Epson sẽ đưa giải pháp robot vào Việt Nam dành cho ngành sản xuất

Ngày 16/4, tại buổi chia sẻ về tầm nhìn chiến lược của Epson tại thị trường Việt Nam, ông Tsumura Tsukasa, Tổng Giám đốc Epson Việt Nam cho biết, bên cạnh tiếp tục đẩy mạnh, mở rộng dải sản phẩm máy in và máy chiếu cũng như phân khúc người dùng, Epson đang có kế hoạch đưa các giải pháp công nghệ robot phục vụ các lĩnh vực có tiềm năng tự động hóa.

Ông Tsumura Tsukasa, Tổng Giám đốc Epson Việt Nam (đứng)

Theo nghiên cứu của IFR, tiền lương tại thị trường Trung Quốc tăng mạnh đã khiến các xưởng sản xuất được di dời sang các nước Đông Nam Á, trong đó Việt Nam và Indonesia đang chiếm lợi thế. Chỉ số xuất khẩu những sản phẩm robot cho thị trường Đông Nam Á dự đoán tăng 18,6% trong năm 2019. Các lĩnh vực sản xuất có tiềm năng tự động hóa cao gồm sản xuất điện và điện tử, sản xuất phương tiện giao thông, dệt may, da giày, bán lẻ – ông Tsumura Tsukasa cho hay.

Vốn có nhiều lợi thế trong ngành robot, hiện nay Epson đứng đầu thị phần SCARA robots toàn cầu cũng như khu vực trong 7 năm liên tiếp. Sản phẩm robot của Epson đa dạng, ưu điểm gọn nhẹ tiết kiệm không gian, đặc biệt sở hữu các công nghệ cảm biến giúp robot nhận biết chính xác các chuyển động và vị trí dừng. Bên cạnh đó là cảm biến lực với khả năng tự điều chỉnh lực trong các thao tác rà, sắp xếp, lắp ráp, ấn…; và công nghệ quan sát giúp nhận biết chính xác hình dáng và phương hướng vật.

Theo kế hoạch, trong tháng 8/2019, Epson Việt Nam sẽ tham gia Triển lãm sản xuất và chế tạo Việt Nam (Vietnam Manufacturing Expo 2019) ở Hà Nội để giới thiệu những công nghệ robot vượt trội này. Song song đó, Epson sẽ dẫn một số doanh nghiệp Việt Nam sang Nhật Bản tham quan mô hình sản xuất với sự vận hành của các robot.

Giải pháp robot của Epson với chủng sản phẩm đa dạng

Về hai mảng sản phẩm trọng tâm máy in và máy chiếu, Epson tiếp tục dẫn đầu về thị phần tại thị trường Việt Nam năm 2018 với dòng máy in mực liên tục (chiếm 42%) nhờ vào dòng máy in EcoTank cải tiến mới về công nghệ. Dòng máy in đơn sắc EcoTank với mức tiêu thụ điện năng thấp hơn 23 lần, tổng chi phí đầu tư và vận hành cho mỗi bản in cũng thấp hơn 11 lần so với máy in laser. Số lượng trang in của EcoTank L-series cũng rất nhiều (một bộ gồm 4 chai mực in có thể in 4.500 trang trắng đen hoặc 7.500 trang màu. Trong khi dòng EcoTank đơn sắc in được 6.000 trang trắng đen.

Chia sẻ tầm nhìn chiến lược của Epson về lĩnh vực máy in tại Việt Nam, ông Tsumura Tsukasa nhấn mạnh sẽ mở rộng dải sản phẩm máy in phun đơn chức năng và đa chức năng, cũng như đối tượng khách hàng sử dụng từ người dùng cá nhân, công ty start-up, doanh nghiệp vừa và nhỏ cho đến doanh nghiệp lớn đa quốc gia.

Epson sẽ đưa giải pháp robot vào Việt Nam dành cho ngành sản xuất - NAM 0007

Đối với mảng máy chiếu, Epson là thương hiệu đạt vị trí số 1 toàn cầu trong 18 năm liên tiếp và dẫn đầu tại thị trường Việt Nam với thị phần 24%. Định hướng của Epson đặt ra, sẽ đẩy mạnh tốc độ phát triển trên 10% thông qua những hoạt động kinh doanh như mở rộng vào thị trường bán lẻ, phát triển dòng máy chiếu tầm trung đến cao (khoảng 4.000 lumens) và máy chiếu giải trí gia đình tại thị trường Việt Nam. Ngoài ra, sẽ tiếp tục triển khai nhiều dự án máy chiếu tương tác như đã từng triển khai thành công tại Đại học Văn Lang giúp xây dựng các tiết học sinh động và hấp dẫn, hoặc tại khu phức hợp giải trí tương tác tại Gigamall với số lượng 44 chiếc máy chiếu.

Dịp này, Epson đã giới thiệu một số máy in và máy chiếu mới, trong đó nổi bật là dòng máy chiếu laser L610U hiệu năng cao – trợ thủ đắc lực cho các trường học, doanh nghiệp.  

Epson sẽ đưa giải pháp robot vào Việt Nam dành cho ngành sản xuất - BCT1446

B.Đông

VNG nỗ lực kết nối nhân tài nước ngoài về với “Hệ sinh thái Internet Việt Nam”

Ngày 13/4 tại Singapore, kết hợp với Hành trình Việt, tập đoàn VNG đã tổ chức sự kiện “Hệ sinh thái Internet Việt Nam”, nhằm cập nhật tình hình phát triển của nền Kinh tế Việt Nam đến với các nhân tài người Việt ở nước ngoài, và tạo không gian thảo luận về tiềm năng cũng như thách thức của thị trường công nghệ nước nhà.

Viettel thành lập Công ty An ninh mạng, mong muốn thành lá chắn thép

Ngày 12/4/2019, tại Hà Nội, Viettel đã công bố thành lập Công ty An ninh mạng Viettel (Viettel Cyber Security Company) theo giấy phép số 179/GP-BTTTT về “Kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng”.

Hơn 10.000 người tham gia Hội nghị AWS Summit Singapore 2019

Trong hai ngày 10-11/4/2019, hơn 10.000 dân công nghệ trong khu vực ASEAN đã đến với hội nghị thượng đỉnh AWS Summit Singapore 2019 để chia sẻ, cộng tác và cập nhật những tính năng, dịch vụ mới nhất của AWS.

MoMo chính thức được dùng thu phí hành chính công, bắt đầu từ Đà Nẵng

Trong khuôn khổ Lễ Công bố Đề án thành phố thông minh, chính quyền TP. Đà Nẵng và Ví điện tử MoMo đã chính thức ký thoả thuận triển khai thanh toán dịch vụ hành chính công thông qua Ví điện tử.

Huawei và HONOR, kết hợp để thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất năm 2019

Vừa qua, Ông Richard Yu, Giám đốc điều hành của khối kinh doanh người tiêu dùng, đã tuyên bố trên tài khoản Sina Weibo của ông rằng 2019, Huawei sẽ trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới; HONOR sẽ trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai tại Trung Quốc và thứ tư trên thế giới

Grab sẽ gọi thêm 6,5 tỉ USD vốn trước cuối năm 2019

Hôm nay, Grab Holdings Inc., công bố kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh trong khu vực, và đang đặt mục tiêu gọi vốn tổng cộng lên đến 6,5 tỉ USD trước cuối năm 2019. Trong khi đó, thông cáo cho biết đối tác SoftBank dành cho Grab sự hỗ trợ không giới hạn để tiếp tục phát triển

Tập đoàn VNPT bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới cho VinaPhone

Ngày 8/4/2019, tại Hà Nội, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã công bố và trao quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Nam Long cho chức vụ Tổng Giám đốc Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông (VNPT-VinaPhone).

Oracle ra mắt trợ lý AI về quản lý tài chính và chuỗi cung ứng

Các trợ lý thông minh và năng lực AI hỗ trợ quản lý tài chính mới giảm bớt các quy trình thủ công, cũng như cải thiện sự chính xác và khả năng tuân thủ đã được Oaracle giới thiệu ở Mỹ trong tháng 3 qua.

Vietnet trở thành nhà phân phối chính thức của McAfee tại Việt Nam

Ngày 4/4/2019, Công ty Cổ phần phân phối Việt Nét (Vietnet Distribution JSC) công bố trở thành nhà phân phối chính thức các giải pháp bảo mật của McAfee tại thị trường Việt Nam sau hơn 4 năm đã cung cấp những giải pháp này đến doanh nghiệp, người dùng.

Mastercard có tân giám đốc quốc gia tại Việt Nam

Mastercard vừa chính thức thông báo bổ nhiệm bà Winnie Wong giữ vị trí Giám đốc Quốc gia (Country Manager) tại Việt Nam. Mastercard cho biết một trong những trách nhiệm chính của bà Wong là hỗ trợ chính phủ Việt Nam thực hiện kế hoạch giảm tỉ lệ thanh toán tiền mặt xuống dưới 10% vào năm 2020.