Đòn trừng phạt của Mỹ nhắm vào Huawei, thê thảm “tứ bề”

Chính phủ Mỹ vừa thông qua lệnh cấm hợp tác với Huawei đối với các công ty công nghệ Mỹ, chỉ một lệnh ban ra, đã dồn hãng công nghệ lớn này vào cửa khó "sống sót" ở nhiều mảng sản phẩm.

Điện thoại không còn dùng được Google

Đòn trừng phạt của Mỹ nhắm vào Huawei, thê thảm "tứ bề" - google apps for small businesses 1558322401669995328747

Theo quyết định dừng hợp tác kinh doanh, Google sẽ không hỗ trợ quyền truy cập vào các ứng dụng, dịch vụ độc quyền của hãng  như: Gmail, Youtube, trợ lý ảo Assistant và chợ ứng dụng Playstore cho thiết bị di động của Huawei. 

Nếu quyết định này được thông qua thì trong khoảng thời gian ít nhất 3 tháng kế tiếp, nếu Huawei ra mắt điện thoại mới, các mẫu điện thoại này sẽ không được cài sẵn các dịch vụ của Google. Hay chính xác hơn, các mẫu điện thoại mới của Huawei tiếp theo đơn thuần sẽ chỉ chạy một phiên bản tùy biến thuộc dự án AOSP (Android Open Source Project). 

Đòn trừng phạt của Mỹ nhắm vào Huawei, thê thảm "tứ bề" - android viruss

Một vấn đề nghiêm trọng khác trong việc dừng hợp tác đó là bảo mật trên thiết bị Android. Khi dừng hợp tác, các thiết bị từ Huawei chỉ có thể sử dụng Android mã nguồn mở, không phải là một phiên bản Android được Google hỗ trợ chính thức. Vì vậy, Huawei sẽ phải tự tay làm mọi việc cho công đoạn cập nhật điện thoại của hãng. Các bản vá bảo mật định kỳ hay các bản nâng cấp lớn sẽ khiến Huawei mất nhiều thời gian hơn, trong khi thời gian hỗ trợ phần mềm vẫn chỉ giới hạn 2 năm. Điều này cũng gián tiếp khiến điện thoại Huawei trở thành miếng mồi ngon cho hacker.

Ngoại trừ Trung Quốc – nơi Huawei chẳng cần phải để tâm đến quyết định của Google vì không dùng dịch vụ này, tại các “thiên đường Google” như Việt Nam, việc không cài sẵn các dịch vụ thiết yếu của Google sẽ tước sạch các khách hàng tiềm năng. Và tất nhiên các hãng di động đình đám khác sẽ không để Huawei có thể bình an từ một cú sẩy cân lớn như vậy.

Máy tính cũng thê thảm không kém

Đòn trừng phạt của Mỹ nhắm vào Huawei, thê thảm "tứ bề" - huawei matebook 14 hands on 7055 1

Cùng với mảng điện thoại – vốn đang dựa hoàn toàn vào hệ điều hành Android thì mảng máy tính của Huawei cũng bị ảnh hưởng nặng nề không kém. 

Những sản phẩm máy tính của Huawei phụ thuộc khá nhiều vào Microsoft với hệ điều hành Windows. Việc không được cài sẵn hệ điều hành Windows có thể khiến công ty này mất đi nhiều người dùng hơn bởi không phải ai cũng thích một hệ điều hành khác ngoài Windows (như Linux chẳng hạn). Đồng thời, phần lớn tâm lý người dùng hiện nay đều là “mua về dùng luôn”, thay vì phải lọ mọ cài mới sản phẩm hoàn toàn. 

Do đó, Huawei chắc chắn sẽ chịu thiệt hại rất nặng từ lệnh cấm từ Mỹ và quyết định chấm dứt hợp tác của Google được thực hiện gấp rút. Người dùng Việt Nam sẽ dần thấy rõ sự thay đổi này.

NVTveron

Hoa Vĩ, vì đâu nên nỗi!

Cơn ác mộng thực sự sẽ đến với Huawei nếu thông tin Google cắt quyền truy cập của Huawei vào các ứng dụng và cập nhật chính của Android thành hiện thực trong vài ngày tới.

Huawei Việt Nam trao tặng 20 máy tính cho trường học tại Phú Thọ

Chương trình trao tặng máy tính kết hợp tư vấn khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà đối tượng chính sách, và phát động cuộc thi đi bộ “10.000 bước chân mỗi ngày” đã diễn ra ngày 18/5 tại huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ.

Doanh nghiệp Việt sản xuất thành công tủ điện hạ thế theo công nghệ Schneider

Ngày 17/5, Công ty TNHH Đạt Vĩnh Tiến ra mắt sản phẩm tủ điện hạ thế Prisma iPM được sản xuất theo công nghệ của tập đoàn Schneider Electric.

Ra mắt hệ điều hành DiskStation Manager 6.2.2

Synology vừa phát hành bản cập nhật mới nhất cho nền tảng quản lý dữ liệu DiskStation Manager 6.2.2.

5G làm rạn Apple?

Trong khi các đối thủ đã có những bước tiến quan trọng trong công nghệ 5G, thì Apple vẫn tuyệt nhiên chưa có một động thái đáng kể nào cả. Táo khuyết đang chủ động đứng ngoài cuộc chơi hay “muốn mà không được”?

Như một lời “tạ từ” với smartphone HTC

Từng một thời nằm trong top những thương hiệu smartphone hàng đầu, dẫn dắt mọi xu hướng thiết kế, nhưng do quá chậm chạp trong đổi mới khiến HTC đã không còn là chính mình. Nhiều khả năng hãng sẽ sớm rời bỏ thị trường smartphone trong thời gian tới, ít nhất tại Trung Quốc.

Điện thoại Nokia sẽ sử dụng công nghệ 5G của Qualcomm

HMD Global đã chính thức ký kết thỏa thuận với Qualcomm về việc cấp phép bằng sáng chế 5G Multimode toàn cầu cho các thiết bị single-mode và multimode do HMD Global sản xuất và bán dưới thương hiệu Nokia.

HTC đầu năm 2019 – “Ông lớn” gãy cánh, đặt niềm tin vào tiền ảo và nền tảng thực tế ảo

HTC đã từng là một công ty có tiếng nói lớn trên thị trường di động nói riêng và công nghệ nói chung, nhưng giờ đây, tất cả với họ chỉ còn là quá khứ. Công ty này đã mất chỗ đứng trên thị trường smartphone toàn cầu và giờ đây, họ đang đặt cả “mạng sống” của mình vào tiền ảo và nền tảng thực tế ảo Vive.

Epson bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới

Ông Ando Munenori vừa được Seiko Epson chính thức bổ nhiệm vị trí Giám đốc Điều hành Epson Singapore, chịu trách nhiệm giám sát hoạt động tại khu vực Đông Nam Á, đồng thời giữ quyền Tổng Giám đốc Epson Thái Lan và Epson Philippines.

Ứng dụng “be” yêu cầu tài xế “Đã uống rượu bia – Không lái xe”

Ứng dụng gọi xe “be”, đã tham gia chương trình Đi bộ kêu gọi hành động “Đã uống rượu bia – Không lái xe” và kêu gọi các tài xế “be” tuân thủ luật này.