Connect with us

Doanh nghiệp

Dow Việt Nam nhận Giải thưởng đóng góp vì cộng đồng

Công ty Dow Việt Nam vinh dự được đón nhận Giải thưởng đóng góp vì cộng đồng do Phòng Thương mại Hoa Kỳ (AmCham) trao tặng. Đây là năm thứ tư liên tiếp những hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR) nổi bật của công ty được AmCham ghi nhận.

Đăng

vào

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink trao Giải thưởng CSR 2018 cho Công ty Dow Việt Nam

Có mặt tại Việt Nam từ năm 1995, thông qua việc hợp tác với các đối tác và các bên hữu quan, Dow Việt Nam nỗ lực cung cấp các giải pháp sáng tạo và bền vững cho khách hàng, nâng cao chất lượng đời sống cộng đồng theo hướng bền vững. Giải thưởng tái khẳng định cam kết đóng góp cho sự phát triển bền vững của cộng đồng và nền kinh tế, hướng đến các Mục tiêu phát triển bền vững năm 2025 của tập đoàn - ông Tomoyuki Sasama, Tổng Giám đốc Dow Việt Nam cho biết.

Hiện Dow đã bước vào giai đoạn thứ ba trong hành trình phát triển bền vững hướng đến các Mục tiêu phát triển bền vững năm 2025.  Tại Việt Nam, Dow đã triển khai các hoạt động CSR tiêu biểu như: Làm sạch bờ biển (với 300 nhân viên tình nguyên cộng đồng tham gia tại biển Vũng Tàu), Chương trình giáo dục thực hành Dow Việt Nam STEM (giúp hơn 120 sinh viên đến từ 4 trường đại học công nghệ của Việt Nam phát triển các giải pháp sáng tạo, giải quyết những thách thức cộng đồng đang đối mặt như an toàn thực phẩm và phát triển bền vững), Xây dựng nguồn nhân lực cho tương lai (hợp tác với Hội hóa học Việt Nam, tổ chức 11 chuyến tham quan các nhà máy hóa chất hiện đại cho trên 600 sinh viên ngành hóa học trên toàn quốc), Dự án “Xây nhà, xây hi vọng” (hợp tác với Tổ chức Habitat for Humanity, đã xây dựng trên 50 ngôi nhà cho các hộ gia đình nghèo), Tài trợ hệ thống lọc nước (đã tài trợ trên 50 hệ thống lọc nước cho các trường học và bệnh viện tại Việt Nam).

Các tình nguyện viên của Dow Việt Nam đã giúp thu gom hàng trăm kg rác thải nhân Ngày quốc tế làm sạch bờ biển

  Xây trên 50 ngôi nhà cho những hộ gia đình nghèo 

Ô Lâu

Iot

Hà Nội và TPHCM là điểm đến hàng đầu về du lịch công tác tại Châu Á/TBD

Hà Nội đứng thứ 7 và TPHCM đứng thứ 9 trong top 10 điểm đến về du lịch công tác ở Châu Á/TBD trong báo cáo mới nhất của Mastercard.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Trong năm 2017, 49,4 triệu du khách - chiếm 14.8% du khách quốc tế đến các quốc gia Châu Á/TBD để công tác và chi tiêu 41.4 tỷ USD. Thượng Hải tiếp tục là điểm đến du lịch công tác hàng đầu trong khu vực. Trong báo cáo Các Điểm Đến Châu Á/TBD của Mastercard năm 2018 cho thấy Việt Nam hiện lọt vào top 10 của bảng xếp hạng với Hà Nội đứng thứ 7 và TPHCM đứng thứ 9. Một yếu tố đóng góp then chốt cho sự phát triển kinh tế ấn tượng của Đông Nam Á trong thập niên qua là sự tăng trưởng nhanh chóng về chi tiêu du lịch quốc tế nhờ vào những địa điểm du lịch lớn và những điểm ít được biết đến hơn. Những dữ liệu chi tiêu từ du lịch quốc tế giúp đem lại những thông tin thú vị như du khách đến từ đâu, họ đi đâu, họ là ai, và họ làm gì tại những nơi khác nhau. Những thông tin này cung cấp cho các chính phủ và nhà quy hoạch thành phố những thông tin cần thiết để đưa ra những quyết định hiệu quả giúp gia tăng chi tiêu từ du lịch quốc tế. Ví dụ, bằng việc khai thác những dữ liệu giao dịch của Mastercard để khám phá những hạng mục chi tiêu nào cao nhất, các thành phố có thể tạo nên những chuyến du lịch đặc thù cho từng hạng mục. Tương tự, việc nắm bắt những thông tin về điểm đến du lịch tốt hơn, như du khách Nga hay đến những bãi biển tại Thái Lan, và có rất nhiều du khách Úc và Ấn Độ đến Bali – sẽ giúp các nhà quy hoạch thành phố
Tiếp tục xem

Doanh nghiệp

Moca nhận giải thưởng Công ty Fintech tiêu biểu 2018

Moca vừa nhận giải thưởng Công ty Fintech tiêu biểu năm 2018 (Best Fintech Company 2018) - do IDG Việt Nam phối hợp Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam trao tặng trong khuôn khổ Diễn đàn Ngân hàng bán lẻ Việt Nam 2018. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Moca nhận giải thưởng này.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Moca là một trong những công ty fintech tiên phong ứng dụng giải pháp thanh toán thẻ ngân hàng an toàn trên điện thoại thông minh, và thanh toán qua mã QR, đồng thời cung cấp dịch vụ ví điện tử. Được Ngân hàng Nhà nước cấp phép hoạt động trung gian thanh toán từ tháng 2/2016, Moca hiện liên kết với 12 ngân hàng gồm ACB, BIDV, HDBank, MSB, OCB, Sacombank, SCB, SHB, Vietcombank, Vietinbank, VPBank và UOB. Sự hợp tác này giúp Moca có thể hỗ trợ thanh toán cho các chủ thẻ Visa, Mastercard, JCB, và gần 70% chủ thẻ nội địa khắp cả nước. Tháng 9/2018, Moca công bố quan hệ hợp tác chiến lược với Grab nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trên nền tảng Grab tại Việt Nam. Thông qua quan hệ đối tác với Grab, Moca có thêm gần 200.000 điểm chấp nhận thanh toán là các đối tác tài xế của Grab; số lượng người dùng ví điện tử Moca tăng lên khoảng 1 triệu người và khoảng 5 triệu người dùng các giải pháp thanh toán di động Moca nói chung. Hiện ví điện tử GrabPay by Moca đã liên kết với 8 ngân hàng (gồm ACB, BIDV, SCB, SHB, STB, Vietcombank, VietinBank, VPBank) và 1 ngân hàng số (Timo của VPBank). Từ ngày 20/11/2018, chức năng chuyển tiền (Peer to Peer - P2P) nhanh chóng thông qua ví GrabPay by Moca được triển khai, người dùng có thể sử dụng tiền trong ví để chuyển cho bạn bè, người thân và không mất phí. Grab cho biết, trong thời gian tới, dựa trên nền tảng thanh toán dịch vụ thanh toán điện tử của Moca, các khách hàng, các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam
Tiếp tục xem

Doanh nghiệp

Enterprise Rent-A-Car, hãng cho thuê xe nổi tiếng nhất đã Việt Nam

Enterprise Rent-A-Car (Mỹ), doanh nghiệp cho thuê xe có doanh thu 20 tỉ USD chính thức gia nhập thị trường Việt Nam. MP Executives, đơn vị trực thuộc MP Logictisc, sẽ là đơn vị nhượng quyền thương hiệu Enterprise Rent-A-Car ở Châu Á nói chung và ở Việt Nam nói riêng.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Bà Đặng Minh Phương, Nhà sáng lập MP Logictisc cho biết, Việt Nam là thị trường quan trọng của Enterprise. Được biết, đối tượng cho thuê xe của Enterprise Rent-A-Car là các doanh nghiệp đa quốc gia hoạt động ở thị trường Việt Nam. Với sự gia nhập này, Enterprise Việt Nam có sẵn 300 xe ở nhiều chủng loại khác nhau sẵn sàng cho thuê. Các gói thuê có thể linh động như kèm tài xế được huấn luyện của Enterprise Việt Nam hay thuê xe không. Trước đây, MP Executives đã vận hành mô hình tương tự nhưng với quy mô nhỏ, 80% doanh thu đến từ đối tượng là các doanh nghiệp. 20% còn lại đến từ khách thuê là khách hàng cá nhân, nhưng bắt buộc phải có tài xế đi kèm. Bà Đặng Minh Phương, Nhà sáng lập MP Logictisc tin tưởng mô hình mới sẽ đáp ứng nhiều hơn nhu cầu thuê xe tiềm năng ở Việt Nam Khách hàng có thể đặt xe trực tuyến qua ứng dụng Enterprise Việt nam hay web, xe sẽ được giao ở 3 địa điểm ở TPHCM, Đà Nẵng và Hà Nội. Khách hàng có thể tự đến lấy xe hay giao xe tận nơi miễn phí trong bán kính 15km từ tâm thành phố. MP Executives và Enterprise Rent-A-Car cho biết mô hình khách hàng cá nhân thuê mà không kèm tài xế sẽ chưa được triển khai ngay vì chưa có cách xử lý tức thời các vấn đề trên đường khi khách hàng tự lái và xảy ra vấn đề như ở các thị trường phát triển và cả các vấn đề an ninh. Mô hình thuê xe tự lái sẽ được cân nhắc triển khai ở các giai đoạn sau. Giá của nhiều
Tiếp tục xem

Xu hướng

z