FPT cùng Airbus chuyển đổi số cho ngành hàng không

FPT vừa trở thành 1 trong 5 đối tác đầu tiên cùng Airbus khởi động chương trình đối tác nền tảng Skywise, mở đường cho quá trình tăng tốc chuyển đổi số của ngành hàng không toàn cầu.

FPT trở thành 1 trong 5 đối tác tham gia phát triển nền tảng Skywise của Airbus

Thông tin này được Airbus công bố trong khuôn khổ triển lãm hàng không vũ trụ lớn nhất Paris Air Show 2019 diễn ra từ ngày 17-23/6/2019 tại Paris, Pháp. Bốn đối tác còn lại là các công ty công nghệ hàng đầu thế giới và châu Âu gồm IBM, Accenture, Capgemini và Sopra Steria.

Skywise là nền tảng dữ liệu, kho ứng dụng đầu tiên cho ngành hàng không thế giới, được Airbus ra mắt vào giữa năm 2017 với mục đích giúp tất cả các hãng hàng không cải thiện hoạt động và kết quả kinh doanh, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp này trong quá trình chuyển đổi số.

Tháng 12/2017, FPT là công ty công nghệ đầu tiên ở Đông Nam Á tham gia phát triển Skywise. Theo Airbus, thông qua nền tảng Skywise, các doanh nghiệp dịch vụ CNTT sẽ mở đầu xu hướng phát triển kho ứng dụng cho ngành hàng không vũ trụ, nhằm thúc đẩy nhanh chóng quá trình chuyển đổi số của ngành công nghiệp có quy mô hơn 800 tỷ USD này.

Tham gia phát triển nền tảng Skywise từ giai đoạn đầu, và trong gần 2 năm qua, FPT đã hỗ trợ Airbus thu thập, chuẩn hóa và tích hợp dữ liệu của hơn 30 hãng hàng không tại 15 quốc gia trên toàn cầu vào nền tảng Skywise. Mục tiêu của Airbus năm 2019 là sẽ có 100 hãng hàng không và hơn 10.000 máy bay trên toàn cầu kết nối với nền tảng này.

”.

Được xem “trái tim” của ngành công nghệ hàng không với khả năng thu thập dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau, Skywise giúp các hãng hàng không nâng cao hiệu quả kinh doanh bằng việc giảm bớt sự gián đoạn của chuyến bay; giảm chi phí bảo trì thông qua chiến lược bảo trì dự báo; tối ưu hóa hoạt động bay cũng như việc quản lý đội tàu bay; ra quyết định nhanh hơn để đối phó với các sự cố bất ngờ. Ngoài ra, bằng cách tích hợp dữ liệu vận hành, bảo dưỡng và dữ liệu về máy bay vào một nền tảng an toàn và mở, các hãng hàng không có thể lưu trữ, truy cập, quản lý và phân tích các dữ liệu này mà không cần phải đầu tư thêm cơ sở hạ tầng.

Ô Lâu

5G chưa phổ biến, Hàn Quốc đã bắt đầu kế hoạch 6G

Nhà mạng di động lớn nhất Hàn Quốc SK Telecom vừa công bố thỏa thuận hợp tác chiến lược với Nokia và Ericsson trong việc phát triển mạng di động thế hệ thứ 6, hay còn được biết đến là mạng 6G.

30.000 nhân viên canh giữ sự an toàn cho người dùng Facebook

Trong Quý IV/2018, Facebook đã xoá 1,2 tỷ tài khoản giả và xoá tiếp 2,19 tỷ tài khoản giả trong Quý I/2019, trong đó 95% nội dung vi phạm bị chủ động gõ bỏ – theo Báo cáo thực thi Tiêu chuẩn cộng đồng mới của Facebook chia sẻ ngày 17/6 tại TP.HCM.

Facebook hạn chế phát tán những thông tin về điều trị ung thư nhưng không xoá chúng

Facebook đã thông báo rằng họ đã bắt đầu chống lại sự phát tán của các phương pháp chữa trị ung thư giả mạo rên nền tảng mạng xã hội của họ. Thông báo được đưa ra để trả lời các câu hỏi từ Wall Street Journal (tạp chí Phố Wall), liên quan đến cuộc điều tra của tờ báo được công bố hôm thứ ba ngày 2/7, về các bài viết điều trị ung thư không được kiểm chứng đang phát tán mạnh mẽ trên Facebook và You Tube.

60% người dùng tại Việt Nam mất lòng tin khi sử dụng dịch vụ số

Nghiên cứu “Tìm hiểu niềm tin của người tiêu dùng đối với dịch vụ số ở châu Á – Thái Bình Dương” được thực hiện bởi Microsoft và IDC chỉ ra rằng, tại Việt Nam cứ 3 người thì chưa đến 1 người tiêu dùng tin rằng dữ liệu cá nhân của họ được các tổ chức cung cấp dịch vụ số xử lý một cách đáng tin cậy.

Huawei đưa ra dự báo xấu cho mảng di động

Các chính sách cấm vận của Mỹ đang bắt đầu có hiệu lực và Huawei đang phải dần đưa ra những dự báo xấu hơn về tình hình kinh doanh của họ so với đầu năm.

Mực in đạt chuẩn châu Âu an toàn tiếp xúc với thực phẩm

Tại sự kiện Propak Asia 2019 diễn ra ở Bangkok, Thái Lan ngày 12/6, Epson công bố mực in đạt chứng nhận chuẩn châu Âu về Vật liệu an toàn tiếp xúc với thực phẩm dùng trong dòng máy in phun tem nhãn kỹ thuật số SurePress và dòng máy in nhãn màu theo nhu cầu ColorWorks.

MediaTek tiết lộ sẽ đẩy mạnh nhiều hoạt động tại Việt Nam

Đại diện MediaTek đã có buổi chia sẻ về công nghệ 5G SoC, Edge AI Revolution, MediaTek Helio P70/ P90 cũng như định hướng của hãng tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Giải pháp LTE-R truyền thông không dây đường sắt thế hệ mới

Ngày 10/6 tại Hội nghị thượng đỉnh Giao thông Công cộng Toàn cầu – UITP 2019 diễn ra ở Thụy Điển, Huawei và đối tác giới thiệu Giải pháp LTE-Railway (LTE-R) cho truyền thông liên lạc không dây đường sắt thế hệ mới.

Chủ xe và chủ hàng “tìm thấy nhau” qua sàn đấu giá trực tuyến

Công ty TNHH Giải pháp Logistics & Vận tải Lokaloop vừa ra mắt ứng dụng Lokaloop và Lokaloop Driver – hệ sinh thái công nghệ thông minh kết nối giữa chủ xe và chủ hàng thông qua sàn đấu giá trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam.

Apple đã không còn sức sáng tạo?

Apple đã xây dựng thành công khi có sự quan tâm ổn định của người tiêu dùng trong mỗi lần ra mắt sản phẩm mới nhất và tốt nhất của công ty. Tuy nhiên, với doanh số iPhone giảm, Apple đang bắt đầu giống với những hãng khác, sự tự mãn đã đẩy họ dần bị đối thủ thu hẹp khoảng cách.