng cao. Việt Nam lại đang đứng trước làn sóng công
Tiếp tục xem

Doanh nghiệp

Yeah1 Group mua ScaleLab để phủ rộng mạng lưới Youtube toàn cầu

Ngày 10/1/2019, Yeah1 Group chính thức công bố hoàn tất mua lại 100% ScaleLab - hệ thống mạng lưới Youtube đa kênh với hàng loạt những ngôi sao có sức ảnh hưởng lớn trên toàn thế giới.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Có trụ sở chính tại Hollywood, California, ScaleLab được biết đến là ngôi nhà chung của Jake Paul, Jimmy Donaldson (aka MrBeast), Mariale Marrero, Erika Costell, Katie Angel và nhiều ngôi sao Youtube nổi tiếng khác. Công ty là đại diện của 1750 influencers (người có sức ảnh hưởng) với 400 triệu người theo dõi, đóng góp 3 tỷ lượt xem mỗi tháng cho Youtube. Tạp chí Inc.Magazine từng xếp hạng ScaleLab là công ty truyền thông phát triển nhanh nhất nước Mỹ. Về phía Yeah1 Group, đây là một trong những tập đoàn truyền thông phát triển nhanh nhất Đông Nam Á, hoạt động trên các nền tảng truyền thông mạng xã hội, kỹ thuật số và truyền thống, với các văn phòng đại diện trên 20 quốc gia. ScaleLab sở hữu mạng lưới influencer rộng trên thị trường Mỹ, Mỹ Latin, châu Âu, Trung Đông và châu Phi, trong khi Yeah1 đã có mặt trên khắp châu Á. Vì vậy thương vụ giữa Yeah1 Group và ScaleLab là sự kết hợp của hai tập đoàn truyền thông lớn từ các châu lục, đánh dấu mốc quan trọng của Yeah1 tiến ra thị trường toàn cầu. Ông Đào Phúc Trí, Giám đốc điều hành Yeah1 Group cho biết, 20 triệu USD là giá trị của thương vụ này, phía ScaleLab sẽ nhận được 12 triệu USD, số tiền còn lại sẽ được trả dần theo đóng của công ty này như thỏa thuận giữa hai bên. Người sáng lập và Giám đốc điều hành ScaleLab, David E. Brenner cho biết, sau thương vụ, công ty sẽ tập trung thúc đẩy mạng lưới influencer của ScaleLab tấn công thị trường châu Á, đồng thời kết nối các tài năng châu Á đến thị trường quốc tế. Với nguồn lực từ
Tiếp tục xem

Doanh nghiệp

26 sản phẩm hi-end, hi-tech được trao giải Editors' Choice 2018

"Editors’ Choice AWARDS 2018" là giải thưởng của Tạp chí Nghe Nhìn Việt Nam vinh danh 19 sản phẩm hifi audio và 07 sản phẩm hi-tech xuất sắc của năm 2018.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Các giải thưởng trên được dựa trên những tiêu chí đánh giá về thiết kế ấn tượng, tính năng nổi bật, sản phẩm tốt trong phân khúc giá và có đột phá mạnh mẽ để mang đến xu hướng sự mới mẻ cho thị trường… Ở mảng hi-tech, dòng sản phẩm smartphone vẫn cho thấy sự hấp dẫn sôi động bất chấp các dự báo về một thị trường bão hoà. Các thiết bị khá đa dạng và phong phú không chỉ được nâng cấp mạnh mẽ về cấu hình mà còn mang đến sự mới mẻ, độc lạ từ thiết kế cho đến tính năng và được trải đều mọi phân khúc như Huawei Mate 20 Pro, ASUS ROG Phone, OPPO F9, Xiaomi Mi 8 Lite hay ASUS Zenfone Max Pro M2. Đại diện các hãng sản xuất công nghệ nhận giải Bên cạnh đó, dòng sản phẩm TV, máy tính dù không “ồn ào" như điện thoại nhưng vẫn được các nhà sản xuất chăm chút mang tới cho người dùng những sản phẩm cao cấp, thời thượng, chất lượng, thông minh hơn. Đó là lý do LG Oled TV W8 có giả tivi cao cấp nổi bật và Asus Zenbook 13 UX333, Asus ROG Strix Scar II có giải laptop xuất sắc và laptop gaming nổi bật. Đối với những thiết bị hifi audio được vinh danh đều phải sở hữu thiết kế ấn tượng, phối ghép thân thiện, trình diễn vượt trội và trang bị những công nghệ hoàn toàn mới, có sức ảnh hưởng nhất định đến thị trường. Với thành tựu đột phá trong công nghệ chế tạo driver màng kim cương tantalum 5 lớp, siêu loa Raidho Acoustics TD-4.8 xứng đáng với danh hiệu Editors' Choice Grand Prix 2018. Đại diện các nhà
Tiếp tục xem

Xu hướng

z