Foxconn Thâm Quyến vẫn không thể mở cửa hoạt động vào ngày 9/2

Foxconn vừa gửi thông báo đến các nhân viên làm việc tại trụ sở ở Thâm Quyến rằng, họ không quay trở lại làm việc vào ngày 10/2 như kế hoạch ban đầu và chờ thông báo thêm.

Foxconn sản xuất phần lớn iPhone của mình ở một địa điểm riêng biệt ở phía bắc Thâm Quyến, tại Trịnh Châu, trong khi những iPhone khác được lắp ráp bởi Pegatron bên ngoài Thượng Hải. Chỉ một lượng nhỏ iPhone được Foxconn sản xuất tại Thâm Quyến, mặc dù vậy không rõ liệu chính sách của Foxconn ở Thâm Quyến có được mở rộng sang các cơ sở khác của công ty hay không.

Foxconn Thâm Quyến vẫn không thể mở cửa hoạt động vào ngày 9/2 - 1239

“Để bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của mọi người và tuân thủ các biện pháp phòng chống virus của chính phủ, chúng tôi khuyên bạn không nên quay lại Thâm Quyến”, công ty đã viết trong một tin nhắn văn bản gửi đến nhân viên và được ghi nhận bởi Foxconn.

Cũng theo thông báo của Foxconn, công ty sẽ bảo vệ các quyền và lợi ích liên quan đến công việc của mọi người trong thời gian này.

Trong khi đó, báo cáo từ Reuters cho biết một công ty con của Foxconn hiện đã khởi động lại dây chuyền sản xuất tại Thâm Quyến để làm khẩu trang y tế. Ở giai đoạn đầu, khẩu trang y tế được sản xuất để sử dụng cho hàng trăm ngàn nhân viên Foxconn, nhưng đến cuối tháng này, công ty hy vọng sẽ tạo ra khoảng 2 triệu khẩu trang y tế mỗi ngày để phục vụ thị trường.

Foxconn Thâm Quyến vẫn không thể mở cửa hoạt động vào ngày 9/2 - 2250

Cả hai hành động này được cho là để bảo vệ các nhân viên Foxconn và giúp ngăn chặn sự lây lan của virus corona.

Là một đối tác sản xuất iPhone lớn và là nhà tuyển dụng tư nhân lớn nhất của Trung Quốc, việc xử lý ổ dịch virus corona của Foxconn được coi là một chỉ số chính về tác động của virus đối với ngành công nghệ. Cơ sở của Foxconn ở Trịnh Châu dự kiến sẽ quay trở lại hoạt động sản xuất vào ngày 10/2, mặc dù công ty cho biết rằng các nhân viên trở về từ bên ngoài tỉnh sẽ bị cách ly trong 14 ngày.

An Nhiên

Hệ thống giám sát mạng chủ động, phát hiện nhanh sự cố

Keysight công bố đã tích hợp các tính năng Machine learning (ML – học máy) vào hệ thống giám sát mạng chủ động Hawkeye của Ixia, một công ty con của Keysight.

Huawei đệ đơn kiện Verizon vi phạm bằng sáng chế

Ngày 6/2, Huawei đã đệ đơn kiện chống lại Verizon tại Tòa án Quận Hoa Kỳ ở các Quận phía Đông và Tây Texas và yêu cầu được bồi thường.

Bộ lưu trữ đa phương tiện cho gia đình

DiskStation DS420j là giải pháp đồng bộ hóa và chia sẻ file giúp giải quyết các nhu cầu về dung lượng khác nhau của người dùng gia đình vừa được Synology ra mắt thị trường Việt Nam.

Bất chấp sức ép từ Mỹ, Huawei vẫn vượt mặt Apple mảng smartphone năm 2019

Các hãng nghiên cứu hàng đầu đều cho thấy Huawei đã rất thành công trên thị trường smartphone trong suốt năm 2019 bất chấp những khó khăn sau khi công ty bị đưa vào Danh sách đen của Bộ Thương mại Mỹ.

“Vía thần tài” MoMo cho lắc ra 86 chỉ vàng và bao xài điện nước cả đời

Tính năng Lì Xì của Ví MoMo, chỉ trong ngày đầu Xuân (giao thừa và mùng 1 tết) đã có đến 4 triệu người sử dụng với 25 triệu bao Lì Xì may mắn được chuyển cho nhau, nhân mùng 10 Âm lịch-vía thần tài theo dân gian, lại thêm khuyến mãi lớn của trò chơi được đưa ra.

21 bệnh viện giao ban trực tuyến ứng phó dịch viêm phổi do virus corona

Hàng trăm kỹ sư của Viettel (Viettel Solutions, Viettel Network, TCT Công Trình Viettel) đã phối hợp lắp đặt 21 Cầu truyền hình tại 21 bệnh viện lớn trên cả nước để đảm bảo công tác giao ban điều hành dịch Corona.

Lắc Xì 2020 của MoMo tặng phong bao trăm triệu ngay giao thừa

Tính đến hết ngày 21/1/2020, chỉ sau 4 ngày triển khai, chương trình Lác Xì 2020 của MoMo đã có 3 triệu người dùng tham gia chơi. Cuộc chơi còn mạnh hơn khi đúng giao thừa phong bao 100 triệu đồng và nhiều quà tặng tiền cùng thẻ quà sẽ được tung ra.

Kakao – dịch vụ gọi xe mới tại Việt Nam

Báo chí Hàn Quốc đưa tin, Kakao Mobility (gọi tắt Kakao) vừa chọn Việt Nam làm nơi thử nghiệm dịch vụ gọi xe, bắt đầu triển khai tại Đà Nẵng và Hội An kể từ ngày 15/1.

DHL Express dùng xe máy điện giao nhận ở Hà Nội và TPHCM

DHL Express cho biết đã bổ sung 10 xe máy điện vào danh mục các phương tiện giao nhận thân thiện với môi trường của đơn vị này tại Việt Nam.

Cây cầu tỷ đồng nối bờ vui Tết cho huyện khó khăn tỉnh Vĩnh Long

Một cây cầu mới tên Phú Thạnh A (bắc qua sông Bô Kê thuộc 2 ấp Phú Long A và Phú Thạnh A xã Phú Quới, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) và 200 học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đã nối bờ vui ngay những ngày giáp tết.