Enterprise Rent-A-Car, hãng cho thuê xe nổi tiếng nhất đã Việt Nam

Enterprise Rent-A-Car (Mỹ), doanh nghiệp cho thuê xe có doanh thu 20 tỉ USD chính thức gia nhập thị trường Việt Nam. MP Executives, đơn vị trực thuộc MP Logictisc, sẽ là đơn vị nhượng quyền thương hiệu Enterprise Rent-A-Car ở Châu Á nói chung và ở Việt Nam nói riêng.

Bà Đặng Minh Phương, Nhà sáng lập MP Logictisc cho biết, Việt Nam là thị trường quan trọng của Enterprise. Được biết, đối tượng cho thuê xe của Enterprise Rent-A-Car là các doanh nghiệp đa quốc gia hoạt động ở thị trường Việt Nam.

Với sự gia nhập này, Enterprise Việt Nam có sẵn 300 xe ở nhiều chủng loại khác nhau sẵn sàng cho thuê. Các gói thuê có thể linh động như kèm tài xế được huấn luyện của Enterprise Việt Nam hay thuê xe không. Trước đây, MP Executives đã vận hành mô hình tương tự nhưng với quy mô nhỏ, 80% doanh thu đến từ đối tượng là các doanh nghiệp. 20% còn lại đến từ khách thuê là khách hàng cá nhân, nhưng bắt buộc phải có tài xế đi kèm.

Enterprise Rent-A-Car, hãng cho thuê xe nổi tiếng nhất đã Việt Nam - 20181129 150514

Bà Đặng Minh Phương, Nhà sáng lập MP Logictisc tin tưởng mô hình mới sẽ đáp ứng nhiều hơn nhu cầu thuê xe tiềm năng ở Việt Nam

Khách hàng có thể đặt xe trực tuyến qua ứng dụng Enterprise Việt nam hay web, xe sẽ được giao ở 3 địa điểm ở TPHCM, Đà Nẵng và Hà Nội. Khách hàng có thể tự đến lấy xe hay giao xe tận nơi miễn phí trong bán kính 15km từ tâm thành phố.

MP Executives và Enterprise Rent-A-Car cho biết mô hình khách hàng cá nhân thuê mà không kèm tài xế sẽ chưa được triển khai ngay vì chưa có cách xử lý tức thời các vấn đề trên đường khi khách hàng tự lái và xảy ra vấn đề như ở các thị trường phát triển và cả các vấn đề an ninh. Mô hình thuê xe tự lái sẽ được cân nhắc triển khai ở các giai đoạn sau.

Giá của nhiều loại xe có thể tính theo ngày hoặc theo tháng, rẻ nhất là Suzuki Vitara có giá 800 ngàn đồng/ngày, Toyota Innova có giá 1 triệu đồng/ngày… the6theo tháng sẽ rẻ hơn. Đại diện Enterprise Việt Nam cho biết giá thuê còn có thể điều chỉnh trong quá trình thỏa thuận.

Thông thường Enterprise sẽ bán lại xe sau một thời gian sử dụng, thường không quá 3 năm, vì thế Enterprise sẽ sớm có mặt sàn bán xe cũ trong tương lại tại Việt Nam.

Hiện tại, trên thế giới có 4 công ty tham gia thị trường cho thuê xe là Enterprise Rent-A-Car. Hertz Global Holdings, Avis Budget Group và Dollar Thrifty Automotive Group. Enterprise Rent-A-Car là đơn vị có doanh thu hàng năm lớn nhất và cũng là đơn vị chưa lên sàn chứng khoán. Theo Forbes, Rent-A-Car hiện là đơn vị cho thuê xe lớn nhất thế giới với 1,7 tỉ xe ở 85 thị trường.

Phan Thành

Yamaha Exciter 150 phiên bản 2018: phấn khích trên mọi cung đường

Ngày 3/8, Công ty Yamaha Motor Việt Nam chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp cho dòng xe Exciter 150 với thông điệp “Adrenaline of speed – Phấn khích đỉnh cao cùng tốc độ”. Sản phẩm có nhiều cải tiến về đèn pha LED, màn hình điện tử full LCD, nút bật tự động, nút đèn pha, bánh vành đúc, khóa định vị…

DS 7 CROSSBACK chiếc xe hơi kết nối đầu tiên của Huawei và Groupe PSA

Tại Đức, 23/4, Huawei và Groupe PSA đã giới thiệu DS 7 CROSSBACK, chiếc xe hơi đầu tiên được kết nối và là kết quả của mối quan hệ hợp tác giữa hai công ty, được công bố vào tháng 11/2017.

Xe đạp điện trợ lực AZI Sport Electric Bike, giải pháp giao thông đô thị

AZI Sport Electric Bike là mẫu xe đạp điện trợ lực mới nhất của Công ty Xe đạp và Xe đạp điện BMX vừa ra mắt. Đây là mẫu xe có nhiều ưu điểm trong đời sống đô thị và có tỉ lệ nội địa hóa rất cao.

VN Motor show 2017: báo trước cuộc đua dòng xe nhỏ cho năm 2018

80 mẫu xe của 12 thương hiệu xe có uy tín tại Việt nam gồm Chevrolet, Ford, Đô Thành, FUSO, Honda, Isuzu, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi, Nissan, Suzuki và Toyota được trưng bày tại Triển lãm Ô Tô Việt Nam lần thứ 13.

Một ngày trải nghiệm công nghệ thông minh của Ford

Ngày 24/4 tại TPHCM và 25/4 tại Hà Nội, hãng xe Ford lần đầu tiên đã tổ chức cuộc trải nghiệm dành riêng cho phóng viên công nghệ nhằm giới thiệu những công nghệ thông minh, hiện đại được trang bị trên những dòng xe phổ biến hiện nay của hãng.

Renault tung chiêu khuyến mãi cuối năm

Hòa cùng không khí đón năm mới 2017, hãng xe ô tô Renault của Pháp tung ra chương trình ưu đãi dành cho khách hàng mua xe Renault Duster. Chỉ từ 255 triệu đồng khách hàng sẽ sở hữu ngay Renault Duster và còn được tặng ngay 60 triệu đồng tương đương 18 tháng lãi suất ngân hàng.

Renault giảm giá gần 300 triệu đồng cho 25 khách hàng đầu tiên

Nhân dịp triển lãm Vietnam International Motorshow 2016 sắp diễn ra, hãng xe Renault của Pháp tổ chức chương trình khuyến mãi dành riêng cho 25 khách hàng đầu tiên mua 3 dòng sản phẩm Renault Koleos, Renault Latitude và Renault Megane, với giá trị khuyến mại lên đến gần 300 triệu đồng.

Renault bàn giao chiếc xe điện thứ 100.000

Ngày 9/9/2016, Renault đã bàn giao chiếc xe điện thứ 100.000 tại thủ đô Oslo, Na Uy.

Castrol ra mắt dầu nhớt cao cấp dành cho xe hơi

Castrol MAGNATEC (thuộc Công ty TNHH CASTROL BP PETCO) vừa ra mắt sản phẩm dầu nhớt cao cấp mới dành cho xe hơi CASTROL MAGNATEC STOP-START 5W-30.

Uber mua lại Otto, đầu tư vào xe tự lái

Travis Kalanick, CEO và Đồng sáng lập Uber cho biết Uber đã chính thức mua lại Otto, một startup công nghệ với hơn 90 nhân viên, khá nổi tiếng ở lĩnh vực xe tự lái.