Connect with us

Doanh nghiệp

Dùng MoMo trả tiền Home Credit, vay Home Credit giải ngân qua MoMo

Ví điện tử MoMo và Công ty tài chính tiêu dùng Home Credit Việt Nam đã công bố hợp tác chiến lược bắt đầu bằng việc tích hợp tính năng thanh toán khoản vay qua Ví MoMo vào ứng dụng di động của Home Credit, nhằm giúp khách hàng chung của cả hai có thể dùng ví MoMo để trả các nợ tới hạn, sau đó, khách hàng Home Credit sẽ được nhận ngay các khoản giải ngân trên Ví điện tử MoMo.

Đăng

vào

Hợp tác giữa Ví MoMo và Home Credit Việt Nam khởi điểm từ năm 2015, tức chỉ 1 năm sau khi Ứng dụng Ví MoMo ra đời trên 2 hệ điều hành iOS và Android. Từ đó, khách hàng Home Credit Việt Nam có thêm kênh thanh toán vay tiêu dùng tiện lợi ngay gần nhà tại 5.000 Điểm giao dịch MoMo toàn quốc hoặc ngay trên ứng dụng MoMo. Sau 03 năm, Ví MoMo và Home Credit Việt Nam tiến tới bước hợp tác chiến lược, nhằm tận dụng các lợi thế của nhau để giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng trong lĩnh vực thanh toán di động và tài chính tiêu dùng. Dịch vụ tài chính tiêu dùng được nâng tầm khi chuyển dần từ công đoạn offline tại điểm giao dịch, mất thời gian di chuyển, cập nhật hồ sơ, thiếu an toàn khi sử dụng tiền mặt sang giải pháp toàn diện trên nền tảng di động của Home Credit và Ví MoMo.

Đại diện MoMo và Home Credit ký kết và bắt tay hợp tác chiến lược

Với hợp tác này, từ tháng 7/2018, khách hàng có thể chọn thanh toán khoản vay bằng Ví MoMo ngay trên Ứng dụng quản lý khoản vay của Home Credit. Việc tích hợp Ví MoMo vào ứng dụng của Home Credit đã giúp khách hàng: Quản lý khoản vay thông suốt, nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi; Tối ưu hóa thời gian khoản thanh toán được cập nhật trên hệ thống Home Credit. Hơn hết, ngày thanh toán không bị ảnh hưởng bởi thời điểm cuối tuần, tránh việc khách hàng bị ghi nợ dù đã thực hiện thao tác thanh toán.

Khách hàng Home Credit, chỉ một lần chọn thanh toán bằng MoMo, sẽ được nhắc lịch thanh toán từ các tháng sau với khoản trả góp được cập nhật tự động ngay trên ứng dụng.

Trong quý IV/2018, việc tích hợp này sâu thêm nữa giúp người dùng có trải nghiệm mượt mà hơn và nhanh chóng hơn khi mà tất cả thông tin về hợp đồng với Home Credit sẽ tự động hiển thị đầy đủ cùng với số tiền cần phải thanh toán, tiết kiệm thời gian ghi nhớ và điền các thông tin thanh toán so với quy trình thông thường.

Từ tháng 9/2018, khách hàng đăng ký khoản vay tiền mặt tại các điểm giao dịch của Home Credit khắp mọi nơi có thể lựa chọn nhận giải ngân khoản vay qua Ví MoMo (bên cạnh việc nhận giải ngân qua tài khoản Ngân hàng và Bưu cục như trước đây). Cách giải ngân này sẽ tiện lợi cho những người có nhu cầu nhanh chóng với số tiền vay.

Qua trao đổi, đại diện MoMo cho biết sắp tới với việc đẩy mạnh hợp tác, các vấn đề thủ tục, giấy tờ vay, giải ngân từ Home Credit có thể được thực hiện trực tuyến. Bên cạnh đó, nếu có thỏa thuận giữa khách hàng và Home Credit, MoMo sẽ thu hộ tiền trả tới hạn từ tài khoản khách hàng, tránh trường hợp khách hàng bị trễ hẹn, giảm tín dụng, nợ xấu…

Việc đơn giản hóa thủ tục, giải ngân, trả nợ... sẽ giúp tài chính tiêu dùng tăng trưởng

Ông Nguyễn Bá Diệp, Phó Chủ tịch HĐQT MoMo cho biết năm 2014 MoMo mới có 1 triệu khách hàng thì nay đã có hơn 10 triệu khách hàng. Lý do là cách đây 2 -3 năm thì MoMo mới chỉ cung cấp những dịch vụ hết sức cơ bản. Nhưng giờ lên MoMo có thể làm rất nhiều thứ, có thể dùng MoMo cả ngày để phục vụ nhu cầu như mua bán, ăn uống, mua sắm online…

Tài chính tiêu dùng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế, góp phần thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, tăng khả năng tiếp cận dịch vụ tín dụng của người dân, quay vòng vốn sản xuất, kinh doanh và giảm nguy cơ tín dụng đen. Tại Việt Nam, quy mô thị trường tài chính tiêu dùng liên tục có sự tăng trưởng mạnh, gần 30% mỗi năm. Theo Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia (NFSC), đến cuối năm 2017, quy mô thị trường này đạt khoảng 1,17 – 1,18 triệu tỉ đồng (tương đương 52 tỉ USD), chiếm khoảng 17% tổng dư nợ của nền kinh tế.

Ngân Thành

 

Doanh nghiệp

Doanh thu Kaspersky Lab tăng trưởng 400% ở mảng doanh nghiệp tại Việt Nam

Năm 2018, doanh thu của Kaspersky Lab ở mảng B2B tăng trưởng hơn 200%, đặc biệt khối doanh nghiệp lớn (Enterprise Business) đạt con số ấn tượng với mức tăng trưởng hơn 400% tại thị trường Việt Nam.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Trong năm 2018, các tổ chức và doanh nghiệp tại Việt Nam đã đương đầu với rất nhiều rủi ro, thử thách và các cuộc tấn công có chủ đích đặc biệt là khối tài chính. Việt Nam thường xuyên nằm trong top 10 các quốc gia hứng chịu các cuộc tấn công mạng và lây nhiễm mã độc nguy hiểm. Doanh thu của Kaspersky Lab ở mảng B2B tăng trưởng hơn 200% trong 12 tháng qua. Với các sản phẩm, dịch vụ bảo mật cho khối Tài chính – Ngân hàng và các tập đoàn lớn đa ngành nghề như giải pháp toàn diện chống tấn công có chủ đích APT, IoT Security, cũng như các dịch vụ bảo mật Incident Response, Vulnerability Assessment, Penetration Testing, đào tạo nhận thức ATTT và đặc biệt là đào tạo chuyên gia Security cho thị trường Việt Nam tăng trưởng hơn 400%. Điển hình như trong năm 2018, Kaspersky Lab đã hỗ trợ tư vấn về bảo mật liên quan đến hoạt động diễn tập an toàn thông tin phối hợp với Ban Cơ yếu Chính phủ nhằm triển khai đảm bảo an toàn cho hệ thống mạng tại các cơ quản Đảng và Nhà nước, bên cạnh các giải pháp cho doanh nghiệp. Kaspersky Lab chia sẻ tại buổi Diễn tập An toàn Thông tin 2018 phối hợp với Ban Cơ yếu Chính phủ Con số tăng trưởng mạnh mẽ của Kaspersky là một tín hiệu lạc quan trong nhận thức về bảo mật của các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam vì khi các công nghệ mới càng được ứng dụng sâu vào các quy trình kinh doanh thì nguy cơ nó trở thành điểm yếu của doanh nghiệp càng cao. Việt Nam lại đang đứng trước làn sóng công
Tiếp tục xem

Doanh nghiệp

Yeah1 Group mua ScaleLab để phủ rộng mạng lưới Youtube toàn cầu

Ngày 10/1/2019, Yeah1 Group chính thức công bố hoàn tất mua lại 100% ScaleLab - hệ thống mạng lưới Youtube đa kênh với hàng loạt những ngôi sao có sức ảnh hưởng lớn trên toàn thế giới.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Có trụ sở chính tại Hollywood, California, ScaleLab được biết đến là ngôi nhà chung của Jake Paul, Jimmy Donaldson (aka MrBeast), Mariale Marrero, Erika Costell, Katie Angel và nhiều ngôi sao Youtube nổi tiếng khác. Công ty là đại diện của 1750 influencers (người có sức ảnh hưởng) với 400 triệu người theo dõi, đóng góp 3 tỷ lượt xem mỗi tháng cho Youtube. Tạp chí Inc.Magazine từng xếp hạng ScaleLab là công ty truyền thông phát triển nhanh nhất nước Mỹ. Về phía Yeah1 Group, đây là một trong những tập đoàn truyền thông phát triển nhanh nhất Đông Nam Á, hoạt động trên các nền tảng truyền thông mạng xã hội, kỹ thuật số và truyền thống, với các văn phòng đại diện trên 20 quốc gia. ScaleLab sở hữu mạng lưới influencer rộng trên thị trường Mỹ, Mỹ Latin, châu Âu, Trung Đông và châu Phi, trong khi Yeah1 đã có mặt trên khắp châu Á. Vì vậy thương vụ giữa Yeah1 Group và ScaleLab là sự kết hợp của hai tập đoàn truyền thông lớn từ các châu lục, đánh dấu mốc quan trọng của Yeah1 tiến ra thị trường toàn cầu. Ông Đào Phúc Trí, Giám đốc điều hành Yeah1 Group cho biết, 20 triệu USD là giá trị của thương vụ này, phía ScaleLab sẽ nhận được 12 triệu USD, số tiền còn lại sẽ được trả dần theo đóng của công ty này như thỏa thuận giữa hai bên. Người sáng lập và Giám đốc điều hành ScaleLab, David E. Brenner cho biết, sau thương vụ, công ty sẽ tập trung thúc đẩy mạng lưới influencer của ScaleLab tấn công thị trường châu Á, đồng thời kết nối các tài năng châu Á đến thị trường quốc tế. Với nguồn lực từ
Tiếp tục xem

Doanh nghiệp

26 sản phẩm hi-end, hi-tech được trao giải Editors' Choice 2018

"Editors’ Choice AWARDS 2018" là giải thưởng của Tạp chí Nghe Nhìn Việt Nam vinh danh 19 sản phẩm hifi audio và 07 sản phẩm hi-tech xuất sắc của năm 2018.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Các giải thưởng trên được dựa trên những tiêu chí đánh giá về thiết kế ấn tượng, tính năng nổi bật, sản phẩm tốt trong phân khúc giá và có đột phá mạnh mẽ để mang đến xu hướng sự mới mẻ cho thị trường… Ở mảng hi-tech, dòng sản phẩm smartphone vẫn cho thấy sự hấp dẫn sôi động bất chấp các dự báo về một thị trường bão hoà. Các thiết bị khá đa dạng và phong phú không chỉ được nâng cấp mạnh mẽ về cấu hình mà còn mang đến sự mới mẻ, độc lạ từ thiết kế cho đến tính năng và được trải đều mọi phân khúc như Huawei Mate 20 Pro, ASUS ROG Phone, OPPO F9, Xiaomi Mi 8 Lite hay ASUS Zenfone Max Pro M2. Đại diện các hãng sản xuất công nghệ nhận giải Bên cạnh đó, dòng sản phẩm TV, máy tính dù không “ồn ào" như điện thoại nhưng vẫn được các nhà sản xuất chăm chút mang tới cho người dùng những sản phẩm cao cấp, thời thượng, chất lượng, thông minh hơn. Đó là lý do LG Oled TV W8 có giả tivi cao cấp nổi bật và Asus Zenbook 13 UX333, Asus ROG Strix Scar II có giải laptop xuất sắc và laptop gaming nổi bật. Đối với những thiết bị hifi audio được vinh danh đều phải sở hữu thiết kế ấn tượng, phối ghép thân thiện, trình diễn vượt trội và trang bị những công nghệ hoàn toàn mới, có sức ảnh hưởng nhất định đến thị trường. Với thành tựu đột phá trong công nghệ chế tạo driver màng kim cương tantalum 5 lớp, siêu loa Raidho Acoustics TD-4.8 xứng đáng với danh hiệu Editors' Choice Grand Prix 2018. Đại diện các nhà
Tiếp tục xem

Xu hướng

z